What's new

[Tổng hợp] Thông tin du lịch Indonesia

Status
Not open for further replies.
Về chi phí ở Indo, đúng như Giấm nói, rẻ 2/3 so với dự tính của mình. Trung bình mỗi ngày mất khoảng 20USD thôi, đấy là mình kể cả tiền mua quà cáp mang về đấy. Vợ chồng menuet mang nhiều tiền đi để mua quà cũng được :).
Thêm một chút về thông tin đi Bromo cho em Moon và menuet, đây là từ email của một người bạn đã chỉ dẫn rất nhiệt tình cho mình trong chuyến đi Indo vừa rồi.

"Gửi thêm hành trình Gunnung Bromo để tham khảo vì G nằm giữa Bali và Yogya. Nếu đi thẳng từ Bali đến Yogya thì chuyến xe khởi hành lúc 14pm từ Bali sẽ đến Yogya vào 7am sáng hôm sau (hơi mệt đó). Còn nếu muốn ghé núi lửa G.B thì chọn chuyến xe đến Probolinggo khoảng 5-7pm, để từ đó đón xe (đi 1h) nữa lên đến Cemoro Lawang, chân (cụm) núi lửa. Sáng hôm sau 3.30-4am đi xe jeep lên núi lửa đón bình minh rồi có chuyến xe 9am chạy đến Yogya. Do vậy nếu như không muốn ở lại thêm khu núi lửa thì cũng không mất nhiều thời gian lắm, chỉ thêm 1 buổi.
----
Vì chuyến xe bus đi từ Ubung đến Probolingo hình như trễ nhất là khoảng 7-8h đêm. Còn nhớ tính thời gian từ sân bay đến bến xe Ubung nữa, mất khoảng 1/2-1h. Nếu đi chuyến xe đêm, sẽ đến Probolinggo vào buổi sáng (6-7am) đi lên C.Lawang mất 1h-1.30h, rồi mới lên đỉnh bằng xe jeep. Đường về, xe jeep sẽ dừng lại chỗ leo thẳng tới sát miệng núi lửa (khác) để bà con leo lên. Đi ban ngày, rộng thời gian nên cần thương lượng với tài xế xe jeep về việc dừng lại lâu lâu (hoặc chịu chơi bỏ xe đi bộ về, băng qua Biển Cát cũng hay mà cũng không xa lắm). Rohim ở P.Linggo (081358611476) vừa có xe minibus từ Pro.Linggo lên C.Lawang (25.000Rp), vừa có xe jeep từ C.Lawang đi núi lửa (100.000Rp,đã có tiền vé vào cổng tham quan núi lửa 25.000Rp trong đó)
 
Đi phà từ Sing qua Bali

Em nghe nói có phà từ Sing qua Bali, bác nào đi rùi, cho em xin thông tin với ạh:

Tuyến đường, vì hình như phải đổi phà ở Batam (Indo) và giá vé. Đi theo đường này thì hết mấy tiếng đến được khu Kuta của Bali ạh?

Em xin đa tạ.
 
Em chỉ mới nghe nói có phà từ phía đông Malay (Sabah) đi Indo thôi (khi ngồi trên máy bay thấy mấy bác í nói thế). Cũng nghe nói mất 4hrs để tới Surabaya bác ạ
 
Tình hình là em đang làm tour honeymoon cho thằng bạn thân.

Em bít là có tuyến phà từ Sing đi Bali, nhưng phải đổi phà tại Batam, indo: http://www.penguin.com.sg/

Nếu ko phải là dịp gì đặc biệt thì chắc em cũng mang nó ra làm chuột bạch vụ đường xá này nhưng hiềm nỗi lại là dập mật của nó thành ra phải lên đây, xin các bác ít kinh nghiệm.

Ko biết đi như thế hết bao lâu ạh? và "cực khổ" thế nào?
 
Em cũng có vài kỷ niệm ở Jakarta:

Đồ thủ công mỹ nghệ của Indo rất đẹp, nhất là đồ gỗ và đồ bạc. Các bác có đi thì mua 1con rồng Komodo chạm trổ về làm kỷ niệm, rất tinh xảo. Còn ở Jakarta em thấy chẳng có gì tham quan ngoài cái nhà thờ Hồi giáo và cái tháp độc lập gì đó. Hôm em leo lên tháp thì Jakarta đang bị các đám khói do cháy rừng che phủ nên nhìn mờ ảo rất ảm đạm. Còn nhà thờ thì phụ nữ không được vào. Em lang thang trong đó nhưng gian chính chỉ đứng ngoài ngó vì mình ngoại đạo. Hay cái là nhà thờ Thiên chúa giáo và nhà thờ Hồi giáo đối diện nhau qua 1 con đường. Bên TCG thì tín đồ có vẻ sang trọng giàu có hơn.

Hôm về thì có kỷ niệm buồn. Đầu tiên đi vòng vèo khá xa qua mấy tầng kiểm soát thì thấy 1 cái bàn ghi chữ Flight delayed nguệch ngoạc bằng bút dạ trên 1 tờ A4. Bên cạnh là 2 em và 1 chú an ninh đang 8. Em hỏi là sao không có thông báo từ ngoài thì các cô này ú ớ nói gì đó nửa Anh nửa Indo. Thế là mình tịt. Đi ra thì không được nữa nên phải chờ 2 tiếng. KHi vào check in thì mới nhớ ra là quên tờ khai nhập cảnh trong hành lý ký gửi. Hỏi thằng an ninh thì nó xòe tay ra hiệu 20 USD. Mình chìa ra 10 USD thì nó cũng cầm và cho đi nhưng không đóng dấu xuất cảnh. Đến giờ xem trong hộ chiếu của em vẫn là mình xuất cảnh lậu ra khỏi Indo.
 
  • Like
Reactions: BM
Minh cũng lên kế hoạch thám thính Bali và phụ cận Java (chủ yếu central và east java?) trong khoảng 28/04 đến 10/05. Đọc LP thấy có nói đến Komodo Island, các bạn đã đi hay có thông tin góp vào đây với nhé, mình sẽ bỏ qua Jakarta, hợp lý?
 
Jakarta bỏ qua thì chả có gì đáng tiếc cả, tớ đến đó 2 lần mà chả thấy gì để nhớ.
 
  • Like
Reactions: BM
Các bạn đều bị mắc ở cái báo lỗi số điện thoại khi book với Mandala phải không, mình có tips đây. Với cái hãng củ chuối thế thì mình cũng phải có cách chứ :D, số điện thoại của Indo ít hơn mình 2 số, nó set default là đúng từng ấy ký tự thôi, nên mình chỉ đánh đúng từng ấy số. ( Xem lại chi tiết ở hướng dẫn cách booking của nó để biết số điện thoại của Indo là bao nhiêu ký tự nhé )

Reserve online xong rồi thì nó bắt trong vòng 12h hay 24 h ấy là phải gọi điện đến VP của nó để confirm và cung cấp cho nó một số thông tin ( số thẻ tín dụng, tên mẹ đẻ :shrug:..vv và vv...) rồi nó trừ tiền trên thẻ mình, thế mới xong. Mà số điện thoại này là hotline 24/24, có điều chỉ làm việc trong giờ hành chính thôi nhá.

Hôm nọ tớ reserve xong, gọi đến cho nó vào ngày CN, nghe hộp thư tự động nó nói tiếng Anh mà mình ngỡ tiếng Lào, đến lúc có đứa nhấc điện thoại lên thì mình hello, I'mm...bla...blaaa...bblaaa...đầu bên kia nó tắt xừ nó máy...:shrug:...thế là giờ vẫn chưa book được đấy mọi người ạ, reserve bị cancel ngay tắp lự.

Này sao các bạn ko thử đặt vé MB nội địa Indo của hãng A A nhỉ. Mình đặt bay từ Jakarta tới Yog còn rẻ hơn đi tàu hỏa đấy(c)
 
Này sao các bạn ko thử đặt vé MB nội địa Indo của hãng A A nhỉ. Mình đặt bay từ Jakarta tới Yog còn rẻ hơn đi tàu hỏa đấy(c)

Nội địa Indo A.Asia chỉ có đường bay Jakarta-Yogya hoặc Jakarta-Bali chứ không có Yogya-Bali Nheva ạ.
Cảm ơn các bạn đã có những thông tin rất chi tiết giúp mình. Bọn mình sau một hồi tính toán thì quyết định sẽ chỉ ở Yogya 2 đêm, Cemoro 1 đêm còn lại ở Bali. Theo như lời bạn của rien thì đi bus từ Bali đến Probolingo rồi đi tiếp đến Cemoro, trưa hôm sau là có thể đi Yogya rồi nhỉ. Phương án 1 là thế, còn tùy thuộc tình hình thời tiết và sức khỏe nữa, nếu ko thì mua vé máy bay Bali-Yogya ngắm núi lửa từ trên cao như rien nói vậy ;)
 
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,460
Bài viết
1,153,013
Members
190,097
Latest member
bonghongvu
Back
Top