What's new

[Chia sẻ] NHỮNG NGÀY LỂ TUYỆT VỜI , MỘT CUNG ĐƯỜNG TUYỆT ĐẸP VĨNH HY - KHÁNH SƠN - TÀ GỤ !

Chào các bạn ! Một sự việc lần đầu tiên trong cuộc đời mới thấy , mới biết ,trận đại dịch COVID 19 , xảy ra có tầm ảnh hưởng đến toàn thế giới ! Cả xã hội cách ly , mọi hoạt động đều dừng lại , những liên hệ , công việc xã hội đều dừng lại gây sốc cho tất cả mọi người , mọi sự việc như một lò xo dồn nén lại , khi những giãn cách ấy giảm bớt , mọi việc như bung ra với tất cả năng lượng bị dồn nén , và những ngày nghỉ lể 30/4 như một điều kiện cần và nổi đam mê đi đây đó là điều kiện đủ để tôi có một cuộc hành trình đầy lý thú , trên cả tuyệt vời , những ngày cách ly đã âm ỉ dồn nén hình thành lên kế hoạch cho một cung đường , cho một chuyến đi ... ! Và bây giờ bắt đầu thôi .... !
 
Last edited:
Trong thời gian cách ly xã hội ! Tìm được một chỗ để uống cà phê với bạn bè cũng khó , nên tất cả kế hoạch rủ rê đồng bọn đều qua diện thoại hoặc trò chuyên online ... ! Vơi thời gian gần 3 tuần nằm một chỗ , hoàn cảnh cách ly nó ngột ngạt , lúc cần có thời gian để đi thì chẳng xin nghỉ được , khi có thời gian thì chẳng được đi đâu , chân cẳng đầu óc cuồng quay .. cứ chờ cứ chờ , và trong đầu đã hình thành âm mưu thoát khỏi thành phố trong 4 ngày lể 30/4 ( Ngay dịp giản cách cách ly .. )
4 ngày nghỉ lể sẽ làm một cuộc hành trình như sau
Ngày 1 ( 30/4) : Sài Gòn - Vĩnh Hy ( 380km ) theo quốc lộ 1A đến Cà Ná rẽ vào đi ven biển !
Ngày 2 (1/5) : Vĩnh Hy - Khánh Sơn - Tà Gụ - Đà Lạt ( 205km )
Ngày 3 ( 2/5 ) : Nghỉ ngơi tại Đà Lạt
Ngày 4 ( 3/5 ) : Đà Lạt - Sài Gòn kết thức 4 ngày nghỉ lể !
Nhưng có sự thay đổi giờ chót ngoạn mục , tạo nên một kỳ nghỉ quá thú vị , điểm dừng chân quá đẹp , đoạn sau sẽ nói lý do bẻ cung .. !
Đứng 5h sáng 30/4 ,cả nhóm cùng gặp nhau ngay ngã tư SaLa ( quận 2 ) để khởi hành , nhóm có 5 người , 5 xe ( đi cho khỏe xe không chở đôi ) Gồm : Mình , con trai mình cùng 3 bạn khác ... Đúng giờ lên đường thôi , tình hình từ điểm xuất phát ra ngã ba Dầu Giây , từng nhóm ,từng nhóm xe du lịch cùng các bạn đi 2 bánh ùn ùn trên đường , như một cái gì bị ức chế kềm nén , nay có dịp bung ra , lê lết chen chúc nhau cuối cùng cũng ra được ngã ba Dầu Giây , nhưng có một hiện tượng rất kỳ lạ xảy ra , cả đoàn xe đến đây bỗng rẽ gần hết lên quốc lộ 20 .. ! À mọi người đang đổ xô lên Đà Lạt , riêng nhóm mình cứ thẳng hướng Phan Thiết thôi ! Chào mọi người nhé .. Ha... ha , vậy mình đã may mắn khi lựa chọn quốc lộ 1A ...
 
Last edited:
Cả nhóm bám theo quốc lộ 1A để đi Cà Ná ! Nói thật vì không có thời gian nên phải đi quốc lộ cho gần , chứ thiệt tình chưa bao giờ có ý định đi trên con đường nầy ! Quá chán , khi đến Phan Thiết , dừng lại nghỉ ngơi , cả nhóm ngao ngán lắc đầu ! Thôi bẻ cung không đi quốc lộ nữa sẽ đến ngã ba Tà Zon quẹo vào đi Bàu Trắng , ý kiến nhanh chóng được cả nhóm đồng ý thế là đi theo con đường nầy , đến nơi dừng chân giải khát mọi người cảm thấy phấn chấn hơn khi đi ngoài quốc lộ " Xa chút nhưng cảnh đẹp lại vui hơn "
Ngã ba Tà Zon !


IMG_0008.JPG
 
Với mình con đường nầy đã đi hai lần rồi , DT 715 chạy thẳng ra DT 716 đi Bàu Trắng .. ! Đi Bàu Trắng qua ngã nầy sẽ gần hơn đi từ Phan Thiết ra .. ! Cảnh quan trên dọc con đường .. ! Lần nầy khi đi ngang xã Hồng Phong thấy nhiều dự án điện mặt trời phủ đầy , năng lượng sạch !

IMG_0012.JPG
 
Last edited:
Dừng chân cho tụi nhỏ nghỉ ngơi , giải khát , công nhận trời hôm nay nắng rất gắt , đi đường dài nên các bạn nhớ nạp đủ lượng nước cho cơ thể tránh bị sốc nhiệt... Bọn nhỏ trẻ , sức khỏe tốt nên lấy lại năng lượng rất nhanh , được đi con đường lạ nên tinh thần rất phấn kích .. Thấy tụi nhỏ vui vẻ mình cũng cảm thấy vui lây ...!

Người thanh niên sống lâu trong nhóm ,hê...hê ! Yamaha .. !

20200430_103346.jpg
 
Ra đến Bàu Trắng , phải công nhận con đường bây giờ rất tốt , quyến rủ bao nam thanh nữ tú đến đây , chứ có mấy ai biết được con đường nầy lúc trước bụi đến dường nào , ngày ấy hai vợ chồng đi qua con đường chỉ có 20km ra Phan Rí cửa phải mất hết hơn 1 giờ ! Từ đầu đến chân một màu bụi đỏ , nhìn con đường bây giờ nhớ lại ngày trước .. Kỹ niệm khó quên ..

Con đường ngày ấy 2014 !

P1000920.JPG
P1000923.JPG
 
Last edited:
Cuối con đường đẹp nầy là đến Phan Rí Cửa , con đường ven biển từ đây sẽ qua Liên Hương , cặp sát biển đến chùa Cổ Thạch , một điểm hành hương viếng chùa của các đoàn khách.. ! Tại đây có bãi đá bảy màu thật đặc biết , cũng rất hiếm nếu không nói là có một không hai... !
Ven biển Liên Hương !

P1020903.JPG
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,483
Bài viết
1,153,154
Members
190,102
Latest member
wynn09casino
Back
Top