Giúp bạn lập cung @ GÓC CỦA DOM

Gõ từ khóa bạn muốn tìm rồi Enter, câu hỏi của bạn có thể đã từng được trả lời trên diễn đàn

• TỔNG HỢP RSS Feed

Tác giả Đăng ngày 01-01-2015 09:39

Các bạn phượt thân mến,

Chúng ta vừa bước hết năm 2014, một năm tiếp tục phát triển mạnh mẽ của cộng đồng yêu du lịch nói chung và diễn đàn Phuot.vn nói riêng. Hoạt động của diễn đàn cũng như của các hội nhóm ngày càng đa dạng, số lượng các chuyến đi được tổ chức cũng như các bài viết đều tăng lên đáng kể. Đã có nhiều điểm đến mới được chia sẻ, nhiều chuyến đi có cung đường thú vị.
    Chỉ riêng trong năm 2014, số lượng thành viên trên diễn đàn Phuot.vn tăng hơn 45.000 tài khoản, nâng tổng số thành viên lên hơn 148.000. Số lượng topic hơn 44.000 và số lượng bài viết hơn 938.000 bài. Fanpage của diễn đàn tại địa chỉ www.facebook.com/phuot.vn đã có hơn 140.000 người theo dõi.

Tác giả Đăng ngày 17-01-2015 00:18

(Phuot.vn)

Lâu lắm rồi tôi mới có dịp trở lại Hà Nội, nhất là vào mùa đông, có mưa phùn, có cái lạnh cắt da. Thức dậy từ 7h sáng , lang thang trên những con đường tới tận 6h tối mới về tới khách sạn. Một ngày dù không trọn vẹn nhưng cũng có rất nhiều cảm xúc về Hà Nội.

1. Hồ Gươm :
    Tác giả Đăng ngày 21-12-2014 12:22
    Article Preview

(Phuot) Tôi quay lại Tam Đảo vào một ngày chớm đông. Những cơn gió núi mát lạnh lại thổi về mang một chút heo may khiến hồn tôi se lạnh. Trên các đỉnh núi từng đám mây hơi nước che phủ mịt mù, lúc mờ, lúc tỏ. Vẫn một màu xanh biếc của núi rừng thuở nào. Nhưng dòng thác nhỏ chỉ còn lại những dòng chảy nhỏ đủ để hòa âm cùng gió. Còn đây những ruộng xu xu xanh mượt trải dài và những búp non như càng muốn vươn dài hơn sau một đêm no thuốc tăng trưởng Tàu Khựa. Buồng chuối cau chin vàng như muốn vàng hơn khi được tiêm thuốc kích thích ngay từ lúc người bán bắt đầu đem ra chợ. ...
    Tác giả Đăng ngày 18-12-2014 08:39

(Phuot.vn)

Tháng 12 năm ngoái, mình được Huy Nguyen cho xem hình lá phong thật đẹp ở Vườn Quốc Gia Bidoup Núi Bà. Hồi bé mình cứ nghĩ lá phong kia chỉ có ở Canada, Mỹ, Nga hay Nhật Bản xa xôi. Vậy mà ko thể tin được lá phong có thể ngắm được ở Việt Nam, chỉ cách Đà Lạt khoảng 60km.

Một năm sau, mùa vàng lá phong đã đến, mình cùng bảy bạn đồng hành đến Vườn quốc gia Bidoup (khu vực Giang Ly, Hòn Giao) cùng nhau lội suối, băng rừng chỉ để tìm và ngắm lá phong. Cũng lâu rồi mình mới đi rừng nên cảm giác trở lại khám phá thiên nhiên giữa núi đồi hoang sơ thật thú vị.
    Tác giả Đăng ngày 02-01-2015 20:31

(Phuot.vn)

Chú tài xế taxi chở chúng tôi ra sân bay nói rằng khi xưa chú cũng đi nhiều lắm nhưng từ lúc có gia đình thì thôi hẳn nên rằng thì mà là còn trẻ chưa chồng con hãy tận dụng mà đi, sau này vướng bận sẽ chẳng bao giờ được những khoảng thời gian thế này. Và thế là tôi lại nung nấu những kế hoạch cho riêng mình, cho trái tim vốn dĩ thuộc về đất trời như thế này. Nhưng trước hết tôi sẽ tự thuật lại, cuộc hành trình này của tôi đặc biệt như thế nào một cuộc hành trình đặc biệt theo cách của riêng nó.

Buôn Ma Thuột đã để lại những luyến tiếc đối với riêng tôi , vì những con đường trải dài đầy sỏi đá nhưng hai bên sườn núi và cảnh vật trên đường đi thì quá đỗi đẹp, tôi thích những hàng cây chuyển màu, những con dốc tài xa tít mù tắp không nhìn thấy điểm dừng. ...

Nice

Tác giả Đăng ngày 01-01-2015 10:01

(Phuot.vn)

Chuyện xảy ra ở Nice. Một thành phố biển rất đẹp thuộc miền Đông Nam nước Pháp. Hôm ấy trời trong, nắng vàng, biển xanh đến mức nhìn xa xa khó mà phân biệt được đâu là lằn ranh mây nước. Mình đã thấy yêu thành phố này ngay khi vừa ra khỏi sân bay. Có lẽ một phần vì vừa mới đến từ Paris với tiết trời thu, có phần âm u và mưa nên nắng ấm làm long mình cũng phơi phới.
    Phương tiện di chuyển công cộng tại đây chủ yếu là bus, cũng có đường xe tram nhưng chỉ có ngay trung tâm mà thôi. Có trạm bus có thời khóa biểu, có trạm không nhưng dù có dù không thì bạn cũng phải đoán mò thời gian vì hiếm khi xe đến đúng giờ. Nghe đâu với xe tram thì còn tệ hơn. ...
    Tác giả Đăng ngày 17-01-2015 00:27

(Phuot.vn)

Pottenstein- cổ trấn nghìn tuổi, nằm sâu trong vùng fränkische Schweiz (Franconian Switzerland), giữa những vách đá, như cách biệt với thế giới bên ngoài. Đến đây cảm thấy thời gian như ngừng trôi, với những ngôi nhà cổ, và một pháo đài, nằm trên vách đá bao quát toàn vùng xunh quanh. Thu đến rồi đông sang, cổ trấn mùa nào cũng đẹp

Tác giả Đăng ngày 20-01-2015 21:44

(Phuot.vn)

Mình đã đến Đà Nẵng cách đây hai năm, đã đi hầu hết những khu du lịch chính, lúc đó cầu Rồng còn đang làm dở nên lần này đến Đà Nẵng thì ưu tiên tối ra xem cầu Rồng đầu tiên.

Cầu Rồng phun lửa

Cầu Rồng ở góc khác, phải nói là nhìn thật nó to nên hoành tráng hơn trong ảnh nhiều.

Tác giả Đăng ngày 17-01-2015 00:15

Tác giả: ehviet
    Ghi rõ tên tác giả và nguồn Phuot.vn khi phát hành lại bộ ảnh và bài viết này.