What's new

[Đã chốt đoàn] Tuyển 1 xế đi Đông Bắc từ ngày 5/2 đến ngày 13/2/ 2011

Status
Not open for further replies.
Tuyển 1 xế đi Đông Bắc từ ngày 4/2 đến ngày 13/2/ 2011

Dear all,

Tình hình là bọn tớ sẽ bay từ SG ra HN trong dịp tết Nguyên Đán này và quyết định chọn Đông Bắc để đi trong các ngày nghỉ Tết.

Lịch bay của bọn tớ như sau:
Ngày đi: SG - HN ngày 3/2/2011
Ngày về : HN - SG ngày 13/2/2011.
Như vậy chúng tôi sẽ khởi hành từ HN sáng sớm ngày 4/2 và trở về HN trước 12h ngày 13/2.

Lịch trình chúng tôi dự kiến như sau:

Ngày 1: HN - TQ - Hà Giang - Tam Sơn ( Quản Bạ) 400km ( nếu không đủ sức thì tới HG nghỉ cũng được ( 320km)

Ngày 2: HG - Quản Bạ - Yên Minh - Phó Bảng - Đồng Văn - Lủng Cú - Đồng Văn ( 210km)

Ngày 3: Đồng Văn - Mã Pì Lèng - Mèo Vạc - Há Lía - Đức Hạnh - Bảo Lạc : 120 km

Ngày 4: Bảo Lạc - Tĩnh Túc - Nguyên Bình - Cao Bằng 130km

Ngày 5: Cao Bằng - Pac Po - Cao Bằng 120km

Ngày 6: Cao bằng - Đông Khê - Thất Khê - Đồng Đăng - Lạng Sơn 160km

Ngày 7: Lạng Sơn - Chi Lăng - Bắc Ninh - Hà Nội : 300km

Bọn tớ dự phòng 1 ngày hi vọng cung đường sẽ trọn vẹn như ý.

Hiện nay bọn tớ đã gồm 5 người và cần tuyển duy nhất 1 Xế mà thôi.
Bọn tớ ưu tiên người có kinh nghiệm chạy các cung đường Tây và Đông Bắc và là nam, còn nếu là nữ thì lấy bạn Canary hoặc Shachou làm tiêu chuẩn để đánh giá :D.

Cách thức bọn tớ đi là chủ yếu ngắm nghía và chụp ảnh ( nếu là nikon sẽ được ưu tiên hơn canon vì cho nó cân bằng giữa 2 loại :))).

Về ăn uống thì bọn tớ không quan trọng trong việc ăn uống ở nhà hàng mà chỉ là cơm nắm muối vừng mang theo nên sẽ tối đa hóa các chi phí không cần thiết và ngủ lều, do đó các bạn nào kén ăn sẽ rất khó đấy nên chi phí tạm thời cho cung đường là 1 - 2 triệu chưa bao gồm chi phí vé máy bay nếu ở SG ra.

Ghi chú: có xế thì càng tốt vì chúng ta không mất tiền thuê xe máy ở HN.

Nếu bạn nào hứng thú với cung đường trên và đáp ứng các điều kiện trên vui lòng đăng ký tại topic này nhé.

Tranh mọi hình thức chém gió không cần thiết.

Cám ơn đã đọc topic.
 
Last edited by a moderator:
theo tớ ngày 2 chạy thẳng đến Mèo Vạc.ngắm hoàng hôn MãPL có phải hơn k...lần trước tớ đi từ 9h mà 5h chiều đến MV rồi.chỉ lo trời này k nhìn thấy gì thôi...
tớ góp ý thôi còn tùy cả nha.good luck...
 
ngày 5 nên ngủ ở Trùng Khánh để sáng hôm sau đi Ngườm Ngao va Bản Dốc.quay lại CB lam gì cho buồn
ngày 6 lên Mẫu Sơn ngủ cho nó không khí, Nhà nghỉ rẻ và đẹp gấp đôi LS.cách LS 30 km thôi mà
đấy là lại góp ý thôi nhé
have fun...
 
Mình định rành cả năm 2011 để khám phá Hà Giang, nghe lick trình của bạn ổn rùi mình cũng mún tham gia liệu thì bao giờ phải chốt để mềnh còn bít. Tết dương lick đi apachai mất ví nên ko còn giấy tờ gì nữa bạn cho cái hẹn nếu làm xong được mình sẽ đi. Có gì bạn mail cho mình nhé. [email protected]
TB: Xế ko đến nỗi chuối lắm, ăn núi ngủ rừng là sở thick, cảnh chụp bằng mắt và lưu vào tâm trí
 
- Chạy thế này chỉ hết 5 ngày thôi :D , mà ko thấy lên Bản Giốc .
- Mà SG ra cũng bụi nhỉ , dám ngủ lều. Mấy công từ Nam ra nên ăn ngủ đàng hoàng lấy sức đi và thưởng thức được món ăn địa phương ( mà các bạn sợ kén ko ăn đc thui )
 
Mình định rành cả năm 2011 để khám phá Hà Giang, nghe lick trình của bạn ổn rùi mình cũng mún tham gia liệu thì bao giờ phải chốt để mềnh còn bít. Tết dương lick đi apachai mất ví nên ko còn giấy tờ gì nữa bạn cho cái hẹn nếu làm xong được mình sẽ đi. Có gì bạn mail cho mình nhé. [email protected]
TB: Xế ko đến nỗi chuối lắm, ăn núi ngủ rừng là sở thick, cảnh chụp bằng mắt và lưu vào tâm trí

Thời gian chốt đoàn của bọn tớ vào cuối tuần sau để còn chuẩn bị xe cộ cho hành trình. Như đã nói trên topic, chúng tôi chỉ xác nhận bạn nào thật sự muốn tham gia và đăng ký tại topic này do đó sẽ không gửi mail đến các bạn. Vì đây là 1 chuyến đi dài ngày nên bọn tớ sẽ rất cân nhắc trong việc chọn bạn đồng hành cho hành trình này.

Việc sở thích là 1 chuyện và quan trọng là trong chuyến đi có hài lòng với nhau hay không lại là 1 chuyện nên rất cần sự chủ động nếu muốn tham gia.

- Mà SG ra cũng bụi nhỉ , dám ngủ lều. Mấy công từ Nam ra nên ăn ngủ đàng hoàng lấy sức đi và thưởng thức được món ăn địa phương

Không phải ở SG là ai cũng công tử, công chúa đâu bạn. Bọn tôi là những đứa công nhân tay lấm, chân bùn, bán mặt cho đất bán lưng cho giời nên không có nhiều tiền để ngủ khách sạn, nếu may mắn thì ngủ ở nhà nghỉ rẻ tiền thôi do đó đi đâu cũng mang theo lều chỏng để phòng hờ.
 
hehe....ckdv nói thế là có lỗi với ae SG rồi hehe
à mà LS-Hanoi chỉ có 180km thôi,đường đẹp lắm mất ~3h thôi nên các bác cứ thong thả
thêm nữa ks ở Mèo Vạc rất to,có karaoke chất luôn...thêm 1 lí do để ngủ ở Mèo Vạc
 
Tớ cũng xin có mấy lời:

Tớ đã chạy ngày 2-3 trong một ngày: Ngủ tại Nhà nghỉ Bằng Giang ở Bảo Lạc (từ đường chính dọc sông, rẽ qua cầu đi đến ngã 3 rẽ phải, đi đến cuối phố). Nhà này có 3 phòng mỗi phòng ở được 2 người. Giá cực rẻ luôn.

Ngày 4 đúng như các bạn đã góp ý, bạn nên chạy thẳng lên Bản Giốc-Ngườm Ngao chơi, tối về ngủ Trùng Khánh. Phở vịt ngon lắm, không ăn coi như chưa đến Cao Bằng=)).

Ngày 5: Từ Trùng Khánh đi luôn Trà Lĩnh-Đôn Chương-Pắc Bó-về theo đường Nước Hai (Hòa An) đến Cao Bằng.

Ngày 6: Cao Bằng-Lạng Sơn: Nên chơi ở Lạng Sơn nhiều chút. Không biết năm mới Chợ Tân Thanh đã mở chưa.

Có một điều tớ phải nói thật là đường núi quanh co, chơn, mưa phùn, gió bấc, sương mù ....luôn là thường trực ở miền Bắc dịp này nên chả nói trước được gì. Tớ đi mùa hè, đỉnh đèo sương còn ướt hết áo. Nếu các bạn đi dịp này (mà cứ rét thế này) thì...thương các bạn quá:))

Thôi thì quân tử, cứ là phải co duỗi tùy thời thế:D.

À còn điểm nữa, phòng trọ ở ngoài này khá rẻ, các bạn không phải mang lều làm gì. Không phải lý do an ninh mà vì sức khỏe. Tối nhiệt độ xuống thấp, tối kị ngủ ngoài trời(NT).
 
Hà Giang đẹp, rất đẹp, cái đẹp rất hoang sơ. Hihih có vài đứa bạn 1 năm đi Hà Giang trong 4 lần mà còn chưa thấy chán, nên chắc chắn bác chủ topic sẽ không thấy chán đâu. Tuy nhiên đi trong dịp Tết này, lạng quạng gặp sương mù là nhục nhã vô cùng, vì chả thấy được gì.

Góp ý với bác chủ topic tẹo, ngày đầu các bác nên đi đường 2C (Sơn Dương, Tuyên Quang); đi đường ấy gần hơn, dễ đi, và ghé ngang cây đa Tân Trào chơi tý xíu (các nhóm đi HG thường ít ghé cây đa Tân Trào, nhưng đối với các bạn ở SG thì nên ghé cho biết). Chỗ rẽ ngang cây đa Tân Trào cũng tiện đường nên không bất lợi gì đâu..

Và ngày đầu nếu là e, e sẽ chạy sang Hoàng Su Phì ngủ đêm ở đó; ruông HSP rất đẹp, dù không phải mùa lúa nhưng nhìn cũng rất phê, đường đẹp dễ đi (nhóm e chạy từ 7h, chiều 4h đã đến HSP, nên các bác cứ yên tâm). Ngày 2 ngủ tại Lũng Cú, nhà nghĩ hay lều gì cũng được, ngủ tại biên giới cảm giác rất phê ạ. Các ngày sau thì cứ thế mà đi thôi.

Các bác cân nhắc việc ngủ ở HSP nhé, vì Tết đi HG lạng quạng dính sương mù là chán lắm, nên mình rẻ ngang HSP cho phê trước, và ngày Tết nên cực kì ít hàng ăn; các bác nên thủ đồ ăn thật nhiều vào.

Kết nhất quả ngủ Lều, nhưng kh đi được, vào chém tý, hì hì hì ....
Gởi bác chủ topic vài cái ảnh, chúc các bác đi vui và an toàn
Cây đa Tân Trào
Pix041.jpg

Ruộng bậc thang "tình yêu" tại Hoàng Su Phì
P1120102.jpg
 
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,462
Bài viết
1,153,068
Members
190,097
Latest member
bonghongvu
Back
Top