Phuot.vn - Nơi Phượt bắt đầu

Phải lòng Hà Giang - Phần 1
  • 179
  • 2
"Người từ miền xuôi lên, để lòng lại nơi núi cao
Ưng nhau lại lên chơi như ai đã ngỏ lời" (Men say - Bức Tường)

Quả thật, tôi rất thích từ "ưng" mà anh Lập dùng trong ca khúc này. Là "ưng", chứ không phải cứ dễ dãi buột ra tiếng "yêu". Cũng vì "ưng" mà 2 đứa chúng tôi lại đưa nhau lên biên giới thêm 1 lần nữa. Lần đi thứ 7 với hành trình kéo dài qua 10 ngày, Hà Giang như một thứ men càng uống càng say. Thứ men của đá...

26-27/08: Hà Nội - Thị trấn Cốc Pài

21h30 ngày...
Article: Thương lắm những bản Mèo
  • 521
  • 11
Tôi trở lại Hà Giang vào một ngày đầu đông. Không như những lần trước, chuyến đi chỉ là vài điểm thu mẫu, nghiên cứu. Lần này là một hành trình dài, trải nghiệm, để tìm hiểu một phần bản sắc văn hóa và những khó khăn của người dân tộc. Nơi những ngọn núi cao ngất, những con đường đèo ngoằn ngoèo như bất tận và những bản làng người mông sống trên những sườn núi cao quanh năm sương mù bao phủ. Những ngôi nhà vách đất, mái lá của Ông, Cha họ đã sống từ nhiều thế hệ cùng đất, trời, cây cỏ và...
Xem tiếp...
Article: Cách nhận biết một số loại rắn độc/không độc thường gặp
  • 1,194
  • 22
Cách nhận biết một số loại rắn độc /không độc thường gặp

Chào toàn thể các thành viên Phuot.vn. Mình là thành viên mới, dù đi phượt chưa nhiều nhưng do từ nhỏ đã tiếp xúc với các loại rắn, đến khi lớn đi bộ đội thì được công tác trong rừng một thời gian nên xin chia sẻ một ít kinh nghiệm nhận biết các loại rắn thường gặp. Nếu có sai sót thì xin mọi người góp ý thêm.

Nhìn hành động của rắn để phán đoán có độc hay không: bất ngờ gặp rắn thì ta nên bình tĩnh, vì thường rắn gặp người sẽ...
Article: New Zealand, thiên đường Nam bán cầu - Phần 2
  • 421
  • 4
Chúng tôi chia lịch trình 7 ngày thành hai phần: 4 ngày cho đảo Nam và 3 ngày còn lại cho đảo Bắc.

Đảo Nam
[/B]Chủ nhật: 1 giờ sáng, tới Auckland, ngủ sân bay 6 tiếng, 7 giờ bay tiếp Queenstown
8h30 - Tới Queenstown, thuê xe ô tô – lang thang khám phá Queenstown và phụ cận – đi dọc hồ Wakatapu. Ngủ ở Queenstown
Thứ 2, Trượt tuyết trên núi Remarkable - chiều về thị trấn đào vàng Arrow town. Ngủ ở Queenstown
Thứ 3, đi qua hồ Wanaka, xuyên vườn quốc gia Mount Aspiring sang bờ Tây tới thị trấn...
New Zealand, thiên đường Nam bán cầu - Phần 1
  • 640
  • 3
Nhiều lần chat chit với bọn Tây tình cờ gặp trong các chuyến đi, tôi hay hỏi chúng, đi nhiều như bọn mày, nước nào là thích nhất? Có những chú thì thủng thẳng suy nghĩ kỹ càng rồi mới trả lời, còn có nhiều chú thì lập tức có câu trả lời ngay.
Nói chung là cũng toán loạn cả, tuỳ theo cảm hứng từng người, nhưng nhiều câu trả lời mà tôi nhận được, đó là 2 đất nước Nepal và New Zealand. Rồi tôi cũng tò mò, mua về 2 quyển sách Lonely Planet của 2 nước này, để trong giá sách nhà mình. Mà cũng lạ...
Article: Chào tháng Ba
  • 903
  • 14
Có người ví tháng Ba như người phụ nữ biết mình đẹp đang hân hoan phô diễn vẻ đẹp viên mãn của mình bằng màu sắc, hương vị. Tháng Ba có nhiều loài hoa nở, từ vùng xuôi đến miền núi, như hoa đào, hoa ban Tây Bắc, hoa gạo ở đồng bằng sông Hồng, hoa sưa ở Hà Nội, hoa cà phê ở Tây Nguyên, hoa phượng tím ở Đà Lạt, hoa ô môi ở An Giang, rồi còn có hoa xoài, hoa nhãn, hoa xoan, hoa bưởi, hoa thanh anh, hoa xuyến chi, ... Những sắc màu rực rỡ có, nhẹ nhàng có, cùng với hương hoa khiến tháng Ba đẹp...