What's new

Đón năm mới trên đỉnh Fanxipang nào! 29/12/2012-1/1 /2013

Leo Phanxipang 29/12-1/1/2013

Cung Trạm Tôn (còn bạn nào muốn đi cung Sín Chải thì xem: https://www.phuot.vn/threads/69103-...ơng-Lịch-(30-12-1-1-2013)?p=770181#post770181 )
Đón năm mới trên đỉnh Fanxipang nào! Bạn nào muốn đổi gió đón năm mới trên Fan thì alu cho mình nhé! :D Mình có người thân trên đó lên mình có thể tổ chức giúp các bạn một tour với giá tiết kiệm nhất có thể. Các bạn chủ động phương tiện, tự đi lên Sapa nhé! Còn ko mình có thể giúp các bạn tìm phương tiện lên đó. Tuyến Hà nội -Sa Pa.

Lịch trình:
- Tối ngày 30/12 (CN): đón xe giường nằm thẳng tiến Sapa.

- 31/12 (thứ 2): Sapa – trạm 2800m
+ 6h sáng 8/12 có mặt tại Sapa : bạn gửi đồ, lang thang đi ăn sáng. Khoảng 8h có mặt tại nhà thờ đá Sapa để đi Trạm Tôn. 9h sẽ bắt đầu leo.
+ Ăn tối và nghỉ ngơi tại trạm 2800m​

- 1/1/2013 (thứ 3): trạm 2800m – Đỉnh (3143m) – Sapa
+ Bạn sẽ chinh phục Fanxipang thành công vào khoảng 9h.
+ Quay lại Sapa tắm rửa nghỉ ngơi.
+ lên xe về HN, bạn nào còn được nghỉ có thể ở lại Sa Pa thăm quan​

Các bạn tự tập luyện và check trước chuyến đi nhé! Mình sẽ gửi bài bên dưới để các bạn tham khảo!


Các bạn nhớ đọc kỹ và tập luyện trước khi đi nhé!

Giá: 1,2tr (các tour bạn thuê qua các công ty thường có giá 2,5tr hay 1,7tr không những thế những ngày lễ tết họ thường tăng giá tour) ( mình đã tiết kiệm tối đa giúp các bạn nhưng vẫn đầy đủ như các tour khác)

Mọi người gửi thông tin cá cho mình qua:
-Tuấn Anh
-Sdt của mình: 01656.097.635
-Gmail: [email protected]

Nội dung gồm
- tên đầy đủ
- ngày tháng năm sinh
- số chứng minh/ ngày cấp/ nơi cấp (đê mình mua bảo hiểm cho các bạn)
- SĐT
- email
- facebook (có thì tốt :d)
 
Last edited:
Re: Đón năm mới trên đỉnh Fanxipang nào! (2 ngày 1 đêm)

xin lỗi cả nhà! web đang "bảo dưỡng" chút. mình sẽ gửi trực tiếp lên đây vậy.
 
Re: Đón năm mới trên đỉnh Fanxipang nào! (2 ngày 1 đêm)

Chuẩn bị thể lực:


Các bạn chú ý nhé, ai cũng có leo Phan được nhưng không phải lúc nào thích là leo được. Các bạn phải chuẩn bị thể lực thật tốt để chuyến đi được như ý nhé. Có những bạn chủ quan cho rằng mình thừa sức có thể leo được (nhất là những bạn nam cao to) thì đến khi “thực chiến” các bạn sẽ ân hận vì mình đã không tập luyện trước. Những bài tập mình chia sẻ sau đây không đòi hỏi khó nhưng các bạn phải kiên trì từ 10-15 ngày. Để chắc ăn bạn có thể tập trước 20 ngày. Không cần nhiều. Mỗi ngày bạn chỉ cần dành ra khoản 1 giờ đồng hồ là OK. Nhưng nhớ phải tập đều. Các bạn sắp xếp lịch, đặt tour và tập luyện ngay từ bây giờ đi nhé! Chúc mọi người có một thể lực thật tốt cho chuyến “chinh phạt” đỉnh Phan-xi-pang sắp tới.


1. Đứng lên ngồi xuống (bài tập sức chịu đựng)

Bạn đeo balô nặng khoảng 3-5kg, sấp sỉ trọng lượng bạn sẽ phải mang khi đi Phan (tốt nhất là tìm balo có đai thắt chặt quanh bụng giúp cố định balo vào lưng) đứng lên ngồi xuống liên tục ( khi đứng lên phải kiễng đầu mũi chân) cho đến khi chân mỏi không làm được nữa thì thôi. Nghỉ một lúc, làm lại cho đến khi mỏi. Mỗi ngày làm khoảng 10 - 15 phút cho bài tập này.

Bài tập này sẽ giúp phá cơ chân, trong khoảng 4-5 ngày đầu sau khi tập, cơ chân căng đến nỗi mỗi bước đi rất khó. Nhưng nó sẽ giúp bạn khi leo núi không bị chuột rút, không lo đau chân.


2. Kiễng chân (bài tập thăng bằng)

Một tập sách, viên gạch hay vật cứng cao từ 5-10cm sẽ giúp bạn thực hiện bài tập này. Để sát chồng sách, gạch hay vật cứng vào chân cửa sổ. Đứng 2 mũi chân lên đó (chỉ đứng bằng mũi chân) và thực hiện kiễng chân hết mức rồi hạ xuống gót chạm đất. Làm vài lần một ngày, mỗi ngày cũng chỉ cần 5-10’. Hãy bám vào cửa sổ để giữ thăng bằng nhé! :d. Bạn có thể tập đồi tư thế từ 2 gót chân một bên sang 2 gót chân hai bên viên gạch.

Nó sẽ giúp cơ bàn chân quen với việc đi bằng mũi, dễ cho việc leo núi, không bị chuột rút. Đồng thời việc đổi các tư thế tập giúp bạn khi lên xuống dẫm lên các hòn đá nhỏ không bị trẹo chân, đau chân do tư thế không thẳng bàn chân.


3. Chạy, đi bộ (bài tập sức bền)

Với bài tập 1 và 2 bạn lên thực hiện trong xuốt quá trình tập luyện còn bài tập 3 bạn chỉ cần tập từ 5-7 ngày trước khi đi. Ở bài tập này bạn lên đeo ba lô 4-5kg và chạy, khi nào mệt bạn đi bộ. Mỗi ngày 1-2h (tùy vào quỹ thời gian bạn có). Bài tập này sẽ giúp bạn duy trì sưc bền và cho vai làm quen với việc đeo balo. Nhiều người khi leo Phan không đau chân nhưng đau vai hay về thường đau vai vì không được tập luyện. Bạn cũng chú ý lên chọn ba lô có đai thắt quanh bụng nhé!

Tổng cộng chỉ khoảng 10-15 giờ luyện tập là bạn đã có thể tự tin cho chuyến hành trình rồi.


Chia sẻ: trước khi leo Phan mình đã đi phượt khắp miền Bắc. Mỗi ngày mình đi bộ từ 20 -30km, đeo ba lô 12kg lên khi leo Phan không quá khó với mình. Chuyến đi ấy mình đeo 2 ba lô, mang đồ cho cả mình nữa là 3 người. Có lúc phải mang ba lô cho người thứ 4. Vì mấy chị em gục hết do người thì không chịu tập luyện, người thì trước khi đi không ăn ... Dĩ nhiên trong chuyến đi bạn không nhất thiết phải làm như vậy. Nhưng nếu bạn là con trai thì hãy sẵn sàng và nhiệt tình giúp đỡ những người bạn đồng hành của mình khi họ gặp khó khăn nhé!
 
Re: Đón năm mới trên đỉnh Fanxipang nào! (2 ngày 1 đêm)

Hành lý

1. Ba lô

Loại có đai thắt quanh bụng, quai mềm có thể thay đổi độ dài quai. Không lên mua loại quá to so với cơ thể bạn. Lên mua loại có nhiều ngăn và khóa để có thể đựng và phân loại nhiều đồ hơn. Bạn chỉ cần mang cái 35-45 lít là ổn!


2. Quần áo

Bạn có thể mặc như sau. Mặc 3 áo mỏng (1 áo cộc tay, một áo phông dài tay và một áo dài tay ngoài cùng). Trong quá trình leo núi nó vừa giúp bạn giữ ấm và khi thấy nóng (khi leo bạn sẽ thấy nóng) bạn có thể cởi một áo ngoài ra. Hoặc bạn có thể mặc một áo phông bên trong và một áo len (hoặc một áo khoác phao mỏng) không quá dầy bên ngoài. (áo len không lên quá dầy vì khi leo bạn sẽ thấy nóng và việc thay nó sẽ khó khăn). Nếu sạch thì bạn có thể để tối mặc vì tối sẽ rất lạnh.

Quần bạn mặc một quần ngủ bên trong và 1 quần thể thao gió. Nếu trời không mưa quá to thì quần ngủ dùng cho buổi tối luôn lên bạn không phải mang thêm.

Ngoài ra bạn mang thêm 1 quần kaki hoặc 1 quần gió để tối ngủ thay, 1 áo phông ngắn tay (nếu bạn nào thích sạch thì có thể thay trước khi ngủ nhưng mình đảm bảo đến những bạn sạch nhất thì trong trường hợp này cũng không muốn thay đâu và các bạn ấy sẽ nói “bẩn một hôm không chết nhưng sạch là chết” :d ). Áo khoác phao dày (loại này vừa ấm, vừa nhẹ). Nếu bạn nào không mặc áo len khi leo thì bạn có thể mang theo một áo len mỏng hay một áo khoác phao mỏng để đề phòng khi trời lạnh.

Note: tốt nhất là áo len cao cổ để tránh gió luôn và giữ ấm cổ vào buổi tối.


3. Giày, tất, găng tay


Giày: bạn lên mua đôi giày bộ đội (chỉ khoảng 85k) giày bám đường cực tốt, lại có cổ cao lên có thể bảo vệ mắt cá chân. Hoặc nếu bạn có điều kiện thì lên mua giầy leo núi chuyên dụng. Bạn lên chọn giầy rộng hơn cỡ chân bạn một số nó sẽ giúp bạn thoải mái khi leo. Với những đôi giầy chuyên dụng thì nó còn giúp bạn tránh bị đau mũi chân (khi xuống). Nếu không bạn lên chọn đôi dày có đế sẻ rãnh sâu để bám đường tốt. Đừng đi giày thường đi leo núi nhé! :d

Tất: chuyến hành trình của bạn bao nhiêu ngày thì mang bấy nhiêu đôi. Đôi 1 bạn đi luôn, tối đến thay ra và đeo đôi 2 khi ngủ và nó sẽ dùng cho chuyến đi ngày hôm sau luôn. Nhưng nếu cẩn thận hoặc là người hay ra mồ hôi bạn có thể mang thêm một đôi nữa. Tốt nhất lên là loại dày, cao cổ (cao qua mắt cá chân). Cung đường 2 ngày xuất phát từ trạm Tôn không có vắt lên bạn không cần tất quá cao. Dĩ nhiên có càng tốt :d

Găng:bạn chỉ cần mang 2-3 đôi thôi, đừng mang nhiều quá sẽ làm nặng ba lô của bạn. Loại hạt có nhựa hay loại găng trắng mà các cô chú công nhân hay mang đó. Nó sẽ giúp bạn tự tin bám vào cành cây hay đá trên đường đi mà không lo bị sây sát.
Note: ngoài ra bạn có thể mang theo một đôi dép nhẹ để rửa chân khi tối. Một đội chỉ cần 1 hoặc 2 đôi thôi, lên dù bạn có không mang thì rất có thể nhiều người mang giúp bạn rồi. :d


4. Khăn, mũ...

- 1 mũ len

- 1 mũ tai bèo (mũ rộng vành)

- Nếu bạn cẩn thận (nhất là những bạn gái yếu) lên mang theo 1 bộ bó gót và bó gôi. Khi leo trèo hay bò, trườn :p các bạn vẫn...tự tin là chính mình :d

- 1 khăn quấn cổ khi buổi tối lạnh

- Bạn có thể mang thêm một khẩu trang đề phòng khi tối ngủ lạnh đeo.

5. Thuốc

- 1 vỉ paracetamol tổng hợp trị cảm cúm, nhức đầu sổ mũi

- 1 vỉ thuốc đau bụng, đi ngoài

- 1 lọ dầu gió nhỏ

- Băng y tế, gạc y tế

- Zingo (gạc dùng cho vế thương nhỏ- bạn nào hay đi hiến máu biết cái này)

- Bông y tế - băng dính y tế

- 1 lọ oxi già

- Cồn I ốt 5%

- Miếng dán salonpas, tốt nhất lên mua loại bôi tác dụng nhanh mà mạnh. Hoặc bạn có thể dùng deep heat thì tốt hơn.

- 1-2 viên Efferagan có tác dụng hạ sốt giảm đau, thường dùng điều trị đau đầu, cúm, đau răng, nhức mỏi cơ. Chú ý nhé, những người suy thận không lên dùng nó.

- Bạn có thể mang theo hộp đường glucozer đạng viên 250g pha vào nước hoặc ngậm để tăng lực.

- Ngoài ra bạn có thể mang theo một vài viên C sủi hoặc một ít muối để pha vào nước uống tránh ra mồ hôi làm mất nước.

6. Thực phẩm: bánh kẹo tăng lực

- Kẹo béo

- Phô mai bò cười

- Socola (tốt nhất là mang loại này giúp tăng lực rất tốt)

- Nước bò húc...

- Bánh quy

- Kẹo gừng

- Bạn cũng có thể mang theo một ít ruốc

- 1-2 gói cà phê, trà gừng (trà gừng uống buổi tối trước khi đi ngủ còn cà phê uống vào buổi sáng) (bên mình có chuẩn bị cho bạn cả hai thứ này)

....

Note: hạn chế ăn các thức ăn này dọc đường vì nó sẽ làm bạn khó chịu trong miệng nhất là không lên dùng kẹo caosu khi bạn đang leo núi vì nó làm bạn mệt hơn vì khi leo bạn thường hít bằng mũi và thở bằng miệng lên khi nhai kẹo sẽ làm ảnh hưởng đến chế độ hô hấp của bạn.


7. Đồ dùng khác

- Bạn có thể mang theo 1 cốc nhựa vừa để đánh răng hoặc pha cà phê (bên mình porter sẽ mang cho các bạn).

- Khăn mặt, bàn chải, thuốc đánh răng, kem chống nẻ

- Giấy ướt (2-3 túi nhỏ loại 6k)

- Áo mưa loại mỏng, nhẹ (bên mình có chuẩn bị cho bạn, còn bên khác mình không rõ :d)

- Giấy vệ sinh (1 cuộn), xà phòng, bàn chải đánh răng du lịch (bên mình có chuẩn bị cho các bạn)

- Đèn pin loại nhỏ (có thể dùng điện thoại thay)

- Còi (đeo ở cổ - thổi khi bạn cần trợ giúp hoặc muốn mọi người đợi ...)

- Máy ảnh, điện thoại, pin máy ảnh dự phòng (thực ra chẳng cần dùng đến)

- Vài túi nylon mọi cỡ để dùng khi gói quần áo bẩn và cất đồ khi mưa.

- Chai nước 0,5l (với bên mình, bạn sẽ được phát 2 chai một ngày, lên bạn không cần mua, bạn mang 2 chai ngày đầu để dùng còn 2 chai ngày hôm sau porter sẽ mang giúp bạn). Mình thì chỉ cần 1 chai vì đi đường mình rất ít dùng. Càng dùng nhiều càng ra mồ hôi, càng mệt.

- Bạn có thể mang theo một quả chanh hoặc ít gừng.

- Một ít dây nylon để buộc

- Bạn cũng có thể mang theo một con dao nhỏ khi cần dùng

- Cờ - áo Việt Nam (mang lên đỉnh để chụp ảnh lưu niệm) :d

Bạn có thể mang theo một ít quần áo để lại trên Sapa khi nào leo xuống bạn có thể dùng.


Dù bạn là người khỏe đi chăng nữa cũng không lên mang nhiều quá, khoảng 6-8kg là ổn, và những bạn nữ thì chỉ lên mang từ 4-6kg thôi nhé!


Có những bạn mang rất nhiều đồ, nhất là những bạn gái đi một mình vì nghĩ mình đi một mình lên phải chủ động mọi thứ. Cuối cùng nặng quá phải nhờ người vác hộ ba lô hay phải bỏ lại đồ giữa đường. Sẽ có những bạn cùng đoàn nhiệt tình giúp đỡ bạn nhưng nếu họ cũng đang mang đồ nặng thì ... khó khăn rồi đó. Bạn yên tâm, bạn không phải leo một mình đâu, khi leo bạn sẽ được làm quen với các thành viên khác của đoàn. Dù là người nhút nhát đi chăng nữa thì bạn cũng sẽ được kéo sích lại cùng cả nhà. :d Khi đó thì "quả chuối cưa đôi, miếng socola cắn nửa" :d Thế mới là một gia đình chứ :p.


Hãy nhớ, cân nhắc thật cẩn thận những gì mình cho vào ba lô mang lên Sapa và càng phải cân nhắc kỹ hơn khi bạn mang nó khi leo núi. Dù là một chai nước thôi nhưng trong chuyến hành trình, thì nó sẽ là cả một vấn đề đó. Cân nhắc để tránh gây hao tổn về cả sức lực và tài chính nhé!

Nguyên tắc đầu tiên là sức khỏe – nguyên tắc cuối cùng cũng là sức khỏe. Cả nhà nhớ nhé! Chúc cả nhà có thể giải thành công bài toán: “mang nhẹ nhất có thể nhưng phải đủ những đồ dùng cần thiết” :d.
 
Re: Đón năm mới trên đỉnh Fanxipang nào! (2 ngày 1 đêm)

Kinh nghiệm thực chiến

Khi bắt đầu chuyến hành trình, nguồn năng lượng và sự hào hứng làm bạn đi “như bay”. Nối đuôi nhau như đi hành quân, nói chuyện rôm rả. Nhưng khi đã bắt đầu thấm mệt, đoàn thường có su hướng tách tốp. Thường là 2 tốp, có khi là 3 hay 4 tốp. Việc tách tốp trong chuyến đi là phải thật hạn chế, vì như vậy bạn sẽ dễ bị lạc và khi sảy ra sự cố không có người hộ trợ kịp thời. Nên đoàn của bạn, nếu có chỉ lên tách làm 2 tốp với nhóm dưới 10 người (khoảng 3-5 người một tốp) và khi tách tốp nhất thiết phải có ít nhất 1 porter đi cùng vừa để hỗ trợ và dẫn đường cho bạn. Khi porter đi quá nhanh thì chúng ta phải yêu cầu họ đi chậm lại để đi cùng nhóm của bạn. Tuyệt đối không nên tách tốp đi một mình (thường là những người đi ở giữa vì mới đầu họ có sức theo tốp khỏe nhưng về sau họ bị thụt lại và trở thành tốp thứ 3. Khi này bạn lên chờ cho nhóm sau lên để đi cùng họ.
Chúng ta sẽ đi như sau : mỗi tốp có một porter (hoặc thành viên nam) đi trước để đi hướng dẫn cho các bạn nữ đi theo và một bạn nam hoặc porter đi sau cùng để quản lý “quân số” tránh tình trạnh có thành viên rớt lại.

Đầu tiên khi đến trạm bạn phải kiểm tra lại toàn bộ hành lý của mình. Mặt sao cho hơi lạnh một chút để khi leo là vừa. Bạn nhớ dùng dây nylon đã chuẩn bị buộc ống quần vào nhé! Vừa để tránh vắt (nếu có), tránh bẩn, tránh bị vật thể lạ rơi vào giầy và giúp bảo vệ chân tốt hơn.

Bạn sẽ được phát gậy để dùng khi leo, nhưng không phải lúc nào nó cũng giúp bạn được đâu nhé, những con dốc cao hay sâu thì khi ấy nó còn làm cản trở bạn nữa đó. Nhưng lợi nhiều hơn hại. Hãy luôn mang theo nó nhé! :d


Điều tối quan trọng của chuyến đi là An toàn, lên khi đi bạn tránh chủ quan. Đừng vì sợ bẩn quần áo mà bỏ quên điều này. Bước nhỏ, chắc chân, và bước sang ngang nhiều hơn sẽ giúp bạn tránh mất sức. Khi xuống đa số các bạn đi chủ quan vì đã chinh phục được đỉnh rồi lên rất dễ sảy ra sự cố. Còn nữa, khi xuống không mệt nhưng dễ bị “vỡ cơ chân” do bạn bước xuống quá mạnh. Trọng lượng của bạn và ba lô sẽ dồn xuống chân làm chân có cảm giác đau. Còn nữa nó còn dễ làm bạn đau các đầu ngón chân lên khi bước xuống bạn nhớ phải đi từ từ, không chạy, bước thật chắc chân, và nhớ điều quan trọng nhất là ....An toàn.
Khi đi bạn không lên uống nhiều nước, mỗi lần chỉ lên uống một hớp. Bạn có thể cho một viên C sủi vào chai nước của mình để uống. Mỗi ngày 2 chai 0,5l là ổn. Bạn mang 2 chai của ngày đầu tiên và 2 chai của ngày hôm sau porter sẽ mang cho bạn. Khi mệt bạn có thể ăn một ít lương khô, đừng mang nhiều quá nhé, bạn không ăn hết đâu. :d

Khi đi, bạn hạn chế chụp ảnh, (để dành khi lên tới đỉnh) vì thứ nhất tay bạn bẩn, việc lấy máy ra chụp rồi cất vào rất khó khăn. Thứ hai là sẽ làm chậm tiến độ của đoàn và yếu tố quan trọng nhất là sẽ làm bạn mệt hơn, không muốn đi nữa. Do đó khi mệt bạn cũng vẫn lên đi chậm, không lên dừng lại, bạn sẽ nản đó :d.

Trời sẽ rất lạnh khi về tối, đừng vì bẩn mà tắm giặt nhé! Bạn sẽ ốm đó, cùng lắm bạn chỉ lên lau người và thay quần áo bẩn thôi, chịu khó về khách sạn rồi tắm rửa sau! (nếu muốn lau người, bạn nhờ mấy anh porter xem có thừa bếp không đun cho bạn một nồi nước nóng)


Và cuối cùng điều mình muốn nhắn với các bạn là, bạn có thể đi một mình, các thành viên trong nhóm bạn chưa từng gặp mặt nhưng họ sẽ đồng hành với bạn trong chuyến hành trình này. Hãy coi nhau những thành viên trong một gia đình, giúp đỡ nhau cùng chinh phục đỉnh núi. Trong chuyến đi không may có thể sảy ra xích mích, hãy bỏ qua và thông cảm cho nhau. Để như nhóm của bọn mình vẫn còn thường xuyên liên lạc, tụ tập “hầu chếu” rượu táo mèo, kể về những kỷ niệm vui :d
 
Re: Đón năm mới trên đỉnh Fanxipang nào! (2 ngày 1 đêm)

Ngày 1:

- Các bạn gửi đồ và đi ăn sáng chuẩn bị cho chuyến đi

- 8h30 tập trung ở nhà thờ đá Sapa, lên xe đi Trạm Tôn

- 9h15 đoàn xuất phát

- 11h30 nghỉ và ăn trưa ở 2200m, sau đó xuất phát tiếp

- 16h30 nghỉ ngơi và ăn tối ở trạm 2800m

Ngày 2:

- 6h các bạn ăn sáng xong và lên đường

- 9h là bạn đã chinh phục thành công Phanxipang. Chụp ảnh và nghỉ ngơi.

- Sau đó các bạn xuống. Khoảng 4h là bạn đã có mặt ở trạm Tôn.

- Bắt xe về Sapa, tắm rửa, nghỉ ngơi

- Bắt xe, tàu về HN và hôm sau đi làm bình thường :d


Đã bao gồm:

- Vé thăng quan tại các địa điểm du lịch, phí vệ sinh môi trường

- Bảo hiểm du lịch

- Hướng dẫn viên

- Porter mang đồ (2 khách/1 porter)

- Túi ngủ

- Bạt, lều ngủ

- Đệm hơi

- Các bữa ăn theo chương trình, đầy đủ chất để các bạn có thể hành quân tiếp

- Phòng gửi đồ và tắng tại khách sạn

Bên mình sẽ chuẩn bị cho các bạn (đã trong phí dịch vụ)

- 2 chai nước mỗi ngày, 2 chai ngày đầu bạn tự mang để đi dọc đường uống. 2 chai ngày sau porter sẽ mang cho bạn.

- Cuộn giấy vệ sinh

- Áo mưa

- Bàn chải đánh răng, thuốc đánh răng

- Một gói trà gừng (uống buổi tối), một gói cà phê uống buổi sáng

- Cốc nhựa để bạn đánh răng và pha các phê...
 
Re: Đón năm mới trên đỉnh Fanxipang nào! (2 ngày 1 đêm)

mình có thể giúp bạn đi với cung Sín Chải, sẽ là 3 ngày 2 đêm lên giá sẽ cao hơn, nếu bạn muốn đón năm mới trên đỉnh thì bạn phải bắt đầu leo từ 30/12. Đi cung này khó hơn, tốt nhất bạn lên có bạn đồng hành. tập luyện kỹ vào bạn nhé, đường khó đi và thời gian nhiều hơn một ngày so với cung Trạm Tôn. :)
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,190
Bài viết
1,150,452
Members
189,949
Latest member
lifecarenutritions
Back
Top