[Chia sẻ] Phụ nữ chúng ta với U40 - Ba lô 10kg - Indonesia 10 ngày

Ghi cái tựa rồi ngồi luôn không biết viết gì :D

Đúng là chuyến đi 10 ngày Indo đó không phải chuyến đi đầu tiên của mình, cũng như các chuyến đi khác, một mình mang túi đi lang thang ở miền đất lạ, mình cũng phải tìm hiểu rất lâu, rất nhiều thông tin trên các bài viết. Và những thông tin đó đã giúp ích mình rất nhiều, rất nhiều.

Là phụ nữ, không trẻ nên cũng không rành về các tiện ích công nghệ, mình có lẽ tốn nhiều thời gian mày mò để có thể trang bị hành trang đủ mà yên tâm lên đường. Sau nhiều chuyến đi mình nghĩ tới việc chia sẻ kinh nghiệm của bản thân mình, dưới góc độ gà mờ như mình :) , vì bản thân mình cũng có những thắc mắc mà nhiều lúc tìm mãi không có câu trả lời nên mình biết khi tìm được thì sẽ đỡ lo thế nào :)):)):))

Mình chỉ tưởng thuật lại thực tế chuyến đi thôi, có những hên xui trên chặn đường, những thực tế mình trải qua, kể cả những ngớ ngẩn mình mắc phải nhé ;)

Tóm tắt hành trình nha (có khác tí so với kế hoạch ban đầu hehehe):

Surabaya: đi núi lửa Bromo

Banyuwangi: Đi hồ axit Ijent

Bali: Làng Pemutaran + Denpasar (phát sinh do "xui" haha)

Yogyakarta (Yogja): Đền Borobudur + hang động Cerme (hang ít người tới, cái này cho người chủ Homestay chỉ)

Jakarta

Về Vietnam thôi :):)

Last edited by a moderator:
Giờ ngồi tìm thông tin, lại vào trang mình viết :D , chà hơn 2 tháng rồi, có chuyến đi thôi mà viết lâu lắc, mai viết hết luôn hehe

Đi về chưa em ơi hihi, mai chị viết luôn cho bản thân đỡ ghiền :p:p
Dạ em đi về rồi chị ạ, e cũng đi 1 mình và hơi bị phê luôn :LOL::LOL::LOL:
Mà công nhận đoạn đi từ Sub tới Bromo nó chông gai kinh, và giao thông ở Indo thật là kinh khủng. Nhưng mà thành quả thì thật xứng đáng
Góp ít ảnh em ở Bromo và Ijen đây ạ:

Viết tiếp cho những ngày kế tiếp :p , xin lỗi mọi người là mình đi có 10 ngày mà viết 6 tháng chưa xong o_Oo_O.

Từ núi Bromo lại đi bộ về homestay, đang đi thì thấy bỗng đâu xuất hiện 3 cô gái từ trong bìa khu rừng, ngẫm nghĩ có đường tắt chắc luôn nên nhào tới hỏi ... Bạn chỉ "up lên là tới" ... hahaha lật đật mò qua, tới nơi mới biết up lên cũng khá phê chứ không có thong dong tí nào. Nhưng đúng là cực ngắn, leo 20 phút là lên đến cổng chào của khu du lịch Bromo luôn

Đường leo có nhiều cây cối nên rất mát mẻ dù bên ngoài nắng chói, chim chóc hót ríu rít rất vui vè, không uổng công tí nào (hihi dù lúc leo dở lưng chừng, có một mình mình, lại chả biết có đúng đường không có lúc cũng thấy mình khìn quá :ROFLMAO::ROFLMAO:)

Về tới homestay tầm hơn 12h, vậy là cả đi lẫn về khoảng 3 tiếng đồng hồ, cũng nhanh.

Tranh thủ còn nóng người lao vào tắm chứ để lát chắc nghỉ chơi, hôm qua đã bỏ tắm rồi :LOL::LOL:. Tắm xong đi ăn mì (lại mì gói nữa nghen), rồi mò ra coi có xe đi Ijen không. Có ngay 1 chiếc đầy người, đang đề máy, mình hỏi còn chỗ không bác tài la còn, hihi thôi đi luôn chứ chờ chuyến sau biết mấy giờ (đi bụi lụi có khác, người ta đi đặt xe cẩn thận, mình thì cứ tới đâu hốt tới đó nên có là mừng rồi). 45k IDR nha

Chạy ù về nhà lấy balo (hên hồi nãy đóng sẵn sàng mới mò đi ăn), ra được bác tài chèn cho 1 cái ghế súp, kakaka mà toàn dân đi bụi nên mọi người đều vui vẻ, quắc quắc mình lên chứ chẳng ai chê bai chật chỗ gì cả, bác tài cho xe lên đường là vui rồi :love::love::love:

Tưởng chạy thẳng tới Ijen (dù thấy hơi lạ lạ, nhớ lúc tìm hiểu thì còn đi đâu nữa mà, nhưng bác tài cứ nói chắc là đi Ijen). Sau tầm 2h ngồi xe, là vào đến ??!! đâu không biết luôn (nhớ là mình search là phải đến chỗ khác cơ, mà thôi kệ, cả xe đi Ijen mà, lo gì)

Đọc trên mạng thấy là phải đi 2 chuyến xe mới tới làng. Xuống xe cùng mò vào nhà xe gần đó hỏi, nhà xe nói 200.000 IDR trọn gói tới Ijen luôn, đã có 2 cậu trai trẻ - ngồi kế ngay mình - đã book rồi. Thấy 200k là hem khoái rồi, nhìn xa xa mấy bạn tóc vàng đang ríu rít leo lên xe mini bus, cũng nhào ra hỏi, mấy bạn nói đi tàu lửa, khoái quá nhảy lên đi luôn

Lên xe bạn hỏi: hey you mua vé chưa, mình chưa, các bạn trố mắt: đang mùa Holiday của tụi tao đó, 2 tuần lận, coi chừng không có vé nha. Rồi bạn chỉ lấy Traveloka là coi có vé không (hahaha biết mua vé xe lửa online cũng nhờ vụ này), còn 11 vé, chắc mình sẽ có cơ hội.

Tới ga, mua được vé rồi, còn 1 tiếng, giờ đi kiếm chỗ đổi tiền chứ còn mấy trăm ngàn hà biết đủ không (cái tội ỷ y, đổi theo có 1000k IDR hà), mò tới mò lui, đi lòng vòng hỏi lòng dzòng, coi gg map tùm lum, biết là có bán kính 1km thôi mà mò không được, tưởng tuyệt vọng thấy gg nó la lên " Điểm đến của bạn ngay bên phải" hehe, thế là vào đổi (100 USD đổi được 2.440k IDO, sau này do lại kẹt, đổi ở sân bay bị hụt mất gần 300k, nhiều lắm đó, ăn ở cả ngày nhiều khi có 150k hà)

Mò về ga, đi ngang có quán nước trời rộng ơi là rộng như trang trại á, ghế gỗ mát lồng lộng. Vào gọi ngay ly nước ép ổi với tô Bakso (+ 1 cái bánh bao mua dọc đường :LOL::LOL: cái tật ăn đường không thể mất trong mọi hoàn cảnh ;)). Nước ép ổi xá lị cực ngon, bakso cũng ngon, ôi thiệt là đã cho mấy ngày qua (y)(y)(y)

Lên tàu ngồi ngay ngắn, khoan khoái, đang tự trách cứ các bạn đi trước nói là hem có tàu đi Ijen mà phải đi xe (trong khi mình cực khoái đi tàu, vì đi tàu cứ như ngồi nhà á, chả thấy mệt gì luôn), bỗng ngồi bấm đốt tay nhẩm tính ...... Ahuhu, mình xuống ga lúc 10pm, làm gì còn cái xe bus nào lên làng!!!! Ngắt cơn sướng đi nhá

Thôi kệ, chả có nhẽ ... hehehe tới luôn đi

Sau một hồi ngủ gà ngủ gật chán chê, khách cũng xuống bớt nhiều (ga mình ga cuối : Banyuwangi) ??? cũng hơi thắc mắc, vì trên mạng mình search là phải đi Karangasem, chậc mà thôi kệ. Khoang rộng, bắt đầu tám ........

Mở đầu với 2 cô gái sinh viên ngồi bên kia, hai bạn cũng nhiệt tình tám quá chừng, hai bạn đi Bali, bạn nói mình đi Kawah Ijen xuống trước 2 chặng đi gần hơn, đi có 1 tiếng tới hà (hic phải buổi sáng là chơi luôn à, ngặt nỗi khuya khoắt, xuống đó mà không phải khu cho du khách, tiếng anh người nói người không chắc tiêu quá). Hai cô gái nhiệt tình lôi anh ngồi trước mình nhập cuộc tám ... nói qua nói lại (mình hem hiểu) thì anh ấy chắc kiếm được người đưa mình đi Ijen .......

Tàn chuyện mình nói thôi cứ để chị xuống Banyuwangi, em biết đó, kiếm người nói tiếng Anh cũng hơi khó, khuya nữa, ngộ nhỡ ..... hai cô gái đồng tình, chị đúng đó, nên xuống Banyuwangh. Hai cô bái bai xuống trước 1 ga

Tàu đến ga cuối, mình háo hức bước xuống, khu du lịch mà lo gì, hỏi cô bạn tóc nâu ngồi đằng sau xem có đi Ijen không (âm mưu là coi bạn ấy nghỉ ở đâu), bạn nói đang chờ mấy người bạn nữa, hehe mình hiểu, thiên hạ rộng lớn bạn cẩn thận là phải rồi

Ra cửa ga thiệt là hỡi ơi, ga nhỏ lắm, nhỏ xíu hà, này mà mài kiếm được dịch vụ du lịch là nể mài luôn coan ơi. Đang đứng lố ngố, nói thật là đang nghĩ đến tình huống ngủ ở ga luôn roài, đang ngắm nghía mấy cái ghế (chứ khuya thế này sao dám bước ra ngoài ga). Thấy một cô bạn (sau này ở chung homestay) đang nói chuyện với 1 cậu trai, nói tiếng Anh như agent tour vậy, lao tới lun .......

Cậu nói là giờ này không có bus đâu, đi taxi cũng hơn 200k à, thôi về homestay của dì tao đi ..... mình hỏi đi Ijen ngắm blue fire (lửa ma trơi) là phải đi đêm đúng không?? Cậu nói đúng. ...... Nói tới nói lui cậu vẫn nói về homestay đi

(hehe gặp cú lừa ở đây) Mình nói cứng: mình tới đây để đi coi blue fire, nên nếu được thì bạn giúp mình chỗ đi luôn, mình không muốn ngủ mất 1 đêm (má ơi, gân gì đâu, giờ mà bạn ý quay lưng đi thì có mà khóc thét, chả hiểu sao lúc đó quyết tâm thế, chắc blue fire nó nhập tâm quá :cry::cry::unsure::unsure::LOL::ROFLMAO:)

Cuối cùng bạn chốt: 300k đi luôn lúc 12pm, về homestay của bạn uống nước, rửa mặt,, nằm nghỉ - có 1 cái nệm ở phòng khách - OK, chơi lun

Hơn 12pm tí, bạn đến với 1 cái xe khá to (chắc 20 mấy chỗ), mình ngẫm nghĩ private tour mà bạn đi xe chi lớn vại, mà thôi chắc có xe nào đi xe đó

Lên xe, chạy lòng vòng hơn 60p để đón khách đầy xe, kakaka thì ra là vậy hahaha :ROFLMAO::ROFLMAO:, thôi không sao, lừa là bình thường mà :p

Gần 2 giờ sáng đến chân Ijen, ôi má ơi nó lạnh gì là lạnh, nói ra khói (tưởng khuya mới vậy, ai dè lúc xuống 8 - 9h sáng mà vẫn phun khói như thường, bởi vậy lạnh là phải rồi), mấy bạn trời tây mà còn than lạnh, mình im ru là đúng roài, bị lạnh quá không nói nổi :p:p

Lên quầy nước, phát đèn pin (mình có nên không lấy), mặt nạ chuyên dụng ... và thu tiền. Mình thấy mọi người đưa có mấy chục, nhưng mình đã biết sự tình nên nhẹ nhàng móc 300k ra đưa, không nói gì nữa, hehe không gì bằng bản thân mình, cứ để tâm trạng cho nó vui vẻ :love:. Và cả đoàn hồ hởi lên đường

Chắc do đi muộn nên bạn hướng dẫn đi như gió, mình theo bở hơi tai, 2000 mấy mét chứ ít đâu mà bạn đi như uống tăng lực á (hên là có chạy tập ở nhà chứ không thì tiêu thật luôn)

Dọc đường thấy có nhiều Taski mời chào (taxi), nói taxi chứ thật ra như xe cút kít, 1 người "nằm" 3 người kéo, họ quấn dây vào lưng, vào vai, vào cổ gồng mình để kéo cái xe cút kít chở người lên (80k IDR, lên gần tới thì giá mời chào còn 50K IDR). Nhìn không tin vào mắt mình luôn, cứ tưởng đang coi phin cổ đại Ai Cập. Mình nói với cô bạn đi bên cạnh, nhỡ tao xỉu thì tụi bây cứ để tao nằm đó, khi nào tao tỉnh tao tự đi tiếp, đừng gọi taski nhé, tao không chịu nổi đâu :eek::eek::eek:

Nói thật, đến đoạn leo xuống lòng hồ lưu huỳnh mình muốn bỏ cuộc, mà giờ đi ngược lại cũng chả dễ dàng gì, mang giày chạy bộ nên trượt hoài, tưởng lọt xuống mấy lần nên tim vẫn còn đập thình thịch. Đang đi như gà rù được 1 cậu đến đỡ đi cùng, cậu hỏi agent của mình đâu, mình nói đi đằng trước .... cậu hỏi lát có chụp blue fire không, phải leo lên mới chụp được, chụp không cậu chụp cho, rồi trả tiền ... (hey, thôi cảm ơn, khỏi hỏi giá luôn nha bạn, để mình tự đi, không đi được mình bò chứ mình không muốn có bạn bên cạnh). Lảng lảng một lát thì tất nhiên cậu bỏ đi ngay và luôn :p

Sau một hồi vật vã, cũng xuống được tới nơi mù khói lưu huỳnh, đúng là Blue fire nhìn thì thấy mà khó chụp, bị nó cứ thoắt ẩn thoắt hiện. Mà kệ, coi là được roài hihihi