What's new

[Chia sẻ] Tổng hợp thông tin cung đường phượt Huế - Vientiane - UdonThani - BangKok

Tổng hợp thông tin cung đường phượt Huế - Vientiane - UdonThani - BangKok

Chào cả nhà Phượt.
Trong chuyến ra thăm quê ở Huế, lại có một người cậu đang làm việc ở VienTiane Laos nên nãy ý định phượt sang Laos một chuyến, rồi như thế lên đường, qua VienTiane thì gặp mưa 2 ngày trời vì bên đó tháng 6 là mùa mưa (còn ở Huế khu vực miền Trung thì nắng nóng gây gắt các bạn biết tại sao rồi chứ??). Không chịu được cảnh mưa gió suốt như vậy và hơn nữa chi phí ở Laos quá đắt đỏ, khi đứng bên này sông Mekong nhìn qua bên kia là đất ThaiLand mà lòng cứ nao nao vì nghe danh tiếng đất Thai náo nhiệt, món ăn ngon chi phí rẻ như ở Việt Nam ta, và rồi chia tay ông cậu đất Laos xách ba lô qua đất Thai một chuyến...

Bus xe giường nằm từ Đà Nẵng(Huế) đi VienTiane Laos:
- Nếu bạn nào ở Đà Nẵng thì có thể ra bến xe mua vé xe đi thẳng VienTiane với giá vé 650k (bao gồm 2 suất ăn trưa và tối) or các bạn có thể mua vé xe thôi không bao gồm ăn. Xe Đà Nẵng sẽ đi ra Huế rướt thêm khách vì chung tuyến đường.
- Ở Huế các bạn ra bến xe phía Bắc đón xe đi VienTiane giá vé 600k (bao gồm 2 suất ăn giống trên). Hôm trước mình đi nhà xe Phi Long, mình chân dài nên nằm không thoải mái cái phần dũi chân vì hơi ngắn, nhưng được cái nhà xe rất tận tình chu đáo, nói chung người miền Trung mình đều như vậy nhiệt tình thân thiện và thật thà hehe..

+ Xe đi rướt khách khá nhiều chổ nên dừng lại hơi nhiều điểm, nằm có thể hơi chật chội, nên các bạn tốt nhất là đi sớm ra bến xe Huế(Đà Nẵng) để mua vế đặt chổ trước, có chổ nằm yên ổn thì lên xe đở mệt khỏi bị dời tới lui. Khi qua đất Laos xe chạy khá thoải mái, đường không to nhưng vắng vẻ lắm hai bên đường toàn là rừng núi khá đẹp. nhưng xe các bạn đi xe dừng lại vài điểm chợ để xuống hàng, xe dừng hơi lâu khoảng 45ph-1h nên bác bạn cứ xuống xe đi tới lui chơi cho khỏe nhé.


Qua cửa khẩu: khá đơn giản - xuất cảnh Việt Nam các bạn cầm PassPorts kẹp theo 10k rồi chờ đóng dấu ok
- Nhập cảnh bên Laos, cũng tương tự nhưng phải tốn 20.000kip khá ăn cướp
(1000kip Laos= 2.750 vnđ)


Cửa khẩu Lao Bảo​

+ Khi về mình đi xe Út Mon xe nằm khá thoải mái hơn, giá vé là 160.000Kip (550k) vì chỉ ăn có một buổi tối thôi, xe về Việt Nam tại VienTiane đều chạy lúc 18h chiều, đến cửa khẩu Lao Bảo khoảng 6h sáng các bạn phải chờ hải quan cửa khẩu làm việc để làm thủ tục khá lâu. Qua cửa khẩu Laos, PS: các bạn nên nhờ nhà xe làm thủ tục giúp với giá 25.000kip cho nhanh còn nếu tự làm hình như là 30.000kip, còn Việt Nam thì vẫn 10k nhé tự làm. cửa khẩu Việt Nam làm việc trễ hơn Laos 15-30 phut và được cái làm việc chậm như rùa bò nhưng đở một cái là mình rất ưu tiên người già và phụ nữ trẻ em, người nào lớn tuổi hay có con nhỏ cứ đi thẳng lên sếp hàng ở đầu đều được giải quyết nhanh chóng. Chiều về thì xe ít khách hơn và ít rướt khách dọc đường nên đi khỏe hơn lượt đi.

PS: các bạn nên mua vé bao gồm luôn suất ăn vì đồ ăn khá ngon và nhiều, các bạn vào đừng ăn cơm ăn toàn đồ ăn thôi không hết đâu hehe


VienTiane
VienTiane khá nhỏ, ít điểm tham quan và đặt biệt ăn uống khá đắt đỏ gần gấp 3 lần Việt Nam, nên mình không đề cập nhiều đến ẩm thức Laos nhé. Nhưng có đi ăn vài món Laos nói thật là rất ngon, cứ từ từ qua hồi sau ở Thailand món ăn còn ngon gấp đôi rẻ gấp bội hoho..




Chùa Vàng nối tiếng của Laos

Lang thang Laos



Tượng đài Chiến Thắng của Laos nhưng do China xây dựng


Đứng trên thành đài nhìn xuống



Có rất nhiều chùa ở Laos
 
Re: Tổng hợp thông tin mọi thứ về cung đường phượt Huế-VienTiane-Udon Thani-BangKok

Chuyến đi bụi bằng bus hữu ích quá, em viết cảm nhận khen Thái ít ít thôi, dìm hàng Lào nhẹ tay, trên phuot có em Mèo bay, không khéo ẻm bay vào mũi hắt xì không kịp bây giờ.
 
Re: Tổng hợp thông tin mọi thứ về cung đường phượt Huế-VienTiane-Udon Thani-BangKok

Tiếp theo là đoạn đường từ VienTiane qua Thailand
Con sông Mekong chia cắt Laos ThaiLand, nối kết với nhau bằng cây cầu Hữu Nghị Laos-Thai.
Ở VienTiane bạn có 2 lựa chọn để qua Thailand:
1. Tại bến xe VienTiane đối diện chợ Sáng, bạn có thể mua vé xe bus đi thẳng đến Bangkok có 2 chuyến khởi hành 18h và 18h30 hàng ngày với giá vé 248.000kip (682k). Các bạn không nên đi chuyến này vì bus đi không thoải mái và giá khá đắt hơn so với đi cách 2.
Ảnh mượn​
2. Cũng tại bến xe này các bạn mua vé xe đi Udon Thani là một thành phố Đông Bắc ThaiLand cách VienTiane Laos 70km, với giá vé 22.000kip. Xe chạy khoảng 2 tiếng, đường chạy rất tốt, do tốn thời gian làm thủ thục xuất nhập cảnh hai nước nên hơi lâu.
- Làm thủ tục XNC: ở Laos các bạn phải mua một cái thẻ (thẻ này dùng để trả lại thuế khi các bạn trở về, bắt buộc) có 2 loại thẻ once way ticket (màu bạc) 10.000kip và return một năm (có màu xanh) 20.000kip. khác nhau: thẻ bạc các bạn đi qua một lần rồi thôi đi về phải mua lại 1 thẻ màu bạc nữa thì tổng cộng cũng tốn 20.000kip; còn thẻ xanh các bạn đi qua đi về nhiều lần trong thời hạn 1 năm nên mua thẻ này.
Sau khi làm thủ tục xong ở cửa khẩu Laos các bạn phải nhanh chóng lên lại xe để chay qua bên kia cầu Hữu Nghị Laos-Thai đến cửa khẩu Thailand để làm thủ tục nhậu cảnh vào Thailand (chứ 2 cửa khẩu không nằm sát nhau như Viet Nam với Laos đâu nhé). Cửa khẩu ThaiLand bạn không cần phải dứng xếp hàng ở ngoài mà đi thẳng vào phòng bên trong nằm bên tay trái phía sau lưng mấy cái box (các bạn đến sẽ tự nhiên nhận ra) làm thủ thục mất 100bath nhé.

- Đến Udon Thani bác bạn tìm hãng xe Air UDON màu xanh mua vé đêm đi Bangkok với giá vé 250bath (315k) chuyến 22h15 đến BangKok khoảng 6h sáng. Bus 2 tầng ghế ngồi bật ngã khá rộng và đặt biệt là ghế có chế độ massage khá thoải mái, ah xe có phát suất ăn tối nhé.


Cho cái hình office nhà xe để dễ tìm kiếm.





Suất ăn tối. NV đi phát tới 4 lần lận nhé. Cái bánh ăn ngon dã mang

Từ bến xe đi về phía 7Eleven có một tiệm cơm sá xíu rất ngon, 35-40bath môt suất, nếu không ăn món này thì lãng phí lắm đó
.​
 
Re: Tổng hợp thông tin mọi thứ về cung đường phượt Huế-VienTiane-Udon Thani-BangKok

Ăn chơi ở Udon Thani
Gần bến xe có một trung tâm mua sấm lớn nhất của Udon Thani là Central Plaza. ở tâng trên thì bán hàng cao cấp các bạn đi xuống dưới sẽ có ẩm thực khá ngon và rẻ.

Một ngôi chùa khá lớn, không nhớ tên gì và nằm đường nào nữa, nhìn trên bản đồ bạn sẽ thấy (map Udon các bạn có thể xin ở một số Hotel gần bến xe)



Từ bến xe ra khu phố đi bộ Tasa đi tuktuk khoảng 60bath. ở đây có phố đi bộ, buôn bán ẩm thực, thời trang khá hay






Khu này rất đáng để lượng lờ mua ít quà thưởng thức nhiều ẩm thực ngon của Thailand, đi dọc ra bờ hồ về hướng tay trái từ khu chợ ra sẽ có nhiều quán sá dọc trên vĩa hè, tiếp nữa là dãy quán Massage chân với giá 140bath...
 
Re: Tổng hợp thông tin mọi thứ về cung đường phượt Huế-VienTiane-Udon Thani-BangKok

Bangkok
Đến Bangkok lúc tờ mờ sáng, tất cả các xe đều dừng ở bến xe MoChit. Mình đã book hotel ở khu KaoSan cách bến xe hơn 10km. Đành phải đi taxi về vì sớm quá.
Taxi ở Bangkok chạy theo tuyến xa gần theo màu của xe taxi: nếu đi xa 2 km đầu tiên mỗi ki là 35bath, các km tiếp theo 2bath khá rẻ, đi từ bến xe Mochit về khu KaoSan chỉ tốn có 100bath (70k). còn đi gần thì 1km đầu tiên 35bath và tiếp theo là 2 bath.
Từ bến xe Mochit các bạn có thể đi xe bus số 3 để về khu Kaosan chỉ 7bath thôi giá cực rẻ để có thể lượng lờ 10km ở Bangkok cũng khá thú vị.
Khu KaoSan là khu tập trung đông tây ba lo, có phố đi bộ, và gần khu cung điện, chùa Wat Pho...
Do Ricky thật sự lúc đầu không định đến đây vì kinh phí rất eo hẹp và rồi hoàng cảnh đưa đẩy nên chỉ phượt qua Bangkok có 1 đêm 2 ngày thôi, thật sự không có một trải nghiệm đầy đủ về Bangkok để trình bày chi tiết ở đây. Thôi cho Ricky cảm nhận được những gì thì kể thứ đó để cho bạn nào có nhu cầu về thông tin thì tham khảo cũng được.
Khu vực bờ sông


Khu công viên trung tâm


Lúc mình đến khu này đang là khu tổng hành dinh của lực lượng biểu tình của đảng dân tộc tự do Thai, khu trại xanh xanh bao quanh.
White Palace


Các bạn có thể đi vào khu này rồi mới mua vé đề vào tham quan tiếp bên trong

Ở đây chụp hình cũng đủ rồi.​
Vé vào tham quan White Palace 500bath/per. Do Ricky không có thời gian và kinh phí eo hẹp nên không mua vé vào tham quan hết khu này được. Nhưng cũng được lượng lờ vào trong một chút vì khu ngoài không bị mất vé.
Chùa Wat Pho (hay còn gọi là chùa Phật nằm)
Vé tham quan 100bath/per


Kiến trúc của chùa rất đặc biệt và uy nghiêm hoành tráng. Nói chung rất đẹp​

Đến dây Ricky kết thúc chuyến đi trở về Việt Nam với cung đường cũ.
Có thể mỗi chuyến đi đối với mỗi người là mỗi cảm nhận khác nhau riêng với Ricky chuyến đi là như thế, rất ý nghĩa...
Cám ơn các bạn đã theo dõi Topic.
 
Re: Tổng hợp thông tin mọi thứ về cung đường phượt Huế-VienTiane-Udon Thani-BangKok

Anh ơi, sao em đọc trên web của Cty cổ phần xe khách Huế (xe Phi Long) thì người ta lại ghi chỉ có 350.000/vé từ Huế đến Vientiane nhỉ?
 
Re: Tổng hợp thông tin mọi thứ về cung đường phượt Huế-VienTiane-Udon Thani-BangKok

Anh ơi, sao em đọc trên web của Cty cổ phần xe khách Huế (xe Phi Long) thì người ta lại ghi chỉ có 350.000/vé từ Huế đến Vientiane nhỉ?
Giá này chắc cũ rồi đó em, xe Huế or Đà Nẵng đi VienTian đều giá như vậy hết ah. anh đi chuyến wa xe Phi Long là 600k/2 suất ăn trưa tối, về đi xe Ut Mon 550k/chỉ có một suất ăn. Xe Huế - VienTain người Việt đi rất nhiều phải đặt chổ và ra xe sớm để có giường nằm tốt nhé..
 
Re: Tổng hợp thông tin mọi thứ về cung đường phượt Huế-VienTiane-Udon Thani-BangKok

Chào bạn. cái anh gì đó mua vé đi qua lào từ đà nẵng của hãng này giá 600k/người ( gồm 2 suất ăn ) theo mình là rẽ rồi đó. Chứ giá lúc mình đi từ đà nẵng đi viên chăn của nhà xe Hải Yến-châu trinh ở gần bến xe đà nẵng lúc đi giá vé là 1tr/người ( gồm 2 suất ăn cơm ở huế và ở lào ). Lúc về thì giá rẻ hơn 600k/người ( chỉ 1 suất ăn ở lào, còn 1 suất ở Huế là tự trả 50k ). Mình đi tháng 3-2013 nhé. Nói giậy không biết Anh em nghe hợp lý chưa?
 
Re: Tổng hợp thông tin cung đường phượt Huế - Vientiane - UdonThani - BangKok

sao mà không thấy bạn viết tiếp nhỉ ?
Bận rộn quá chăng
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,181
Bài viết
1,150,389
Members
189,941
Latest member
Thao10
Back
Top