[Chia sẻ] Hỏi về du lịch ở đảo Santorini -Hy Lạp !

@Tomiu: Có nhiều chuyến xe bus từ Thira xuống Oia. Ecoxenia nằm ngay ở bến xe bus cuối nên chỉ cần luyện đôi chân cho khỏe để ngao du khắp vùng đât xinh đệp này thôi bạn.Tour Volcano thường từ 9.00 am tới 3.00 pm. Bạn có thể tìm thông tin dễ dàng qua net hoặc nhờ chủ nhà nghỉ book giùm. Chúc bạn một chuyến du lịch đáng nhớ ở đảo ngọc nhé!

Mình có vài câu hỏi về du lịch santorini, hi vọng được các bạn giúp đỡ
1. đi Hy Lạp tầm tháng 9, 10, 11 có còn ok không hay là qua mùa rồi.
2. Từ Đức (hoặc ở trong Châu Âu) thì đi lại như nào là rẻ để ra Santorini, mình hay thấy mọi người bay đến Athens, xong bay ra Santorini
3. Đi Santorini thì đi bao nhiêu ngay là hợp lí

Cảm ơn các bạn giúp đỡ

To leanh2,

1. Mùa cao điểm ở Santorini là tháng 7,8. Bác taxi bảo " crowded crazy" thì biết có nhiều người ntn. Mà đi mùa cao điểm, giá phòng, giá dịch vụ rất đắt. Đợt mình đi là tháng 5/15, ko fai mùa cao điểm, nhưng thời tiết rất đẹp, mỗi tội lạnh ko tắm biển được. Mình nghĩ tháng 9, 10, 11 cũng ko vấn đề gì, bầu trời Địa Trung Hải lúc nào cũng xanh ngắt, tràn ngập nắng í. :) Còn bạn mình đi dịp Tết Dương vừa rồi lạnh lẽo, cảnh vật ảm đạm não nề lắm...

2. Để bay đến Santorini, bạn fai transit ở Athens rồi mới bay tới được đảo. Không có chuyến bay thằng nào từ các nước cả. Bạn có thể chọn hãng Agean Air or Vueling nếu bay từ Đức.

3. Hợp lý hay ko là do sở thích của từng người, với mình thì chắc tuần mới đủ, n đợt rùi chỉ ở đc có 3 ngày. Cơ mà 3 ngày thì cũng đi đủ biết Santorini rùi. Bạn tìm hiểu và lên lịch những điểm thăm quan muốn đi rồi sắp xếp thời gian cho phù hợp. ^^

To leanh2,

2. Bạn ruby ơi hồi đầu tháng 5 bọn mình bay trực tiếp đến santorini tử Rome bằng vueling đó, ko cần transit Athens đâu, chơi ở đó 3 ngày xong về Athens bằng phà ^^

Tôi mới đi Santorini về, thời gian đúng 1 ngày 2 đêm là đủ đi hết các điểm trên đảo. Tuy nhiên, muốn vậy phải thuê xe máy đi 2 vợ chống đi lại mới tự do và năng suất, còn đi lại bằng bus, tour, đi bộ kết hợp bus, taxi đều không năng suất bằng, chắc phải 2-3 ngày.

Đến Santorini từ Athens hoặc Roma đều đi được bằng máy bay, hoặc tàu. Tôi chọn máy bay bay ra từ Athens, từ đó bay về Roma. Giá vé máy bay nếu book trước cũng chỉ ngang vé tàu, tùy sở thích và thời gian để chọn lựa.

Theo tôi, tháng 9 ở Santorini thời tiết vẫn được, chắc có thể có mưa sác xuất cao hơn. Tôi ở đầu tháng 7 cao điểm đông vui và đẹp trời nữa, có thể du ngoạn từ sáng sớm đến tận 10 giờ đêm mới tối trời.

Nếu bạn thuê xe máy (cần bằng lái xe máy có tiếng Anh là OK), bạn có thể đi cung phía Nam mất buổi sáng, ra tận mũi cuối cùng của đảo phía Nam, sau đó về Thira ngắm cảnh và ăn trưa, có thể nghỉ trưa tại KS, chiều khoảng 3 giờ đi lên Oia, ở đó ngắm hoàng hôn đến chập tối rồi về.

Nhiều người nói rằng ở Santorini ngắm hoàng hôn ở đâu cũng đẹp, điều đó tôi thấy không đúng. Địa thế của Oia bờ biển vách núi chếch với mặt trời lặn nên hoàng hôn đẹp hơn, ở đó chiều tà các du thuyền ra khơi dưới biển để trên bờ ngắm rất đẹp; còn Thira bờ biển chạy bắc nam, vuông góc với hướng mặt trời không thể có cảnh huy hoàng như Oia.

Xe máy ở San khá dễ thuê ở các nhà dân chuyên doanh thuê xe máy, nhiều nhất là ở làng Karterados sát cạnh Thira. Nhà ở khu làng này giá cũng rất dễ chịu. Nên thuê xe ga rất tốt và đễ đi, đừng nên thuê xe 4 bánh rất khó lái và cồng kềnh.

Đi lại từ sân bay về nên đi Taxi cho nhanh giá khoảng 15-30 eu tùy theo đi đâu và ghép xe hay riêng... Bus rất thưa (1 tiếng / chuyến) và phải xem lịch xe cẩn thận. Riêng bus Thira - Oia dầy hơn vì tuyến bus nào cũng đi đoạn đó...

Santorini quả thật là một hòn đảo thần tiên mà tôi được biết.

Tôi post cho các bạn mấy tấm hình tôi chụp chỉ nói lên 1 phần cái đẹp độc đáo của nó.

Mũi Hải đăng cực nam đảo

1 quán ăn ở đảo.

Cảnh ngắm hoàng hôn ở Oia

Hị hị, mình cũng bay từ Rome, nhưng bằng Agean airline và phải transit ở Athens. Vậy có bạn đính chính lại thông tin. :)) tks ^^

To leanh2,

2. Tôi bay thẳng từ Rome (Leonardo Da Vinci aiport) bằng tàu của Easy Jet. Bạn thử check lại xem! :)

mọi người cho e xin khách sạn đẹp và rẻ ở Oia nhé.
Em check thì mọi người toàn share thông tin về hotel Fira.

Từ Fira ra sân bay mất bao lâu đi bằng xe buýt vậy?