Tháng 3 Tây nguyên

Chào các bạn.
Mình mới trải qua chặng đường Sài gòn – Daklak – Gia lai – Kontum – Bình định – Phú yên – Khánh hòa – Daklak – Sài gòn, tổng chiều dài khoảng 2000km với thời gian 7 ngày. Trong chuyến đi lần này, mình có dịp thăm lại Gia lai, mảnh đất mà mình có một thời gian gắn bó thời sinh viên, đến thăm khu du lịch sinh thái quốc gia Măng đen nằm trên cao nguyên Kon tum (từng được ví như một Đà lạt thứ hai của Việt nam), ghé thăm Eo gió – thắng cảnh kỳ vĩ bậc nhất của tỉnh Bình định… Điểm dừng chân cuối cùng của mình trong chuyến đi này là thác Thủy tiên xinh đẹp nằm sâu giữa đại ngàn Tây nguyên, một địa danh ít người biết tới.
Mình đi cùng với bố mình, năm nay ông đã 72 tuổi. Bố mình đã từng là một người lính chiến đấu trên chiến trường Tây nguyên năm xưa. Mình muốn đưa bố quay lại Tây nguyên để ông được chứng kiến những đổi thay trên mảnh đất này, và gặp lại những đồng đội cũ...
Phương tiện mình sử dụng trong chuyến đi này là xe hơi. Mình đi xe giường nằm từ Sài gòn lên Daklak vào đêm ngày 9/3. Sáng ngày 10/03/2014, mình xuất phát từ Daklak để đi theo cung đường như trên, đến tối ngày 16/03 thì mình về lại Daklak, và trở lại Sài gòn, kết thúc chặng hành trình.
Xin được chia sẻ với mọi người những hình ảnh của cung đường mà mình đã qua
Những con đường Tây nguyên đầy nắng gió, nhưng rừng hai bên đường đã bị chặt gần hết

Tay nguyen 1 của butbi45, trên Flickr

Tay nguyen 6 của butbi45, trên Flickr

Tay nguyen 3 của butbi45, trên Flickr

Tay nguyen 2 của butbi45, trên Flickr

Ở Măng đen, đi đâu, nhìn về hướng nào cũng thấy một màu xanh của rừng.

Tuy nhiên, việc khai thác rừng ở Măng đen cũng thật đáng báo động. Trên đường đi, mình bắt gặp những vạt rừng bị chặt phá nham nhở

Sao bác chủ ko đi từ Măng Đen sang thẳng Quy Nhơn luôn nhỉ, đi bằng đường Đông Trường Sơn, đường rất đẹp, xuyên rừng.

Mình mới có chuyến công tác trên Tây nguyên, tranh thủ thăm lại thác Thủy tiên. Xin gửi đến các bạn hình ảnh mới nhất về Thác Thủy tiên trong mùa mưa này.
Lối đi vào thác

Dòng suối không nhiều nước lắm mặc dù đang giữa mùa mưa

Ra lộ chính, mình tiếp tục đi về trung tâm huyện, sau đó quẹo trái để đi thác Pu sĩ
Con đường đi tới thác quanh co, hai bên là rừng thông

DSC_1735 của butbi45, trên Flickr
Xe băng qua một con suối cạn

DSC_1732 của butbi45, trên Flickr
Chạy khoảng 6km thì đến thác, phải mua vé vào tại cổng là 10 ngàn. Và thác Pu sĩ là đây:

DSC_1763 của butbi45, trên Flickr
Tự sướng một chút :)

DSC_1757 của butbi45, trên Flickr
Có cả cầu treo và nhà rông nữa

DSC_1768 của butbi45, trên Flickr

DSC_1766 của butbi45, trên Flickr

DSC_1774 của butbi45, trên Flickr
Men theo dòng suối dưới chân thác

DSC_1780 của butbi45, trên Flickr
Sẽ đến một thác nước nữa cũng rất đẹp

DSC_1793 của butbi45, trên Flickr

Thác này tên đúng là thác Pa Sỹ. Em mới đi hôm 1/9 mà đã 20k/vé rồi, hic

Cám ơn bác đã khen, tôi dùng lens 18- 105mm với D90. Trả lời câu hỏi của bác, theo tôi đi Tây nguyên vào các tháng 12,1,2,3 trong năm là đẹp nhất vì thời gian này mùa mưa mới kết thúc nên thời tiết mát mẻ, cây cối tươi xanh, sông suối còn nhiều nước, đường xá cũng bắt đầu dễ đi. Chúc bác có những chuyến đi vui vẻ cùng với nhiều trải nghiệm mới về Tây Nguyên.

Em cũng đi thác Pa Sỹ vào mùa mưa nên nước đục ngầu chứ không được trong như hình của anh.

Trên bản đồ có đường từ Măng đen thẳng xuống Quy nhơn nhưng mình không đi vì không quen đường, với lại đi xe hơi nên ngại gặp đường xấu.

Tây Nguyên thật đẹp. Mình cũng từng ghé thăm TP Kontum và xê dịch từ Kontum về Măng Đen bằng xe máy. Cảm giác một mình một đường, đi giữa núi rừng thật khó diễn tả. Thị trấn Măng Đen đẹp nhưng còn khá vắng dân cư. Cám ơn tác giả.