What's new

[Chia sẻ] Kinh nghiệm xương máu của em ở Phuket - đảo PhiPhi - Thái Lan

Đa số người Việt Nam tới Thailand chỉ dừng lại ở Bangkok và Pataya, nhưng ở Thailand còn có vô số những hòn đảo xinh đẹp nổi tiếng khác nơi mà các tài tử điện ảnh James Bond đã từng chọn để quay phim đó là Phuket, Krabi. Ở Phuket, Krabi bạn có thể dễ dàng đi tới các hòn đảo nhỏ khác như Koh Phiphi, Koh Phanga, Ao Nang ..., bạn sẽ hoàn toàn bị lôi cuốn vào vẻ đẹp của các hòn đảo và những buổi tiệc thâu đêm cùng màn biểu diễn với lửa đặc sắc.

TỪ BANGKOK TỚI PHUKET

Từ Bangkok bạn có thể đi bằng bus, máy bay.
Đi bus thì mất khoảng hơn 12 tiếng, xe bus đi tỉnh đa số là bus 2 tầng, nhìn rất sạch sẽ, phục vụ chu đáo, đa số bus được bán thông qua 1 hệ thống Thaiexpress.
Giá bán thì tùy theo chất lượng xe giao động từ khoảng 500 baht trở lên.
Điểm trừ của bus này là nó đưa thẳng hành khách tới bến xe Phuket, từ Phuket đi tới trung tâm Patong thì bạn phải bỏ ra thêm 400baht, quá đắt so với vé từ Bangkok tới Phuket.
Vật giá ở Phuket thuộc loại đắt khủng khiếp vì đa số dân du lịch tới đây là Châu Âu và Mỹ, Phuket còn rất hấp dẫn người nước ngoài tới đây sống an dưỡng tuổi già.
Phuket cho người ta cảm giác giống như Vũng Tàu, 1 bên núi 1 bên biển, tuy nhiên theo mình cảm nhận thì biển ở đây cũng ko sạch lắm, khách du lịch đông nên nơi đâu giá cả dịch vụ ở đây cũng cao.

8710987884_9a4a84bfc4.jpg

Các bác thông cảm máy ảnh xấu nên em nó chụp cũng hơm đẹp được


Nói chung mình thấy nên ở Phuket chơi 1-2 ngày sau đó đi du lịch Phiphi là tốt nhất.
Để đi dạo xung quanh Patong, cách thuận tiện nhất là thuê xe máy. Dịch vụ cho thuê xe có ở khắp nơi, đặc biệt trước các khách sạn nhỏ. Giá giao động từ 200 tới 250baht. Khi thuê xe họ yêu cầu để passport lại, nhưng bạn không nên đặt cọc bằng passport ( để an toàn ), tốt nhất nên đặt cọc thêm tiền cho họ.
Không khí ở Patong vào buổi tối rất nhộn nhịp, đặc biệt là con đường Bangla, các bar mọc lên san sát, những chương trình múa cột, biểu diễn của các nghệ sĩ chuyển giới tính sẽ làm các bạn tò mò dừng chân.

Nếu thích nơi yên tĩnh, khung cảnh đẹp, các bạn chịu khó chạy xe về hướng đi tới sân bay Phuket sẽ có biển Layan, rất vắng vẻ, biển vô cùng đẹp và lãng mạn, khi nước rút bạn có thể đi bộ qua hòn đảo nhỏ giữa biển ngắm mặt trời lặn.
Biển Layan cách Patong 50km, bãi biển hoang sơ nên khi tới đây bạn nên mang theo đồ ăn và thức uống.

8709865403_cdf33c6353.jpg


Biển Layan

Ngoài ra Phuket còn nổi tiếng với những thác nước hoang sơ và rất xinh đẹp. Tuy nhiên đi xa và nếu không phải dân địa phương thì bạn khó tìm ra.

Tới Phuket mình may mắn được một anh quen trong couchsurfing dẫn đi chơi những địa điểm lạ, anh này rất hay host, có khi tới cả 10 người 1 lúc. Mình cũng share profile cho mem couchsurfer nào muốn được host ở nhà anh này nhé : Profile Ori

KOH PHIPHI - HÒN ĐẢO CỦA SỰ SÔI ĐỘNG

8709865467_74a3886dd9.jpg


Tuy chỉ du lịch bụi ở đảo Phiphi đúng 2 ngày nhưng đây là nơi mình nhớ rõ nhất, kỉ niệm tuyệt vời nhất. Phiphi thoạt nhìn có vẻ giống Vịnh Hạ Long ở nước mình nhưng hòn đảo ở đây có gì đó rất lôi cuốn. Bằng chứng hùng hồn là những người bạn tình cờ quen ở hostel đều nói với mình là họ phải ở thêm mấy ngày so với dự kiến khi tới Phiphi.

Để tới Phiphi bạn phải mua vé tàu từ Phuket, giá vé chính thức là 650baht cho khứ hồi. Khi mua vé round turn ( khứ hồi ), bạn hoàn toàn không bị bó buộc thời gian về. Có 2 giờ về cho bạn chọn lựa thường là 9h sáng và 2h chiều, có thể tùy thích lựa chọn chiều về.
Còn phần 2 nữa em sẽ up sau nhé, phần 2 mới là phần hay nhất, bài đầu tiền trên phuot.vn, mong các bác ủng hộ​
 
Tới Phuket mình may mắn được một anh quen trong couchsurfing dẫn đi chơi những địa điểm lạ, anh này rất hay host, có khi tới cả 10 người 1 lúc. Mình cũng share profile cho mem couchsurfer nào muốn được host ở nhà anh này nhé : Profile Ori

Để tới Phiphi bạn phải mua vé tàu từ Phuket, giá vé chính thức là 650baht cho khứ hồi. Khi mua vé round turn ( khứ hồi ), bạn hoàn toàn không bị bó buộc thời gian về. Có 2 giờ về cho bạn chọn lựa thường là 9h sáng và 2h chiều, có thể tùy thích lựa chọn chiều về.
Còn phần 2 nữa em sẽ up sau nhé, phần 2 mới là phần hay nhất, bài đầu tiền trên phuot.vn, mong các bác ủng hộ​

Bạn ơi, nói rõ hơn dùm mình cái này nhé:

Vé Phuket --> Phi Phi
Thông tin điểm bán vé từ Phuket đi PhiPhi. Khởi hành từ mấy giờ và bao lâu đến Phi Phi? Tàu chở mình đến chỗ nào của Phi Phi?
Đến Phi Phi Don mình có thể book tàu riêng (vì nhóm mình đông) để chơi ở Phi Phi Ley không? Hay nó bán tour Phi Phi Ley?
 
Last edited:
Thông tin quá hay, 19/05 này mình qua phuket, nhưng chưa biết tính sao vì mình bay về Bangkok lúc 6am
Mình ngại nếu check-in sớm thì phải đi ra sân bay gần 1 tiếng, rồi còn đến sớm trước 2h
Nếu vậy thì mình phải đi sớm khoảng 3am nên thấy ngại quá, chưa nói giờ đó taxi chắc lấy gia mắc,
Vì vậy mình muốn hỏi, nếu chiều tối vô sân bay ngủ sáng bay luôn, không biết sân bay phuket ở có an ninh k?
Mong các bạn nếu có thông tin tư vấn giúp!
Cám ơn rất nhiều.
 
Chào QTV,
Sân bay Phuket thì mình chưa tới bao giờ vì mình đi bus mà, nhưng theo mình thấy Thailand rất an toàn, nên bạn có ở lại sân bay buổi tối cũng chả sao đâu, giá taxi ở Phuket mắc khiếp, mà từ sân bay tới trung tâm Patong lại xa nữa, chắc đâu khoảng 60km, đi taxi chắc tiêu luôn.
Có gì cần hỏi thêm về Phuket, pm mh nha, mình online skype suốt. Hoặc add friend facebook nha : nick fb Thaonhung.
 
Silic ơi, Vé từ Phuket tới Phiphi mình mua 500baht á, 2 chiều đi, đi tới đảo ở lại bao nhiêu cũng được, giá 500baht là rẻ khủng khiếp vì mình có bạn làm du lịch nên họ book vé gốc cho mình. Khởi hành thường là sáng cỡ 7 rưỡi or 7h gì đó, đi mất 2,5 tiếng tới Phiphi, thời gian trên tàu ngắm cảnh đã lắm, tàu cũng rất tuyệt nữa. Phiphi rất nhỏ và chỉ có 1 cảng duy nhất, tới Phiphi rồi tìm khách sạn cũng xung quanh đó à, Nhung chưa đi Phi Phi Ley, nói chung trên đảo họ bán tour rất nhiều, nên chỉ cần hỏi họ họ sẽ chỉ, nhớ đi khảo sát và chọn tour kĩ nhá, ở Phiphi cái gì cũng đắt. Book tàu riêng thì phải đông đông mới được, Nhung nghĩ đặt 1 lúc đông thì họ buộc phải cho tàu riêng thui.
Chúc Silic có chuyến đi tốt đẹp, để Nhung viết luôn phần 2 mọi người tham khảo nhé.
 
Kinh Nghiệm du lịch ở đảo PhiPhi ( tiếp theo )

Vé tàu từ Phuket tới đảo Phiphi cỡ 650baht, bao gồm xe đưa rước và vé tàu 2 chiều, thời gian đi mất khoảng 2,5 tiếng .
Phiphi chỉ là 1 hòn đảo nhỏ xíu đến nỗi bạn có thể đi từ bờ này tới bờ bên kia trong vòng 20 phút. Giá cả ở đây rất đắt từ thức ăn tới khách sạn.
Giá hostel rẻ giao động từ 800 baht trở lên. Giá phòng dorm thấp nhất là 350baht ( nhưng rất khó tìm ), đa số là 500baht. Mình đã từng ở 1 phòng dorm rất tệ với giá 500baht tên là Mr Local, mình khuyên bạn nên tránh chỗ này ra, cũng cùng con đường đó đi thẳng tới 1 đoạn bạn sẽ thấy 1 hostel dorm khác với giá ngang ngửa nhưng mới và sạch sẽ hơn.
Nếu chắc chắn về lịch trình bạn nên đặt trước phòng qua hostelbooking.
Sau khi ổn định hết chỗ ở và ăn trưa xong mình cùng 1 người bạn ở hostel book tour đi các đảo nhỏ ở chuẩn bị cho chuyến du lịch đảo Phiphi.

8734245450_14f9ca35e6.jpg


Xem bảng giá chắc chắn các bạn sẽ hết hồn, quá nhiều tour và giá khác nhau.
Nhưng mình khuyên bạn chỉ nên chọn loại tour 300baht + 100baht vé vào đảo Maya , tổng cộng là 400baht.
Tour này có bao gồm : ăn nhẹ ( cơm chiên ) + trái cây + 1 bình nước 1,5ml + snorkerling và đi vòng qua 4 đảo.
Tour dừng cho mình bơi 2 lần, 1 lần đầu ở đảo gì đó ( nước rất trong xanh, bơi thích lắm ), 1 lần ở đảo Maya
Khi đi tour này bạn nên mang sẵn đồ tắm mặc luôn trong người chứ không có chỗ thay đồ đâu à, 1 khăn tắm bự (vì khi đi về sóng mạnh ko có khăn quấn lạnh lắm), dép xốp nhẹ.

8734245386_c1b30a1700.jpg


Ấn tượng nhất trong chuyến du lịch bụi là đảo Maya, cực kì xinh đẹp, thời gian thuyền dừng lại cho mình chơi và tham quan cũng lâu nhất.

8733128617_349b8d4203.jpg

Trên đường trở về, hoàng hôn bắt đầu buông xuống giữa biển nước mênh mông ở Phiphi xinh đẹp.

8734245520_ef52164186.jpg


Trở về hostel khoảng 6 giờ chiều. Mình tắm lại và ăn tối chuẩn bị năng lượng cho party đêm.
Chính vì vật giá ở Phiphi đắt khủng khiếp nên các bạn nhớ chú ý 1 thông tin quan trọng :
Theo lời giới thiệu của 1 người bạn mình tìm đến 1 nhà hàng màu vàng rất đẹp tên là Comic. Nhà hàng này nhìn ấm cúng, đồ ăn ngon và quan trọng là giá khá mềm so với mặt bằng chung.
Không chỉ ăn uống cũng đắt mà giá dịch vụ internt cũng cao ngất ngưởng: 120baht/giờ = 84 ngàn VNĐ.
Nhưng nếu bạn qua quán internet đối diện nhà hàng Comic thì giá chỉ 30baht thôi.
Thường thì wifi khách sạn nào cũng có nhưng rất yếu, hầu như không thể xài được, lựa chọn số 1 cũng là quán internet.
Quay về chủ đề chính : party đêm.
Ở phòng dorm thật thích, chỉ trong 1 tiếng mình đã có rất nhiều bạn đồng hành, khoảng 9 rưỡi chúng mình tới 1 quán bar bên cạnh bờ biển xem fire dance.

8734245510_d2d86ded6b.jpg


Trong lúc xem biểu diễn có màn giao lưu, tham gia nhảy dây lửa và rất nhiều trò thú vị, bạn nên mang quần đùi áo dây để tiện nhảy mà ko lo cháy đồ.
Mỗi khách tham gia chơi được tặng 1 ly rượu Martini rất ngon.

8733128713_24b47c2d1e.jpg


Sau màn múa lửa, mọi người đã có chút hơi men, nhạc dance nổi lên tất cả đều ra lắc lư. Không còn khoảng cách của người lạ, tất cả như thân quen từ lâu lắm rồi. Mình hiểu vì sao các bạn trẻ tới Phiphi là không muốn về, phong cảnh đẹp là 1 chuyện, nhưng điều quan trọng hơn, tới đây thật sự rất vui, thoải mái, không 1 ràng buộc. Chắc hẳn party này khó tìm thấy ở Việt Nam, nước mình còn quá khắt khe về các dịch vụ du lịch, quanh đi quẩn lại chỉ có tới nghỉ dưỡng, chả trách khách du lịch không muốn quay trở lại.
Mỗi đêm party này thu hút tới cả gần 700 khách, thời gian họ tham gia chừng 5 tiếng, ai cũng trở về trong tư thế ngất ngưởng say, chắc chắn bar này mở ra thu được lợi nhuận khủng khiếp.

Sáng hôm sau mình dậy sớm ra đón mặt trời mọc, dạo 1 vòng cho đỡ luyến tiếc đảo Phiphi và trở lại thuyền quay về Phuket vào lúc 9h sáng.
Kết thúc chuyến đi Phiphi là nơi đọng lại cho mình ấn tượng khó phai nhất, hy vọng sau bài viết này các bạn cũng có 1 trải nghiệm như mình.
 
Vậy là Bạn chỉ đi tàu khách chứ không book tour đi đảo gồm tắm biển luôn? Mình muốn mua vé đi bao gồm ăn trưa và tham quan các đảo
Bạn có thể chia sẽ thông tin người bạn du lịch để mình liên hệ khi đến Phuket ?

Cám ơn rất nhiều.
 
Mình vừa đi 1 chuyến 8 ngày 7 đêm ở Phuket. vậy mà còn rất luyến tiếc khi đi về.
Mình lúc đầu ở 3 ngày ở Patong: khu ăn chơi mua sắm sầm uất nhất của Phuket. Khu này nói chung mình thấy hơi phức tạp để nghỉ dưỡng, vì rất nhiều club nhiều bar và nhiều cả dịch vụ xxx. Chỉ cần ban đêm tìm 1 quán bar ngồi nhìn là thấy ngay sự đa dạng của công nghệ kiểu Thái ! :D
Sau đó, mình lại chuyển sang khu KATA, thích nhất chỗ này, book trên agoda IBIS KATA mà giá có 50$/đêm, phòng ốc sạch sẽ lại đi bộ gần ra biển, biển KATA theo mình rất yên bình sạch sẽ nhiều hơn biển ở PATONG. Ở đây thì cứ spa, ăn Thái food, và tầm 2h thì cứ mang sách ra biển vừa tắm vừa nằm đọc sách, vừa thư giản... đời không còn gì thích hơn. hihi
2 ngày cuối cùng thì đi ferry ra Koh PHI PHI. Do mình book vé tàu của khách sạn nên giá là 600baht/1 way. Biển Koh phi phi thì xanh trong thôi rồi... đứng trên tàu nhìn xuống thấy cá tung tăng bơi mà mê tơi luôn.
Sau 1 tuần đi mình thấy, đẹp nhất là Koh Phi Phi, nhộn nhịp nhất là Patong, nhưng thích nhất vẫn là ở KATA. Cái gì cũng vừa phải lại yên bình. Nhưng có cái là rất nhiều Nga ở khu này. ^-^
 
Mình vừa đi 1 chuyến 8 ngày 7 đêm ở Phuket. vậy mà còn rất luyến tiếc khi đi về.
Mình lúc đầu ở 3 ngày ở Patong: khu ăn chơi mua sắm sầm uất nhất của Phuket. Khu này nói chung mình thấy hơi phức tạp để nghỉ dưỡng, vì rất nhiều club nhiều bar và nhiều cả dịch vụ xxx. Chỉ cần ban đêm tìm 1 quán bar ngồi nhìn là thấy ngay sự đa dạng của công nghệ kiểu Thái ! :D
Sau đó, mình lại chuyển sang khu KATA, thích nhất chỗ này, book trên agoda IBIS KATA mà giá có 50$/đêm, phòng ốc sạch sẽ lại đi bộ gần ra biển, biển KATA theo mình rất yên bình sạch sẽ nhiều hơn biển ở PATONG. Ở đây thì cứ spa, ăn Thái food, và tầm 2h thì cứ mang sách ra biển vừa tắm vừa nằm đọc sách, vừa thư giản... đời không còn gì thích hơn. hihi
2 ngày cuối cùng thì đi ferry ra Koh PHI PHI. Do mình book vé tàu của khách sạn nên giá là 600baht/1 way. Biển Koh phi phi thì xanh trong thôi rồi... đứng trên tàu nhìn xuống thấy cá tung tăng bơi mà mê tơi luôn.
Sau 1 tuần đi mình thấy, đẹp nhất là Koh Phi Phi, nhộn nhịp nhất là Patong, nhưng thích nhất vẫn là ở KATA. Cái gì cũng vừa phải lại yên bình. Nhưng có cái là rất nhiều Nga ở khu này. ^-^
Đồng ý với bạn khu kata đẹp, nếu ở nên ở khu này, mình biết biển Layan cũng đẹp nhưng vắng và toàn resort cao cấp.
Mình mê Koh Phi Phi ghê, biển đẹp, mà party zui nổ trời, chỉ tội mắc quá.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,536
Bài viết
1,153,535
Members
190,108
Latest member
dhungld
Back
Top