What's new

[Chia sẻ] LANG THANG Ở PHÁP VÀ NHỮNG THÀNH PHỐ TRUNG CỔ

Mình sẽ kể cho mọi người nghe về 20 ngày trải nghiệm thú vị của mình tại Pháp. Đặc biệt là 3 trong 8 thành phố Trung Cổ nổi tiếng của Pháp.
Mình tự làm Visa với chi phí tổng cộng là 3.5 triệu VND và nhận được thư phản hồi visa đạt được tầm 10 ngày sau đó. Rất là vui . Mình liền đặt ngay vé máy bay của hãng France airline với giá gần 23 triệu VND đáp thẳng xuống Sân bay quốc tế Charles-de-Gaulle vào ngày 10/2/2020 .

Mình đến Paris vào 1 ngày mưa gió. Đang có 1 cơn bão rất to giữa Pháp và Đức. Mình trải nghiệm 1 đêm tại Disneyland Paris với giá hơn 12 triệu vnd/đêm bao gồm vui chơi 2 khu Disneyland Park và Walt Disney Studios Park. Mình khuyên mọi người nếu có ý định lưu trú tại đây nên đặt phòng sớm nhất có thể để săn được giá phòng tốt hơn .

Hình chụp lúc trên máy bay . Mình không biết là đang ở địa phận nước nào .
IMG_9748.jpg



Khách sạn Disneyland

IMG_9757.jpg
IMG_9753.jpg
IMG_9755.jpg
IMG_9756.jpg


Hình ảnh vui chơi tại Disneyland
Mình Cố gắng đi hết 2 khu. Hơi bị mệt vì cơn bão trên máy bay ngày hôm trước nên không trải nghiệm nhiều . Nơi đây dành cho trẻ em sẽ thú vị hơn .
IMG_9773.jpg
 
Last edited:
Vẫn tiếp tục với Avignon . Bên trong ghi lại việc xây dựng và đời sống của hoàng cung dưới thời các giáo hoàng Avignon.
Hướng dẫn viên đó chính là chiếc máy với hiệu ứng 3D với ngôn ngữ Pháp hoặc Anh .
Mình sẽ truy tìm kho báu với sự chỉ dẫn của máy . Trò chơi rất là thú vị . Nhưng lúc ấy mình đang bận xử lý trục trặc công việc ở Việt Nam nên không có chú tâm vào trò chơi . Hơi tiếc .

IMG_0363.jpg
IMG_0359.jpg
IMG_0421.jpg

IMG_0382.jpg


IMG_0396.jpg


Mình nghĩ đây là lò sưởi

IMG_0369.jpg

IMG_0342.jpg

Bên cạnh cung điện Giáo hoàng có một đỉnh tháp trên đó có bức tượng đức nữ Maria mạ vàng nổi bật trên nền trời xanh, đây chính là Vương cung thánh đường
IMG_0442 (1).jpg

aebe39b5-7130-4741-91e6-ccc7f1b6b34e.jpg
 
Last edited:
Rời khỏi giáo đường ,
Mình đi dạo loanh quanh tìm nhà hàng ăn trưa .
IMG_0325.jpg
IMG_0328.jpg
IMG_0314.jpg


Bạn nhớ ghé nhà của vua René ở đường Roi-René nhé ; và Place de l'Horloge, một quảng trường rộng lớn được che phủ bởi cây cối với nhà hát, tòa thị chính có nhiều quán cà phê vỉa hè cho khách du lịch .
IMG_0316 (1).jpg


Có 1 nhà hàng Việt Nam ở khu này . Nhưng mình không vào thưởng thức vì muốn trải nghiệm ẩm thực địa phương ^^
IMG_0308.jpg

IMG_0300.jpg

IMG_0311 (1).jpg

Từ khu vườn trên đỉnh đồi công viên Rocher des Doms tận hưởng vẻ đẹp của dòng sông Rhone hiền hoà trôi, biểu tượng của Avignon hiện ra trước mắt, đó chính là kiến trúc của cây cầu đá gãy nổi tiếng có tên gọi Saint Benezet, câycầu trở thành điểm vượt qua duy nhất trên Rhône quan trọng giữa Lyon và Địa Trung Hải. Hiện tại chỉ còn 4 nhịp .

IMG_0488 (1).jpg


f6022aea-db58-4762-86a8-377b185bdd7c_Original.jpg

Mình ăn cơm trưa và nghỉ ngơi tại 1 nhà hàng gần toà thi chính khoảng 1,5 tiếng sau đó tiếp tục chuyến tham quan đến 16h chiều rồi lên xe lửa về.
Nếu có dịp. Bạn nên đến Avignon vào cuối tháng 8 để thưởng thức lễ hội rượu vang Côte-du-Rhone nổi tiếng, hoàn mình vào cánh đồng hoa oải hương thơm ngát, những bông hoa Tulip xinh đẹp và hơn thế nữa 😊!

IMG_0265.jpg
 
Sau vài ngày nghỉ ngơi ,
Mình tiếp tục đến với thành phố trung cổ thứ 2. Đó là Aigues-Mortes, 1 trị trấn kiên cố lâu đời , một trong những điểm đẹp nhất Camargue - một vùng tự nhiên phía nam nước Pháp nằm ở rìa Biển Địa Trung Hải, thuộc các tỉnh Bouches-du-Rhône và Gard, và được hình thành bởi đồng bằng sông Rhone.
Bao bọc thị trấn là những bức tường thành hình tứ giác rộng 1640 m², bao gồm sáu tòa tháp danh tiếng, cả Tháp Constance nổi tiếng và mười cổng, nơi chứa đựng một di sản tôn giáo đáng kinh ngạc.

Lối vào thành
IMG_0030.jpg

Mình đi lang thang tìm đồ ăn vặt . Không dám ăn kem vì sợ view họng. Nhiệt độ hiện tai là 12 độ . Mặc dù trời còn nắng .

IMG_0032.JPG


Aigues-Mortes được xây dựng vào thế kỷ 13 theo kế hoạch của Vua Louis IX, tức Saint Louis . Vua duy nhất nước Pháp được phong Thánh - Thánh Luđôvicô - người muốn thiết lập trên Địa Trung Hải một lối đi đến Trung Đông cho hai lần khởi hành cuộc Thập tự chinh thứ bảy vào năm 1248 và cuộc Thập tự chinh thứ tám vào năm 1270

IMG_0054.jpg

Ở cửa sông Camargue, Aigues-Mortes giống như một ảo ảnh: một thành phố thời trung cổ gần như nguyên vẹn bị bao vây bởi những bức tường mạnh mẽ.
IMG_0131.jpg

IMG_0130.jpg

Mình ngơ ngẩn ngắm cảnh hoàng hôn chẳng muốn về .
Mình đứng đợi hơn cả 1 tiếng để được chụp cảnh con đường không người này . Vì mọi người đến tham quan khá nhiều

IMG_0132_Original.jpg



Không uổng công 2 tiếng bị say xe . Cảnh ở đây rất đẹp . Mình thích hơn cả Avignon vì nó tự nhiên hơn . Tranh thủ đánh dấu vài tấm.

IMG_0120_Original.jpg
IMG_0093.jpg


Vì do có hẹn với bạn buổi tối nên mình lật đật về. Không tham quan tiếp tục. Giá nhà nghỉ ở đây mình hỏi thăm thấp nhất là 70e/đêm .
IMG_0043_Original.jpg


" Em đang đợi anh ở cánh cổng dẫn vào trái tim "
IMG_0045.jpg


Ah. Nếu có thể các bạn nên đi tham quan Aigues-Mortes vào tầm tháng 1 đến 3 thì quá là tuyệt vời . Vì lúc ấy cỏ lau chuyển màu rất đẹp . Những cánh đồng muối xa xa huyền ảo bên kênh đào trong khu đầm lầy Camargue giống như phong cảnh truyện tranh vậy .
Vừa rồi bạn mình mới vừa đi cắm trại hè tại đó. Cỏ vẫn còn xanh nên lên hình chưa đẹp lắm.
 
Last edited:
“Mình đứng đợi hơn cả 1 tiếng để được chụp cảnh con đường không người này . Vì mọi người đến tham quan khá nhiều”

IMG_0132_Original.jpg


1 sự kiên nhẫn và sở thích rất đặt biệt.
 
Phải tranh thủ thời gian để đi khám phá thành phố cổ thứ 3 nào .
Mình mất 2 tiếng ngồi xe lửa từ Montpellier để đến với thành phố cổ Carcassonne .

IMG_0759.jpg

Không xa hoa như thủ đô Paris hoa lệ, Carcassonne nhỏ bé là nơi đã diễn ra rất nhiều trận đấu ở nước Pháp nên được gọi là thành phố pháo đài . Với chu vi khoảng 3 km gồm 52 tháp canh, một lâu đài và nhà thờ cổ, Carcassonne là một trong những thành phố pháo đài cổ nguyên vẹn nhất còn tồn tại đến ngày nay ở châu Âu. Năm 1997 toàn bộ khu kiến trúc này đã được UNESCO công nhận là Di sản thế giới.
IMG_0751.jpg


IMG_0754.jpg


Chào đón mình là 1 cơn mưa rào không dứt. Nhiệt độ tầm 8 độ cộng thêm gió và mưa nên chỉ còn 4 độ. Lạnh không nói nên lời . Tay mình đỏ ửng không thể cầm được ô . 2 chân thì va vào nhau lập cập .
Đồ mình mang từ Việt Nam chẳng thấm vào đâu với cái lạnh nơi đây
Nhưng thôi. Mưa thì kệ mưa. Ta vẫn bất chấp khám phá.

Mình phải đi bộ khá xa để vào trong pháo đài. Chắc cũng tầm 3- 4km. Lạnh và gió quá lại phải cầm ô nên mình ko thể chụp được nhiều hình.

IMG_0762.jpg

Bạn thấy chú chim bé bé núp bên hốc tường thành không .
Ngoài kia thì bao chú chim cố tranh vào trú mưa trong pháo đài. Còn bên này chỉ mình e ấy núp trong 1 gốc .
" nhỏ bé nhưng chỉ cần dành riêng cho mình là đủ "
IMG_0772.jpg


Bên trong pháo đài là những bức tường đã nhuốm màu thời gian.
IMG_0774.jpg



IMG_0775.jpg

Nhà hàng khá nhiều . Mình hỏi dân địa phương nhà hàng nào ngon. Nhưng theo họ chỉ đều là những nhà hàng đã đóng cửa. Thế là 1 giờ chiều rồi mà vẫn còn lang thang đi tìm chỗ ăn trưa.
Vừa đói vừa mệt nhưng vẫn quyết tâm muốn tìm ẩm thực đia phương ngon + giá tốt nữa ^^.
Đi 1 hồi mình vào đại 1 nhà hàng có vẻ đông khách. Đồ ăn thì bình thường . Rượu họ mời đặc biệt không ngon nên mình không uống được. Tổng bữa trưa ấy của 2 chị e là hơn 50e. Gồm rượu khai vị, món khai vị , món chính và 1 tráng miệng.

Quên nói 1 điều. Pháp là xứ sở rượu vang . Nên các bạn nhớ thưởng thức nhiều loại rượu nha. Rượu vang bên này khá rẻ.
Giá thấp từ 3e/ chai nhưng để uống được thì tầm 12e/chai ( theo khẩu vị của mình) .
Ngày nào mình cũng làm vài ly cho biết . Bên này nhà nào cũng có hầm rượu riêng .

IMG_0776.jpg

Ăn xong tầm 14h30 thì mình phải quay lại nhà ga vì chuyến về lại Montpellier lúc 16h00
IMG_0789.jpg

IMG_0763.jpg

Đến ga ngồi chờ tàu. 2 chị em mải lo tám chuyện trễ luôn cả chuyến tàu . Lúc đi đặt trước 1 ngày thì chỉ có 2e/ người. Nhưng giờ mua lại chuyến khác với giá tận 16e. Đau lòng thôi rồi :(
Các bạn muốn đi đâu nhớ săn vé xe lửa trước nha. Giá mua trước nhiều chuyến rất rẻ luôn . Nhưng mua trong ngày thì rất là cao.
Chuyến đi khá là vội vàng vì thời tiết không được thuận lợi . Nhưng dù sao cũng khám phá được 1 trong 10 lâu đài cổ điển nhất của nước Pháp .
Có dịp mình chắc chắn sẽ quay lại tham quan nhiều hơn ^^
 
Last edited:
Cảm ơn bài chia sẻ của em .
Những bức ảnh em chụp -phong cảnh nhìn trầm lặng ,có lẽ mùa đông ?
cảm nhận cô chủ rất ngọt ngào và có gương mặt phúc hậu .
 
Đây là bữa sáng vào ngày hôm sau của mình . Nó rơi vào tầm 200.000 vnd. Về chuyện ăn uống ở Paris. Vì trước đó mình ăn đồ Pháp khá nhiều nên hơi ngấy. Mình chuyển sang ăn đồ Hàn và Nhật. Giá tầm 500-700k/1 bữa ăn cho mình và chị gái. Mình đã cố gắng ăn hết nhưng vẫn còn thừa. Phục vụ khá ok. Mình định đi thưởng thức Phở Việt Nam ở đây. Nghe nói rất ngon. Nhưng quán ấy ở tận quận 11 hay 13 gì đó. Mình không thể đến vì sợ lỡ lịch trình .

Tiếp tục với chuyến hành trình . Mình đi loanh quanh vào 1 số cửa hàng thời trang nổi tiếng . Giá khá cao so với tỉnh mà mình đã tham khảo trước đó. Mình đi vào tháng 2 nên chương trình sale đã kết thúc. Các bạn có đi Pháp nhớ canh mùa sale nữa nha. Giá giảm nhiều mà hàng hiệu rất chất lượng . Đúng với tên gọi kinh đô thời trang . Phụ nữ từ ăn vận đến make up : Thanh lịch, tinh tế pha lẫn sự quý phái.
Tháp Eiffel - Biểu tượng của đất nước Pháp
View attachment 184279
Mình mua vé tham quan Paris trên sông Seine bằng thuyền . Giá vé là 15e/người ( gân 400k) . Thời lượng 1 tiếng .
Bạn nên trải nghiệm . Thuyền đi dọc theo bờ Sông Seine. Họ giới thiệu về các địa danh nổi tiếng của Paris bằng 2 ngôn ngữ Pháp và Anh. Lúc này mình chủ yếu là quay phim .
View attachment 184280
View attachment 184281
- View attachment 184282

Tiếp tục. Mình mua vé tham quan trên tháp Eiffel . Mình nhớ là giá vé tầng 2 là hơn 200vnd. Giá vé tầng cuối cùng là gần 400.000vnd / khách . Mình thì mình phải lên đỉnh mới thoả lòng ^^ .
Trên ấy rất lạnh và gió. Nhiệt độ tầm 10 độ. Nhưng cảm giác thật thích thú. Đúng với tên gọi thứ 2 là Kinh Đô Ánh Sáng .

View attachment 184284View attachment 184285View attachment 184286
Trên đỉnh tháp Eiffel, có 1 căn phòng bí mật của kĩ sư Gustave Eiffel. Trong đó có tượng sáp mô phỏng lại cuộc gặp mặt của Gustave với Thomas Edison - , người đã tặng Eiffel chiếc máy ghi âm mới lạ.

View attachment 184289

Xung quanh Tháp có rất nhiều người da đen bán hàng rong . Bạn nhớ trả giá nhé. Cái mũ xanh đang đội là 10e. Mình trả còn 7e ấy . ^^
View attachment 184290
Bạn này chụp hình đẹp quá!
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,410
Members
189,945
Latest member
Karide
Back
Top