SN PHƯỢT 19-20/7/2014: Phượt lên Tám, khám phá Nha Phu

Gõ từ khóa bạn muốn tìm rồi Enter, câu hỏi của bạn có thể đã từng được trả lời trên diễn đàn

• TỔNG HỢP RSS Feed

Tác giả Đăng ngày 18-07-2014 07:15

Các bạn thân mến!

Sinh nhật Phượt 2014 đã bắt đầu.

Từ Sài Gòn, nhóm Bidoup đã lên đường chinh phục đỉnh Bidoup, gạt sương, băng đèo, tận hưởng mưa rừng trước khi khám phá Nha Phu. Những chiếc KTM cơ bắp của nhóm 2B, những chiếc Honda thiện chiến của Lên núi xuống biển đã xuất phát theo đường Hồ Tràm, Lagi, Kê Gà, Vĩnh Hy để đến Nha Trang.

Nhóm Hà Nội cũng đã xuất phát với trên những chuyến bay sớm tránh bão Rammasun. Trên đường bộ, những chiếc xe máy vẫn còn đang mê mẩn với những cung đường Chu Lai, Sa Huỳnh. ...
    Tác giả Đăng ngày 15-07-2014 10:16

(Phuot.vn)

Ngày 13/7/2014 vừa qua tại thành phố Hồ Chí Minh, Ban tổ chức Photo Tour 2014 - Theo cánh hải âu đã tổ chức tổng kết và trao giải chương trình.
    Đây là lần thứ hai diễn đàn Phuot.vn phối hợp cùng công ty Mây Cộng Mây tổ chức chương trình Photo tour với sự tài trợ của công ty Piaggio Việt Nam, nhãn hàng Vespa. Trong lần tổ chức đầu tiên vào năm 2013 mang tên Theo dấu người tình, các thành viên đã cùng chiếc xe Vespa khám phá miền Tây Nam Bộ.
    Photo Tour lần 2 mang tên Theo cánh hải âu được tổ chức từ ngày 29/5/2014 đến ngày 01/6/2014 với cung đường ven biển thành phố Hồ Chí Minh - Long Hải - Xuyên Mộc - La Gi - Kê Gà - Phan Thiết - Mũi Né - Bàu Trắng - Phan Rí - Phan Rang - Vĩnh Hy - Cam Ranh - Nha Trang. 39 thành viên của chuyến đi (trong đó có 14 thành viênn đến từ diễn đàn Phuot.vn) đã có những trải nghiệm đáng nhớ với cảnh đẹp vùng Đông Nam Bộ - Nam Trung Bộ, cũng như với hai dòng xe mới của Piaggio là Vespa GTS và Vespa Sprint.
    Tác giả Đăng ngày 15-07-2014 10:54

(Phuot.vn)

Tôi là thành viên nhỏ tuổi nhất đoàn Photo Tour năm nay. Hành trang phượt của tôi so với các anh chị cũng còn khá non kém. Có lẽ vì chưa đi nhiều, chưa trải nghiệm nhiều nên ấn tượng của tôi về hành trình “Theo cánh hải âu” rất đầy ắp và tươi mới. Đi qua miền nắng gió, tôi ghi lại những ấn tượng về dải đất ven biển tuyệt đẹp này.

Đằng sau mỗi bức ảnh là cả một câu chuyện. Tôi tích lũy câu chuyện đó cho riêng tôi, và tôi cũng muốn kể câu chuyện đó cho bạn bè tôi, người thân tôi. Tôi không phải là một nhiếp ảnh gia, cũng không phải là một phượt thủ chuyên nghiệp, tôi không có một chiếc máy ảnh có thể chụp nên những bức ảnh lung linh và tôi cũng không biết chụp một tấm ảnh nghệ thuật là như thế nào. Tôi làm tất cả theo dòng cảm xúc đang chảy trong đầu. Và từ đó, bộ ảnh “Đi qua miền nắng gió” ra đời. Đó là câu chuyện về những con người, những cảnh vật tôi bắt gặp trên đường đi.
    Tác giả Đăng ngày 11-06-2014 14:29
    1. Categories:
    2. Biển Đảo,
    3. Miền Trung

(Phuot.vn)

Xuất phát từ chuyến Nam Du với chị SaoQuay, mình được khai sáng bởi chiếc máy chụp hình dưới nước của một thành viên trong nhóm. San hô quá đẹp, cá thì bơi lội tung tăng mà chỉ có thể ngắm nhìn chứ không ghi nhận lại được. Vì cũng không dám sure 100% với những chiếc túi chống nước, nên không đành lòng mạo hiểm máy DSLR của mình.
    Mỗi năm mình đi biển chắc trên chục lần, bơi bơi lặn lặn mà chẳng có tấm nào chụp dưới nước để khoe với bạn bè, thế là cấp tốc đi mua một máy ảnh chuyên chụp dưới nước. Chuyến Bình Ba vừa rồi là lần khai máy đầu tiên. Kết quả chưa thật hoàn hảo lung linh, nhưng cũng đã khởi động cho niềm đam mê mới : chụp ảnh dưới nước.
    Sau đây là những hình ảnh mình chụp được ở Bình Ba. Mình chia sẻ để các bạn cũng ngắm nhìn vẻ đẹp của biển cả nhé.
    Tác giả Đăng ngày 19-06-2014 15:20

(Phuot.vn)

BBT: Bài viết của thành viên Chu Chu được viết theo lối tản văn một cách rất "con gái", Ban Biên tập giữ nguyên cấu trúc bài viết và giới thiệu với các bạn.

Mình vừa có một chuyến đi để đời, vừa đủ để vẽ vời và chắp cánh cho những ước mơ du lịch bụi khác trong tương lai.
    Chuyến đi là một định mệnh, là một trải nghiệm mới mẻ về rừng ôn đới, về đỉnh cao Thế giới, về nền văn hóa đầy hấp lực và Tôn giáo huyền bí. Rất nhiều điều để nói sau đó, Everest Base Camp (5365m), mình chưa thể có dịp viết nhật kí hành trình toàn bộ chuyến trek 17 ngày,
    Chỉ là những tản mạn và hình ảnh muốn chia sẻ với mọi người về dãy Himalaya hùng vĩ từ hướng Nepal.
    Tác giả Đăng ngày 13-06-2014 08:45
    1. Categories:
    2. Châu Âu

(Phuot.vn)

Tháng 5, nắng đẹp tuy còn hơi rét. Hôm nay mình đến thăm thị trấn cổ Volkach bên bờ sông Main thơ mộng. Thị trấn này nằm trong vùng Mainfranken, 1 trong những vùng sản xuất rượu vang lớn ở Đức. Mình thì vốn không hiểu biết về rượu vang, nhưng những cánh đồng nho bạt ngàn trên những triền đồi thoai thoải, cộng thêm văn hóa thưởng thức rượu vang lâu đời của dân Tây, đối với mình luôn là 1 nét đặc trưng của Châu Âu cổ kính. Thị trấn này nằm cách chỗ mình ở khoảng 100 km nếu đi đường cao tốc, nhưng ngày rộng tháng dài, và lại trong lúc trời đất đang vào xuân, mình cứ theo nhưng con đường làng, thong dong vừa đi vừa ngắm cảnh, chỗ nào thấy đẹp thì dừng lại ngắm nghía. ...
    Tác giả Đăng ngày 15-07-2014 10:58

(Phuot.vn)

Bài viết này mình viết dành cho những bạn chưa đi Philippines lần nào. Một là chia sẻ hành ảnh mình chụp được trên đường đi, hai là chia sẻ một vài thông tin, kinh nghiệm mà mình có được sau chuyến đi. Có rất nhiều thread chia sẻ cho chuyến đi Philippines rồi nhưng mình muốn viết thêm những trải nghiệm mà mình có để các bạn có thể tự tin hơn và vác Balo lên để đi.

Đầu tiên, đi Philippines nên đi từ tháng 12 tới tháng 5. Cuối tháng 5 là Rainy Season… và đi kèm đó là một vài cái hệ luỵ không mong muốn tí nào, mình sẽ kể sau.
    Hấp tấp thấy Cebu bán vé 1 Peso, mình và bé em trên công ty book ngay mà chưa tìm hiểu nhiều về Philippines, chuyến đi từ 25/6 đến 1/7.
    Tác giả Đăng ngày 15-07-2014 11:11

(Phuot.vn)

Tôi cảm thấy vô cùng may mắn khi được tham gia hành trình dọc Nam Trung Bộ của PhotoTour năm nay vì trên hành trình ấy tôi được ngắm biết bao cảnh đẹp say lòng của quê hương Việt Nam, được đắm chìm trong vẻ đẹp say nồng của biển cả được tìm hiểu và đồng cảm với cuộc sống cơ cực nhưng vẫn đầy lạc quan của những con người lao động bình dị. Và sau chuyến đi tôi thấy như thêm yêu cuộc sống, yêu quê hương mình biết mấy, tôi như được tiếp thêm một nguồn năng lượng mới để lại tiếp tục sống có ý nghĩa hơn, yêu thương nhiều hơn để mỗi ngày tôi có thể nhủ thầm "Ơi cuộc sống mến thương". Và bạn hẳn là cũng mong chờ một kết quả như vậy sau mỗi chuyến đi phải không?
    Tác giả Đăng ngày 19-06-2014 09:54

(Phuot.vn)

Tôi được sinh ra và được trải hết khoảng thời gian đẹp nhất cuộc đời mình ở chốn đồng quê, và tôi xem đó là một sự may mắn lớn! Đồng quê hiền lành, mộc mạc dường như chiếm phần quan trọng nhất vào sự hình thành và phát triển tính cách của tôi về sau này... Và đó cũng chính là lý do, dù sống và làm việc chỗ nào, hay dù đi đâu thì đồng quê vẫn được giành cho nhiều khoảng không gian trong thẻ nhớ máy ảnh, và nhiều khoảng trống trong các ngăn chứa ký ức, chiếm nhiều vị trí trong tim... Vì thương mến đồng quê, nên hãy để những bức ảnh đồng quê lên tiếng!