PDA

View Full Version : Ai đã từng dùng keo tự vá lốp xe ?



huygeo
02-08-2010, 01:37
Chào mọi người, mình đang có kế hoạch đi du lịch bằng xe máy, có tìm hiểu về loại keo tự vá liền ruột xe Tiến Hưng của bác Trần Dân Tiến. Không biết trên diễn đàn này có ai đã từng dùng loại này chưa, có thể chia sẻ kinh nghiệm cho mình được không? vì tìm hiểu ở một số diễn đàn khác thì có người đã từng xài và nói là loại keo đó sẽ ăn mòn vành (niềng) xe sau một thời gian sử dụng:shrug:? có ai đã từng bị chưa vậy? cám ơn mọi người. (wait)

thienson
02-08-2010, 07:30
Keo tự vá có 2 loại ,loại dùng cho xe lốp có ruột và loại dùng cho lốp không ruột.Riêng với loại lốp không ruột vì keo sẽ tiếp xúc trực tiếp với niềng,mà 1 số dòng xe như attila và xe Hq... niềng làm bằng sắt xi nên sau 1 thời gian đổ keo sẽ bị ăn mòn nghiêm trọng(kinh nghiệm đau thương của bản thân mình).Còn những xe có niềng bằng hợp kim nhôm mình thấy không ảnh hưởng gì.Tất nhiên xe có ruột thì đổ keo
vào trong ruột chả ảnh hưởng gì tới niềng,nhưng bù lại lốp không ruột nói chung rất hiếm khi bị nổ lốp,nên khi đổ keo rồi chạy yên tâm hơn,còn lốp có ruột thường khi bơm căng chạy đường xa ,tốc độ cao,lốp nóng lên,hoặc chạy đường đá cấp phối rất dễ bị toạc ruột,mà như thế thì có đổ đầy keo cũng chả ăn thua gì.Hehe.Vậy theo ý mình nếu đi phuot đường xa,nếu lốp không ruột đã đổ keo thì yên tâm mà chạy ,còn lốp có ruột thường thì nên mang theo bộ đồ vá săm.Góp vài ý kiến với bạn vậy nhé:D

tunbo
02-08-2010, 22:33
Nếu là vỏ không ruột (tubless) thì bác thienson nói rồi, về cái vụ bơm keo ảnh hưởng đến vành (niền) xe.
Còn nếu là loại có dùng ruột (săm) thì bạn thử mua bình keo tự vá bánh xe hơi du lịch xem. Ở Saigon ra khu An Dương Vương mua, đâu khoảng trên dưới 50.000đ/chai thì phải.
Nếu là loại xe thông dụng như Future, Wave, Dream,... thì một bình ấy bơm được cho cả 2 bánh xe máy luôn.
Bình có tạo áp sẵn, khi dùng, tháo hết hơi ở bánh xe máy ra, cắm vòi vào và bấm nút, thấy căng thì ngắt. Nên ưu tiên bánh sau, còn bánh trước, nếu hết bình mà chưa căng, cứ bơm hơi thêm cho căng như thường.
Tớ thử dùng cái bình keo tự vá bánh xe hơi ấy, bơm vào từ 10/6/2010 để đi Huế, và đi cho đến giờ. (cũng có thể do ... hên nữa :)))

giamahamvui
02-08-2010, 23:00
Mình đã có kinh nghiệm đau thương vì keo này rồi.Với các loại xe không xài vỏ tubeless, niềng xe không được gia công chính xác, khi bơm keo vào phải bơm hơi thật nhanh và mạnh để vỏ xe bung ra bám vào niềng xe làm kín hơi vì vậy thợ sẽ không nắn vỏ cho cân như khi có ruột được. Khi chạy sẽ thấy hiện tượng vỏ xe bị đảo hoặc giật.
Lần đó đang chạy thì nổ vỏ trước, 3 cha con nằm đường, may mà không có xe nào phía sau trờ tới.Hậu quả là gảy chân...Sợ tới già luôn.Sau đó phải tháo hết keo ra, thay lại ruột như cũ.
Với các loại keo đổ vào ruột xe thì sau 1 thời gian sẽ khô lại và gây mất cân bằng trong ruột xe,khi chạy có cảm giác tưng tưng...
Tóm lại đừng nghĩ mình hay hơn nhà sản xuất, nếu keo tốt họ đã ứng dụng vào xe rồi.
Hy vọng giúp được chút gì cho bạn.

huygeo
03-08-2010, 00:02
Cám ơn các bạn rất nhiều (c), đúng là 5 người thì cũng 10 ý nhỉ :D. Mình đang dùng vỏ có ruột, chắc sắm bộ đồ vá cho chắc cú quá, vì đi đường xa thì chạy xe đương nhiên sẽ làm nóng ruột, ngay cả khi vá bằng miếng vá đôi khi cũng bị bung miếng vá. Nhưng mình cũng sẽ thử bộ keo vá của VN xem thế nào để có kinh nghiệm cho những lần đi sau.

tunbo
08-08-2010, 01:38
1.
Mình đã có kinh nghiệm đau thương vì keo này rồi.Với các loại xe không xài vỏ tubeless, niềng xe không được gia công chính xác, khi bơm keo vào phải bơm hơi thật nhanh và mạnh để vỏ xe bung ra bám vào niềng xe làm kín hơi vì vậy thợ sẽ không nắn vỏ cho cân như khi có ruột được. Khi chạy sẽ thấy hiện tượng vỏ xe bị đảo hoặc giật.
...


Đọc đoạn này, tôi không hiểu lắm? Theo như bác viết ở trên, bác bơm keo vào bánh xe không xài vỏ tubeless, mà bỏ ruột (săm) đi à? Hơi khó hiểu ý bác muốn nói, vì đã không xài vỏ tubeless thì bắt buộc phải dùng ruột xe. Vỏ tubeless thường đi với vành đúc (dĩ nhiên không cứ vành đúc là dùng vỏ tubeless, nhưng hình như đã dùng vỏ tubeless là phải vành đúc), vì vành nan hoa (căm) sẽ không kín hơi ở các lỗ chân nan hoa.
Một số người đã trét keo làm kín chân nan hoa bên mặt trong của vành để lắp vỏ tubeless, nhưng không được lâu, vì vành dùng nan hoa khi chạy lâu có sự đàn hồi, co giãn của các nan hoa, nên lớp keo bị bung cục bộ.

Theo như bác nói đoạn trên, xe không dùng vỏ tubeless, bác bơm keo vào nhanh và mạnh để vỏ xe bung ra ép vào vành cho kín hơi? "vì vậy thợ sẽ không nắn vỏ cho cân như khi có ruột được" ???
Chỗ này hơi lủng củng, vì :
- Như đã nói, nếu không dùng vỏ tubeless, thì bắt buộc phải dùng ruột, và lúc đó keo bơm vào ruột xe, vỏ xe vẫn giữ nhiệm vụ như bình thường, vì áp suất hơi nằm trong ruột xe, chứ vỏ với vành (niền) kín hay không, đâu có ảnh hưởng gì?
- Còn nếu bác nói ý là bơm keo vào loại vỏ tubeless, thì đoạn nói "Với các loại xe không xài vỏ tubeless, niềng xe không được gia công chính xác..." lại chẳng ăn nhập gì, bởi vì đã dùng vỏ tubeless thì đương nhiên vỏ và niền phải kín rồi.



2.

...
Lần đó đang chạy thì nổ vỏ trước, 3 cha con nằm đường, may mà không có xe nào phía sau trờ tới.Hậu quả là gảy chân...Sợ tới già luôn.Sau đó phải tháo hết keo ra, thay lại ruột như cũ.
Với các loại keo đổ vào ruột xe thì sau 1 thời gian sẽ khô lại và gây mất cân bằng trong ruột xe,khi chạy có cảm giác tưng tưng...
...

Làm sao khẳng định nổ vỏ xe do keo tự vá ạh?
Keo tự vá chỉ có tác dụng trong một số trường hợp cán phải đinh nhỏ (thực ra trên đường có nhiều những vật kim loại nhỏ và nhọn, kiểu như những mẩu dây phanh ngắn, các mẩu đinh nhỏ và ngắn).
Bản thân keo tự vá thường vô tác dụng khi cán phải đinh nhỡ nhỡ hoặc đinh dài, chứ chưa nói đến việc cán phải những miếng sắt dẹt hay đinh lớn.

Chuyện nổ lốp xe dùng vỏ tubeless là hiếm, trừ khi chủ xe chạy mòn vỏ đến mức quá giới hạn sử dụng rất nhiều, cái đó thì có keo giời cứu nổi.
Bánh xe dùng vỏ có ruột (lốp và săm) thì nổ là thường, và "nổ" ở đây là nổ săm (ruột).
Không loại trừ trường hợp lốp quá mòn, có vết rách lớn, cũng gây nổ săm (tôi đã suýt bị như thế khi đang lang thang ở Đà Lạt, may mà phát hiện săm phìu ra ở chỗ vết rách của lốp lúc đang dừng, nên kịp xả hơi, thay lốp mới)
Còn bình thường, săm bên trong dùng lâu, tuy không bị vết vá nào, nhưng đến lúc nó giãn quá, nôm na là hết tuổi thọ, thì nó toác ra thôi, trường hợp ấy, keo tự vá cũng vái cả nón.


3.

...
Tóm lại đừng nghĩ mình hay hơn nhà sản xuất, nếu keo tốt họ đã ứng dụng vào xe rồi.
...


Chỗ này, tôi lại nghĩ khác.
- Về mặt kinh doanh, keo tự vá là sản phẩm phụ, kể cả nếu tốt, chưa chắc người ta đã ứng dụng vào sản phẩm của họ. Vì như thế, làm sao nhà sản xuất bán được nhiều sản phẩm (săm, lốp) của họ? :D

- Về mặt - tạm gọi là - kỹ thuật, nhiều người hiểu sai, cứ nghĩ keo tự vá là cái gì đó ghê gớm lắm.
Thực ra, nó chỉ có tác dụng trong một thời gian nhất định - không lâu dài như nhiều người mong đợi.

Theo ... tự nhiên, xe chạy trên đường, sớm muộn gì cũng cán phải vật nọ vật kia dẫn đến thủng lốp, thủng săm. Thủng thì phải vá lại hoặc thay mới, thì mới đi tiếp được.
Nhưng có những lúc không dễ gì vá hoặc thay săm, lốp xe được, ví dụ : đang chạy xe nơi hoang vắng không có cư dân, hoặc khi đang đêm khuya giữa đường, không có nơi sửa xe.
Tất nhiên có nhiều người đề phòng những tình huống đó bằng cách mang theo đồ vá xe, mang theo dự phòng ruột xe.
Nhưng lại phát sinh ra chuyện, không phải ai cũng biết vá xe (nghe có vẻ hài hước, nhưng đó là sự thật), rồi dù biết vá và thay ruột xe, nhưng lại không đủ sức để nạy lốp xe ra, nếu không có đồ chuyên dụng phù hợp (như cái bánh sau xe của tôi, cây nạy lốp bình thường, sức tôi nạy không nổi)
Từ những lý do đó mà người ta nghĩ đến loại keo tự vá để phòng ngừa rủi ro trong một số trường hợp. Xin phân biệt rõ, phòng ngừa rủi ro hoàn toàn không có nghĩa là tránh được rủi ro.



Tôi thỉnh thoảng cũng chạy xe máy đường xa, nhưng vẫn không khoái dùng keo tự vá, vì như đã nói, keo tự vá chỉ là phòng ngừa rủi ro, chứ không tránh được rủi ro.
Lần duy nhất cho đến nay, tôi thử dùng keo tự vá, là chuyến đi Huế hồi tháng 6/2010 và đến giờ vẫn chưa bị thủng lốp (chắc chắn do may mắn là chính, và cũng xác định rằng, xẹp lốp là thay ruột luôn). Ngay cả khi đã bơm keo tự vá, vẫn mang theo ruột xe dự phòng.
Còn đi làm, đi lại trong thành phố, bơm keo tự vá làm gì cho phức tạp.


Điều cuối cùng, tôi không thích dùng keo tự vá, cũng mới thử dùng keo tự vá (loại dùng cho bánh xe hơi), nên cũng chẳng biết các loại keo tự vá dùng cho xe máy (được quảng cáo cũng nhiều) chất lượng sử dụng nó ra làm sao. Việc tôi muốn nói chẳng liên quan gì đến keo tự vá cả.

Vấn đề ở cái chỗ " đừng nghĩ mình hay hơn nhà sản xuất,..." ấy.
Đúng là thực tế, nhà sản xuất họ tính toán khá tổng quát và chi tiết, rồi mới sản xuất ra sản phẩm.
Nhưng không có nghĩa là không thể cải tiến được.
Nếu cứ nghĩ là nhà sản xuất đã tính hết cả rồi, và không nghĩ đến việc cải tiến, cũng chưa chắc đúng. Đơn giản như trong ngành sản xuất xe máy (phổ thông thôi, cho dễ), lâu lâu lại thấy nhà sản xuất cho ra đời một phiên bản mới của một dòng xe, có cải tiến một vài tính năng gì đó.

Tôi có đọc thấy những người mày mò bỏ bao thời gian và tiền bạc để làm keo tự vá săm lốp cho xe máy. Chẳng rõ báo có viết khống lên hay không, và cũng không rõ chất lượng sản phẩm của họ ra sao, nhưng dám nghĩ và dám thực nghiệm ý tưởng ấy, là đáng khen lắm chứ?

Không phải là không thể cải tiến được, nhưng cũng không phải cái gì cũng có thể cải tiến được, có nhiều những ý tưởng hay, nhưng qua thực nghiệm đều không hiệu quả như mong đợi.
Nhưng thế vẫn còn hơn là chẳng có ý tưởng cải tiến nào.

giamahamvui
08-08-2010, 09:10
Cơ khổ, muốn thanks bác Tunbo 1 phát mà trình còi quá nên không có nút thanks.Đành nói miệng với bác thôi.
Tôi ở SG bác ạ, chổ tôi đúng là người ta dùng keo cho cả vỏ có ruột, bánh căm ạ, thế mới khổ.Người ta dùng 1 sợi dây tim lớn hơn , dày hơn bình thường lót vào,dùng vỏ xe bình thường ( không tubeless ), sau đó cho keo vào...thế là ra cái ý tôi muốn nói đấy ạ.
Tôi khẳng định được lý do nổ vỏ là do hôm đó tôi vừa cho keo vào thị bị ngay bác ạ, tất nhiên không phải do keo mà do nó bung cái vỏ xe ra khỏi cái niềng.Đó là đoạn tôi diển giải cái vụ không nắn vỏ cho cân.Có lẽ chính xác hơn là do thợ làm ẩu, tôi chạy thấy xe bị giật tưng tưng nên quay lại tiệm để làm lại, chưa tới nơi thì Bùm, vỏ đi đằng vỏ, niềng đi đằng niềng.
Khoảng năm 1991 đã có keo tự vá của Đài loan SX ở SG rồi nhưng thị trường không chuộng . Sáng chế của Bác Tiến Hưng thì tôi ngờ là cầm nhầm của anh bạn Tung của ạ vì thị trường có rất nhiều loại keo TQ giống như vậy, có phần tốt hơn ?
Nhà SX thì luôn phải cải tiến rồi, nhưng nếu ta tự chế thì xác suất thành công thấp đi nhiều bác ạ do ta thiếu đầu tư nghiên cứu, phương tiện và thời gian thử nghiệm.Tôi là dân kỹ thuật và trả giá cho việc này khá nhiều, có dịp rỗi sẽ kể lại hầu các bác.
Rất vui được làm quen với bác, mong có 1 dịp nào ta cùng phượt để thả cửa hàn huyên...

tunbo
08-08-2010, 11:28
Oạch, thế hóa ra bác dùng vỏ thường, bỏ ruột đi, rồi bơm keo vào trong đó? Vụ đó tôi không nghĩ đến là nó có thể xảy ra, vì nghe ... bất kỹ thuật quá.
Vỏ tubeless thường rất cứng vững, bị cán đinh lớn hoặc hết hơi, còn có thể dắt mà không bị dặt dẹo, không bị bẹp xuống như vỏ thường.
Còn vỏ thường, vốn nó có cái ruột bên trong để chứa hơi, nên nó mỏng hơn và mềm hơn vỏ tubeless nhiều. Giờ tự dưng lại bắt nó gánh nhiệm vụ vốn không phải của nó, nó "phản đối" thế là phải rồi.

Tầm cuối năm ngoái, tôi cũng có được nghe quảng cáo về loại keo đổ vào vỏ thường bỏ ruột (giống bác bị nạn ấy), nhưng thật sự là không quan tâm.
Tôi cũng sống ở SG bác ơi, cũng xuất thân là dân kỹ thuật, nhưng giờ làm lung tung đủ thứ :D.

Long Kurt
14-09-2010, 13:27
Vỏ tube mà bỏ ruột để làm tubeless thì bảo sao ko nổ... =))

Rất thích bài của bác Tunbo...
Đúng là nhiều xe cái lốp sau cỡ 120, 130, lốp gai vừa dày vừa cứng...
Có khi phải vài người may ra mới móc đc ra... :|
Không thì cũng phải có máy ép...
(Điển hình là rất nhiều cào cào 250cc dùng lốp sau cỡ này)
Cái này chính em bị rồi... :|
Thợ còn móc mãi ko ra, phải mang ra máy ép ra... :|

rockmaninhell
15-09-2010, 23:18
Vậy với tất cả kinh nghiệm của các bác, rút ra kết luận là không nên xài loại keo này

shogun
20-11-2010, 23:38
Vậy với tất cả kinh nghiệm của các bác, rút ra kết luận là không nên xài loại keo này

Theo kinh nghiệm của mình thì không hẳn vậy pác à,

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại keo tự vá của tàu, Đài Loan và của ta cũng có rất nhiều hãng khác nhau, lúc trước đi Metro mình có mua mấy bình của Tiến Hưng (nếu nhớ không lầm pác này đã nghỉ ra keo này mà người ta trả 800 triệu tại sàn giao dịch HCM cho ý tưởng này mà pác không bán nên về mở xưởng sản xuất). Mình thấy hãng này có 2 loại khác nhau, loại dùng cho xe không ruột (Tubeless) và loại dùng cho xe có ruột. Mình gởi các pác hình dưới là loại keo cho xe không ruột.

http://www.phuot.vn/attachment.php?attachmentid=46594

Mình đã đổ loại keo dùng cho xe có ruột vào trong ruột xe của mình đến nay đã hơn 4 tháng nhưng chưa thấy xe bị xì hơi hay lũng lốp (cái này cũng có thể do hên xui), thông thường xe mình khoảng 1 hoặc 2 tháng là mình phải thay ruột do bị cán đinh hoặc do bị lũng (mình thường đi công tác đường xa trên 100 km nên lũng là mình thay ruột chứ không vá) nhưng từ ngaỳ đổ keo vào chưa thấy lũng nên cũng có phần tự tin hơn rất nhiều khi chạy đường xa hheheehe ;););)
Còn loại dùng cho tubless mua về chưa thử nên không có ý kiến.

4596006
24-11-2010, 18:30
Loại keo tự vá này nên dùng các bác ạ, em đổ 1 lọ từ tháng 12 âm lịch năm vừa rồi để chuẩn bị cho những cú đi về quê xa qua rừng rú. Đi yên tâm quá nên quên là theo hướng dẫn của nhà sản xuất (Tiến Hưng) là 6 tháng đổ một lần. Đến hôm vừa rồi cuối tháng 10 thấy bánh liệng chiệng xẹp hơi mới mang vào hiệu vá, ông thợ rút ra 2 cái đinh, một cái mới cắm vào làm hết hơi đấy, còn một cái nữa nằm đó từ lâu và bị keo quấn chặt vẫn nguyên hiện trường, em cắt săm ra thì thấy keo đã bị khô đi. Ông thợ sửa xe già đã thừa nhận rằng cái 1 đinh đã nằm đó ít nhất là vài tháng, xuyên qua lốp, qua săm. Thế mà em không biết, thỉnh thoảng bóp thấy non thì bơm thêm.
Có một lưu ý, nếu như trường hợp của em, quên mất hạn 6 tháng đổ lọ mới, thì khi bị thủng sẽ phải vứt săm đi, vá vào sẽ không được nữa.
Keo này hữu dụng cho bác nào định đi đường xa mà muốn yên tâm săm lốp. Kinh nghiệm từng dùng qua keo tự vá của em là như vậy, còn loại keo dành cho xe ga không có săm thì em không biết, tuy nhiên, trên lọ keo, Tiến Hưng có dán cam kết trên phần hướng dẫn sử dụng là : " Nếu hỏng vành vì keo này, sẽ đền cái vành khác". Nên em nghĩ, nếu mua đúng hàng chính hãng thì có thể yên tâm được. Thị trường có vài loại keo khác nhau đấy các bác ạ. Góp thêm chút thực tế dùng keo để các bác tham khảo.

TAW
24-11-2010, 22:30
Em thấy các bác toàn nói về keo của hàng Tiến Hưng, bữa em có mua để phòng thân 2 chai keo màu đỏ của hãng Thiên Ân, không biết chất lượng thế nào đây. Các bác làm em lo quá :D

shogun
24-11-2010, 22:54
Em thấy các bác toàn nói về keo của hàng Tiến Hưng, bữa em có mua để phòng thân 2 chai keo màu đỏ của hãng Thiên Ân, không biết chất lượng thế nào đây. Các bác làm em lo quá :D

Lo gì pác ơi, pác xài thử rồi góp ý cho anh em tham khảo. Sau này cái nào tốt thì xài vì tớ chỉ mới xài loại của TH thôi, nghe ngóng tin pác

xom2009
03-12-2010, 13:49
vậy để Tôi
Tóm lại:
1. nếu đi đường xấu mà sợ bị thủng săm do đâm đinh, đá và chạy ở cung đường rừng núi thì đổ loại nào cũng ok (phượt) - Tôi đã dùng cả loại lốp không săm và có săm, cho vành niềng đúc và nan hoa: Win (bánh trước niềng đúc, sau nan hoa: ko dùng săm gần 3 năm nay chưa mở lốp), sirius có săm từ khi chợ tình khâu vai đầu năm 2010 đến nay - hết 6 tháng rồi.

2. Nếu chỉ đi loanh quanh trong thành phố, đô thị, đi ngắn thì không dùng keo tự vá làm gì,
và cũng đừng vào trang này mà đọc. hehe

3. Niềng đúc: nếu dùng không săm đến khi lốp xẹp, thay luôn lốp - vì keo sẽ dích vào vành phải đánh đi.
4. Niềng nan hoa (căm): dùng không săm đến khi lốp sẹp, thay luôn cả lốp và niềng - chắc phải hơn 2 năm.

Vậy đáp ứng yêu cầu tiện lợi của dân phượt

Bác nào đồng ý dơ tay

nakazawa
22-12-2010, 13:31
Em xin góp ý thế này ạ.

Keo tự vá đã được sử dụng từ lâu, em khi onroad thường chạy xe pkl nên dùng keo của Nhật. Đặc điểm loại keo này đấy là dùng có lốp tubeless, khi bị thủng lốp thì keo sẽ tự vá và chạy được tầm 100km nữa để tới được nơi thay lốp.

---> 1> keo này không phải là dùng để sửa lốp, mà là để cấp cứu tạm thời tới lúc thay được lốp. Nếu các bác mang được lốp với xăm theo thì không cần.
2> theo như em tìm hiểu thì lúc đầu keo này sản xuất dùng cho lốp tubeless, đổ một lần cho một đời lốp, lốp thủng là thay ngay, nếu các bác định tái sử dụng lốp cũng nên để ý :).
3> chạy lốp tubeless an toàn hơn nhiều so với lốp săm, nhưng thay lốp tubeless thì khá là mệt, không có bơm thì khóc :D. Nhân tiện các bác thắc mắc sao nạy mãi cái lốp sau mà nó không ra, thì bọn Nhật đi trên đường nó mang theo hai cái, một là nạy trợ lực, hai là ép vặn tay, nhỏ gọn đút được vào túi :). Lốp cỡ 110 thì nạy một phát ra ngay lập tức :).

heogia5388
10-01-2011, 15:03
Đọc wa cái này ở nhiều diễn đàn và thấy đa số khuyên ko nên dùng vì các ly do mà các bác nói ở trên, sẵn tiện cho e hỏi, mua bộ đồ nghề vá xe đi du lịch ở đâu vậy các bác, e ở Tp HCM

TAW
11-01-2011, 07:58
Bơm thì bác có thể mua ở Dân Sinh, còn mấy cây móc lốp thì bác ra góc đường Mai Thị Lựu - Bùi Hữu Nghĩa. Mấy cái cây móc ở đỏ ngon và rẻ hơn trong Dân Sinh.

Chopper
14-02-2011, 13:25
Em xin góp ý thế này ạ.

Keo tự vá đã được sử dụng từ lâu, em khi onroad thường chạy xe pkl nên dùng keo của Nhật. Đặc điểm loại keo này đấy là dùng có lốp tubeless, khi bị thủng lốp thì keo sẽ tự vá và chạy được tầm 100km nữa để tới được nơi thay lốp.

---> 1> keo này không phải là dùng để sửa lốp, mà là để cấp cứu tạm thời tới lúc thay được lốp. Nếu các bác mang được lốp với xăm theo thì không cần.
2> theo như em tìm hiểu thì lúc đầu keo này sản xuất dùng cho lốp tubeless, đổ một lần cho một đời lốp, lốp thủng là thay ngay, nếu các bác định tái sử dụng lốp cũng nên để ý :).
3> chạy lốp tubeless an toàn hơn nhiều so với lốp săm, nhưng thay lốp tubeless thì khá là mệt, không có bơm thì khóc :D. Nhân tiện các bác thắc mắc sao nạy mãi cái lốp sau mà nó không ra, thì bọn Nhật đi trên đường nó mang theo hai cái, một là nạy trợ lực, hai là ép vặn tay, nhỏ gọn đút được vào túi :). Lốp cỡ 110 thì nạy một phát ra ngay lập tức :).

bác có thể cho thêm thông tin về cái này được không ạh

shogun
14-02-2011, 15:13
Em xin góp ý thế này ạ.

Keo tự vá đã được sử dụng từ lâu, em khi onroad thường chạy xe pkl nên dùng keo của Nhật. Đặc điểm loại keo này đấy là dùng có lốp tubeless, khi bị thủng lốp thì keo sẽ tự vá và chạy được tầm 100km nữa để tới được nơi thay lốp.

---> 1> keo này không phải là dùng để sửa lốp, mà là để cấp cứu tạm thời tới lúc thay được lốp. Nếu các bác mang được lốp với xăm theo thì không cần.
2> theo như em tìm hiểu thì lúc đầu keo này sản xuất dùng cho lốp tubeless, đổ một lần cho một đời lốp, lốp thủng là thay ngay, nếu các bác định tái sử dụng lốp cũng nên để ý :).
3> chạy lốp tubeless an toàn hơn nhiều so với lốp săm, nhưng thay lốp tubeless thì khá là mệt, không có bơm thì khóc :D. Nhân tiện các bác thắc mắc sao nạy mãi cái lốp sau mà nó không ra, thì bọn Nhật đi trên đường nó mang theo hai cái, một là nạy trợ lực, hai là ép vặn tay, nhỏ gọn đút được vào túi :). Lốp cỡ 110 thì nạy một phát ra ngay lập tức :).

Em chia sẽ chút thực tế thế này.

Em chạy con LA 250 cc, mùng 2 tết cũng lấy ra vợt vợt với thiên hạ nhưng nó làm em vã cả mồ hôi hehehe. Chắc mấy pác cũng biết dòng này chạy tubeless, em đã đổ keo tự vá vào tháng trước, lúc em lượn lờ chả hiểu nó cán vào cài gì mà thấy chiếc xe chao chao, dừng lại kiểm tra thì em thấy keo tự vá nó cứ xịt ra như là vòi rồng phun ấy hihihi nhìn kỷ thấy lổ thủng cũng không lớn lắm nhưng bản thân keo không thể tự vá được. Ngày này chả ai vá xe nhưng cũng hên có cái tiệm bán đồ xe máy bên đường, em phải chạy vào mua 1 bộ đồ vá, 1 bơm xe ra ngồi vã cả mồ hơi giữa đường gần cả tiếng đồng hồ mới bò về nhà được. Từ đó em có thể nói rằng keo tự vá chỉ có thể vá được những lổ cực nhỏ, còn lỗ thủng hơi lớn một chút là chào thua. tiết là không có cái hình nào chụp em lụi cụi với con LA để cho các pác xem.

Lim
16-02-2011, 10:17
Chào mọi người, mình đang có kế hoạch đi du lịch bằng xe máy, có tìm hiểu về loại keo tự vá liền ruột xe Tiến Hưng của bác Trần Dân Tiến. Không biết trên diễn đàn này có ai đã từng dùng loại này chưa, có thể chia sẻ kinh nghiệm cho mình được không? vì tìm hiểu ở một số diễn đàn khác thì có người đã từng xài và nói là loại keo đó sẽ ăn mòn vành (niềng) xe sau một thời gian sử dụng:shrug:? có ai đã từng bị chưa vậy? cám ơn mọi người. (wait)

Lim có dùng nè! ^^ nhưng chỉ phòng ngừa bị đinh găm thôi! Ko hiểu sao đi toàn bị dính đinh với đá đủ thể loại, và thủng tới vài lần nhưng vẫn đi tốt. khi bị thủng săm chỉ việc lăn chỗ thủng xuống dưới 1 lúc là lại đi ok ^^

The_Invisible
05-05-2011, 23:25
Em mạo muội đào mồ lên các bác nhé.
Đối với cả 2 loại tube-type và tube-less
-Chạy trong thành phố thì em chả nói làm gì nhé, vì đây là diễn đàn phượt.
-Chạy đi xa, sợ bị ăn đinh thì cả 2 loại vỏ đều phải nhét ruột (săm) vào và cho thêm 1 chai keo tự vá (vài chục k).
-Để an toàn hơn thì đem theo 1 cái ruột và bộ đồ thay ruột ( tổng mấy món này gom lại nhét vào thân xe là vừa hết)=>phòng hờ
-Sau khi đi về không vấn đề gì thì cứ chạy tiếp đến khi có vấn đề thì quăng luôn cái ruột (có 40k+25k keo) và trở về với tình trạng như ban đầu xe các bác chạy trong thành phố.

hoangtuan
06-06-2011, 19:14
Em cập nhật một tí nhé, giờ em thấy trên thị trường có bán sản phẩm bình bơm vá tự động rồi, thấy bảo nó có thể vá sao đó dung dịch trong bình tự làm đây hơi bánh xe, nhưng giá hơi đắt hơn các loại có trên thị trường.

Em chưa dùng cho xe máy, nhưng mua 2 bình dùng cho ô tô của ông anh thấy bảo dùng tốt.

Các bác tham khảo xem, em thấy phù hợp cho dân phượt nhà mình đấy !

http://www.vietco.com/store_news.php?news_id=8993

rebel
06-08-2011, 11:10
Em cập nhật một tí nhé, giờ em thấy trên thị trường có bán sản phẩm bình bơm vá tự động rồi, thấy bảo nó có thể vá sao đó dung dịch trong bình tự làm đây hơi bánh xe, nhưng giá hơi đắt hơn các loại có trên thị trường.

Em chưa dùng cho xe máy, nhưng mua 2 bình dùng cho ô tô của ông anh thấy bảo dùng tốt.

Các bác tham khảo xem, em thấy phù hợp cho dân phượt nhà mình đấy !

http://www.vietco.com/store_news.php?news_id=8993
Cái này em đã mua dự phòng cho xem có ruột lốp lớn 130, đi 3-4 tour xa xa mà chưa có cơ hội .... dùng lần nào cả.
Cái này gồm keo + hơi trong cái bình như bình gasmini khi lốp thủng (lổ nhỏ) bơm vào, sau khi bơm chạy chậm để xe bám keo.

Các bác đã xài cho ý kiến nhé, dùng xe có ruột hay không ruột ? ưu nhược điểm... ?? tnks !!

nguyenhoangha
07-08-2011, 06:49
Qua các " chiên gia" mình từng hỏi kể cả người thợ sửa xe bán các loại keo này thì cứ tốt nhất là một bộ xăm lốp ngon lành và xăm kèm theo bộ đồ vá sơ cua là ok, mình cũng làm như vậy chứ chưa dùng keo bao giờ.

thanhvan145
11-08-2011, 14:57
Đợt đi tam đảo, trong đoàn có xe dính đinh, trong đoàn cũng có cả người mang cả keo tự vá, đồ nghề các kiểu, cả cái bơm mà cắm vào acquy để bơm, cuối cùng vẫn phải dắt tới chỗ hàng sửa xe ^^

rebel
12-08-2011, 09:45
Đợt đi tam đảo, trong đoàn có xe dính đinh, trong đoàn cũng có cả người mang cả keo tự vá, đồ nghề các kiểu, cả cái bơm mà cắm vào acquy để bơm, cuối cùng vẫn phải dắt tới chỗ hàng sửa xe ^^

Đó là vấn đề: 1- không biết xài, 2- không thể cứu hoặc cả 2 vấn đề trên ^_^

3077
19-08-2011, 16:42
Nếu là vỏ không ruột (tubless) thì bác thienson nói rồi, về cái vụ bơm keo ảnh hưởng đến vành (niền) xe.
Còn nếu là loại có dùng ruột (săm) thì bạn thử mua bình keo tự vá bánh xe hơi du lịch xem. Ở Saigon ra khu An Dương Vương mua, đâu khoảng trên dưới 50.000đ/chai thì phải.
Nếu là loại xe thông dụng như Future, Wave, Dream,... thì một bình ấy bơm được cho cả 2 bánh xe máy luôn.
Bình có tạo áp sẵn, khi dùng, tháo hết hơi ở bánh xe máy ra, cắm vòi vào và bấm nút, thấy căng thì ngắt. Nên ưu tiên bánh sau, còn bánh trước, nếu hết bình mà chưa căng, cứ bơm hơi thêm cho căng như thường.
Tớ thử dùng cái bình keo tự vá bánh xe hơi ấy, bơm vào từ 10/6/2010 để đi Huế, và đi cho đến giờ. (cũng có thể do ... hên nữa :)))

Cái bác nói có phải cái này không: http://chodientu.vn/binhbomvatudong/san-pham/3231997/Binh-bom-va-tu-dong-600ml--o-to-.html? Sao nó đắt hơn giá bác đưa thế nhỉ? Mà 600ml bơm được mấy lốp nhỉ?

Neo3F
23-08-2011, 14:08
Em dùng cái này rồi. Chuyện vành vủng thì em không rõ nhưng mà nếu bác đi đổ đèo như là chặng Hà Giang chẳng hạn thì rất hợp lý. Chỉ cần nhớ là đừng bơm căng quá. Cái này nó giúp cho hơi xuống cũng chậm hơn tránh bị đảo bánh khi vào khúc cua lúc đổ đèo.

Đợt đi Hà Giang vừa rồi em bị dính đinh 1 phát may mà vừa ra hết cua thì hơi nó mới xuống gần hết. Dừng lại vá thì thấy dính phải 4 mẩu sắt kiểu dây thép buộc vật liệu ấy. Chứng tỏ là đã dính rất nhiều rồi nó mới bị hết hơi. Nếu ko có keo mà xòe ở vực thì ngu người đấy. Hôm đấy lại phải đi vội bù hành trình, đổ đèo như điên ấy, mãi gần 8pm mới về đến Tam Sơn để nghỉ :|

topifone
24-08-2011, 14:23
Em cũng từng dùng keo này, nói chung đi trong phố gặp đinh là không ngại. Xe em sau khi đổ keo bánh sau có lần còn bị đinh dài gần chục cm đâm xuyên từ mặt lốp này qua mặt lốp bên kia thế mà vẫn không sao, đi mãi lốp non hơi bơm lên mới biết xe bị dính đinh từ bao giờ.

ga_ri
07-10-2011, 23:50
Em dùng keo tự vá đổ vào săm 4 năm nay roài, trước là keo tàu. Đến năm 2008 đến nay là keo Tiến Hưng. Trong 4 năm đó cả đi phượt cả đi làm chưa 1 lần bị xì hơi. Trước khi xài keo 1 năm bị ít nhất 3 lần. Cứ 2 năm lại bỏ ra 35k mua săm khác thay, đi rất an toàn. Em còn dùng keo TH xử lý săm của đồng đội bị thủng trên đường phượt 7 8 lần roài. Sau khi đổ keo và dùng bơm tay bơm lên xe đi phe phé về đến Hà Nội hơi vẫn căng đét. Thời gian xử lý chỉ 10 phút là xong. Có lần trong đêm tối mịt mù trên đèo Ô Quy Hồ em cũng xử lý thành công 1 xe bị hở chân van đột ngột. Thay săm hay vá săm trong tình huống đó thì có mà lọ mọ cả tiếng chưa xong.

Em hoàn toàn tin tưởng khi sử dụng keo Tiến Hưng.

Tên topic nên sửa là " Ai đã từng dùng keo tự vá săm xe ? " . Keo tự vá dùng để tự vá săm, keo ko thể vá lốp toác hay nứt được.

ga_ri
08-10-2011, 08:44
Mình đã có kinh nghiệm đau thương vì keo này rồi.Với các loại xe không xài vỏ tubeless, niềng xe không được gia công chính xác, khi bơm keo vào phải bơm hơi thật nhanh và mạnh để vỏ xe bung ra bám vào niềng xe làm kín hơi vì vậy thợ sẽ không nắn vỏ cho cân như khi có ruột được. Khi chạy sẽ thấy hiện tượng vỏ xe bị đảo hoặc giật.
Lần đó đang chạy thì nổ vỏ trước, 3 cha con nằm đường, may mà không có xe nào phía sau trờ tới.Hậu quả là gảy chân...Sợ tới già luôn.Sau đó phải tháo hết keo ra, thay lại ruột như cũ.
Với các loại keo đổ vào ruột xe thì sau 1 thời gian sẽ khô lại và gây mất cân bằng trong ruột xe,khi chạy có cảm giác tưng tưng...
Tóm lại đừng nghĩ mình hay hơn nhà sản xuất, nếu keo tốt họ đã ứng dụng vào xe rồi.
Hy vọng giúp được chút gì cho bạn.


Chắc bác mua phải đồ dởm roài

Bên Mẽo họ xài keo tự vá từ mấy chục năm nay roài. Trên amazon.com bán rất nhìu. Mang về VN hơi nhiều tiền khó bán nên ít người kinh doanh. Vì keo Tiến Hưng rẻ nên phù hợp túi tiền người VN.

http://www.amazon.com/Fix-Flat-Tire-Inflator-S420-6/dp/B0002JMEEE

thienson
08-10-2011, 12:21
Tên topic nên sửa là " Ai đã từng dùng keo tự vá săm xe ? " . Keo tự vá dùng để tự vá săm, keo ko thể vá lốp toác hay nứt được.

Sửa thì rất đơn giản, thật sự thế. :)

Nhưng nếu vậy trường hợp dùng keo đó đổ cho vỏ Tubeless thì sao hả bạn? Anh em muốn thảo luận lại phải mở thêm 1 Topic" Ai đã từng dùng keo tự vá xe... không săm ? " nữa à?

ga_ri
08-10-2011, 14:34
Các cách xử lý săm thủng trên đường phượt

1-Đánh vật với việc thay săm. Mệt mỏi, tốn công, mất thời gian, bẩn thỉu. Đi 1 đoạn chẳng may dăm đá lại đâm thủng săm lại phải tháo ra thay thì độ chán tăng lên cùng cực. Nếu bị sự cố lúc mưa gió thì việc tháo bánh thay săm cực khó khăn.

http://i591.photobucket.com/albums/ss355/photo_phuot/Tam%20Dao/DDCThaySamVatVa.jpg



2-Đánh vật với việc vá săm. Dò tìm chỗ xì hơi vất vả, thử đi thử lại rất mất thời gian, mệt mỏi. Đi 1 đoạn chẳng may dăm đá lại đâm thủng săm lại tháo ra vá thì độ chán tăng lên cùng cực. Nếu bị sự cố lúc mưa gió thì việc vá săm là ko thể vì chỗ vá cần khô nhưng mưa luôn làm ướt săm.

http://i591.photobucket.com/albums/ss355/photo_phuot/Tam%20Dao/VaXe.jpg




3-Đổ keo tự vá vào săm nhẹ nhàng êm ái, chẳng may đinh hay dăm đá lại đâm săm thủng vẫn đi vô tư vì lúc này keo ở trong tự vá luôn chỗ bị đâm thủng. Gặp mưa thao tác như bình thường, 10 phút là lên đường.

http://i591.photobucket.com/albums/ss355/photo_phuot/Tam%20Dao/DoKeo.jpg

makjovi
12-10-2011, 14:34
Mình đã có kinh nghiệm đau thương vì keo này rồi.Với các loại xe không xài vỏ tubeless, niềng xe không được gia công chính xác, khi bơm keo vào phải bơm hơi thật nhanh và mạnh để vỏ xe bung ra bám vào niềng xe làm kín hơi vì vậy thợ sẽ không nắn vỏ cho cân như khi có ruột được. Khi chạy sẽ thấy hiện tượng vỏ xe bị đảo hoặc giật.
Lần đó đang chạy thì nổ vỏ trước, 3 cha con nằm đường, may mà không có xe nào phía sau trờ tới.Hậu quả là gảy chân...Sợ tới già luôn.Sau đó phải tháo hết keo ra, thay lại ruột như cũ.
Với các loại keo đổ vào ruột xe thì sau 1 thời gian sẽ khô lại và gây mất cân bằng trong ruột xe,khi chạy có cảm giác tưng tưng...
Tóm lại đừng nghĩ mình hay hơn nhà sản xuất, nếu keo tốt họ đã ứng dụng vào xe rồi.
Hy vọng giúp được chút gì cho bạn.


chắc là bơm căng quá, miếng vá để lâu hoặc không làm sạch bề mặt chỗ tiếp xúc cũng dễ làm bong miếng dán

minhdt
12-10-2011, 21:14
Thường để yên tâm khi đi xa, em mang cả 1 bình Motul Tyre Repair + 1 cái bơm đạp. :) Em chưa và không hy vọng phải dùng đến Motul vì sợ em nó làm hư mâm (em đi Ex, mâm nhôm nên chắc khó bị ăn mòn)

ga_ri
26-10-2011, 09:34
Sáng 23/10/2011 khi Nhà Tự Do chuẩn bị vào rừng Cúc Phương chơi thì phát hiện xe của Thanh bị hết hơi. Ngay lập tức ga-ri mở ti van mất 5 giây, toiyeu.vietnam bóp keo vào săm mất khoảng 100 giây , Thanh bơm xe khoảng 120 giây, ga-ri lắp ti van 5 giây. Tổng cộng mất khoảng 230 giây, gần 4 phút.

Đồng chí Hà mặc quần loe chất nhất Đại Hội là chuyên gia vá săm và thay săm đã quá sốc với thời gian xử lý sự cố nhanh và hiệu quả như vậy.

wiki0209
07-11-2011, 17:05
Không hiểu dùng loại keo này chạy xa có đảm bảo được không nhỉ??

sodo123
02-01-2012, 16:44
Sáng 23/10/2011 khi Nhà Tự Do chuẩn bị vào rừng Cúc Phương chơi thì phát hiện xe của Thanh bị hết hơi. Ngay lập tức ga-ri mở ti van mất 5 giây, toiyeu.vietnam bóp keo vào săm mất khoảng 100 giây , Thanh bơm xe khoảng 120 giây, ga-ri lắp ti van 5 giây. Tổng cộng mất khoảng 230 giây, gần 4 phút.

Đồng chí Hà mặc quần loe chất nhất Đại Hội là chuyên gia vá săm và thay săm đã quá sốc với thời gian xử lý sự cố nhanh và hiệu quả như vậy.

Bác mô tả quá hay!

bryan_doan
30-01-2012, 23:27
tổng kết kinh nghiệm từ anh em chơi xe cổ CD125, keo tự vá là một sản phẩm tuyệt vời ! trừ việc NÓ SẼ PHÁ HỎNG NIỀNG XE RẤT TÀN BẠO ! CẨN THẬN KHI DÙNG ! CHỈ 6-12 THÁNG LÀ NIỀNG XE ĐI TOONG !

RauMuống
11-04-2012, 18:56
tổng kết kinh nghiệm từ anh em chơi xe cổ CD125, keo tự vá là một sản phẩm tuyệt vời ! trừ việc NÓ SẼ PHÁ HỎNG NIỀNG XE RẤT TÀN BẠO ! CẨN THẬN KHI DÙNG ! CHỈ 6-12 THÁNG LÀ NIỀNG XE ĐI TOONG !

Keo tự vá nó phá niềng xe như nào ạ ,keo đổ thẳng vào săm thì ảnh hưởng gì nhỉ,bác giải thích giúp em với,e chưa hiểu lắm :(

bachlong24
26-07-2012, 00:57
Về tubetype thì em chưa dùng thử, nhưng nếu đi tubeless (Không săm) thì khuyên bác chân thành 1 điều là đừng đụng vào keo tự vá, em đã dùng 2 lần trên 2 xe khác nhau, và kết quả là cả 2 lần đều vứt cái vỏ để thay vỏ khác.

ThichĐiRong
31-07-2012, 11:05
Về tubetype thì em chưa dùng thử, nhưng nếu đi tubeless (Không săm) thì khuyên bác chân thành 1 điều là đừng đụng vào keo tự vá, em đã dùng 2 lần trên 2 xe khác nhau, và kết quả là cả 2 lần đều vứt cái vỏ để thay vỏ khác.
Vậy mình có thể gắn thêm 1 cái săm vào tubeless rồi bơm keo tự vá vào đc không?nếu làm đc như vậy thì tubeless sẽ chắc chắn hơn,vô tư mà chạy

Ride-onvietnam
25-10-2012, 09:20
Xin chào các bác: các bác đã ai nghe nói tới Keo tự vá và cân bằng động ở tốc độ cao Ride-on chưa à. Là sản phẩm của mỹ mới nhập về việt nam 6/2012, là sản phẩm không gây hư hại cho La zăng có thể dùng cho ô tô, xe máy... chỉ bơm một lần duy nhất cho tuổi thọ của lốp các bác có thể ghé qua đây xem video thử nghiệm và các thông tin về sản phẩm http://www.ride-on.vn

Ride-onvietnam
12-11-2012, 16:13
em cũng xin đưa ra video kiểm tra sản phẩm và la zăng sau 6 tháng lắp đặt sản phẩm:

http://www.youtube.com/watch?v=xZxfGFI4y9o&feature=plcp
Các bác xem rồi cho em ý kiến
Thanks các bác nhiều !
http://www.linhphan.vn
Số 10 Lê Quang Đạo - Mỹ Đình - Từ Liêm - Hà Nội (Đối diện sân vận động mỹ đinh)

Ride-onvietnam
22-11-2012, 09:32
Em xin gửi thêm video kiểm tra khả năng tự vá và tự cân bằng sau khi đổ keo ride-on:

http://www.youtube.com/watch?v=S-PrIS9khHo&feature=plcp
Video thử nghiệm khả năng tự cân bằng sau một thời gian sử dụng khi tháo bỏ kẹp chì:

http://www.youtube.com/watch?v=br5r7logjFA&feature=plcp

x238
26-11-2012, 16:07
Xem bảng giá bên ride-on thấy toàn áp dụng cho xe tay ga mà không có xe số hả bác gì gì ơi ?

Ride-onvietnam
29-11-2012, 10:05
Hiện tại bên công ty mới chỉ nhập về sản phẩm dùng cho lốp không săm thôi bác à, do số lượng xe quá nhiều với kích thước lốp khác nhau nên bên công ty chưa có điều kiện làm, vậy bác có quan tâm có thể gửi mail (kythuat@linhphan.vn) về dòng xe kích thước lốp công ty sẽ trả lời cho bác.

Ride-onvietnam
12-12-2012, 12:16
HIỆN ĐÃ CÓ ĐẠI LÝ PHÂN PHỐI CẢM BIẾN ÁP SUẤT LỐP XE, KEO TỰ VÁ LỐP RIDE-ON:
Tại Nam Định :
Công ty cổ phần Tiến Phúc
Địa chỉ: 36 Nguyễn Công Trứ - Hòa Vượng - TP.Nam Định (gần BigC Nam Định)
Điện thoại: 035 0360 0036
Mail: phuchoavuong@gmail.com

http://www.youtube.com/watch?v=tUCWLZfa5QQ
Tại Thái Bình :
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI - DỊCH VỤ THÁI BÌNH
BINHTHOMAUTO
Địa chỉ: Số 403 - Trần Nhân Tông - TP Thái Bình
Điện thoại: 0363.839.323
Email: dothaibinh54@yahoo.com.vn
Website: http://www.binhthomauto.com.vn

dinky0720000
12-12-2012, 15:21
he he he !! keo tự vá đã xài qua rồi !!
bơm keo vô coi như là hư ruot xe luon !! khi cán đinh mà bị xì !!! phải thay ruot mới vì ruột đã bơm keo thì không và được nửa ! nên đừng xài là hơn !! vừa tốn tiền vừa tức !!

Ride-onvietnam
13-12-2012, 13:48
he he he !! keo tự vá đã xài qua rồi !!
bơm keo vô coi như là hư ruot xe luon !! khi cán đinh mà bị xì !!! phải thay ruot mới vì ruột đã bơm keo thì không và được nửa ! nên đừng xài là hơn !! vừa tốn tiền vừa tức !!

Xin gửi bac video rửa sạch keo RIDE-ON bằng nước:

http://www.youtube.com/watch?v=iw_gKZyDYU8
Rửa được bằng nước, tự vá lốp xe khi bị thủng sau không cần vá ép lại.

http://www.ride-on.vn

Ride-onvietnam
17-01-2013, 13:06
Hiện tại ride-on đã có mặt tại TP Thái Bình và TP Nam Định. rất nhiều khách hàng đã qua xem thử nghiệm sản phẩm và lắp đặt sản phẩm.

Kyo_Rain
24-01-2013, 01:42
Dùng vỏ không ruột chắc cú hơn, vì nếu dùng vỏ có ruột đi xa lộ mà bị rải đinh là đo đường chắc luôn, nghe mọi người nói ở rừng cao su ở đường chạy đi Vũng Tàu hay bị vậy lắm

Ride-onvietnam
30-01-2013, 15:30
dùng vỏ nào đi với tốc độ lơn mà cán phải đi xuống hơi thì khả năng đo đường giống nhau à, với các sản phẩm keo tự vá giúp tăng độ an toàn khi đi đường xa và đường cao tốc thôi à

linh2013tg
05-03-2013, 14:23
Keo tự vá Tiến Hưng mua ở đâu? Mua tại địa chỉ công ty luôn à? 24 Lê Công Phép, P.An Lạc, Q.Bình Tân, Tp.HCM
Bình Bơm vá tự động ô tô có thể dùng cho xe máy ko các bạn? Nó tốt hơn keo vá tự động cho xe máy ko? và mình có thể mua ở đâu trong TP.HCM?

sayai007
11-07-2013, 18:55
các bạn có thể xem danh sách đại lý phân phối keo tự vá Tiến Hưng tại: http://keotuva.org/dai-ly.html. :)

cherry1987
13-07-2013, 09:37
Có nhiều người có suy nghĩ nếu đổ keo tự vá vào lốp xe thì khi xe cán phải đinh, dung dịch keo sẽ tự bịt vào lỗ thủng, tránh tình trạng lốp bị xì hơi đột ngột gây tai nạn. Tuy nhiên, do người tiêu dùng không biết hoặc hãng sản xuất không khuyến cáo cụ thể nên đã xảy ra tình trạng dung dịch keo tự vá phá huỷ vành khi để dung dịch tồn tại lâu trong bánh xe

Và sáng nay em nghi nghi và mổ lốp ra thì hỡi ơi đi luôn cặp niếng xe của em Các bác cẩn thận và đừng mắc sai lầm nhé . Cái nào nguyên bản của xe cứ để nguyên như thế ! Đi mất cặp mâm Jupiter V (Enkei)
tag: minsk saigon / le dong tho (http://thangvietevent.vn/?vnTRUST=mod:service|catID:24)/ minsk vn

echxanh5300
16-07-2013, 17:53
Tốt nhất là xịt thì ta vá ạ :)) lên tay nghề nữa

haitac_89_tb
09-02-2014, 16:43
Các bác cho em hỏi:
- xe của e là Jupiter RC vành đúc lốp tubetype, hôm nọ mang ra hiệu bảo nó thay sang lốp tubeless cho. Thế éo nào nó vẫn lấy lốp tubetype mới (e biết thế là vì về nhà thấy trên lốp ghi rõ tubetype), họ bỏ xăm ra, bơm keo vào,....(quá trình làm gì nữa thì e ko biết)... kết quả là xe e có lốp typeless. E muốn hỏi liệu kiểu chế lốp như vậy có ổn không? có nên đi thay lại cho an toàn ko, chỉ sợ đang đi mà lốp nó văng ra? @@

wowomisa
20-02-2014, 09:19
Keo tự vá có 2 loại ,loại dùng cho xe lốp có ruột và loại dùng cho lốp không ruột.Riêng với loại lốp không ruột vì keo sẽ tiếp xúc trực tiếp với niềng,mà 1 số dòng xe như attila và xe Hq... niềng làm bằng sắt xi nên sau 1 thời gian đổ keo sẽ bị ăn mòn nghiêm trọng(kinh nghiệm đau thương của bản thân mình).Còn những xe có niềng bằng hợp kim nhôm mình thấy không ảnh hưởng gì.Tất nhiên xe có ruột thì đổ keo
vào trong ruột chả ảnh hưởng gì tới niềng,nhưng bù lại lốp không ruột nói chung rất hiếm khi bị nổ lốp,nên khi đổ keo rồi chạy yên tâm hơn,còn lốp có ruột thường khi bơm căng chạy đường xa ,tốc độ cao,lốp nóng lên,hoặc chạy đường đá cấp phối rất dễ bị toạc ruột,mà như thế thì có đổ đầy keo cũng chả ăn thua gì.Hehe.Vậy theo ý mình nếu đi phuot đường xa,nếu lốp không ruột đã đổ keo thì yên tâm mà chạy ,còn lốp có ruột thường thì nên mang theo bộ đồ vá săm.Góp vài ý kiến với bạn vậy nhé:D

Mình thấy bac Thiên Sơn nói đúng đó
Đối với xe có ruột, nên mua loại bơm áp suất dùng nguồn điện 12v ,
tham khảo tại đây:
http://www.9mui.com/vn/linh-kien-dien-tu/399-bom-hoi-12v-oto-xe-may-do-choi-bang-hoi.html
http://www.9mui.com/2842-large_default/bom-hoi-12v-oto-xe-may-do-choi-bang-hoi.jpg
khi nào bể bánh, sau khi vá xong thì gắn nó vào acqui xe máy hay điện từ bóng đèn
nếu sợ rắc rối thì có thể mua thêm pin này, gọn nhẹ, có thể tận dụng nó để nấu nước nóng hoặc nấu cơm ...dưới 1lit đổ lại thôi nha, nhiều hơn không đủ điện kaka
tham khảo tại đây :
http://www.9mui.com/vn/mach-dien-tu/400-pin-da-nang-laptop-tivi-thap-den.html
http://www.9mui.com/2848-large_default/pin-da-nang-laptop-tivi-thap-den.jpg

mua bộ đồ nghề vá : 80k
hộp keo vá ..nên mua loại dành cho vá ô tô sẽ tốt hơn giá 80k, hình như được 20 miếng thì phải
cái máy bơm áp lực 12v : 320k

bộ đồ nghề này có thể vá cho cả 1 đoàn đi đêm, và dễ kiếm thêm tiền khi đi xa thế nào cũng vài chiếc xe bể bánh đang đẩy đi ..vừa vá kiếm thêm tiền vui ..vừa giúp người ta nhất là ban đem keke
tiện hơn là mua keo tự vá ..dùng được có 1 chiếc và khuyết điểm đối với xe có ruột như bác Thiên Sơn đã nói

chúc mọi người vui vẽ
:D

daotaobanglaixe
28-02-2014, 16:16
xe em là lốp không ruột. em phượt nguyên 1 tháng dưới miền Tây bánh xe bị ăn 3 cây đinh nhưng chạy waj chừng nào thấy báng xẹp xẹp tý thì bơm lên là OK. nguyên 1 tháng chạy gần hết các tỉnh miền tây. trừ Sóc Trăng và Trà Vinh. còn đâu đi qua hoặc ở lại 1 thời gian.
thấy xe vỏ không ruột đi phượt rất Ok. Nhưng em cũng chưa tham khảo khi đi phượt nên dùng cái gì để hỗ trợ bánh xe bị dính đinh hay rách.
chắc lần sau đi sẽ chuẩn bị thêm mấy thứ này cho chắc ăn.

P/S: em đi miền Tây 1 tháng về người đen thùi lùi như Châu Phi lun ^^

kedachet
28-02-2014, 19:41
xe em là lốp không ruột. em phượt nguyên 1 tháng dưới miền Tây bánh xe bị ăn 3 cây đinh nhưng chạy waj chừng nào thấy báng xẹp xẹp tý thì bơm lên là OK. nguyên 1 tháng chạy gần hết các tỉnh miền tây. trừ Sóc Trăng và Trà Vinh. còn đâu đi qua hoặc ở lại 1 thời gian.
thấy xe vỏ không ruột đi phượt rất Ok. Nhưng em cũng chưa tham khảo khi đi phượt nên dùng cái gì để hỗ trợ bánh xe bị dính đinh hay rách.
chắc lần sau đi sẽ chuẩn bị thêm mấy thứ này cho chắc ăn.

P/S: em đi miền Tây 1 tháng về người đen thùi lùi như Châu Phi lun ^^

ko ruột Thì nói j, ko rút đinh ra vẩn chạy dc mà. nhưng mà không ruột thì rất dễ vá.