What's new

[Đã chốt đoàn] Mông cổ T8

Ấp ủ giấc mơ cưỡi ngựa trên thảo nguyên như phim chưởng í hehe mà chưa biết cưỡi ngựa nhé qua đó biết liền....nghe thiên hạ đồn thế. Cũng mơ được gặp tuần lộc bằng xương bằng thịt 1 lần trong đời nhưng ngán cái mùa đông băng giá quá. Với lại yếu ko nên ra gió nên m chọn mùa hè thu cho dễ thở xíu.
Hiện tại có 1 mình nên đăng đàn rủ thêm, nếu số nhọ ko ai qtam thì đi theo nhóm của bạn zolo bên mc vậy. Số hên rủ đc nhóm cỡ 8-9ng thì chơi team riêng lun
Time trong khoảng T6-9/2019 cỡ 15ngay
Chí phí : tùy số lượng team ~40-70tr
Chuẩn bị Đầy đủ rùi cùng bàn tính
Lưu í là ko bánh bèo quá, nữ tính xíu thì đc vì trip này ko ăn ở ks resort sang chảnh ảo ảnh đc nhé....ngủ lều sa mạc mông thui đêm tha hồ ngắm sao ?
Bạn nào đi đc ib sớm cùng lên kh mua vé rẻ hơn nè.
Lên đc team vui - lầy - ko nhí nhố : quá chuẩn !
 
Last edited:
à tìm thấy đoạn viết về xe rồi. với 1 cái may mắn là, bạn Ấn Độ đi cùng đoàn mình làm liên quan đến sửa máy bay cho Qatar airway, trước lúc đi mình đã trao đổi với nó về xe cộ. Nó bảo đi xe van oki, vì nó sẽ biết sửa và biết thay lốp xe =))))). xe van Hàn Nhật là đủ êm để chạy offroad rồi (tất nhiên là offroad sẽ sóc :D).

Kể đến chuyện xe, các loại xe ô tô dùng để đi tour đường trường ở Mông Cổ gồm có:
  • Xe van (Nga, Nhật, Hàn) bền bỉ, rẻ và chứa được 8 người tính cả lái xe và guide, đi xe van Nhật Hàn thì êm hơn, xe van Nga thì sẽ cũ và sóc hơn.
  • Xịn hơn thì dùng xe 4 wheel drive như land cruiser chỉ ngồi được tối đa 5 người tính cả lái xe và guide vì còn hàng ghế cuối phải gập lên lấy chỗ để đồ ăn thức uống vali balo các kiểu.
  • Xịn hơn nữa mình thấy dùng Hummer cực đẹp cực chất đi offroad thì phê lắm.
Giá tour phụ thuộc rất lớn vào loại xe bạn dùng. Dùng van là rẻ nhất vì ngồi được đông và tiêu thụ khoảng 15l xăng/100km. Land Cruiser ngồi sướng hơn, êm hơn nhưng chỉ cho group nào ít người (3 người), tiêu thụ 16 - 21l xăng/100km tùy đời xe và đường offroad hay ko. Hummer thì chất ngất nhưng tốn tầm 25 - 30l xăng/100km tùy loại và tùy đường. Giá xăng quên rồi, hồi đó mình còn xem cả giá xăng để tính xem cả hành trình gần 4000km thảo nguyên sẽ hết bao nhiêu tiền xăng cơ. Mình hỏi bạn lái xe rất kỹ về mọi thứ đường đi xe cộ v.v =))). Ví dụ là trước khi đi bạn phải xem đường sẽ đi là bn km off road, bao nhiêu km có đường nhựa, nếu đi off road nhiều thì phải hỏi lái xe và guide xem đem đồ sửa xe chưa, có lốp dự phòng không. v.v. mọi thứ đều phải hỏi chứ ko phải cứ bỏ tiền ra thuê rồi nhắm mắt đi đâu =))))). Đó là do 1 thằng Mẽo đi bụi ở Mông Cổ 2 năm nay nó dạy mình thế, vì ng Mông Cổ là ng sống du mục, họ có khả năng thích nghi cao nên sẽ ko cẩn thận lắm, cứ đến đâu tính đến đó, ko giỏi plan, nên làm việc với tour là phải hỏi kỹ.

Có 1 bạn ng Malaysia, đi tour sau mình, ngày mình về thì bạn ý bắt đầu đi tour, mình để lại cho bạn ý cái bốt của mình và ít đồ vệ sinh. Sau đó về bạn ý kể cho mình trải nghiệm của bạn ý thực sự sợ, xe bị tai nạn, bạn ý hơi bị xây xước tí, nhưng lái xe cứ hồn nhiên như ko. xong rồi lái xe nửa đêm vẫn tụ tập nhậu, sáng ko dậy sớm đc để lái xe chở bạn ý về còn ra sân bay. thế là bạn ý phải kiếm bus địa phương. May mắn cho mình là anh lái xe của mình ko uống rượu, suốt ngày uống coca cola cho tỉnh táo khi lái xe =)))))).

Clip về chuyến đi của mình:
 
Last edited:
@phoebeobeo mình có chỗ ko hiểu : bạn nói mua land riêng sao tài xế lại chạy đi kiếm ks ở erdernet city? Họ phải đặt trước chứ! Lễ mà đi kiếm phòng ko có thì ngủ ngoài trời ah , giá cao thì lại đòi thêm tiền ?? Đi sa mạc bạn có đc ngủ trong tourist camp ko hay ntn? Bạn có cọc cho bên bán land ko? Mình đọc bài của bạn mà thấy bạn mua land mà đi cực quá í . Bạn cũng đi lần đầu ah
 
Mình lưu ý 1 xíu : Đây là mình post bài tìm ng đi chung , mình ko mua bán gì ở đây nên mỗi ng phải tự tìm hiểu về MC , tự lo đc cho bản thân mình , tự trang bị kiến thức kinh nghiệm trước xem có phù hợp ko nè. Tránh TH thích là đi rùi cực quá lại biểu sao ko nói trước!! Hay đọc các bài chia sẻ trên mạng ko sàng lọc , ko đọc kỹ rùi la ầm ầm lên là đắt rẻ, guide/ cty này kia tốt xấu,dễ đi khó đi....tất cả kinh nghiệm họ có đc đều trả bằng tiền và thời gian , mình đọc hiểu và góp nhặt rùi ứng dụng phù hợp hay ko là do bản thân mình.
Khi lập nhóm là để chúng ta biết nhau, hiểu thêm về nhau trc chuyến đi để có thể chia sẻ thêm kn , để có trải nghiệm tốt hơn thui.
Mình mong tìm đc bạn đồng hành cùng tư tưởng nhỏ nhỏ như thế , cũng mong các bạn đã add nhau tl rõ ràng hơn xíu ? càng sớm càng tốt chứ để sát ngày vé cao , land cao chúng ta lại lăn tăn $₫$**
 
Up thêm : Mua land zolo
  • xe land cruise
  • ngủ lều dân mông cổ, tourist camp, ks ở UB, nhà nghỉ ở thị trấn ( có toilet )
  • ăn ở nhà hàng tourist camp , guide đặt trước món Á , bữa trưa kiểu picnic có thêm cà chua, carot, khoai, hành tây
  • bao gồm ngựa , lạc đà
-tài xế rành đường ko nhậu nhẹt
- guide tiếng viêt -anh
**** Ko bao gồm :
  • bảo hiểm
  • vé máy bay
  • tip 60$/khách
  • hành lý quá cước
Nhóm có 2ng muốn đi T6 & 2 ng muốn đi T8 , còn 1 số đang suy nghĩ ?
 
06/2018 mình mới đi Ấn, cũng trải nghiệm xe lửa Ấn độ nên không còn gì khổ hơn nữa. Về kinh phí thì đúng là tiền nào của đó thôi, chịu khó tìm thì rẻ hơn chút xíu. Nói chung option nào mình cũng tham gia được hết. Chỉ lăn tăn 1 chút về thời gian, vì có 1 job phải hoàn thành vào tháng 8, nếu số đông là tháng 8 thì mình cũng theo, phải thức đêm để làm từ giờ thui...hic, nếu tháng 6 mình cũng ok nhé. Nói tóm lại, mình chắc chắn tham gia được và theo option số đông.
 
Tụi mình đi đợt 30/4 nè, có 4 người rồi. Bạn đi đợt đó thì pm mình nhé. Chưa chốt gì cả nhưng mà chắc chắn sẽ đi.
 
Up tt visa cho bạn nào lăn tăn ko làm đc nhé: MC ko cần chứng minh tài chính phí HN hẹn 7 ngày 25$ HCM 10 ngày 55$+50.000₫ . Nếu có bạn ngoài HN gửi hết ra làm cả nhóm rẻ đc 30$ lun ?
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,404
Members
189,943
Latest member
3sdecal
Back
Top