[Chia sẻ] Phượt Nhật Bản - Mùa lá đỏ - Momijigari

Nara nằm gần Kyoto nên lúc bạn đi Kyoto phông phải peak lá đỏ thì chắc chắn Nara cũng không phải. Nếu có thời gian thì chạy lên Koyasan, có thể lúc đó có lá đỏ

các bạn mà có tinh thần thám hiểm và tinh thần lá đỏ thì đầu tháng 11 nên mua JR 7 ngày rồi phi những điểm sau:
- Osaka đi Toyama, đi 1 ngày Kurobe Alpine Route, tối ngủ Toyama, hôm sau đi Kurobe Gorge, bảo đảm lá vàng tuyệt mỹ.
- Từ Toyama/ Kurobe về Tokyo 1 ngày, đi Nikko (2 ngày, vàng tuyệt mỹ), đi Kawaguchiko (ngắm Phú Sỹ) 1 ngày
- Về Kyoto 2 ngày (hết JR)
- Ở thêm 1-2 ngày cho Nara và Osaka rồi về.

- Về Kyoto 2 ngày (hết JR)
- Ở thêm 1-2 ngày cho Nara và Osaka rồi về.

bác ơi, em sẽ đi Nhật từ 16-26/11, vào ra Nhật đều qua Narita thì bác xem giúp em lịch trình bên dưới em có cần mua JR pass 7 ngày k ạ:

Ngày 16: đến NRT - Tokyo
Ngày 17: Tokyo - Takayama - Shirakawago (ngủ đêm Takayama)
Ngày 18 - 22: Kyoto - Osaka - Nara
Ngày 22: Quay lại Tokyo
Ngày 23: em muốn đi Fuji mt
Ngày 24, 25: loanh quanh Tokyo
Ngày 26: bay về vn

Em cám ơn bác nhiều ạ

Ngày 16: đến NRT - Tokyo
Ngày 17: Tokyo - Takayama - Shirakawago (ngủ đêm Takayama)
Ngày 18 - 22: Kyoto - Osaka - Nara
Ngày 22: Quay lại Tokyo
Ngày 23: em muốn đi Fuji mt
Ngày 24, 25: loanh quanh Tokyo
Ngày 26: bay về vn

Em cám ơn bác nhiều ạ

Nếu so sánh với đi tàu thì mua JR -pass 7 ngày rẻ hơn. Tuy vậy, nếu biết đi bus thì đi bus 3 tuyến chính: Tokyo-Takayama; Takay-Kyoto vfa Kyoto/Osaka-Tokyo vẫn rẻ hơn. Nếu các bạn mới đi lần đầu nên mua JR cho lành, chả đăt hơn bao nhiêu.

vào trang này để tính so sánh JR này, tôi tính cho bạn mua vé JR kích hoạt từ Narita mất 39-45 nghìn yên, rẻ hơn JR 29 nghìn thôi.

Nếu bạn ở Takayama ít như vậy thì chỉ còn cách mua shirakawa-go tour nửa ngày (xuất phát từ Takayama 13;30, về tối) mới kịp thời gian và chủ động, còn hôm sau nửa ngày thăm thú Takayama rồi chiều về Kyoto.

Khi ở vùng Kyoto, nên ở gần ga Kyoto rồi bỏ ra 1 ngày tròn đi Nara (nửa ngày) và Osaka nửa ngày đến tối về là đủ, thời gian chính nên đi các điểm lá vàng Kyoto.

@hanhuyen1188: Cần ghi nhớ JR pass không bao gồm tiền bus từ Takayama đi Shirakawago nhé!

dạ vâng em nhớ Nohi bus bác ạ, em cám ơn bác

à bác ơi, bác cho em hỏi là e có kết hợp đi cùng 1 nhóm bạn vùng kansai từ 18-22/11 như trog lịch trình e có ghi thì nhóm bạn ấy có thể mua pass nào để e có thể tận dụng JR pass tại vùng ấy luôn ạ

vâng e cám ơn bác, cho em hỏi thêm bác 1 ít nữa, dù em biết e đã đọc đc thông tin các bác viết ở đâu đó nhưng e đổi máy tính nên mấy bài saved link bị mất hết bg k biết lần lại ở đâu nữa:
- Từ Tokyo đi Fuji thì nên đi như nào để có thể ngắm Fuji đẹp nhất ạ
- Em tính sử dụng pass từ ngày thứ 2 là ngày 17 vậy thì ngày cuối cùng của pass là ngày 23 thì e nên đi Nikko hay Fuji là lợi hơn ạ

Bạn bè ở Kansai mà chỉ đi lại trong vùng Kyoto - Osaka thì nếu đi ít mua vé chuyến cũng rẻ, đi nhiều mua Pass ngày hoặc 2-3 ngày.

- Ngắm Phú Sỹ có thể tranh thủ trên đường đi tàu Shinkansen từ Kyoto về Tokyo nếu trời đẹp ngắm từ cửa sổ toa tàu.
Còn đi ngắm cho gần hơn, phải đến khu hồ Kawaguchiko ngắm từ bờ bắc của hồ là view đẹp nhất, nếu có thể đến đền Shiogame chụp ảnh là góc chụp kinh điển về Phú sỹ mùa tbu hoặc anh đào.
- Nếu có JR pass từ Tokyo, vào tầm 23-11, 1 ngày bạn có thể đi:
+ Takao Mt rất gần Tokyo
+ Kawaguchiko: đi theo pass đến ga Otsuki, chuyển sang tàu private (trả tiền đoạn này) về Kawaguchiko
+ Nikko (đi theo đường JR), thăm loanh quanh khu thị trấn và đền hoặc khá hơn có thể đi bus ra đến hồ và thác kengon, tuy nhiên lá vàng ở Nikko cuối tháng 11 rụng rất nhiều rồi không còn đẹp nữa.
+ Kamakura với tượng phật ngồi nổi tiếng đang vào thu đẹp nên đi, theo đo đi theo tuyến tàu ray du lịch ven biển, thăm Enoshima rất đẹp vfa có biển.

Bác @kimvanchinh cho những lời khuyên rất là bổ ích!!!

Plan mình có 2 ngày ở Kyoto (5,6,7/11), do vậy sẽ cân nhắc lại nếu muốn ưu tiên LÁ ĐỎ, phải hy sinh 1 ngày Kyoto để đi Kurobe Alpine Route.

Ngoài ra cân nhắc 1-day tour đi Nikko, sẽ không có thời gian tham quan Tokyo.
Vẫn giữ kế hoạch ở Kawaguchi-ko để vừa thưởng thức Fuji, vừa có lá đỏ, cũng như relax giữa hành trình. Đoạn ngày 8,9/11, Ngũ hồ cũng đang peak của lá đỏ (https://www.japan-guide.com/e/e2014_when.html)