What's new

Các chuyến bay từ VN đi châu Âu

Cho phép mình hỏi về giá vé máy bay đi Châu Âu một chút với ạ. Mình định t8 hoặc t9 năm sau sẽ đi Châu Âu 1 tháng (nhưng chắc là đi tháng 9 vì nghe nói t8 vẫn đang mùa du lịch nên giá vé rất đắt). Hiện mình xem vé máy bay tại 1 số trang web như Vietnamairlines hoặc Emirates thì chỉ có giá vé đến giữa tháng 9 thôi và mình thử tìm vé khứ hồi HN-Paris hoặc HM-Amsterdam thì thấy vé cũng khoảng 24tr trở lên.

Vậy nên mình có mấy câu hỏi như sau, mong mọi người tư vấn, giải đáp giúp:
1. Mùa nào du lịch Châu Âu thì sẽ đỡ đắt đỏ?
2. Vé máy bay của hãng nào đi Châu Âu là giá rẻ nhất? Dịp nào thì hay có giá rẻ?
3. Tầm bao nhiêu thì sẽ được coi là giá rẻ để nếu thấy thì mình book luôn?
4. Có nên mua vé qua các web như skyscanner hay findcheapflight không? Vì mình thấy mấy web này luôn có giá tốt hơn khi mình vào trực tiếp hãng máy bay đó xem. Mình chưa đặt vé qua mấy trang này bao giờ nên cũng lo tính bảo mật cũng như sợ bị lừa.

Cảm ơn mọi người trước.
 
1. Muốn đi dịp cuối năm + đỡ đắt đỏ thì bạn nên để hẳn sang cuối tháng 9, đầu tháng 10. Thời tiết mát mẻ hơn, khách du lịch cũng vắng hơn hẳn.

2. Rẻ nhất -> khó nói lắm. Các hãng xịn cũng có những đợt khuyến mại giá rẻ bất ngờ (vd Air France bay thẳng HCM – Paris cũng từng có chỉ 600$ full thuế khứ hồi). Các hãng giá rẻ cũng có khi đắt ko kém ai. Bạn chọn một vài hãng thông dụng (ví dụ bay thẳng có VNA, bay transit thì Emirates, Qatar, Turkish), chịu khó thường xuyên check trước khoảng 1 năm – 3 tháng, thấy bán vé early bird giá tốt cho khoảng thời gian phù hợp thì book thôi.

3. Giá ~24tr VND là giá thường thấy. Thực ra các chặng bay từ VN đi châu Âu ít có giá cực rẻ lắm. Giá dưới 1.000$ full tax khứ hồi (khoảng 800-900$ full thuế) là ukie rồi; 600-700$ là rất tốt. Rẻ hơn nữa… hiếm hoi vẫn có nhưng canh rất cực khổ và… còn xem bạn may mắn cỡ nào nữa.

Ở đây mình chỉ nói giá vé full thuế khứ hồi, bay thẳng hoặc chỉ transit một lần còn các loại vé chưa thuế (chưa phí hành lý), transit lòng vòng không nói nhé.

À, VNA còn có kiểu mua vé từ Kuala Lumpur đi Paris transit qua HCM xong chặng đi phải bay qua Mã để khởi hành, chặng về bỏ khúc sang Mã thì cũng có giá khoảng 4-500$ nhé (chưa kể vé chặng HCM – Mã nhưng chặng đó nếu canh thì vé cũng chỉ tầm < 50$ thôi).

4. Mình chưa mua qua web skyscanner hay findcheapflight bao giờ, chỉ thích dùng để check giá vé/tìm chặng bay. Nhưng dùng abay.vn để check thấy dễ xem hơn và hiệu quả cũng tương tự.

Mình chỉ thích mua trực tiếp trên web hãng bay hoặc gọi đại lý (với các chuyến bay cần nối chuyến và mua hãng shared code) để khi cần dễ liên hệ hỗ trợ hoặc hỏi han thông tin hơn.
 
Cảm ơn bạn daugaunhoibo rất nhiều vì hướng dẫn chi tiết của bạn. Mình sợ đi lân sang tháng 10 thì thời tiết hơi bị lạnh, phải mang quần áo ấm thì cồng kềnh nên mới chọn tháng 9 ^^! Vậy target của mình chắc là vé tầm 800$, thấy ngon thì sẽ book luôn. Mình chắc chỉ lựa chọn đường bay phải transit 1 lần cho đỡ vất vả thôi vì transit chờ nối chuyến mất thời gian lắm.
 
Kinh nghiệm bản thân của mình ntn:
- Thời gian đi: Nếu đi lần đầu hoặc để vừa mát mẻ vừa tiết kiệm, tận dụng tối đa thì nên đi đầu mùa hè (t5-t6) hoặc cuối mùa hè đầu thu (cuối t8-t9). Trường hợp nếu thích ngắm mùa thu thì đương nhiên chọn tầm cuối T10, T11 rồi. Mình thì thích đi đầu hoặc cuối hè hơn vì ko lạnh mà thời gian ban ngày nhiều, ban đêm ít.
- Vé mbay: Nếu muốn canh vé rẻ thì thường phải chấp nhận mua trước khá lâu và trước khi có visa.
+ VNA giá rẻ 1 năm thường có 2 chương trình mùa thu vàng và chào hè thì phải. Bạn search xem năm trước nó vào ngày nào thì năm sau thường cũng sẽ vào ngày đó --> Gần tới thời gian thì lưu ý thông tin để canh vé. VNA mua sớm chút và/hoặc nhờ phòng vé tốt thì có thể tầm 20-21tr (cái này ko phải là vé giá rẻ canh KM nhé)
+ Emirates thì giá ổn định nhất, đến sát ngày có khi cũng chỉ 750-800E (cũng gọi là rẻ rồi nếu ko canh được đợt KM của các hãng).
+ Qatar thì như năm nay có 1 đợt hồi cỡ khoảng giữa tháng 6 (nhưng giá cũng 800$ khứ hồi chứ ko rẻ hơn đâu).
 
Hai đợt khuyến mãi lớn hàng năm của VNA là chào hè (đầu tháng 4) và thu vàng (cuối tháng 8) thì giá bay thẳng đi Paris/Frankfurt khoảng 700$. Còn nếu giá 20-21tr (~900$) của VNA thì như mình đã nói đó, là vé cũng chấp nhận được và cũng có thể tự mua online được.



Tuy nhiên tầm thời gian đầu hè (tháng 5-6) hoặc cuối hè đầu thu (cuối t8-t9) thì vẫn là khá đông nhé. Nói chung trừ phi nhà có con nhỏ, cần chờ đến lúc con nghỉ hè để cho đi chơi... còn thì tránh hẳn thời gian từ cuối tháng 5 đến đầu tháng 9 ra cho nó lành.

Khoảng cuối tháng 4 đầu tháng 5 hoặc cuối tháng 9 đầu tháng 10 vừa có hoa anh đào + tuylip hoặc lá chớm vàng, thời tiết lại rất mát mẻ (khoảng 15-25 độ), trời sáng (có nắng) từ khoảng 7g sáng đến 7g tối là đủ chơi thoải mái rồi. Mình luôn thấy khoảng thời gian này là đẹp nhất, sáng tối mặc thêm một áo khoác mỏng, quàng một khăn mỏng, trưa vẫn áo phông như thường => vừa đẹp mà vẫn nhẹ nhàng, ko bị quá nắng nóng, cẩn thận thì mang thêm một áo phao siêu nhẹ cũng rất nhỏ gọn, chẳng có gì cồng kềnh cả. Quan trọng là vắng hẳn người luôn, đi lại chỗ nào cũng thoải mái, các loại giá vé tàu/máy bay nội địa châu Âu lúc giao mùa này cũng hay có vé chào mùa/cuối mùa giá tốt và dễ mua.
 
Mình đã 2 lần mua vé của Qatar đi châu Âu với giá dưới 15tr (~600$), bạn nào muốn mua giá tầm này thì canh khoảng cuối năm hoặc tháng giêng sẽ có giá đó, đặc biệt nên đăng lý mail list của Qatar nó cũng thường gửi các chương trình khuyến mãi cho mình, mình thấy vé đi châu Âu của Qatar xuất phát từ đầu Hanoi thường rẻ hơn kha khá so với đầu Saigon (2tr-3tr), có thể do nó dừng thêm 1 stop ở BKK để rước khách nếu xuất phát từ Hanoi.

VNA thì mỗi năm chào hè và chào thu giá cũng ok.
 
Cảm ơn mọi người đã nhiệt tình chỉ giúp. Plan ban đầu mình đã target là đi tháng 9 mà nghe daugaunhoibo nói lại thấy có nên chuyển sang tháng giữa tháng 9 đến tháng 10 không :p.

Mình chưa từng có plan đí t6 hay t7 vì thời điểm đó vừa nắng nóng mà lại đông khách du lịch nên nghĩ là giá vé cũng sẽ đắt. Vậy mà lúc nãy vui tay xem thì thấy của Vietnamairlines giá vé tháng 6,7 khoảng 20-21tr, rẻ hơn tháng 9 (24-25tr).

Mình thấy việc tự đặt vé máy bay, canh vé giá rẻ như thế này thì chắc giá sẽ tốt hơn là qua phòng vé đúng không ạ? Nhưng có 1 rủi ro là lỡ không trúng visa thì toi cả cái vé. :p
 
Mình đi từ cuối tháng 5-giữa tháng 6.2017 thì mấy ngày đầu ở trên Thụy Điển còn mát mát tí, xuống tới Ý và Pháp nóng chảy mỡ luôn bạn ơi hix. Giá vé Emirates mình mua trước 10 ngày thì khứ hồi SG-Paris là 20.5tr, mấy hãng Trung Đông, Thổ Nhĩ kỲ này nọ hay có khuyến mại lắm. Chuyến về Paris-SG máy bay vắng, người nhà mình 1 người 3 ghế nằm ngủ, ai hên ở dãy giữa 4 ghế duỗi chân còn thoải mái nữa cơ. Kể ra nhà mình không cập rập +kẹt giấy mời thì đi đầu tháng 5 chắc mát mẻ hơn.
 
Hi, mình cũng thường lên lịch trình theo 2 phương án, tuỳ địa điểm đi mà chọn:
1. Đầu hè thì đi nửa cuối t4 - đầu t5 để kết hợp 10/3 âm, 30/4-1/5 vừa thích hợp đi Keukenhof + ngắm hoa anh đào.
2. Cuối hè thì thường đầu tháng 9 để kết hợp 2/9 với lại cũng do quý IV mình khó nghỉ phép. Đợt vừa rồi đầu t9 đến Paris mà nóng chảy mỡ (ko rõ vì sao nhưng mình thấy ở Pháp rất ít khi mở điều hoà trên metro/taxi nhé).

Tự đặt vé hay qua phòng vè thường ko chênh nhau về giá đâu (qua phòng vé đắt hơn 4-500K là cùng thôi, b search gg sẽ có so sánh ưu/nhược của 2 cái). Vé rẻ hay đắt chủ yếu do thời điểm, thế nên muốn đi tiết kiệm nhất thì phải canh thời điểm mua hoặc thời điểm khởi hành. Mà canh vé thì chấp nhận việc hên xui visa (nói thế thôi chứ nếu b nghiên cứu kỹ và hồ sơ bạn tốt thì cũng ko lo lắm đâu, lo tâm lý thôi).
 
Mình book đk vé sale cực đỉnh của Qatar vào tháng 1/2017 giá 430$ khứ hồi tất tật thuế và phụ phí kèm 30kg hành lý ký gửi, bay 17h và transit 1 chặng tại DOHA. Từ tháng 2/2018 Qatar đã có đường bay thẳng HN-EU và hiện tại giá đang khá là OK. Nếu bạn đã có kế hoạch đi thì nên canh vé của Qatar đợt tháng 1/2018 và sau đó thì chuẩn bị xin visa luôn cho dù lịch trình đi tháng 8-9 cũng không sao đâu và sau khi có visa thì càng có thời gian book được vé tàu và máy bay nội địa EU giá rẻ - có chặng rẻ bất ngờ luôn. Mình vừa đi EU đầu tháng 10 và thấy là thời tiết và phong cảnh cực đẹp lại không quá đông khách du lịch - đặc biệt là các bạn láng giềng lắm tiền và ầm ĩ xô bồ nhà anh Tập. Thời tiết tháng 10 không hề lạnh quá đâu, chỉ có lên tận đỉnh Jungfraud - Thụy Sĩ mới cần đến áo ấm. Tháng 10 trời ít khi mưa, và nếu mưa chỉ mưa nhỏ và ngắn rồi tạnh nhưng lưu ý là 8:00 trời mới hừng sáng và 7:00 là tối om rồi.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,410
Members
189,944
Latest member
mahormonu81
Back
Top