What's new

[Chia sẻ] Không đổ xăng mà chỉ cần ăn

Đang ở Củ Chi thì bác có thể ghé mấy quán nhỏ nhỏ, hỏi họ làm cho mấy món : ếch y ( ếch nguyên con, cả da, làm sạch bỏ ruột nhồi thịt băm rồi đem chiên, hoặc nướng muối ớt ), chuột đồng các kiểu. Nếu chịu khó chạy lên gần ngã tư Tân quy ( xã Hòa Phú thì phải ) thì có quán Hai He bán cháo lươn khoai môn khá nổi tiếng ( bác chịu khó hỏi dân ở đấy, lâu rồi em ko về Củ chi :D ). Ghé về Xã Tân Thạnh Đông thì có mấy quán bán rắn, chuột đồng khá ngon
 
IMG_1604.JPG

Mua được 2 món bò mang theo về tại quán Hai Nghẹo. Tôi tranh thủ ghé lại bên đường ăn tạm tô Canh Bún.
Món Canh Bún này khá phổ biến tại những vùng có người Bắc 54 ở. Thế mà tại Hà Nội, chỉ có vài nơi trong phố cổ mới có món này.
Món này cũng gần như là bún riêu, sợi bún thì phải to hơn một chút và ăn kèm chung với rau muống trụng.

IMG_1608.JPG

Ăn xong tô bún là tôi phải đua xe về Ngã Tư Trung Chánh, để cùng chỉa sẻ 2 món ăn ngon cùng với 2 ông bạn già.

IMG_1612.JPG

Lòng Bò Hấp Hành, cuộn với rau rừng và chấm với mắm nêm.

IMG_1620.JPG

Phèo và Vú Bò Nướng, cuộn với rau rừng và chấm với chao và sa tế.

IMG_1622.JPG

Chúng tôi phải mới thêm 2 người nữa để chia sẽ.

IMG_2439.JPG

Sáng nay một anh bạn phượt, Trung, đích thân từ Long An chạy về Sài Gòn, để mời tôi đi ăn món Hủ Tíu Dê.
Quán này có tên là Cường Ký và nằm trên đường Xóm Đất, quán chỉ bán tới 10 giờ sáng là hết.
Món ăn này cũng gần tương tự như món bò kho. Tôi thì chọn an chung với mì và tôi thấy sợi mì ở đây không ngon, không phải là mì vắt.
Dĩa rau ăn kèm thì tôi thấy có lá tía tô, ngò gai và húng quế. Chén nước chấm là họ pha riêng, tôi không để ý là có những thứ gì trong đó, nhưng ngon.
 
Tôi đã về lại Sài Gòn. Chuyến đi của tôi kết thúc gần 8 tháng trời ròng rã trên đường (cho đợt này thôi ;)). Tôi lặn lội gần 2000 km trên chiếc xe đạp mini của mình, chuyển sang xe gắn máy chạy vòng vo 12 500 km và đi hơn 350 hải lý trên biển, ngồi trên 500 km trên xe đò và xe buýt.
Chuyến đi cũng cho tôi thấy thật là nhiều màu sắc hơn là tôi mong tưởng. Tôi đã được mời tham dự một đám cưới, hai buổi tiệc thôi nôi, một buổi tiệc đầy tháng, một buổi sinh nhật của một anh bạn già, tham dự một cái đám ma của gia đình người bạn, tham dự một cuộc trải nghiệm trong rừng cùng với các bạn Phượt, tham dự 2 cái đám giỗ, ăn ké nhiều bữa cơm thuần túy Việt Nam tại các nhà bạn bè mà tôi quen trên đường và thưởng thức rất nhiều món ngon, lạ, dở trên hè phố…
Quan trọng hơn hết, tôi đã gặp được rất là nhiều người bạn tốt trên đường. Và tôi cũng cám ơn các bạn Phượt, những người đã tận tình giúp và chia sẽ cho tôi các nguồn thông tin về ẩm thực.
Cám ơn các bác đã theo giõi
 
Last edited:
Rất cám ơn anh, anh Xích Lô, cám ơn vì những chia sẻ cho những chuyến đi thú vị của anh, cám ơn vì những hiểu biết mới về nền ẩm thực nước nhà mà không phải ai cũng có đủ khả năng và điều kiện để trải nghiệm như anh, tuy rằng tất nhiên anh không thể nếm hết được tất cả những món ngon trong mỗi vùng miền, nhưng cũng đủ làm người xem ngây ngất và thèm thuồng vì những món ăn mà anh đã từng nếm qua. Cuối cùng, xin chúc anh thật nhiều sức khỏe và niềm đam mê phượt vẫn cháy bỏng, để sau này khi có điều kiện lại tiếp tục lên đường anh nhé.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,571
Bài viết
1,153,754
Members
190,130
Latest member
lam_phuotthu
Back
Top