What's new

[Chia sẻ] Chuyến đi Tây Bắc cuối tháng 9

Chào cả nhà ạ,
Số là em sắp thất nghiệp nên có sờ lưng mẹ đĩ nó cho em 1 tuần tự do, gọi nôm na là giảm xì trét do mất jốp. Hôm nay mon mem, mạo muội đăng ký cái líck ở đây, nhờ các bác cho em chút nhời.
Cụ tỉ: vé viếc đi về SGN-HAN đã có (đi vé nhà nghèo nên ko đổi tg được)
Thời gian: 25/9-03/10/2008
Phương tiện: Xe máy (mà chưa biết thuê chỗ mô ở HN)
Số lượng: 01, là em :D

Em định đi lang thang Tây Bắc thời gian này, mong mấy bác cho em tí nhời tư vấn, vẽ vời hộ em về tuyến này với ạ (chỉ biết là xuất phát từ HN, còn lại thì mờ tịt, chả biết gì ... về điện). Em có thể cắt lại đôi hôm để tranh thủ xuống Ninh Bình không ? Xem bài của bác Chitto rồi không nỡ xuôi Nam mà thiếu chỗ này (tham thế không biết).
Ghi chú: Kiểu chi là em phải đến Hà Giang, bà con nói đẹp lắm nên cố lên chỗ này 1 lần mới được, chứ sau này mẹ nó siết chặt vòng vây, khó đi lắm ạ.

Đa tạ các bác trước nhìu nhìu ạ.
 
Bác có 10 ngày, xả láng wá nhỉ (so với quỹ thời gian hạn hẹp của tớ), đi xe máy 10 ngày mà đi một mình e buồn, buồn ngủ dọc đường, và không an toàn. Thực ra bác phải bày tỏ một số dự định cá nhân sau khi tham khảo các thông tin vùng miền ở miền bắc trong box này, rồi lựa chọn các điểm đến theo sở thích của bác, chứ cứ mơ hồ thế này thì 1 vài ngày cũng xong mà vài tháng cũng là chưa đủ.

Hiện chỉ biết bác định đi HG, một lịch trình HG kinh điển là 4 ngày, bác có thể xem tư vấn trực tiếp tại các bài vở có liên quan đến HG trong box này, nhiều người đã tư vấn cực kỳ tốt.

Ngoài ra, bác nên có trong tay cuốn bản đồ giao thông đường bộ, để dễ dàng định hướng và mục tiêu cho cá nhân mình trong 1 chuyến đi "bụi".

Bác nên đọc và viết một lịch trình cho riêng mình, thứ nhất đó là 1 việc rất đáng làm và luôn đem lại một niềm yêu thích rất riêng cho bác, nó kích thích trí tò mò và ước mơ được lên đường và đặt chân đến những địa điểm mà bác cảm thấy có hứng thú... và nhiều cái hphúc tuy nhỏ nhưng rất thú vị khác.

thứ 2 là các bạn bè trên box cũng dễ dàng tư vấn cho hành trình của bác trở lên tốt nhất có thể cả về mặt lợi ích lẫn chi phí.

Bác cũng nên đưa ra 1 budget để biết bác muốn đi ở mức độ ntnào, hành xác, thông thường hay sung sướng.

Chúc vui :)

P.S: Hà giang thuộc đông bắc, ko phải tây bắc bác ạ
 
Last edited:
Em chào bác.
Thú thiệt là em không dám bàn lui nhưng với tình hình lũ cộng sạt lở thế này bác em nên cân nhắc chuyện lang thang tây bắc một mình bác em ạ.

Còn nếu bác em vẫn máu thì để em gửi lên ít bản đồ tây bắc bác em tham khảo trước rồi lên đây hỏi các đại gia nên đi như thế nào thì chuẩn hơn, vì tây bắc rộng mênh mông mênh mang mà chỗ nào cũng đẹp bác em ạ.
 
Thời tiết tùy từng năm nhưng đầu tháng 10 thì nhiều khả năng ít mưa lớn kéo dài rồi nên ko lo vụ lở đất nữa. Tuy nhiên bác nên theo dõi dự báo bão xa trên mạng 7-10 ngày trước khi khởi hành.
 
Cám ơn bác black, kemiano, cvn có lời. Nếu được thì các bác cho em cái đề xuất, ví dụ:
Plan 4 ngày: HN - Yên bái (địa danh nên đến) - Tuyên Quang (địa danh nên đến) - Hà Giang (địa danh nên đến) - HN
Plan 6 ngày: HN - Lao Cai - Mai Châu - Hà Giang - HN v.v. ví dụ thế, miễn sao thuận đường mà đi được nhiều chỗ đẹp là ô kơ.
Em cũng chỉ đi đôi nơi gần gần trong nước thôi nên cũng trang bị cuốn Vietnam Administration Atlas nên thấy cũng đủ. Còn budget thì em trừ hao đến tầm 5-10mil nên chắc cũng ổn (hồi nào giờ đi đâu cứ quan niệm: xiền trong túi, bản đồ trong miệng mà lần này cứ lo lo, hihi). Mưa gió thì em cũng ko ngại lắm, người dân tộc họ ở đó cả đời, có sao đâu phải không ? :D
p/s: Em cũng muốn có bạn đồng hành lắm mà tìm chưa ra, nếu là dân chơi ảnh ọt thì càng tốt.
 
Em cũng chỉ đi đôi nơi gần gần trong nước thôi nên cũng trang bị cuốn Vietnam Administration Atlas nên thấy cũng đủ. Còn budget thì em trừ hao đến tầm 5-10mil nên chắc cũng ổn (hồi nào giờ đi đâu cứ quan niệm: xiền trong túi, bản đồ trong miệng mà lần này cứ lo lo, hihi). Mưa gió thì em cũng ko ngại lắm, người dân tộc họ ở đó cả đời, có sao đâu phải không ? :D
p/s: Em cũng muốn có bạn đồng hành lắm mà tìm chưa ra, nếu là dân chơi ảnh ọt thì càng tốt.
- Bạn nên có quyển Bản đồ Giao thông đường bộ nữa.
- Nếu bạn đi bộ như họ thì đúng. Nhưng nếu đi xe máy hay ô tô thì khác.
 
Tầm cuối tháng 9 thì chắc là không thiếu những nhóm lên Tây Bắc ngắm lúa chín đâu. Nếu tham khảo bên TTVN thì chắc là sẽ có các cung Ý Tý (nếu bình yên lại), Hà Giang, Hoàng Su Phì... đủ cả. Các nhóm bên đó đi xe máy cả, nếu đăng kí tham gia, có lẽ cũng không khó.

Tất nhiên các nhóm đó thường đi vào cuối tuần, tầm 4 ngày; ít người đi được cả 7 ngày. Do đó theo dõi và lên kế hoạch cho bạn.
 
Em dự định đi thế này, các bác tham vấn cho em xem có ổn không nhá, miễn sao đi về toàn thây là ô kơ.

Day 1: Hanoi - Lào Cai: có thể bằng xe lửa hay xe máy (theo QL 70), típ theo tỉnh lộ 153 đến Bắc Hà.

Day 2: Bắc Hà - Si ma cai - Xín Mần (theo thông tin nhặt nhạnh thì cả Bắc Hà và Si ma cai đều có chợ phiên nên em phân vân không biết chọn chợ phiên nào hay hơn để mà sắp xếp tgian)

Day 3: Xín Mần - Vinh Quang - Việt Quang theo tỉnh lộ 177 (ko biết phi luôn về thị xã hà Giang thì có kịp không, còn ở lại Việt Quang thì có điểm nào hấp dẫn không)

Day 4: Việt Quang (hoặc từ Hà Giang) - Tam Sơn - Yên Minh theo QL 4C

Day 5: Yên Minh - Phố Bảng - Lũng Cú - Đồng Văn, vẫn QL 4C

Day 6: Đồng Văn - Mèo Vạc - Bảo Lạc theo tỉnh lộ 217

Từ ngày 7 thì em sẽ tùy tình hình sức khỏe mà kiếm đường về Hà nội hay sang Cao Bằng em sẽ tính tiếp.

Vậy, theo mấy tuyến QL, tỉnh lộ như trên thì việc di chuyển có ổn không ạ ? có chỗ nào chưa hợp lý nhờ mấy bác chỉ bảo giùm em. Cám ơn nhìu lắm ạ.
 
Em thấy bác đi thế này hay hơn này:

1. HN - Lào cai = xe lửa (cả xe và người) đỡ mệt
2. Lào cai - Mường Khương - Sông chảy - Simacai - Bắc Hà
3. Bắc Hà ( quay lại đường hôm qua khoảng 20km) đến Lùng Phình, cái ngã ba gì em quên tên rồi đi Lùng cải - Nàn ma - Xín mần - Hoàng Su Phì (Vinh Quang)
4. Hoàng su phì - Việt quang - Hà giang - quản bạ
5. quản bạ - yên minh - lũng cú - đồng văn
6. Đồng văn - Mèo vạc - Minh Ngọc - Mậu duệ - Du già - Bảo Lạc - Hà giang

hoặc Đồng văn - Săm pun - mèo vạc - Lũng Phìn - Yên Minh - Quản bạ - Hà giang

7. Hgiang - Hà nội

Thế là đủ oải lắm rồi

Nếu ngày 6 mà theo cung Bảo Lạc - Bắc Mê
ngày 7 + 8 thì chắc phát chán: Bắc mê - rừng Pia Oắc - chợ rã - ba bể - Bắc kạn - Thái nguyên - Hà nội
 
Dear bác Giochuong ,
Vinh Quang - Viet Quang la nhà em rồi , Bác có thể ngủ lại ở nhà em , Tuy nó lụp xụp chút nhưng cũng có cái giường để ngủ .,
Bác cho em thời gian 5 ngày nữa để chia mọi thứ , Nếu thấy hòm hòm em sẽ làm một chuyến cùng bác nhỉ ? OK ko ?
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,181
Bài viết
1,150,388
Members
189,941
Latest member
Thao10
Back
Top