What's new

Leo Pù Sai Lai Leng 2721m (Kỳ Sơn - Nghệ An) 7 - 10/3/2012.

Theo đơn đặt hàng của vài lão trên phượt thì tớ tổ chức chuyến đi chinh phục đỉnh Pù Sai Lai Leng nằm tại Xã Na Ngoi, Huyện Kỳ Sơn - Nghệ An vào thời gian từ 8 - 10/3/2012.
Các thông tin về đỉnh Pù Sai:
Đỉnh cao 2721m, thuộc về sự quản lý của đồn BP Na Ngoi, để đến được đây chúng ta phải mất 270km từ TP Vinh theo QL7 đến ngã 3 Khe Kền ( Xã Lưu Kiềm - Huyện Tương Dương) rồi rẽ vào con đường cả đất cả nhựa khoảng 40km nữa thì sẽ đến đồn BP Na Ngoi. Làm thủ tục ( CMT) và mất khoảng 2 ngày đến 2.5 ngày để leo đến đỉnh và quay lại đồn ( có BP dẫn đường).
Chi phí dự kiến bao gồm 2 PA là đi ô tô hoặc thuê xe máy để đi. Đây là PA ô tô tớ lên để đáp ứng yêu cầu sức khỏe cho các bạn.


Sáng 8/3 Thứ5
Đoàn HN có mặt tại Con Cuông ( nhà tớ ) và tập hợp tại đây.
Đoàn đi máy bay có mặt tại Vinh buổi sáng, có xe khách đón tại sân bay và có mặt tại Con Cuông.
Từ Con Cuông ta sẽ thuê xe 16 chỗ chở lên đồn BP Na Ngoi. Buổi tối có mặt tại đồn.
( chi phí sẽ rẻ hơn đi xe máy và đỡ tốn sức, đoàn trên 12 người thì sẽ giảm chi phí nhiều.
Đi ô tô thì muộn nhất chúng ta có thể xuất phát vào 14h ngày 8/3. Các bạn HN có thể bắt chuyến xe đi từ 19h ngày 7/3 tại HN, các bạn SG có thể đến Vinh trước 13h ngày 8/3.



Sáng ngày 9/3 Thứ 6
bắt đầu leo, dự kiến khoảng tối 10/3 đến đỉnh, cắm trại ven đỉnh, ngủ tại đây.


Sáng 10/3 ( T7)
Xuống, từ đây các bạn sẽ có các kế hoạch riêng cho tối thứ 7, hoặc ở lại hoặc về nhà.
Chi phí cho xe HN - Con Cuông khoảng 150k - 170k ( lâu rồi ko nhớ lắm), xe Vinh - Con Cuông 65k.

Chi phí ăn uống thì mỗi thành viên tốn khoảng 400k ( thừa nhưng cứ đưa cho hợp nội quy :D ) cho thức ăn mang theo trong 2.5 ngày.
Chi phí thuê 2 BP dẫn đường, chắc từ 250 - 300k/ ngày ( chưa xác nhận nhưng giá khoảng thế).
Không sử dụng porter vì quãng đường ngắn và đồ mang theo thì phượt mình mang thoải mái.
Tổng chi phí từ Con Cuông - leo đỉnh - về Con Cuông khoảng 1000k ( lệch không quá 100k do chưa chốt số lượng đoàn và từ đó chỉnh sửa sao cho tiện hơn, dự đoán kinh phí không quá 900k, sẽ chốt chính xác trước 2 tuần trước khi xuất phát từ đó điều chỉnh lịch ....)
Các bạn liên hệ với tớ:
Mạnh : 0914879876/[email protected]/[email protected].
Một số bức ảnh về khu vực này: ( Đi ô tô khách thì không có đoạn rừng lá vàng nhé do đoạn này bị sạt lở hồi tháng 10 nên xe ô tô không đi được).






 
Last edited:
Re: Leo Pù Sai Lai Leng 2721m ( Kỳ Sơn - Nghệ An) vào 7 - 10/3.

1/ Cafe37: Chủ nhà
2/ VTF nhà NCG: SG
3/ Khach: HN
4/ ntnquynh90: HN
5/ Củ Cải: Vinh
6/ Taophuongtao: HN
7/ Hoàng Bảy : HN
8/ Hiệp: HN
9/ Voi nhà NCG: SG
10/ Sói nhà NCG: SG
11/ Julia nhà NCG: SG
12/ Zinzin nhà NCG: SG
13/ Muk: Ninh Bình
 
Re: Leo Pù Sai Lai Leng 2721m ( Kỳ Sơn - Nghệ An) vào 7 - 10/3.

Bác Hà ạ, em thấy bác cũng hóng ở đây nhiều, bác đi hết đất Nghệ nhưng chưa leo lên nóc nhà xứ Nghệ thì cũng buồn đấy bác ạ. Lấy lý do đi với nhà em đi, có 2.5 ngày thôi mà :D Đi rồi về bù cho bà xã ở nhà cũng có sao đâu :p
 
Re: Leo Pù Sai Lai Leng 2721m ( Kỳ Sơn - Nghệ An) vào 7 - 10/3.

tớ vừa leo Fusai năm ngoái nên có tí chia sẻ với các bạn ;)
đồ đạc mang theo na ná như leo FAN, nhưng ở trên Na Ngoi chắc các bạn phải tự mang tất cả đồ đạc theo thôi ;) vì trong đấy không có dịch vụ Porter như ở Sapa đâu ;)
Với cả thời gian leo lên vs leo xuống cũng phải tầm 1,5 ngày, vì mình xuất phát từ 8h sáng, lên đến đỉnh là 6h tối, 10h tối mới dựng trại ở giữa núi được. Lưu ý với các bạn là ban đêm ở trên núi cực kì lạnh.
Không biết đợt các bạn đi đường công vụ từ chân lên đỉnh núi đã xong chưa, nếu xong thì đi dễ hơn nhiều, đợt trước vừa mới bắt đầu bạt cây mở đường thôi. Nên là các bạn tính toán sao để mang hành lý cho hợp lý, trong trường hợp phải ngủ lại ở rừng (mình thích nhất là ngủ giữa rừng - trừ lũ vắt vs rắn) có thể phải mang theo nồi niêu xoong chảo và thức ăn (tổng cộng balo đợt tớ mang tầm 7-10kg)
Và nếu may mắn các bạn sẽ không gặp mưa lúc leo :)) bọn vắt với cả rắn rít không dễ chịu tẹo nào cả :))
 
Re: Leo Pù Sai Lai Leng 2721m ( Kỳ Sơn - Nghệ An) vào 7 - 10/3.

Hì hì, chỉ 2 ngày nên thuê porter cũng không cần. Với đồ cho 2 ngày thì tớ không nghĩ balo sẽ lên đến 7 hoặc 10kg, đồ dùng thì các bạn nên mang võng hơn là lều và đồ cá nhân cũng không cần nhiều, cái gì thừa bỏ lại đồn hết nên mỗi balo sẽ khoảng 5 - 7kg là nhiều nhất. Chuyến đi tớ muốn ngủ ngay đỉnh hoặc gần đỉnh và mọi người tự chuẩn bị chỗ ngủ ( tất nhiên sẽ có hỗ trợ).
Với chuyến đi thì tớ sẽ cho các bạn 2 lựa chọn với việc ăn uống đồ dã ngoại hoặc nấu nướng với phong cách địa phương mà tớ biết :D và thử nghiệm một số kinh nghiệm mới. Tuyến đường tuần tra đã hình thành nhưng chỉ mới khoảng 2/3 vậy nên vẫn phải đi khó. ( Cơ mà dễ đi thì tớ chẳng muốn đi chút nào cả, đi với đủ thông tin cũng không thích :D Khám phá mà).
Về porter thì thuê ở đây hơi khó nhưng nếu cần thì sẽ được, không chuyên nghiệp như ở Fan nhưng sẽ có, giá sẽ đắt hơn so với Fan.
Năm ngoái nhóm cậu nhờ bao nhiêu BP dẫn đường và chi phí cho mỗi người là bao nhiêu hả bạn?
 
Re: Leo Pù Sai Lai Leng 2721m ( Kỳ Sơn - Nghệ An) vào 7 - 10/3.

Về ăn uống thì thế này, tính từ ngày bắt đầu leo nhé, sáng sớm ăn cơm tại đồn cho chắc bụng, có sức, trưa ăn đồ hộp, tối nấu cơm bù sức, sáng hôm sau ăn cơm lấy sức, trưa ăn đồ hộp, tối ăn cơm tại đồn. Nếu vậy thì sẽ mang theo 2 nồi, 1 để nấu cơm, 1 để nấu canh, đồ mặn thì kho sẵn ở đồn, mang theo, khỏi nấu, địa điểm dựng trại nếu có suối thì tốt quá, có thể rửa nồi, nấu nước uống, khỏi mất công mang đủ nước 2 ngày 2 lít, đỡ được 1 kg, hihhiih . Các bác có dự kiến khác thì vào comment luôn nhé.

Nên chỉ mang theo tăng, võng và túi ngủ thôi, khỏi lều cồng kềnh lắm, chưa kể là chưa chắc có chỗ giăng lều.
 
Re: Chinh phục Pù Sai Lai Leng 2721m ( Kỳ Sơn - Nghệ An) vào 9/3 - 12/3 ( Sửa lịch).

Em o Con Cuong luon ne. Dung may ngay do ve we. Dang dinh di Lao thi doc topic nay. Vay e dki 1 suat nha. Xuat phat SG ngay 6. Co ai Sg di cug ra k ne.
 
Re: Leo Pù Sai Lai Leng 2721m ( Kỳ Sơn - Nghệ An) vào 7 - 10/3.

(nhầm, dạo này hơi điên 1 tí do mới có người yêu)
Lịch của em dự tính thế này.
Các buổi tối tại đồn thì ta nấu ăn bình thường, buổi trưa trên đường di chuyển thì ăn nhẹ và nhanh gọn. Chú trọng nhất là buổi tối ngủ tại rừng thì em dự định nấu cơm lam và làm gà nướng ( có cái gì nướng nữa càng tốt, tối ấy lạnh thì ngồi bên đống lửa nướng thức ăn và cơm lam rất tuyệt. Trên đường ta sẽ chú ý chặt Nứa để làm cái này, em sẽ đảm nhận khâu hướng dẫn kỹ thuật :D) Em đang nhẩm tính sao cho buổi tối hôm ấy có đủ không khí dã ngoại và để mọi người nhớ lâu :) Cơ bản là em định làm theo các buổi tối trong rừng mà em được các lão thợ săn chiêu đãi nhưng sợ trình khó đủ.
xoong nồi thì với đoàn tầm 15 người mang đi khoảng 4 cái xoong, cần ít nhất 2 cái nấu cơm 1 lúc mới kịp, mỗi người phân công mang nước uống và nấu ăn đủ. Đồ ăn sẽ được mua tại TT Con Cuông để chuẩn bị, các bạn HN vào sớm rồi đi sắm đồ tại đây ( em thấy ở vùng gần đồn BP này có Gà ác và gà lôi ( lớn tầm 3 - 4kg) nhưng không chắc chắn là có mua được hay không nên không dám đưa vào Plan)
Em xem thì chắc mình không kiếm được nước khi leo đỉnh do mình lên thẳng đỉnh chứ không đi qua thung lũng và nếu có cũng chỉ có ở đoạn 3 - 4h đi bộ đầu tiên khi đường bằng, khi ấy lấy nước dọc đường không an toàn và chắc chắn lắm. Tuy nhiên nước thì ta hoàn toàn có thể thay đổi theo gợi ý của BP tại đây.
Dự định trình diễn/ khoe 1 số mẹo bé tí của em trong mấy năm học hỏi, cơ mà đang học nghề nên chưa biết nhiều lắm.
Em luôn ưu tiên mang võng vì tiện dụng, quan điểm của em và của những gã đi rừng thì ngủ càng xa mặt đất càng tốt. Võng có lợi thế là dễ dựng, không yêu cầu nhiều yếu tố, chỉ cần 2 cái cây hoặc 2 cái cọc với thời gian 30p là có một chỗ ngủ.
 
Last edited:
Re: Leo Pù Sai Lai Leng 2721m ( Kỳ Sơn - Nghệ An) vào 7 - 10/3.

Ôi chồi ôi, có phải giỗ tổ la 10/3 dương đâu mà nghỉ bù (NO)
 
Re: Leo Pù Sai Lai Leng 2721m ( Kỳ Sơn - Nghệ An) vào 7 - 10/3.

Chú ý: Mọi đồ dùng cá nhân, lều hay túi ngủ thì các thành viên sẽ tự lo cho mình. Leader sẽ lo phần dao kéo, xoong nồi, lửa và đồ ăn thôi nhé.
 
Re: Leo Pù Sai Lai Leng 2721m ( Kỳ Sơn - Nghệ An) vào 7 - 10/3.

Chú ý: Mọi đồ dùng cá nhân, lều hay túi ngủ thì các thành viên sẽ tự lo cho mình. Leader sẽ lo phần dao kéo, xoong nồi, lửa và đồ ăn thôi nhé.
Hì, cậu chu đáo quá, còn hơn 1 tháng nữa, ăn gà nướng trên núi chắc ngon lắm, hí hí
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,181
Bài viết
1,150,385
Members
189,941
Latest member
Thao10
Back
Top