What's new

Kinh nghiệm xin visa trung quốc tự túc.

Bạn làm dịch vụ hả? Khi nào có kết quả bạn có thể cập nhật lên đây cho mọi người biết được không? Mình cũng đang dự định làm qua dịch vụ vào tháng 7 này, không biết đến khi đó tình hình xin visa TQ đã bớt căng thẳng chưa!!

Mình có kết quả đậu hôm t5 tuần trước rồi bạn ơi, nên bạn cứ yên tâm nộp nha :D
 
Cám ơn bạn đã cập nhật thông tin. À mà bạn làm ở Hà Nội hay TP HCM vậy, và phí dịch vụ bạn làm mất bao nhiêu, có yêu cầu giấy tờ gì không?
 
Cám ơn bạn đã cập nhật thông tin. À mà bạn làm ở Hà Nội hay TP HCM vậy, và phí dịch vụ bạn làm mất bao nhiêu, có yêu cầu giấy tờ gì không?

Mình làm lại một chỗ dịch vụ khác ở HCM, giá $150. Giấy tờ gồm: Hợp đồng lao động, đơn xin nghỉ phép, đơn xác nhận công việc, xác nhận số dư ngân hàng (cái này ko có cũng được, tại mình nộp cho chắc hơn), 2 hình 4x6 (chụp hình khác haha).
Mình có gọi vài chỗ, lúc nghe nói mình rớt họ ko chịu nhận luôn, nói mình 3 tháng sau hãy re-apply, nhưng vì tiếc cái vé máy bay mình vẫn liều...và thành công :)
Bạn cứ nộp đủ hồ sơ theo yêu cầu của họ là đậu thôi :) Chúc bạn may mắn!
 
Các bác cho em hỏi, em đang muốn lái xe ( ô tô hoặc xe máy ) từ Việt Nam qua Trung Quốc. Mọi người có biết cần thủ tục như thế nào không ạ ?! Ai đã từng đi theo cách này thì chia sẻ giúp em với ;)
 
Re: xin visa trunbg quốc mới nhất , đừng để bị xếp hàng quá lâu và làm khó

Rất thực tế và chính xác
Mình follow kỹ tips của bạn này và chỉ thay đổi 1,2 giấy tờ như hđ LĐ bằng giấy phép ĐKKD vì mình là chủ DN, đc duyệt nhanh chóng

Mình hoàn thành visa tự túc tháng 8/2018

Mình vừa xin visa trung quốc , và được cấp vào ngày 17 tháng 11 năm 2017
Theo không mình thì visa trung quốc khá dễ , các giấy tờ cần để nộp khá ít , xét nhanh .
Mình đi du lịch tự túc nên chỉ nói về phần đó , sau đây là hồ sơ đại sứ quán yêu cầu và cụ thể trường hợp của mình và bạn mình . Tụi mình đi 2 người , 1 người 26 tuổi đã đi làm và có visa úc , nz , đài loan , hàn quốc và đi các nước đông nam á rồi , 1 người 25 tuổi mới học sau đại học năm 1 chưa đi làm , tụi mình đi từ saigon qua quảng châu bằng máy bay .
1) hộ chiếu và photo trang có hình , 2 tấm hình 4x6 phông trắng
2) tờ khai dơn xin visa ( lên mạng gg hay trang đại sứ quán hay lãnh sự quán đều có link down hoặc tới đó viết tay đều được )
3) NẾU KHÔNG PHẢI LÀ CÔNG DÂN VIỆT NAM thì cần giấy tờ chứng minh ở việt nam là hợp pháp
4) Giấy xác nhận máy bay , khách sạn hoặc thư mời ( đi du lịch tự túc không cần thư mời )
5) NẾU ĐI DẠNG THƯ MỜI THÌ kèm chứng minh nhân dân người mời
6) Lịch trình chuyến đi
7)NẾU ĐI DU LỊCH TỰ TÚC cần giấy xác nhận nghề nghiệp , lương ( hoặc sao kê 3 tháng lương ) , người không nghề nghiệp thì thì cần cái đơn giải trình và giấy xác nhận tiền gửi . ( nếu ko nộp bản gốc thì nộp sao y )


Về hồ sơ của mình , do làm biếng sao y công chứng hợp đồng và đi xin sao kê lương mấy tháng nên mình viết đơn xác nhận đang làm việc , lương trung bình và thời gian nghỉ phép trên cùng 1 tờ đơn rồi cho cơ quan kí đóng dấu rồi nộp , bạn mình thì xin cái giấy xác nhận sinh viên . Còn về tài chính thì mình nộp XÁC NHẬN SỐ DƯ ( CHỨ KHÔNG CẦN SỔ TIẾT KIỆM TRÊN 3 THÁNG NHƯ MẠNG ĐỒN ĐÂU ) , bao nhiêu tùy thích , mình không thấy nhân viên xét hồ sơ đòi , mình chỉ bỏ trên 46tr ( vừa đủ trên 2000 usd , vì hồi apply visa úc hay nz mình cũng chỉ chứng minh có 2k usd ) và bạn mình cũng vậy . về lịch trình , ban đầu mình viết rất qua loa , như bay tới đâu nghỉ ở đâu từ ngày mấy tới ngày mấy nhưng lúc nộp thì nhân viên xét nộp không chịu đòi ghi LỊCH TRÌNH CỤ THỂ CHI TIẾT nên mình viết tay tại chỗ rồi nộp , đại khái mình viết sáng qua quảng châu ăn dimsum , rồi thăm chùa , rồi đi qua phượng hoàng cổ trấn chơi , rồi qua trương gia giới đi công viên quốc gia , ngắn gọn vậy thôi chứ cũng ko cần dài lê thê . Về máy bay khách sạn thì cái này mấy bạn tự chuẩn bị , NẾU ĐI ĐƯỜNG BỘ TỪ HÀ NỘI thì cần khứ hồi saigon hà nội là đủ , ko cần tàu xe qua trung quốc . Chỉ như vậy thôi , nộp hồ sơ , 4 ngày sau lên lấy , đóng 60usd ( đóng bằng tiền đô ) rồi nhận visa thôi , nhanh gọn lẹ , giấy tờ cũng không có gì lằng nhằng , visa cũng là single 30 ngày , hạn sử dụng 3 tháng từ ngày cấp .

Vế các vấn đề khác , giờ nộp hồ sơ của lãnh sự từ 8h30 tới 11h , còn chiều thì trả kết quả từ 2h tới 4h . Anh em ruột , vợ chồng , cha mẹ con cái có thể nộp dùm mà không cần giấy ủy quyền , để chứng minh quan hệ thì chắc cũng giống như những nước khác , khai sinh hay chung hộ khẩu là được . Còn bạn bè thì hên xui , nếu có giấy ủy quyền có chứng thì nộp dùm được .

Mình không trực tiếp đi nộp mà bạn mình đi , phải đi nộp 2 ngày ( do bạn mình chủ quan chỉ photo cái giấy báo nhập học trong khi cần sao y nên về xin thẳng cái xác nhận xin viên luôn cho gọn ) , ngày đầu xếp hàng lúc 7h30 , phía trước có 20 người thôi mà tới 10h mới được vô , còn tụi cò thì cứ dẫn khách ngang nhiên thoải mái ra vô với giá 200k 1 lượt mà không cần xếp hàng hay qua công an tại chỗ đó kiểm tra thông tin , mình nghe vậy điên tiết gọi đường dây nóng của công an TPHCM , thì qua hôm sau có thêm công an khác lại bắt xếp hàng quy củ đàng hoàng , nên dù xếp sau 30 người nhưng chỉ có 20 phút là tới lượt . VẬY NÊN CÁC BẠN TRÁNH ĐỂ CÒ LÀM TIỀN , CÓ GÌ CỨ BÁO CÔNG AN VÀ KHÔNG ĐỒNG Ý ĐỂ NGƯỜI KHÁC CHEN HÀNG KHÔNG XẾP HÀNG MÀ CỨ LÊN THOẢI MÁI , cứ đồng ý chịu nhục và nhũng nhiễu là sau này cứ vậy hoài , có đợt người bạn khác của mình xếp hàng từ 8h mà 11h ko vào dược phải đi thêm ngày nữa , xếp hàng từ 7h sáng . Ngày hôm sau bạn mình nộp nhân viên xét hồ sơ yêu cầu có mặt mình , mình xin công ty ra ngoài 15 phút , chạy xẹt ngang vô cho nhân viên đó gặp mặt , vậy là xong .

Việc khác , như đã đề cập , việc bạn mình không chuẩn bị bản chính hay sao y ngày đầu , nên mình nói với bạn đó , nộp theo diện không việc làm đi , thì bị chị nhân viên bấm số làm khó , nói không việc làm thì phải đi ra phường hoặc ra công chứng chứng ( làm gì có cái chỗ nào chứng là bạn ăn không ngồi rồi , tào lao) , chị bấm số không chịu cho số , kéo qua kéo lại qua 11h vẫn chưa cho bạn đó số , trưa ngày đó mình làm ra chạy qua nói lý với chị đó , thì chị đó mới chịu là không cần chứng nhưng nói qua 11h hết số . THẬT VỚ VẨN , bữa sau mình nộp hỏi nhân viên xét thì nói không cần chứng , tờ giải trình không việc làm là tự ghi tự kí , lại nói chị bấm số thì mặt bả xanh lè , giải thích xin lỗi từa chứ không nói cứng hay lên giọng như hôm qua . NÊN AI KHÔNG CÓ CÔNG VIỆC THÌ CHỈ CẦN VIỆT CÁI TỜ ĐƠN NÓI SAO KO CÓ CÔNG VIỆC VÀ KÈM CÁI CHỨNG MINH CÓ TIỀN ĐI CHƠI LÀ ĐỦ .

Visa trung quốc mình thấy là các giấy tờ rất ít và xét nhanh , nên mọi người bận quá hay làm lương cao , bỏ 1 ngày công uổng tiền thì làm dịch vụ , còn không tự nộp cho khoẻ , không cần mất tiền đút lót vớ cẩn
 
Ở đây có bạn nào ở HN chưa đi TQ bao giờ mà làm tự túc thành công được thì chia sẻ kinh nghiệm cho mọi người biết với nhé. Cám ơn các bạn nhiều!

Mình chưa đi TQ bao giờ lại làm đúng đợt căng nhất, cũng lo lắng lắm, nhiều lúc tg hủy chuyến luôn ý, mình gửi bạn review thực tế của mình nhé!
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,563
Bài viết
1,153,710
Members
190,126
Latest member
ThanhDuyStore
Back
Top