What's new

[Tổng hợp] Thông tin du lịch Indonesia

Status
Not open for further replies.
Re: Thông tin du lịch Indonesia, Togian Ilands.

Bạn backpackervn cho mình hỏi địa danh trong hình này co phải là Togian island national park không? Nếu phải thì bạn có thể viết 1 bài giới thiệu sơ về cách đến cũng như chỗ ăn ở tại đây được không bạn? Mình google đường đến đây thì thấy khá quanh co phức tạp :(


@chickenfat, bạn đã biết, quan tâm đến Togian/Togean Islands chắc cũng biết rằng nơi đây không dành cho du khách có ít thời gian, do vậy ít khách đến đây – mà đây lại là lý do để nhiều du khách khác lại rất thích :T. Nhất là với giá cả sinh hoạt khá lý tưởng cho dân du lịch balo. Togean Islands gồm nhiều đảo, nằm trong quần đảo Sulawesi. Muốn đến đây, bạn phải đến hoặc Ampana (cửa ngõ chính) hoặc Gorontalo. Từ 2 nơi này có thuyền/phà đi đến cụm đảo Togean (xem thêm trích dẫn từ wikipedia bên dưới).


Đi đến Togean Islands.
Từ Makasar: Air Asia có tuyến bay đến Makasar, thủ phủ quần đảo Sulawesi, từ đó đi xe mất khoảng trên 30g đến Ampana, nhưng hầu như không có ai đi thẳng vậy (xe rất ít, tôi cũng chỉ nghe nói chứ không thấy). Thường khách đi từ Makasar đến Rantepao (10-12g), dừng ở đó vài ngày/vài tuần. Từ Rantepao sẽ đi tiếp Palu (khoảng 10-12g), chuyển xe đi tiếp Ampana (khoảng 8-10h). Tôi đi cũng dừng chân ở Rantepao, Palu như trên.


Từ Manado: Các hãng HKGR khác của Indonesia có tuyến bay đến Manado, thủ phủ Bắc Sulawesi. Từ đây, có thể bay (hoặc đi xe – 10g) tiếp đến Gorontalo để đi phà đến Togean. Nếu không, từ Manado bay đến Luwuk hoặc Palu để đi xe đến Ampana, mất thêm 6g (từ Luwuk), còn Palu đã đề cập ở trên.


Về lịch phà chạy từ Ampana/Gorontalo bạn xem thêm bên dưới hoặc cập nhật từ L.P vì nó cũng thường thay đổi. Tuy nhiên, thường mỗi tuần sẽ có 2 ngày phà không chạy từ Ampana.


(wikipedia):
From Ampana: The public ferries that run between Ampana to Wakai on the Togian Islands leaves every morning at 10:00, except Fridays. However, bear in mind that schedules often change due to breakdowns and weather. Under normal conditions it takes about 4hrs to Wakai, where resorts offer free connecting speedboats to Pulau Kadidiri. The fare for the main ferry is 40,000Rp as of March 2012). Some of the boats stop in Melange which is another 1.5hrs from Wakai.

The resorts are waiting with their boats at the ferry terminal. For Pulau Kadidiri: Black Marlin Dive Resort, Kadidiri Paradise and Pondak Lestari are charging nothing if you stay with them - if you change to one of the other ones, you have to pay a small fee of 25.000 Rupiah (all 3 resorts are in walking distance to each else).


From/To Gorontalo: The ferry "Tuna Tomini" runs twice a week from Gorontalo to Wakai (travel time 13hrs) and continues on to Ampana. It leaves Gorontalo every Tuesday and Friday at 20:00 o'clock, arriving in Wakai the next morning. The price (August 2012) is 63,000 Rp for Ekonomi class (seat in an open cabin with café), 72,000 Rp. for Bisnes1 class (berth in an open cabin) and 89,000 for Bisnes2 class (reclinable seat in A/C cabin).
The same ferry makes the return trip to Gorontalo twice a week, on Thursdays and Sundays, leaving Ampana at 10:00 in the morning, reaching Wakai about 15:00 o'clock. After taking Gorontalo-bound passengers and freight the ferry then leaves Wakai at 16:00 o'clock arriving in Gorontalo the next morning about 06:00 o'clock.
The fastest way of getting to the Togian Islands is by flying to Luwuk, chartering a car/taxi from Luwuk to Ampana and then taking the ferry to Wakai. Another fast, albeit slower option is to fly to Gorontalo and to jump on the Tuna Tomini ferry (Tuesday or Friday) to Wakai.


Ăn ở.
Có nhiều đảo ở Togean. Bạn chọn đảo, resort hay nhà nghỉ ở đảo đó rồi chọn chuyến phà hoặc ngược lại, tùy khả năng linh động của bạn. Giá tàu thuyền đoạn trích từ wiki bên trên có ghi rõ. Một khi bạn chọn nơi ở là bạn chọn luôn nơi ăn vì dịch vụ trọn gói. Chi phí thấp nhất từ 80K Rp đến trung bình 150K (cao hơn nữa thì vô vàn) cho chỗ nghỉ và 3 bữa ăn trong ngày, tính theo đầu người. Thêm cả trà, café, trái cây miễn phí,… với giá cả này Togean quả là thiên đường cho khách balo. Một vài nơi có miễn phí đưa/đón từ bến phà đến các khu nghỉ (nên hỏi kỹ việc này vì có nơi miễn phí đón nhưng lại lấy tiền đưa (#30K Rp)). 1Rp # 2.2 VND.

(wikipedia)
Pondok Lestari Kadidiri .. Offers Bungalows for Single or Doubles with shared toilet/mandi. The only budget accomodation on Kadidiri starting at Rp 100,000 per person per night including all meals and free coffee and tea all day. And free snorkeling trips to nearby Islands and Reef with the owner who is a Bajo fisherman. You can also join him on fishing trips also for free. You can go for great walks on the Island to other uninhabited beaches .There are lots of birds, Crabs and lots of other wildlife Pondok Lestari does not have a dive center, but both the Black Marlin and the Paradise are happy to take on extra business. Pondok Lestari Kadidiri (It is to the right of the Kadidiri Paridise and Black Marlin Resorts when facing the Island.)

Fadhilla Cottage: Also known as Pangempa island, a small Tropical island that most people dream about: beautiful beaches, comfortable beach-chairs and jungle sounds in the night. Offering a variety of meals from local dishes to western favorites with all fresh ingredients. Starting at Rp 125.000/person/night with three daily meals included. Diving available.

Losmen Lestari Malenge: Remote and seclude Island with an amazing archipelago far away from almost everything. The room starting at Rp 125.000/person/night/with three daily meals included.

Malenge Indah: Basic bamboo cottages with Mandi bathroom and excellent food . Very Seclude and wonderfully Quiet with Amazing reefs only 45 minutes boat ride from Malenge Village.Starting at Rp 125.000/person/night/with three daily meals included.

Sifa Cottage: Located at Walea Kodi and is a place where you can find the ideal combination of beaches and Coral reefs with Amazing people from Togian. Starting at Rp 125.000/person/night/with three daily meals included.
...........................



Tôi chia sẻ ít thông tin về giá cả, đường đi… còn về thức ăn ngon dở, chỗ ở sạch đẹp hoành tráng, khung cảnh đẹp hay không, cái nào đẹp, cái nào không, chỗ chơi lý thú hay không… tôi hầu như không có ý kiến, vì mỗi người một ý. Chưa nói đến chuyện mỗi người nhiều ý, vì luôn thay đổi xoành xoạch (!?) – mà tôi đã gặp không ít :T. Người ta thường hay nói “tiền nào của nấy”, nhưng vài người cũng nói “biết đủ là đủ”… Áp dụng câu nào, ở thời điểm nào phù hợp, cũng tùy từng người. Chia sẻ vài hình ảnh tôi rất thích, để “xúi giục” bạn.


IMG_7101-1.jpg

Biển trời xanh ngăn ngắt…


IMG_7498-1.jpg

…che dấu những sắc màu lộng lẫy như không thật bên dưới lòng đại dương.​


Chào mừng bạn đến thiên đường du lịch “mới”, mà nếu bạn ghé thêm được Rantepao,… nữa thì sẽ thấy Bali (thì theo thiển ý riêng của tôi :T ) giờ như là một làng quê bé nhỏ!
 
Bạn thử liên lạc với bác tài này nhé, dễ thương lắm. Chỉ cần liên lạc bằng email là được

Mr. Wayan
email: [email protected]
mobile: +62 81 8553733


Mọi người ơi,
Cuối tháng này là em đi Bali rồi, ở Ubud em dự định sẽ thuê xe nguyên ngày để đi tham quan, mọi người suggest giùm em các bác tài dễ thương vui tính ở Bali với, cho em xin số điện thoại hoặc địa chỉ mail của bác tài luôn ạ.
Em cám ơn mọi người.
 
Chào mọi người,

Mình vừa book vé đi HCM - Yakarta - Yogya - Yakarta - HCM vào tết ta 2013 này, lịch mình dự kiến như sau:

- Ngày 1 (khuya 12/2): bay HCM - Yakarta (ngủ tại sân bay)
- Ngày 2 (13/2): Yakarta - Yogya => tranh thủ tham quan Prambanan
- Ngày 3 (14/2): Sáng tham quan Borobudur => chiều thuê tour chạy qua Bromo (mất 7 tiếng)
- Ngày 4 (15/2): Tham quan Bromo => chạy về Yogya
- Ngày 5 (16/2): Sáng tham quan Yogya, chiều Yogya - Yakarta (chuyến 16h40)
- Ngày 6 (17/2): Tham quan Yakarta
- Ngày 7 (18/2): Yakarta - HCM (chuyến 16h)

Các bác giúp xem plan như thế có hợp lý không? Vì em cứ thắc mắc mấy điều sau:
1. Tour từ Borobudur sang Bromo cụ thể như thế nào ah? Xe chở mình thẳng đến đỉnh hay sao? Mình sẽ ngủ trên xe?
2. Em cũng đã tham khảo nhiều thông tin thì chưa thấy ai đi khứ hồi tour Yogya - Bromo - Yogya cả (phần lớn là Bromo sang luôn Surabaya), nên em muốn hỏi ở Bromo ngoài núi còn địa danh nào nên đi không (chứ đi 14h thì uổng quá)? Trên đường Yogya - Bromo có dừng ở đâu không?
3. Các bác giúp em thông tin giá của tour/vé vào cửa, thuê xe, khách sạn nào thuận tiên,...?

Thks các bác,
 
@tad2r, tôi chia sẻ ít thông tin tôi biết:


1. Tour từ Borobudur sang Bromo cụ thể như thế nào ah? Xe chở mình thẳng đến đỉnh hay sao? Mình sẽ ngủ trên xe?
Tôi không đi tour nên không biết tour đi như thế nào và giá cả. Từ Yorya tôi ghé ngang Solo, từ đó phải đi Surabaya (vì giờ xe đi Probolinggo không phù hợp), rồi đến Probolinggo, rồi Cemoro Lawang, khá vòng vèo nên không có thông tin chia sẻ về cung đường theo cách đi của bạn.

Không có tour nào (từ bất kể đâu) đi đến thẳng đến Gunung Bromo. Điểm cuối các xe khách, xe tour phải dừng là làng nhỏ Cemoro Lawang. Từ đó mua tour, đi bằng xe jeep lên Gunung Bromo (hoặc đi bộ nếu có thời gian và yêu thích!). Xe jeep thường khởi hành lúc 3.30-4am để kịp ngắm bình minh nên cần lưu ý để đến đó trước giờ đó.


2. Em cũng đã tham khảo nhiều thông tin thì chưa thấy ai đi khứ hồi tour Yogya - Bromo - Yogya cả (phần lớn là Bromo sang luôn Surabaya), nên em muốn hỏi ở Bromo ngoài núi còn địa danh nào nên đi không (chứ đi 14h thì uổng quá)? Trên đường Yogya - Bromo có dừng ở đâu không?
Từ Yorya đi Cemoro Lawang bình thường là 9-10g (xe minibus), còn xe bus lớn chỉ đi được đến Probolinggo thôi (mất 9-10g đi từ Yorya). Xe của tour có thể đi nhanh hơn nhưng bạn cần chú ý vì nếu có trục trặc, trễ giờ là bạn sẽ hụt mất việc ngắm bình minh ở Bromo. Ở gần Bromo còn có cao nguyên Ijen rất đẹp. Trên đường đi thì chỉ có ngang qua Solo là có điểm tham quan về di tích lịch sử. Nhưng với thời gian của bạn thì khó lòng ghé được. Và, nếu bạn đi theo tour, chương trình đã định sẵn, làm sao bạn ghé chỗ này chỗ khác được – trừ khi bạn thuê nguyên chiếc xe.


3. Các bác giúp em thông tin giá của tour/vé vào cửa, thuê xe, khách sạn nào thuận tiên,...?
Tôi tự đi, tối đó ngủ homestay ở Cemoro Lawang giá chỉ 70.000 Rp/đêm. Mùa cao điểm các KS ở Cemoro Lawang thường kín phòng (thường từ 100K Rp trở lên), nếu không phải dân bụi, bạn cần đặt chỗ trước qua rất nhiều webpage. Giá một chỗ ngồi trên xe jeep (bao gồm cả vé vào cửa từ Cemoro Lawang 25K) lên điểm ngắm bình minh của Gunung Bromo dao động từ 100K đến 150K Rp, tùy bạn gặp người bán nào và kỹ năng trả giá.


Thông tin về khách sạn, nhà nghỉ của Jakarta, Yorya, và cả Cemoro Lawang rất nhiều trên diễn đàn này (và trên rất nhiều các trang web khác), bạn chịu khó tìm đọc. Vé vào cửa các khu du tích, du lịch của Indonesia không đắt, nếu không muốn nói là còn rẻ hơn ở VN nên bạn không cần bận tâm nhiều. Thuê xe gắn máy chỉ từ 30-(max)60K Rp/ngày tùy xe, thành phố,… còn thuê xe hơi tôi không rành (vì chưa thuê bao giờ).


Chia sẻ với các bạn vài tấm hình về Gunung Bromo để tăng thêm nhiệt huyết đến “báu vật của đất trời” này.


P8030216-1.jpg

Bình minh hồng.


P8030348-1.jpg

Ban mai xanh.
 
Kẹo Bạc hà ơi, qua Bali có mạng di động nào xài 3G rẻ không? Có 3G để mà hỏi Google map kẻo không thì bị lạc
 
@BryanLuong Bạn mua sim AXIS có gói unlimited giống VN, lúc đầu nhanh lúc sau chậm, gọi về VN cũng rẻ! :)
 
Các bác tư vấn giúp e với ạ. E tính mua vé rẻ từ KUL-Surabaya lúc 17h55, tính đi Bromo ,e có 2 người mà giờ đó thì hết bus rồi. Có phương án nào tiết kiệm giá rẻ để di chuyển tới Bromo hem các bác ? Pls
 
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,181
Bài viết
1,150,390
Members
189,941
Latest member
Thao10
Back
Top