[Hỏi đáp] Thông tin phượt Cát Bà

hi các bác
hè này em muốn cho lớp đi Cát Bà, chắc chỉ đi được 2 ngày 1 đêm
các bác tư vấn cho em, xuất phát từ HN đi Cát Bà, 25 người, đi sao cho rẻ nhất với ạ
ăn uống có khi cũng ko cần thiết, bọn em mang bánh mì cũng được ạ
em cám ơn trước ạ

hi các bác
hè này em muốn cho lớp đi Cát Bà, chắc chỉ đi được 2 ngày 1 đêm
ăn uống có khi cũng ko cần thiết, bọn em mang bánh mì cũng được ạ
em cám ơn trước ạ

Đi bằng phương tiện gì bạn?
Tỉ lệ nam nữ ntn?
Nếu ở ghép nhiều ng/phòng. Đi xe máy (chú ý an toàn) và ăn uống bình dân.
Mục đích tham quan, khám phá chụp choẹt ảnh thì khoảng 500k/người 2 ngày 1 đêm là được.
Chú ý giờ tàu phà, thời tiết để có chuyến đi tốt đẹp nhé.

chào bạn!
nhà hàng mình là nhà hàng Hiếu Béo tại 247 đường 1/4 thị trấn cát bà hải phòng. nhà hàng mình chuyên phục vụ các món hải sản tươi sống ngon sạch sẽ. giá cả hợp lý. ngoài các món hải sản còn nhiều món khác phù hợp với tất cả mọi người. nếu bạn đến đây bạn ghé qua nhà hàng của tôi nhé. nếu các bạn cần tìm hiểu thêm các bạn có thẻ vào trang web của nhà hàng là? biencatba.com
cảm ơn các bạn

Vâng, em làm 1 cái review nho nhỏ về chuyến đi cho bác nào chưa đi hoặc muốn đi ạ. Tất cả đều mang tính chất chủ quan của bản thân em, đi theo kiểu lai phượt, hứng lên là đi, chi phí cố gắng tiết kiệm.

Về phương tiện, em đi xe máy + phà, vừa túc tắc ngắm cảnh, vừa tiết kiệm đc kha khá chi phí.

1. Đi đường:
Bọn em xuất phát 2 xe máy - 4 người (2 cặp sắp cưới) lúc 5h sáng ngày 01/05 từ TP. Hải Dương, túc tắc đến phà Đình Vũ (Hải Phòng) lúc 7h sáng. Sau 50p trên phà bọn em tới đảo Cát Hải, đi thêm tầm 7km đến bến phà tiếp theo để sang điểm đến: Đảo Cát Bà.

Lý do để đi bọn em đi xe máy cũng là vì đường từ bến phà đảo Cát Bà vào đến thị trấn Cát Bà (khu du lịch) rất rất đẹp, đường đèo quanh co, 1 bên là núi đá dựng đứng, 1 bên là biển xanh ngắt, phóng tầm mắt được ra rất rất xa (mặc dù em đi thì trời mưa to vãi, hơi nguy hiểm). Nhưng chỉ khuyến khích anh em hoặc là có kinh nghiệm đi đường nhiều, hoặc là đã phượt nhiều để hiểu được cung đường núi thế nào.

Bọn em tới khu du lịch vào khoảng 10h sáng, đi 1 vòng tìm hotel. Mặc dù ngày nghỉ lễ nhưng không đông cho lắm vì thời tiết hơi bất lợi, nhưng trong cái rủi có cái may, bọn em tìm được phòng đôi view thẳng ra biển với giá khá dễ chịu: 700k 1 ngày đêm sau vài câu mặc cả. Kinh nghiệm khi đi du lịch là: Hỏi giá và mặc cả bất cứ lúc nào có thể - để hạn chế tối đa tình trạng chặt chém

Về vấn đề chơi thì em không nói nhiều, vì mỗi người 1 sở thích khác nhau, bọn em thì 2 cặp trẻ sắp cưới nên có thể thoải mái chọn 1 phòng đôi mà cũng không ngán ngẩm cho mấy.

Về khoản ăn uống, vì là khu du lịch nên khá là đắt đỏ, bọn em chọn được 1 quán ở đường nhánh (rẽ từ đương chính vào tầm 50m), quán nhỏ, nhìn bình thường nhưng được cái rẻ và nhiệt tình, đồ thì hầu hết toàn lấy chung 1 nguồn nên độ tươi là như nhau.

Tắm thì Cát Bà có 3 bãi, nhận xét là nước trong và sạch vô cùng, sướng lắm các thím ợ

Về giá cả, em đánh giá là khá ổn, tính cả quà mua về (mực tươi, sò huyết, mưc khô) thì em với gấu nhà hết khoảng 2 củ - cảm giác là quá rẻ

Có 1 vài kinh nghiệm nho nhỏ em rút ra sau vài lần đi chơi ợ.
1. Tiền - nên chuẩn bị dư ra 1 chút so với mức đặt ra, thừa thì tốt chứ thiếu là mệt đấy ạ.
2. Phương tiện - mỗi thứ có 1 cái hay riêng, bản thân em vẫn thích chạy xe máy trong khoảng cách 200km đổ về. Nhưng đi xe máy thì BẮT BUỘC phải bảo dưỡng xe trước khi đi, khuyến khích có đồ sửa cơ bản (móc lốp, bơm cầm tay, cờ lê to vit các kiểu) để tránh trường hợp hỏng xe ở khu vực vắng người. Đặc biệt không nên đi 1 xe. Thêm nữa là phải tự tin vào khả năng lái xe của mình.
3. Tại khu du lịch, đừng có làm ra vẻ TAO LÀ NGƯỜI CÓ TIỀN làm gì, cứ mạnh mồm mà hỏi giá hay mặc cả thôi, không phải ngại các thím ợ.
4. Đi tầm 4 - 6 người là đẹp, ít quá hay đông quá càng đỡ vui.

Trên là vài nhận xét cá nhân của em thôi ạ, các thím có thắc mắc gì cứ gạch đá thoải mái

5h bạn đến bến lương yên. bắt xe tam bạc ngồi đến khi nào hết bến đấy là bến tam bạc. bạn bắt xe ôm khoảng 10k 1 người đến bến bính nếu đi cùng gấu bạn bắt tàu cao tốc nhé thì mất 220k 1 người. nếu bạn vò giữa tuần thì giá nhà nghỉ khách sạn rẻ thôi khoảng 200- 250k còn vào cuối tuần thì đắt hơn 1 chút.
nếu bạn chưa tìm được nhà nghỉ nào thì bạn có thể đến khách sạn Hiếu Béo, ngày đầu cảng, và nhà hàng cũng gần ngay đó. nhà hàng cùng khách sạn giá cả hợp lý thức ăn ngon. ở đấy mọi người sẽ tư vấn cho bạn nhiệt tình về đi thế nào cho hợp lý. nếu cần đây là sđt của nhà hàng nhé 0933155686

1. Đi đường:

Có 1 vài kinh nghiệm nho nhỏ em rút ra sau vài lần đi chơi ợ.
4. Đi tầm 4 - 6 người là đẹp, ít quá hay đông quá càng đỡ vui.

Đồng ý với bạn.
1. Mặc cả, hỏi kỹ chi tiết nhiệt tình về giá cả, dịch vụ.
2. Lên plan cho chuyến đi. Đừng tham đi nhiều nơi quá, chuẩn bị sức khỏe tốt nhất, hành lý gọn nhé nhất để lên đường (beer)

Đọc bài của mọi người về review đi Cát bà hay nói về ăn nhà hàng và ngủ khách sạn với chi phí cao. Tiện đây mình góp ý thêm về phượt Cát Bà với giá cả tiết kiệm nhất. Một vài thông tin về chuyến đi mà mình đã thực hiện cầm Lead nhóm 16 người chi phí mỗi người 700k (đi 4 ngày) phương tiện xe máy. Các địa điểm đã đi, Loanh quanh HP, bãi tắm cát cò 1-2-3-4(mới nè không có người và đẹp), Hang Quân y, Pháo đài thần công, đi đò quanh vịnh và bè cá, mực bia trên thảm cỏ buổi tối.

Về đi lại đi bằng xe máy gửi xe lên tàu HN-HP. Đi xe máy ra đảo thiệt tình thấy đây là cung đường tuyệt đẹp 1 bên núi 1 bên biển nhất là tầm chiều (đi từ 1h-5h) sẽ thấy hoàng hôn.
Với Nhà nghỉ thuê tại Trường Giang hết 1tr2 phòng lớn 16 người.
Vớiăn uống mỗi bữa 16 người 450-550k. Ăn bình dân trong chợ Cát Bà (bạn nào nếu cần mình chỉ chi tiết hơn) nói là bình dân không thua kém ở ngoài (có mực xào, tôm rán, canh ngao và 1 số...5 món) Nếu muốn ăn ghẹ... thì có thể đặt người ta làm, hoặc mua người ta sẵn sàng làm hộ.
Với đi pháo đài, thời điểm tốt nhất nên đi là 5h sáng có mặt để ngắm bình minh
Với đi câu mực thì không nên đi vì câu với mấy cái thuyền nhỏ đèn sáng yếu không có mực đâu.
Với mua hải sản làm quà về, có thể vào chợ mua rất nhiều. Lúc nhóm mình mua là nhờ cô hàng cơm dẫn nên giá cả và chất lượng tốt hơn, mua đại lý lớn không phải trong chợ.
Thời điểm đi biển đẹp: Sáng sớm đi nhặt nhạnh ốc ác (cát cò 2), chiều đi tắm (cát cò 2 - 3), tối đi nói chuyện tâm sự ( cát cò 1)
Bạn cho mình hỏi sắp tới mình định đi cát bà. ko biết ăn trong chợ Cát Bà giá cả thế nào