What's new
Status
Not open for further replies.
Bạn ơi, dịp lễ té nước năm ngoái (22/11/2010) nổi tiếng quá rồi đó ah. Đọc báo là đầy kinh nghiệm.
Theo mình biết, ở Cam nhiều lễ hội, mỗi năm thì cái Bộ chuyên qui định lễ hội sẽ thông báo ngày từ sinh nhật vua, hoàng hậu hoàng tử đến các thứ khác.
Nhưng Lễ tết cổ truyền và lễ té nước là 2 Lễ hội lớn nhất trong năm.
với lễ cổ truyền thì cũng giống ở VN, dân làm việc các tỉnh thành tập trung về quê nên thành phố rất vắng, hàng quán cũng hiếm
Với lễ té nước thì dân quê tập trung lên thành thị chơi, nên sẽ rất đông. Lễ té nước chủ yếu ở PnomPenh. Lễ hội thường là đua thuyền, bắn pháo hoa, ... đặc biệt là k có té nước như ở Thái nếu bạn có qua đó dự rồi.
Lễ té nước ở Cam trong các gia đình là tối ngắm trăng, uống trà và ăn cái thứ gạo nếp gì gì đó hơi giống giống cốm miền Bắc của mình mà màu trắng, ăn với chuối. Không phải ra đường tưới nước rắc bột đâu nhé!
Việc chết hàng trăm người lễ té nước vừa rồi cũng may mà mình được các bạn người Cam thông báo lên mình đã lên Siem Rep trước đó nên không bị cảnh kẹt xe, chen lấn ở Pnompenh và đặc biệt k chứng kiến cảnh chết chóc ở đó.

Vì vậy, có đi thì bạn nên xem xét nhé!
 
Các bạn cho mình hỏi phát. Dịp 30-4 này mình đi Cambodia ,mà cụ thể là Angkor. Có mấy vấn đề sau cần sự giúp đỡ của mọi người:
+ Thứ nhất là: Mình định đi xe máy từ SG qua Mộc Bài rồi sang PP lên Angkor. Tất nhiên xe mang BKS của Việt Nam. Mình có hỏi vài người bạn đang công tác ở Cam thì họ bảo là đưa xe máy qua cửa khẩu rất khó khăn, hải quan của mình gây khó dễ chuyện này, đặc biệt là lúc nhập cảnh trở lại VN, họ thường hạch sách và đòi tiền triệu để cho nhập cảnh. Mình muốn hỏi có bạn nào đã đưa xe máy sang Cam và lượn lờ bên đó chưa? Thủ tục hải quan có dễ dàng không, mình cũng đã đưa xe máy sang Laos thì thủ tục rất dễ và nhanh. Tất nhiên xe đầy đủ giấy tờ hợp pháp.

+ Thứ 2 là: Nếu không đưa được xe máy sang Cam thì qua biên giới một cái là có chỗ thuê xe máy, nhưng phải thế chấp, một là bằng tiền, ha là bằng Pass, ba là CMND, nhưng hầu hết là thế chấp 2 cái đầu. Mình muốn hỏi là dịch vụ này như thế nào, cụ thể chuyện thế chấp ra sao, thuê dễ dàng không? chất lượng xe thế nào? tất nhiên là cả giá cả nữa...

+ Thứ 3 là: Nếu đưa được xe máy từ VN sang Angkor thì lúc về mình định bỏ lên thuyền. Thuyền sẽ đi từ Angkor về tới Châu Đốc. Mình muốn check lại thông tin này. Có thuyền như thế không, thuyền về tận Châu Đốc hay chỉ về đến PP? Giá cả thế nào? Và việc nhập cảnh trở lại xe máy có ok không? Thời gian đi mất bao bâu? Vì đi Cam về một cái là mình chạy Miền Tây và Mũi luôn nên về theo đường Châu Đốc này cũng rất tiện, đỡ phải vòng lại SG.

Vài vấn đề như thế. Mong nhận được sự giúp đỡ của các bạn. Thanks...
 
Chào bạn,

Chúng tôi cũng vừa đi du lịch Cam sau tết. Việc mang xe máy qua cửa khẩu Mộc Bài phía Việt Nam thì vô tư ko mất k nào., bên Hải Quan Cam các bạn ấy "làm tiền" 500k 3 xe.( Có lẽ là ngày tết hay xe bọn mình mang biển S G. Còn các xe biển số Tậy ninh và các tỉnh khác họ dẫn xe qua vô tư ...) Mình yêu cầu các anh ấy viết cho mỗi xe 1 giấy, các anh hỏi đi đâu và bao lâu? Mình chơi tết Siem Reap, Phnom Penh.... các anh ấy viết cho từ mùng 4/2 đến 19/02.

Sang Cam chúng mình cũng đụng cảnh sát 2 lần. Lần đầu tại cổng Ankor Wat, cảnh sát vẫy xe bọn mình vào rìa đường, bọn mình đưa giấy tờ xe các anh ấy ko biết tiếng Anh và tiếng Việt nên 2 bên mãi ko hiểu nhau. 1 anh cảnh sát ra cầm biển số xe của mình lắc mạnh (chắc nghi ngờ biển số xe giả). Sau đó 1 anh cảnh sát đi tìm 1 chị biết tiếng Việt ra phiên dịch giúp, ok các anh nhắc mình đội nón bảo hiểm (người ở đây ít đội nón nên bọn mình để nón ở khách sạn - 1 sai lầm...). Lần thứ 2 ở Phnom Penh là "vượt đèn xanh", các bạn lưu ý ở Cam đèn xanh có: đi thẳng - rẽ phải- rẽ trái , mình đi theo hướng dẫn bằng mũi tên trên bảng tín hiệu đèn nhé.

Cảnh sát cũng kiểm tra giấy tờ bằng lái, xui cho bọn mình là có 1 cảnh sát nói sõi tiếng Việt nên các anh "xin tiền cơm trưa" rất thẳng thắn. Một kinh nghiệm: nếu xe cùng đoàn mình đã đi qua thì không nên quay lại ngay, nếu quay lại các anh í phạt luôn. Các bạn nên để ít tiền lẻ 1-2-5 $. Đừng để khi mở bóp các anh í nhìn thấy 10- 20 $ là toi luôn.

Vì đi cảng Sihanoukville nên khi về chúng tôi về cửa khẩu Xà Xía, Hà Tiên. Xe máy dẫn qua vô tư không có ai hỏi gì (hình như giấy Hải quan cửa khẩu Mộc Bài cấp cho xe máy không có giá trị ???)
Ở bên Cam chỉ có thành phố lớn là có điện, đường đi ko có đèn. Chúng tôi đi hàng trăm km trong đêm gặp rất ít xe lưu thông trên đường. Bạn nên có xăng dự trữ và phải có đồ tự vá xe (tốt nhất ko nên đi đêm).

Chúc bạn có chuyến đi thật vui và thú vị!!! Thân
 
Last edited:
@Ovuong: Như plan bạn nêu ra ở trên thì mình thấy có rất nhiều điều bất tiện mà bạn cần nên xem xét lại trước khi đi nhé.
Mình cũng đã từng đi vào dịp 30/4 như bạn vào năm ngoái. Phải nói là ngày hôm đó ở cửa khẩu hôm đó đông người kinh khủng. Phải chen chúc nhau để làm thủ tục xuất nhập cảnh. Mình đi xe của Mekong express mà phải làm thủ tục từ 9h cho đến tận 12h trưa mới xong. Trường hợp xe máy của bạn ko biết sẽ còn phức tạp đến đâu nữa.
Thứ 2, các hãng xe open tour ở Cam rất nhiều và giá cả lại phải chăng. Ngồi từ VN sang SR mát mẻ mà lại không sợ nguy hiểm gì nữa. Đến SR bạn còn có thể mướn tuk tuk đi lại rất rẻ (nhớ trả giá).
Mình thấy nếu bạn di như cách của mình vừa đỡ nhiêu khê giấy tờ mà chi phí lại còn rẻ hơn rất nhiều nữa đấy. Chúc bạn vui
 
Em cảm ơn 2 bác đã chỉ dẫn em ạ. Em cũng đưa ra lộ trình dự kiến cho chuyến đi sắp tới, mong các bác đóng góp ý kiến ạ.

Lộ trình dự kiến cho chuyến đi Cambodia, Miền Tây và Mũi Cà Mau
+ Thời gian: Từ 1/5/2011 đến 8/5/2011
+ Địa điểm chính: Sài Gòn, Phnompenh, Angkor, Biển Hồ, Miền Tây, Chợ nổi Cái Răng, Cà Mau, Mũi Cà Mau.
+ Phương tiện: Cơ bản là xe máy và thuyền. Phương án dự phòng là Auto
Lộ trình tổng quát:
Sài gòn – Gò Dầu – Cửa Khẩu Mộc Bài – Phnompenh – Angkor – Thả theo thuyền từ Angkor về Châu Đốc (An Giang) – Cái Dầu – Long Xuyên – Thới Hòa (Cần Thơ) – Tân Hiệp (Kiên Giang) – Minh Lương – Thứ ba – Vĩnh Thuận – Cà Mau – Năm Căn – Mũi Cà Mau – Giá Rai (Bạc Liêu) – Phú Hiệp – Sóc Trăng – Cái răng – Cần Thơ – Vĩnh Long – Mỹ Tho (Long An) – Tân An – Bên Lức – An Lạc – Sài Gòn.
Lộ trình chi tiết:
+ Ngày 0 – 30/4 : Hà Nội – Sài Gòn
+ Ngày 1 – 1/5: Sài Gòn – Trảng Bàng – Củ Chi - Gò Dầu – Mộc Bài – Phnompenh – Siemriep. Ngủ Siemriep. Ngày này khá vất vả nhưng sẽ cố gắng về đến Siemriep.
+ Ngày 2 – 2/5: Chơi ở Angkor, chợ đêm, loanh quanh Siemriep đó.
+ Ngày 3 – 3/5: Cho xe và người lên thuyền từ Biển Hồ - Phnompenh – Châu Đốc (Ngủ Châu Đốc). Tất nhiên nếu phương án đi thuyền là ok thì chúng ta mới đi xe máy sang Cambodia, còn nếu phương án đi thuyền không khả thi thì chúng ta sẽ đi oto sang Cambodia. Đang tạm giả định là chúng ta đi xe máy và đi thuyền về nhé. Nếu đi oto thì có một chút điều chỉnh nhưng không quá nhiều đâu.
+ Ngày 4 – 4/5: Châu Đốc – Cái Dầu – Long Xuyên –Thới Hòa – Tân Hiệp – Vĩnh Thuận – Cà Mau. Ngủ Cà Mau
+ Ngày 5 – 5/5: Cà Mau – Năm Căn – Đi thuyền ra mũi Cà Mau – Năm Căn – Cà Mau – Sóc trăng – Cái răng . Ngủ Cái răng
+ Ngày 6 – 6/5: Chơi chợ nổi Cái Răng – Cần Thơ – Vĩnh Long – Mỹ Tho – Tân An – Sài Gòn.
+ Ngày 7 – 7/5: Chơi bời ở SG.
+ Ngày 8 – 8/5: 18h Sài Gòn – Hà Nội.
Như vậy là chúng ta có thừa 2 ngày ở SG. Tất nhiên đây là 2 ngày dự phòng cho tất cả những ngày trước đó. Nếu các ngày trước bị chậm thì đã có 2 ngày dự phòng này, nghĩa là rút ngắn lại, chỉ ở SG 1 ngày rồi ra HN. Hoặc chúng ta sẽ chơi ở Angkor 2 ngày. Nói chung là tùy vào tình hình thực tế lúc đó...
 
Thêm một chút thông tin cho bạn: Từ cầu vượt An sương đi (CK Mộc bài = 60 km) đến trung tâm Siemriep khoảng 590 ( theo đồng hồ công tơ mét của 03 xe máy ) Đường tương đối tốt nên cũng ko mệt, 21h đến nhà nghỉ, tắm rửa xong bọn mình đi nhậu rồi dạo chợ đêm đến hơn 24h mới về nghỉ .Đi từ SG bạn nên đi sớm 7h có mặt ở c k lúc này còn vắng người, từ 8h xe du lịch ở thành phố lên đông, chờ lâu lắm! Siemriep bạn ở đó ít nhất 2 ngày vì có nhiều nơi nên tham quan!!!. từ Siemriep về Phnom Penh - 310 km..Biển hồ ở Siemriep, từ biển hồ về. Phnom Penh về Châu đốc hình như ko có thuyền thì phải - bạn tìm thêm thông tin nhé!
Cũng là đi du lịch.Nhưng đi xe máy và bus- theo mình sự cảm nhận khác nhau nhiều .Đi máy bay hay xe du lịch bạn thường ngủ khò, niềm vui của bạn là điểm đến! Đi xe máy - lo âu, căng thẳng , mệt...nhưng niền vui trải dài trên từng km .Xe thủng săm,cả bọn cùng lo ,lúc vá xong lại vui như ...tết! Đi du lịch bằng xe máy sang các nước khác đòi hỏi bạn phải có máu"phiêu lưu" và phải có sức khỏe...( mình nói vậy có gì gì sai- mong mọi người thông cảm!)
Thời gian của bạn 7 ngày là quá ngắn .Bọn mình ở S G đi 6 ngày mà chỉ " Cưỡi ngựa xem hoa"về rồi vẵn tiếc! Thời gian như vậy bạn nên tập trung ở Cam còn trong nước để dành dịp khác bạn ạ ( vài ý theo suy nghĩ của mình - đúng -sai- bạn đừng buồn mình nhé ).
Chúc bạn có chuyến đi chơi vui vẻ ! Thân.
 
Last edited by a moderator:
Cho Jin hỏi là đem xe honda qua Cambodia có dễ không? Thủ tục ra sao và có tốn tiền không vậy mấy bạn?
 
Last edited by a moderator:
JinBui đọc kỹ bài #213 của anh tonytrinh ấy!
 
Last edited by a moderator:
Hi mọi người, thứ 7 này e sẽ có mặt ở PP. Mọi người cho e hỏi đi bus từ Siem Reap đi Thái Lan, em muốn đi thẳng tới Pattaya luôn thì có tuyến xe của hãng nào không ạ? Mọi người đã ai đi thẳng từ Siem Reap đến Pattaya chưa? Vì tụi em sẽ bay từ Bangkok về lại Sài Gòn nên muốn đi thẳng ra Pattaya rồi sau đó mới về Bangkok cho đỡ mất công đi thêm 1 vòng.
 
Last edited by a moderator:
em có một người bạn đã từng đi bụi theo cách đó nhưng mà xe buýt đi từ siêm riệp chỉ đi tới bangkok nhưng chỉ đến giữa đường thôi ah giá là 9- 10$ 1 chuyến ,em khuyên nên chọn hãng nào uy tín chút vì xe cam rất cũ và xấu đặc biệt là nhiều muỗi nữa,chị phải đi tàu điện tới bangkok hoặc pataya đó chị ah ...nếu đến bangkok hay pattaya gì thì cũng khoảng 50 60 bath mà thôi.
 
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,462
Bài viết
1,153,073
Members
190,097
Latest member
bonghongvu
Back
Top