What's new

Bình Dương Phượt Hội (Phần 04)

Re: Tuyển tập PBD clip, Tây Bắc

Chào tất cả anh em hội Phượt. Hiện tại Em đang ở bình dương và muốn tham gia hội phượt bình dương. Có anh em nào ở bình dương phượt thì cho em tham gia với.
Nguyễn Hồng Quân .
ngày Sinh 05/08/1990
Sdt: 0986580750
 
Re: Tuyển tập PBD clip, Tây Bắc

Chào tất cả anh em hội Phượt. Hiện tại Em đang ở bình dương và muốn tham gia hội phượt bình dương. Có anh em nào ở bình dương phượt thì cho em tham gia với.
Nguyễn Hồng Quân .
ngày Sinh 05/08/1990
Sdt: 0986580750
 
Tinh thần Phượt và Maidt, người chị cả của Phượt Bình Dương.

Giờ này tại Tuy Hoà tưng bừng kỷ niệm, mừng Phuot.vn bước sang năm 11.
Đây là dịp để chúng ta ôn lại kỷ niệm xưa, những dự định cho các chuyến đi tiếp và cùng nhau chia sẻ về tinh thần Phượt.

Vậy, tinh thần Phượt là gì?

Nhớ những ngày đầu thành lập Phượt Bình Dương (PBD), chưa ai biết ai.
Một chiều đi làm về, tôi được cuộc điện thoại xin gia nhập PBD. Vì trong đầu tôi luôn nghĩ Phượt là giới trẻ, chỉ có ở các đô thị lớn và tôi lúc đó cũng gần 40, nên:
Tôi hỏi : Em tên gì?
Đầu bên kia nói: Chị lớn rồi, chị gần 60.
Tôi hoảng hồn gọi bằng cô, nhưng về sau gọi lại bằng chị.

Rồi sau này chị làm cho tôi hết ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác, khi biết chị ở Dầu Tiếng, thời trẻ chị rất thích đi du lịch nhưng không có điều kiện. Giờ gia đình ổn định nên mới có thời gian thực hiện ước mơ của mình.

Chị tham gia với nhà Phượt Cần Thơ đã lâu vì PBD thành lập muộn. Nhờ sự chắp nối của chị, hai nhà Cần Thơ, Bình Dương hội tụ thành Phượt Dương Cần (PDC).

Chị luôn xông sáo trong các hoạt động của PDC, nhất là trong các công tác xã hội, các chuyến đi từ thiện và luôn kêu gọi nhiều bạn bè ủng hộ.

Mọi người thấy chị lúc thì ngoài bắc, lúc thì rong rủi miền nam. Còn tôi cũng một lần làm xế cho chị chuyến đi Cam.

Rồi một hôm, nhân dịp chị xuống Thủ Dầu Một khám bệnh, tôi cùng chị đàm đạo bên tách coffe.

Chị nói: Chị bị ung thư, giai đoạn cuối, nếu xạ trị thì có thể kéo dài vài năm, nhưng chị quyết định không xạ trị vì nếu xạ trị, cuộc sống có thể dài hơn, nhưng chị sẽ sống với đau đớn. Thay vào đó, chị sẽ sống vui, sẽ thực hiện những ước nguyện của mình, sẽ tiếp tục các chuyến đi, để cuộc sống tuy ngắn nhưng đáng sống.

Tôi nghe chị nói mà uống nước mắt chảy ngược vào trong, tôi không dám khuyên chị nhiều, vì tôi biết kinh nghiệm sống của chị hơn hẳn tôi. Tôi biết, để nói ra điều đó thì chị cũng đã suy nghĩ kỹ và tôi cũng chỉ dám động viên chị vượt qua bệnh tật.

Rồi chị vẫn tiếp tục các chuyến đi, nhưng chị không hề than thở với ai về bệnh tật, dù cuộc sống của chị tính bằng tháng, bằng ngày.

Rồi vào một chiều cuối tháng 6, chị đã ra đi mãi mãi. Nhưng chị sợ mọi người ở xa phải bận tâm, nên chị chọn cách ra đi lặng lẽ trong vòng tay của các con, cháu chị cùng sự tiếc nuối của bạn bè, hàng xóm. Toàn bộ cộng đồng PDC không ai hay biết, khi biết tin thì chị đã nằm yên nơi đất thánh.

Chị ra đi ở độ tuổi 62, bằng với tuổi mẹ tôi ngày xưa, lúc về chiều chị đã sống một cách ĐÁNG SỐNG.

Mặc dù chúng ta hay nghe truyền thông vì mục đích câu view nên có những nhìn nhận như Phượt là những kẻ rồi hơi, lười làm, phá hoại nơi mình đặt chân đến, các vấn đề tài chính, lợi dụng lẫn nhau ...
Nhưng tôi, chị và rất nhiều phượt tử chân chính khác đã âm thầm thực hiện các chuyến đi của mình, qua đó tự khai phá bản thân mình và chọn cho mình một lối sống đáng sống. Đó là lối sống trung thực, hoà mình với mọi người, luôn giúp đỡ đồng đội, luôn lạc quan vượt qua các thử thách của cuộc sống, theo tôi, đó chính là TINH THẦN PHƯỢT, chứ không chỉ là qui tắc các chuyến đi.

Nhận dịp phuot.vn bước sang tuổi 11, mong Tinh thần Phượt ngày càng phát triển và cầu mong cho người chị cả của PDC có chuyến đi bình yên nơi đất chúa.

Phượt Dương Cần luôn nhớ về chị với Tinh thần Phượt đã thấm vào trong tâm mỗi người.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,485
Bài viết
1,153,183
Members
190,103
Latest member
Penguin1
Back
Top