What's new
1. ko phải dân địa phương nên ko bít, nhg tuyến lớn là có xe bus hết. có thể tra tuyến bus.
2. tới chợ năm Căn, vô đó bắt cao tốc. giá rất là chua.
3. thời điểm mình đi, chưa nghe nói gì đến vụ cắm trại qua đêm. toàn về. giờ tra GG cũng có nghe nói gì đến cắm trại qua đêm đâu.

Cập nhật cho các bạn sau chuyến đi.

Cuối cùng mình vẫn chọn đi Cao tốc, xuống bến xe Năm Căn rồi chờ cao tốc. Thấy có mấy bác tài xe 16 chỗ mời đi xe xuống Đất Mũi nên mình đoán là đường đã thông xe rồi. Giá đi cao tốc hình như là 80k từ Năm Căn về Đất Mũi.

Còn cắm trại qua đêm thì đúng là khu du lịch nó không cho, nếu hỏi thì mấy em hướng dẫn viên ngoài cổng sẽ hỏi a có muốn đi tour ở nhà dân, coi thả đăng câu cá ban đêm không 70k/ người/ đêm = tức là được ngủ lại nhà dân trong khu du lịch. Tụi mình chưa quyết định liền ngoài cổng mà xin số điện thoại liên lạc lại sau. Tính mà căng quá thì quay ra lại chỗ chợ, bến xe ôm, có mấy cái nhà nghỉ ngoài đó.

Tuy nhiên khi vào trong rồi thì tụi mình thấy có cái khách sạn, mạnh dạn lại hỏi thì giá là 400k/3 đứa. Phòng to chà bá lửa nằm cả chục người không hết. 400k là giá thỏa thuận vì phòng rất lớn, chú chủ ở đó nói là nếu tụi bây đi đông thì tao lấy giá mắc hơn.

Phòng rộng chắc 70 mấy m2, 1 toi let, máy lạnh + quạt tẹt ga, hoặc muốn tắm thì có phòng tắm riêng ở ngoài khu du lịch, không có giường, muốn nằm nhiêu thì chú xếp nệm gối ra đàng hoàng. Tụi mình mua hữu nghị mấy lon nước, xin đá này nọ cũng vui, hữu nghị. Tối nhớ đóng chặt cửa và thả rèm, đốt nhanh muỗi cho muỗi bay ra ngoài hết mới ngủ được. Tối ở đó cũng chẳng làm gì nên ít người ở lại là đúng.

Nhờ trời tối đen như mực nên chơi được trò này:

20169b002ff3-a0d2-450a-a913-5c0555c504df.jpg


Số điện thoại của nhà hàng, chẳng hiểu sao up hình bị ngược, mọi người coi đỡ.

20162cf48b12-0082-4821-a6a4-74b2d801ba2b.jpg


Tối ra chỗ cái đường bê tông vành đai biển hóng mát, trời tối thui đen như mực, tự nhiên thấy có bóng người đi ngược lại, 3 đứa tưởng ma, bỏ chạy hết trơn, thì ra đó là một cụ già đi nhặt lon với chai nhựa, cứ mặc áo mưa đi lầm lũi trong đêm như vậy. Mấy chú xe ôm kể là cụ này bị tâm thần, có chồng con bị mất trong cơn bão số 5. Cụ cứ lụm lon với chai bỏ một đống ngoài cổng khu du lịch rồi bán ve chai dần. Để khơi khơi vậy mà không ai ở đây lấy mất của cụ, do ai cũng biết chuyện nên người ta thương.

Có một vụ rất hay là về thời gian, tụi mình canh sát nút.
Sáng quay ra đi Cao tốc về, đặt chuyến sớm nhất là 7:10 về tới Năm Căn là đúng 9:30 là chuyến xe từ Năm Căn về Bxe miền Tây. Canh vừa khít thời gian, lỡ mà cao tốc lên trễ là hụt mất xe Phương Trang.

Chắc cũng ít có người nào không phải dân điạ phương mà đi Đất Mũi lần 2, nên kinh nghiệm cũng gọi là kha khá. Bạn nào có thắc mắc gì thì cứ pm cho mình 09 bảy bảy 36 tám 8 bốn chín, mình tên Linh ở Biên Hòa.
 
Last edited:
Các bạn ơi,
Bạn nào có lưu số ĐT của anh Bảy Tân - Đò Kim Nhung, cho tôi xin lại.
DB bị mất nên thất lạc số ĐT rối.
Xin cám ơn
 
Last edited:
Vừa làm 1 chuyến về 5 Căn, đi cho biết mà đúng là hải sản Cà Mau thì ngon khỏi chê, cá thòi lòi nướng độc đáo lần đầu tiên mới ăn, tôm và cua thì ngon tuyệt :L:L:L:L:L:L:L:L:L:L

[video]https://youtu.be/5nFgSQ3BFdE[/video]
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,485
Bài viết
1,153,187
Members
190,103
Latest member
Penguin1
Back
Top