What's new

Cảnh báo về lừa đảo ở Thái Lan

HoneyLee

Phượt tử
- Nếu có bạn đã post rồi thì mod close hộ , mình không post trong về topic Thái về muốn cảnh báo cả những bạn chưa từng qua Thái .
- Mình vừa đưa mấy chị bạn thân qua Thái chơi , vì mình cũng đi Thái khá nhiều nên đặt vé máy bay tự túc cho cả đoàn chứ không đi tour. Đến ngày thứ 5 của hành trình thì mình về ChiengMai thăm gia đình bạn trai ở đó , mấy chị bạn muốn ở lại Bangkok tự đi chơi nên không về ChiengMai cùng mình .
- Tối hôm sau khi mình quay về ks ở Bangkok cùng đoàn , mình được nghe các chị kể lại 2 chuyện .
+ Việc 1 , Sáng hôm đó các chị ấy tự đi bộ ra Grand Palace chơi thì GP đóng cửa ( bọn mình đi đúng đợt sinh nhật quốc vương Thái Lan ) , lúc các chị ấy ở đó thì có 1 ông ra hỏi han quan tâm .Rồi rất nhiệt tình nói các chị ấy GP,chùa Phật Ngọc đều đóng cửa chiều mới mở , các chị ấy nên đi các chùa ở khu khác chơi , và vẽ vào bản đồ cho mấy địa chỉ chùa ở khu khác ,đặc biệt người này khuyên các bà ấy nên tranh thủ vào 1 cửa hàng export đá quý , đang sales 20% chỉ cho khách du lịch , không phải ai cũng may mắn đến Thái đúng đợt sales thế đâu.Còn gọi và mặc cả hộ 1 cái tuk tuk với giá rẻ cho .
Các bà ấy rất hứng khởi , đi qua mấy chùa , đến chùa cuối tên lái tuk tuk đưa đến 1 chùa gọi là chùa Phật Lucky ( mình nghe kể thế không biết chính xác không ) . Khi các chị ấy đến đang định bước lên tầng 2 thì có 1 người đàn ông xuất hiện gọi nói là giờ này chùa đóng cửa vì sư trụ trì đang giờ truyền đạo .Người đàn ông này rất quan tâm ,còn chủ động ngồi hỏi han tình hình này nọ , và cuối cùng người đàn ông này lại khuyên tranh thủ đến cái cửa hàng đá quý nào đó đang sales 20% mua đồ . Anh ta còn chìa ra tờ hoá đơn vừa mua hàng ở đó . Anh ta nói sales này chỉ dành cho khách du lịch duy nhất 7 ngày trong năm và hôm nay là ngày cuối cùng . Anh ta anh ta là doanh nhân ở USA và mỗi năm đều tranh thủ về Thái những ngày này để mua trang sức giá rẻ , sau đó quay lại bán cho Tiffany,...với giá lãi gấp 2
Mấy bà chị ngây thở của mình gọi ngay xe đến cửa hàng đó , được chăm sóc rất chu đáo , và quyết định mua 2 bộ trang sức Lady Diana có giá 5500usd/1 bộ, được quảng cáo làm bằng đá saphia và kim cương trắng sau khi sales còn 4400/bộ.
Điều này còn tinh vi ghê gớm hơn , đó là sau khi 2 chị mình mua hàng giao tiền , tên chủ cửa hàng còn nói 2 chị là hải quan ở Thái không cho phép mang đá quý giá trị cao như thế ra khỏi sân bay,nếu mang sẽ phải đóng thuế rất cao đến 500usd,nên ông ấy sẽ đưa 2 chị mình ra bưu điện gửi đảm bảo về thẳng VN , phí gửi do cửa hàng chuyển , và ông ấy nói khách du lịch đến Thái mua nữ trang đắt tiền đều dùng cách đó để trốn thuế . 2 bà chị của mình vốn rất ngây thơ , lần đầu sang Thái + chẳng biết u mê thế nào , đi cùng ông ấy đi gửi ở bưu điện ,ông ấy gọi taxi lên tận sân bay BKK để gửi , lý do ông ấy bảo hôm nay ngày lễ nên các bưu điện trong thành phố đóng cửa .

Việc 2, Sau khi ra bưu điện gửi đồ xong các chị ấy quay lại khu GP tham quan , sau khi tham quan Grand Palace các chị ấy đi bộ ra công viên đằng trước , có 2 người đàn bà đang cho 1 đàn bồ câu ăn , khi các chị ấy đi qua 2 người đàn bà này giúi vào tay 2 chị ấy 2 túi ngô khô , nói là Lucky for U lucky for U , 2 chị mình giật áo đi qua thì họ cứ giúi lại không cho đi .2 bà chị mình tưởng họ nói cho chim ăn cùng thế là cầm túi ngô bé tí rải cho chim ăn . 2 túi ngô được miêu tả là bằng 1/5 gói bim bim của trẻ con hay ăn. Chim ăn xong 2 mụ đàn bà kia ra dấu đòi 200bath cho 1 túi ngô , 2 túi là 400bath ặc ặc . 2 bà chị mình rút ra 100bath cho qua chuyện nhưng 2 mụ đó nhất quyết đòi 400bath . Thế là 2 bà ý bỏ ra 400bath cho xong chuyện . Đúng là trấn lột , 400bath cho 2 túi ngô khô bé tí mà lại cho chính chim của họ ăn :D:)).

+ Sau khi mình và bạn trai nghe chuyện 2 chị kể lại , vụ chim ăn kia thì đúng là bóc lột không bàn , nhưng vụ nữ trang thì bạn trai mình nói ở Thái làm gì có chương trình nào như thế ,mới lên google thử tên cửa hàng thì phát hiện bên lonely planet đã có nhiều người phàn nàn về cửa hàng này lừa đảo , bán giá cao gấp nhiều lần so với giá trị thực của sản phẩm . Các chi tiết về ngôi chùa Lucky , người đàn ông từ Mỹ về ,câu chuyện được kể , ... giống y hêt . Lúc này bọn mình đã hiểu 2 chị ấy bị lừa đảo mua hàng giá cắt cổ .Qủa thực bản thân mình chưa bao giờ nghe những vụ lừa đảo trang sức kiểu này ở Thái Lan, bạn mình cũng đi học xa nhà 10 năm rồi nên thực ra không rõ lắm về tình hình đất nước . Nên 2 đứa chẳng cảnh báo gì 2 chị , chỉ cảnh báo việc không cầm hộ đồ người lạ kẻo dính ma tuý thôi . Lúc đấy thì hàng đã bị gửi ở bưu điện , càng lúc càng hiểu vì sao tên chủ cửa hàng lại hướng dẫn 2 chị mình nên ra bưu điện gửi và hộ tống lên bưu điện tít sân bay Thái chứ không gửi bưu điện trung tâm cho gần .
Bạn mình gọi điện cho chú làm ở cảnh sát Thái Lan , thực tình cảnh sát Thái Lan rất nhiệt tình tốt bụng với khách du lịch nước ngoài , sáng hôm sau họ hộ tống lên sân bay để xin rút lại gói đồ kia nhưng đáng tiếc là đồ đã được gửi về VN.
Sau khi mình về VN 3 ngày thì gói hàng về đến VN , trong hoá đơn mua hàng cho phép return hàng hoàn 80% giá trị lúc mua , mình lại phải gửi ngược lại cho bạn trai để đem ra trả .Bạn mình nói lúc đem ra trả phải lên tầng 2 , phòng kín bưng nhân viên đeo kính đen ngồi lừ lừ như xã hội đen ấy , may là có cảnh sát thương mại bên đó đi cùng và họ đồng ý trả lại 85% giá trị hàng , nhưng thế là 2 chị mình vẫn mất trắng 8800*0.15%=1320usd cho 2 bộ trang sức mà giá trị đúng của nó chỉ có 1500usd/bộ tại VN , tức là số tiền chị mình mất gần đủ để mua 1 bộ khác tại VN,trong khi ở VN thì lăn tăn chưa dám mua vậy mà đem tiền ra nước ngoài để bị lừa ngon ơ đó .
Nói chung mình rất rất thích con người thân thiện hiền lành và đất nước Thái , thích cả anh cảnh sát thương mại mình được tiếp xúc hay những người trong ks khi mình hỏi cách xử lý , và đây chắc là 1 vết gợn duy nhất trong lòng mình về kỉ niệm Thái Lan , mình không biết có ai bị lừa thế chưa , nhưng mình muốn viết để nếu ai chưa đi hoặc có người nhà sắp đi thì cảnh báo để không gặp phải tình huống bị lừa đáng tiếc như chị mình . Đặc biệt là vụ lừa trang sức như là 1 đường dây lừa đảo đã được sắp xếp , kể từ tên chỉ đường , tên lái xe tuktuk đưa đến ngôi chùa xuất hiện tên đàn ông kia , ...Bạn mình do phải quay lại Úc làm việc nên không kịp viết trình báo lên sở thương mại Thái , nhưng thời gian tới bọn mình sẽ khiếu nại việc này lên sở thương mại Thái Lan để không còn nạn nhân nào bị lừa như thế nữa .
Mình post luôn địa chỉ cửa hàng đã lừa đảo chị mình để mọi người tránh ra , mọi người google sẽ thấy hoá ra đã có nạn nhân từ các nước khác cũng bị lừa đảo như thế : Erawan Lapidary, 101-103 Prachathipatai Road, Bangkhunprom, Pranakorn, Bangkok 10200
 
Re: Mình lập topic cảnh báo về lừa đảo ở Thái Lan(nếu có bạn đã post thì mod close hộ

Cảm ơn bạn đã cảnh báo. Đúng là kinh nghiệm đau thương
Đề nghị các bạn mod cứ để nguyên topic này, đừng chuyển sang mục "cảnh giác trên đường phượt" ngay.
Tết này có rất nhiều đoàn đi Thái.
Để ở đây sẽ nhiều người biết hơn
Đội ơn các mod
 
Re: Mình lập topic cảnh báo về lừa đảo ở Thái Lan(nếu có bạn đã post thì mod close hộ

Việt Nam bây giờ thứ gì chả có. Chắc tại 2 chị bạn của bạn là dân quá nhiều tiền nên mới bỏ ra 4400USD để mua 1 bộ trang sức mà trong khi đó chưa am hiểu gì về nó. Đồ xa xỉ về VN cũng không thiếu, hàng lưu niệm thì cứ thoải mái tầm 200 - 1000 bath khối thứ để mua.

1 kinh nghiệm nho nhỏ/ Các bạn khi đi tour Bangkok - Pattaya. Đến Pattaya tour dùng ca nô đưa bạn ra 1 hòn đảo du lịch khá hầm hố ở Pattaya hình như tên là San Hô thì phải. ở đó bạn tha hồ tắm biển chơi nhiều trò khác nữa. 1 lưu ý. Lúc bạn đang tắm biển có khá nhiều thanh niên người Thái chạy môtô nước lại mời bạn chơi với giá chào là 200 bath/ 15 phút (hình như là 140k tiền Việt không nhớ rõ tỉ giá nữa). Những thanh niên đó nói rõ tiếng Việt luôn (tại các điểm du lịch có rất nhiều người Thái nói tiếng Việt rất cừ). Bạn thấy rẻ hơn VN leo lên chơi đã đời trong 15 phút. Chạy vào bờ bọn nó nói 2000 bath => bạn đứng hình => không trả tiền không cho zô bờ (lí do của bọn nó là bạn nghe không rõ, nhìn mặt coi bộ tử tế mà toàn xã hội đen trấn khách du lịch, chia băng phái hoạt động trên đảo). Bạn gặp rắc rối. 1 bạn đến công an trật tự trên đảo tố tụi nó (công an dẫn tới bạn chỉ mất tầm 500bath đến 1000 bath tuỳ thương thảo, 2 bạn cắn răng trả tiền và lầm bầm mấy câu cho qua chuyện.

Kinh nghiệm nếu bạn muốn chơi cứ lại nói hướng dẫn viên du lịch, không sao hết 300 bath/ 15 phút. Chơi đã đời không gì hết. (Thông thường trước khi lên đảo hướng dẫn viên cũng đã nói trước cho bạn rồi nhưng mà nhằm lúc biển đẹp sóng lớn, thoải chí ngồi ca nô nên không để ý) ra đó gặp chơi rẻ nên ham. Bạn làm ảnh hưởng đến đoàn, làm bạn mất vui, mất hứng, làm trễ thời gian.

(Kinh nghiệm đã từng chứng kiến cảnh này của 1 thành viên trong đoàn)
 
Re: Mình lập topic cảnh báo về lừa đảo ở Thái Lan(nếu có bạn đã post thì mod close hộ

Lý do vì sao 2 bà chị có thể rút tiền ra mua kiểu đó mình không lý giải nổi , mình cũng ngại tra hỏi , vì đều là thanh niên trẻ trung có học , không phải tuýp dễ bị lừa hay thiếu hiểu biết . 1 chị chỉ nói 1 được 1 câu là lúc ấy nghĩ đến cái lợi nhuận ông kia nói là sales 20% thì tự nhiên mụ mị đi , và có thể thêm vốn tiếng Anh giao tiếp bập bõm nên chắc dịch và nghĩ đó là 1 ct khuyến mại lớn cả cả nước . Chứ khi mình search google cho xem tận mắt mới hiểu cửa hàng đó chỉ là 1 cửa hàng tư nhân không có chút uy tín nào cả .Mà thêm nữa là trước khi đi 2 chị ấy cũng muốn mua trang sức ở Thái vì nghe quảng cáo đá bên đó đẹp , già tuổi hơn đá quý ở VN .Mình chỉ ân hận là mình chủ quan không tìm hiểu kĩ các vấn đề du lịch ở Thái , vì sau khi xảy ra việc này , mình hỏi lễ tân ks mình ở thì họ chia sẻ rất thật lòng là ở Thái gần đây có hiện tượng lừa đảo trang sức . Và nạn nhân đều từng được tuk tuk cho ghé qua cái chùa Lucky kia cầu may mắn , được nghe dụ dỗ về sự may mắn sắp được phù hộ , để xẩy ra việc " vô tình " gặp tên đàn ông từ nước Mỹ về Thái mua trang sức kiếm lời . 2 chị mình nói chính việc gặp tên lừa đảo đó giữa 2 ngôi chùa gọi là chùa Lucky đã thực sự làm 2 bà ấy tin may mắn đang mỉm cười với mình để vội vàng đến cửa hàng trang sức kia nộp tiền ngu .
Họ cho mình mail của giám đốc sở Thương Mại Thái , nhưng có cậy nhờ đến ông ý cũng không đòi được 100% tiền vì biên bản hợp đồng đã ghi rõ return chỉ được trả 80% giá mua , và tốt nhất là không để dính dáng vào mấy vụ ngu ngốc kiểu này . Cầu mong không có thêm nạn nhân vào từ VN bị mất tiền oan như 2 chị mình .
 
Re: Mình lập topic cảnh báo về lừa đảo ở Thái Lan(nếu có bạn đã post thì mod close hộ

ừm cái này mình cũng gặp 1 lần rồi.
Sáng hôm đó mình đi khu Chinatown. Sau khi vào chùa Phật Vàng, mình đứng loay hoay 1 hồi không dò ra đường nên đành mở bản đồ ra xem. Đang xem thì có 1 ông ăn mặc tử tế bảnh bao hồ hởi chạy ra hỏi mình bị làm sao. Buồn ngủ gặp chiếu manh, mình hớn hở hỏi nọ hỏi kia, ông này trả lời rất nhiệt tình. Thi thoảng còn bồi thêm 1 số câu: "Tao làm trong chính phủ. Tao đang đi đến chỗ a chỗ b..." Rồi đến quả ông í bảo: "Mày đi Chinatown giờ này quá sớm, phải tầm 2h mới mở cửa cơ, nên bây giờ mày đi đâu đi rồi đến tầm í quay lại là đệp". Đến đây thì mình bắt đầu nghi rồi, chưa để mình kịp nói gì, y nhanh tay lôi ra 1 cái bút, hý hoáy vào cái bản đồ của mình, chấm chấm viết viết 1 chỗ rồi liến thoắng nói "đại loại là như 2 nạn nhân kia đã bị nghe". Thôi đến đây là lừa quá rõ rồi (vì bà chủ guest house mình đã cảnh báo là đừng có nghe theo đứa nào dụ tuk tuk hay chỉ đường shopping) nên mình lảng lảng đi dần. Nhưng y bám quá ráo riết nên phải mãi mình mới bỏ đi được. Đúng là 1 phen hú hồn.

Bây giờ mình vẫn giữ cái bản đồ có dấu vết của thằng cha đó.
 
Re: Mình lập topic cảnh báo về lừa đảo ở Thái Lan(nếu có bạn đã post thì mod close hộ

Do chị mình không giỏi TA nên uỷ quyền mình viết mail khiếu nại cho cảnh sát du lịch Thái . Và mình vừa google để lấy thêm thông tin gửi mail tố cáo đến ông Suchat ở sở Thương Mại Thái.
Mình phát hiện ra đây là 1 hiện tượng đã xảy ra ở Thái trong cả thập kỉ gần đây , đã nhiều khách report .Mọi việc đều đã được sắp xếp : bạn đến 1 nơi , gặp 1 người dân địa phương ,họ nói địa danh bạn đến đang đóng cửa chiều bạn hãy quay lại , sau đó họ ra vẻ tốt bụng chỉ ra cho bạn 1 vài địa điểm bạn nên đi , trong đó có chùa Lucky , và khi ở ngôi chùa đó bạn gặp 1 tên đàn ông lừa đảo nói về công ty xuất khẩu đá quý , trước chỉ dành cho sinh viên , giờ thì chỉ hỗ trợ khách du lịch có passport , và cuối cùng là bạn bị mất tiền ngu ở cửa hàng đá quý đó . Trong chuỗi lừa đảo này có sự góp phần của : 1 người dân địa phương " tốt bụng " + anh lái tuk tuk đưa khách đến chùa Lucky + tên lừa đảo năm nào cũng về Thái để mua trang sức kiếm lời + hệ thống các cửa hàng đá quý lừa đảo ở Thái . Cách thức lừa đảo càng lúc càng tinh vi vì trong vụ chị mình , bọn chúng áp dụng cả việc gửi CPN luôn qua bưu điện để đảm bảo khách không trả lại hàng được sau khi đã mua . TH của chị mình may có bạn bên đó nên không mất thêm tiền ngu để quay lại đó . Còn nhiều TH chắc hẳn người mua còn phải mấy tháng sau mới quay lại vạch mặt được .
 
Re: Mình lập topic cảnh báo về lừa đảo ở Thái Lan(nếu có bạn đã post thì mod close hộ

Thật sự cảm ơn chia sẻ của bạn, rất bổ ích cho những người đi du lịch Thái sau này.
Chiêu lừa này dễ thành công do là đánh vào tâm lý hám rẻ (hay lòng tham của con người) cùng với ý nghĩ sẽ bán lại với giá lãi gấp đôi món hàng đã mua.
(Những người có thể bỏ ra 8.800USD để mua 2 món trang sức cũng không nhiều, chị của bạn đúng là lắm tiền, học được bài học với số tiền 1320USD đối với chị của bạn thì cũng không đắt lắm)
 
Kiểu lừa này thì mình cũng trải qua rồi khi lần đầu đến Thái Lan. Mình không phải là người ham hàng giá rẻ hay bán lại có lời đâu. Mình chỉ là một người thích đi bụi thôi. Lúc đó cũng có một người đàn ông Thái tốt bụng ăn mặc bảnh bao đến chỉ đường, sau đó là một người lái xe tuk tuk chở đi khắp nơi với giá rẻ và cuối cùng là một người gặp trong chùa. Lý do mình để cho anh chàng lái xe tuk tuk chở đến cửa hàng là vì anh ta trông tội tội và khá thân thiện (hình ảnh của những người dân quê của Thái Lan.) Anh chàng gặp trong chùa thì có thái độ rất ân cần và cảm thông. Những người bán trong cửa hàng thì nói chuyện rất có duyên và đầy tính thuyết phục. Cuối cùng mình móc tiền ra mua như thể bị bỏ bùa mê thuốc lú vậy đó. Cho dù các bạn có cảnh giác như thế nào thì các bạn cũng có lúc bị "dính chưởng" như mình đã từng bị. Tuy nhiên đây là bí quyết của mình để "gỡ chưởng" nè. Sau khi móc ra 500 eu ro để trả cho 2 bộ trang sức (có cả thẻ bảo hành như thẻ ATM có họ tên mình và hình chụp món hàng nữa nhé - trông rất pro đấy!!!) Mình bước thấp bước cao ra khỏi cửa hàng trong trạng thái mê mê tỉnh tỉnh và sẽ leo lên xe tuk tuk đi nếu anh chàng trợ lý của của người bán hàng cho mình không gọi giật ngược trở lại để mua hàng lưu niệm được trưng bày trong một căn phòng khác. Lúc anh ta gọi mình lại, mình chợt như tỉnh giấc ấy nên quay sang người bán hàng và hỏi địa chỉ website của cửa hàng (may là cửa hàng này không có website). Lấy cớ cửa hàng không có website, mình đòi trả lại hàng bởi vì mình nói rằng mình không tin vào chất lượng của một cửa hàng không có website. Lúc đó cả người bán và người trợ lý ngớ người ra và đang phân vân không biết giải quyết thế nào. May là lúc đó có một chiếc xe buýt chở đầy khách Châu Âu vừa đến. Mình lớn tiếng đòi lấy lại tiền vì không tin vào chất lượng của cửa hàng. Lúc đó, người bán hàng cho mình cao giọng nói như thể muốn cho những người Châu Âu cũng nghe thấy hay sao ấy. Bà ta nói: được rồi, để khẳng định chất lượng của cửa hàng. Khi khách hàng không hài lòng, chúng tôi sẳn sàng trả lại tiền ngay lập tức. Bà ta đi thẳng vào quầy lấy ra 500 eu ro và trao cho mình. Thấy lại tiền, mình mừng quá, cầm ngay và bứoc đi luôn. Lúc lên xe tuk tuk, tên lái xe nhìn mặt mình và hỏi có mua hàng không. Mình nói không. Hắn có vẻ thất vọng lắm. Khi về đến nhà trọ, mình đi thẳng đến ngân hàng đổi thử 100 eu ro xem họ trả lại tiền thật hay giả. May quá! tiền thật.
Khi về VN, mình kể chuyện cho một vài người bạn thì họ bảo ở Thái Lan có thể người bán dùng bùa mê đấy các bạn. Không biết thật hư thế nào nhưng quả thật lúc đó mình trong trạng thái nửa tỉnh nửa mê móc một số tiền lớn ra mua mặc dù khi đi du lịch mình tiết kiệm từng đồng.
Vài lời chia sẻ với các bạn về kinh nghiệm xương máu của mình khi lần đầu đến Thái Lan. Quả thật là số của mình chưa bị mất tiền. Ơn Trời!!!!!!!!!!!!!!
 
Đọc bài này mới nhớ, cách đây 2 năm mình và ông anh cũng gặp tương tự nhưng rất may là:
- Ko ham đồ rẻ, ko mê shopping
- Cái này quan trọng nè: tiền là danh từ có giới hạn - đối với mình thôi nhé!...hia hia...
Cũng là Lucky Pagoda và Grand Palace... Haizzz... Mà mình thấy nó đâu có hoàng tráng hay chuyên nghiệp gì đâu. Nhìn nó tối tối, âm u sao đó!!!
Nhưng mình hiểu đc cảm giác giống như bị bùa mê, đó là mình cứ nghĩ đến khoản chênh lệch lợi nhuận, đó là cảm giác khi mình xài tiền ngoại tệ mà ko nghĩ đến tiền Việt, đó là mong muốn mua tặng ai đó món quà thật có giá trị và ý nghĩa...Thành ra mình cứ mua như bị bỏ bùa mê vậy!!!
Lời khuyên của mình là: đừng đem theo nhiều tiền quá. Giống như khi đi chợ/siêu thị hay shopping vậy, lên kế hoạch muốn mua gì xong cầm theo dư ra chút đỉnh khoảng 10-20% thì tránh đc cả khối việc lằng nhằng. Nhất là đối với phụ nữ....He he... Mình ko có ý chê nhé! Chỉ là nói thế thôi!!!
 
sang thái , vì mải mê đi mô tô nước, chỉ mặc cả là 800. hậu quả khi thanh toán nó bảo là 3000 nhưng đuôi là $ ==> 3000$.
chuyến đi nhớ đời :((
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,462
Bài viết
1,153,050
Members
190,097
Latest member
bonghongvu
Back
Top