What's new

[Đã đi] Thác bản Giốc, tìm chốn bồng lai ( 3-5/6)

Vậy là đã hơn 1 tháng sau khi trở về từ Khau Vai, một chuyến đi và những người bạn tuyệt vời. Quay lại với cuộc sống thường ngày, với bao lo toan bộn bề, bon chen và cả những thủ đoạn nữa. Ngày 4 lượt từ nhà đến cơ quan và ngược lại, chui ra chui vào trong căn phòng nhỏ, những con người vội vã xung quanh, những con người tôi gặp hằng ngày với bao hào nhoáng, bao đố kị và những câu chửi thề. Tất cả những điều đó làm tôi nhớ đến da diết nhứng con đường trong mây, những đỉnh đèo lộng gió, những ngọn núi ngàn năm trầm mặc suy tư, những thượng nguồn dòng sông xanh ngắt, và những tiếng cười trong trẻo của những người bạn đường, những con người giản dị mà say mê, để rồi dù chỉ đi cùng nhau 1 đoạn đường nhỏ nhưng chẳng thể nào quên được nhau.
Và tôi lại quyết định ra đi, để tìm lại cái cảm giác mà tôi không biết gọi tên, nhưng tôi biết ở đó tôi tìm lại được chính tôi, như trong giấc mơ hằng đêm về giấc trưa trên đỉnh Mã pí lèng. Chuyến đi lần này không có được nhiều thời gian, và nơi tôi chọn là Thác Bản Giốc, nơi đây đã quá nổi tiếng nên không cần phải giớ thiệu thêm nhiều. Và trong tưởng tượng của tôi, có lẽ đây là chốn bồng lai trên mặt đất. Tôi muốn tìm thêm những người bạn, những người giản dị và đam mê, cùng tôi vượt qua quãng đường hơn 800km trong 3 ngày, quãng đường đi tìm những cảm xúc thăng hoa.

Hành trình mà tôi muốn các bạn đi cùng tôi, nhưng cũng có thể thay đổi để phù hợp với số đông.
Quên chưa nói, tôi sẽ xuất phát từ Hải Phòng, cùng với những người bạn đã cùng tôi đi tìm tình yêu Khau Vai.
Ngày 1: CN 3/6, Hải Phòng, Lạng Sơn, thị trấn Trùng Khánh 336km
Ngày 2: Trùng Khánh, thác Bản Giốc, Ngườm Ngao, Trà Lĩnh, Pác bó, TX Cao Bằng 200km
Ngày 3: TX Cao Bằng, Mẫu Sơn ( Lạng Sơn), Hải Phòng 310 km

Cung đường này không quá dài và nhiều đèo dốc hùng vĩ như Hà Giang nhưng chúng ta sẽ khám phá 1 nét đẹp khác của miền Bắc thân thương, với núi, với suối và với thác. Ngoài thác bản Giốc và Ngườm Ngao, chúng ta sẽ có thêm điểm nhấn nữa của hành trình, quãng đường từ Trà Lĩnh đi Pác bó là một cung đường rất tuyệt vời với cảnh đẹp thiên nhiên, những đoạn đèo cheo leo và đường đá cấp phối. Ngoài ra khi nghỉ chân ngày cuối cùng tại Mẫu Sơn, chúng ta sẽ được thưởng thức đặc sản lợn quay Lạng Sơn và có thể mua vài thứ ở Lạng Sơn về làm quà.

Chuyến đi không dài nên chúng ta cũng không cần chuẩn bị quá nhiều, và sẽ chỉ có 1 buổi off duy nhất, sẽ được thông báo khi mọi người tham gia nhiều. Chốt đoàn từ 6 đến 8 xe, kinh phí dự kiến 1min/ người. Khi nào lên được chi phí chính xác sẽ thông báo lại với mọi người sau. Các bạn đăng ký nhớ để lại số đt và yahoo nhé.

Chúng ta đã có 4 thành viên.
_Mr Gin 0914111187 yahoo: gin_one_piece
_Ms Hà Xù (ôm của Gin)
_Mr Tuấn, chuyên gia móc lốp, thay săm như thay áo.
_Mr Lộc, người kể chuyện, bịa chuyện như thật, chuyện thật như bịa (xin lỗi:D)
Và người tiếp theo: là bạn.
 
Last edited:
Mình mới đi qua cung đường này xong nên có chút ý kiến tham gia cùng các bạn nhé. Con đường từ Trùng Khánh tới Thác Bản Giốc là con đường hành xác chiều dài khoảng 25km. Không biết các bạn đi từ Hp - Ls tới thì trấn Trùng Khánh có qua Tt Quảng uyên không, nếu qua thì bạn cộng cả quãng đường Quảng uyên - Trùng khánh vào quãng đường hành xác nhé, như vậy là chiều dài lên tới hơn 50km. Còn đường đi từ Lạng sơn qua Cao bằng cũng có khoảng 15 km đường đèo đang được làm lại 5 năm chưa xong nhé. Các bạn cứ chuẩn bị tinh thần và sức khỏe để nghênh chiến. Chúc nhóm bạn có một chuyến đi vui vẻ.

Mà tớ nhìn thấy lịch trình của các bạn hơi khó thực hiện, mỗi cung đường đó các bạn đều đi hết trọn một ngày rồi đó, không có time mà tham quan đâu. Riêng chỉ từ Tx Cao bằng lên thác Bản Giốc với 86 km cũng đủ lấy đi gần như trọn một ngày của bọn tớ rồi ( vì đường cực xấu và bụi bạn không muốn con ngựa của mình bị ốm thì chỉ có thể bắt nó chạy từ 10 -20km trên quãng đường 50km kể trên ), trên đường bọn tớ cũng toàn cưỡi tên lửa chứ chẳng phải cưỡi ngựa xem hoa đâu nhé.
 
Cám ơn sự góp ý của Hiep Kevin, thực tế mình cũng chưa chạy cung này bao giờ nên cũng đang trong giai đoạn tìm hiểu thêm. Bọn tớ sẽ chạy lên Trùng Khánh luôn mà không qua Tx Cao Bằng nên hy vọng sẽ đỡ phần nào. Tiện đây bạn cho mình hỏi luôn liệu có thể liên hệ được chỗ nghỉ nào gần thác Bản Giốc không. :D
 
Last edited:
:DCách thác bản giốc khoảng 2km có một ks to đùng mình kô vô nghỉ đó do vậy kô bít giá là bao nhiêu.theo tớ bạn các bạn chạy thẳng tới thác bản giốc đi. đi qua trùng khánh mua đồ ăn mang theo ,ở đó vịt quay,thịt quay bày bán thấy ngon lém.nếu chạy theo map.google.com thì từ hp-bản giốc 356km, đường đi rất xấu,ổ voi,ổ trâu nhiều,xe tải chạy cuốn theo bụi mù mịt.Mình nghĩ các bạn nên xuất fát thật sơm tại hp vào lúc 4 giờ sáng để kịp tới thác lúc 4 giờ chiều. ngày thứ 2 thì cũng phải dậy sớm mà chạy ,ngày thứ 3 cũng phải dậy rất sơm vì các bạn nghỉ tại đỉnh mẫu sơn.thác bản giốc thì nên dành nhiều thời gian nghỉ ngơi tổ chưc picnic.động ngườm ngao thì kô ấn tượng lắm nhưng chưa biết thì cứ vô coi. chúc các bạn 1 chuyến đi ấn tượng khi nào về tới hp thì alo cho mình để tặng hoa và welcome home !:D
 
;)) mềnh xin góp ý về các cung đường :
+LS-TXCB (có muốn hay ko bạn vẫn fai vào tx cb mới đi thác dc đoạn thất khê-đông khê từ ls sang cb khó và bụi rất là mệt mỏi vs cung đường này (hơn 40km thử thách @@ )
+TXCB- QUẢNG UYÊN :QL3 đường đẹp nhưng .sau đó thì ok.đèo MÃ PHỤC khá giốc nhiều cua +tải 3vs4 chân.các bạn có thể nghỉ chân đỉnh đèo ăn nhẹ.
+QUẢNG UYÊN -TRÙNG KHÉNG @@ cung đường thử thách vs các men phượt (good luck ;)) ) .Đến TK là kì tích các bạn có thể nghỉ chân ở chợ ăn uống mua đồ vào thác->rồi quay ra động (nghỉ chỗ nào thì chiu ;)) mềnh toàn về tx )
Mềnh thấy các bạn đi hơi ít ngày mà muốn đi nhiều nơi .ngày đầu tiên đi hết 336km là cả 1 kì tích đấy nếu dg đẹp thì ko sao nhưng từ ls-cb-tk đã có 2 đoạn cực xấu.
;)) Thật tiếc các bạn đi vào hôm mềnh ko về ko thì có lẽ xin 1 chân hướng dẫn viên ;))
 
Cảm ơn sự góp ý của bạn Luantieu và bạn chungvu72, thực sự mình rất muốn ngày thứ nhất vào được thác luôn và nghỉ ở gần đó, theo hình thức picnic, nên nếu mình liên hệ được khách sạn thì ngày đầu tiên sẽ vào tận thác luôn, nghỉ ngơi và mua đồ ở Trùng Khánh và ăn ở chân thác. Nghĩ đã thấy tuyệt vời rồi, còn đoạn đường xấu thì mình sẽ vừa đi vừa hỏi người dân.
 
Mình có chạy cung đường này, các Bạn sẽ đi được, một số thông tin về chuyến mình đi:
1. Săm lốp các Bạn cố gắng chuẩn bị tốt, vì đoạn đường Tổng Cọt - Trà Lĩnh - Trùng Khánh được coi là đường cấp phối, nhiều sỏi đá à.
2. Đường từ Cao Bằng đi Pác Bó (55Km) Mất 1.5h Chạy xe không khó khăn mấy, một số đoạn đang làm dang dở.
3. Cá nhân mình thấy Hang Pác Bó, Suối Lê Nin, Núi Mác, bàn đá có phần giả tạo, không phải nguyên bản mọi người nên tìm hiểu kỹ.
4. Đường từ Pác Bó - Tổng Cọt - Trà Lĩnh - Trùng Khánh có thể xem là 1 cung đường offroad ở cấp độ nhẹ, với sự lầy lội, đất và đá sóc lộn tùng phèo.
5. Trùng Khánh - Bản Giốc, đã và đang hoàn thiện nên đường tương đối dễ đi.
Mất 4h để đi từ Pác bó - bản Giốc (105Km)
6. Đường từ Bản Giốc về cao Bằng ( 90Km) cung đường một số chỗ đang làm nên cũng xấu khoàng 30Km (mất 4h chạy xe)
7. Nếu xác định đi vùng này mùa mưa, các Bạn nên chuẩn bị cho mỗi người 1 đôi ủng tàu mua ở chợ ( 60.000 vnd) vừa gọn gàng, sạch sẽ, lại rất cứng cáp và hợp gu dân địa phương.
8. Ở Trùng Khánh có 2 KS cũng tương đối lớn, 1 ngay cạnh lối xuống Bản Giốc ( dành cho dân du lịch), 1 cách đó 2km về Trùng Khánh ( dành cho cánh lái xe; chỗ này không đặt sớm thường hết chỗ).
9. Cả 3 ngày các Bạn đều xác định về tới đích trễ đi, do đó gắng mang theo đồ ăn.
 
Last edited:
Ngay cạnh thác Bản Giốc là 1 nhà nghỉ đẹp,rẻ,ấn tượng.Từ đây bạn sẽ quan sát và nghe được thác đổ (sdt : 0263828047)
Có ks gần thác rùi thì các bạn ráng đi thật sơm 3 hoặc 4 giờ sáng từ hp đi cố gắng tới đó 4 giờ chiều ăn chơi chụp choẹt tới 6 giờ là đủ rùi.àh tiền leo lên bè ra chân thắc là 40k/người,tiền vé vào thắc là 15k/ ngừoi, vé vào động ngườm ngao là 20k ,gửi xe 2k. đoạn hải phòng- lạng sơn đường đẹp nếu đi từ 3h sáng thì 8h là tới lạng sơn ăn sáng, lạng sơn- bản giốc 182km đường rất xấu fải mất 6 - 7 giờ chạy xe.các bạn hãy coi thời tiết cho kỹ nếu đi vào ngày mưa thì kô biết sao đây! nghĩ tới chuyện mưa rùng mình wa! hehehe, thôi đã đi thì cứ là tới đích. hôm 15/5 tụi mình xuất fát từ hp- hg lúc 5h sáng trời mưa giông bão vậy mà 6h chiều tới hg rồi.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,578
Bài viết
1,153,811
Members
190,134
Latest member
etaxiprk2
Back
Top