[Chia sẻ] 25 ngày vòng quanh châu Âu của 3 bạn gái Việt

Chào cả nhà, em là Linh - 25 tuổi. Tháng 5-6 vừa rồi em cùng với hai bạn gái trên phượt mới thực hiện thành công chuyến đi vòng quanh 10 nước châu Âu trong 25 ngày :D Đi châu Âu về hai tháng rồi nhưng bao nhiêu kỷ niệm về Europe vẫn vương vấn trong đầu, nên em viết lại note này để lưu giữ kỷ niệm, biết đâu bài viết sẽ giúp ích được cho những anh chị, bạn bè đang có ý định đi châu Âu trong thời gian tới. :D Trước đó, em đã viết hai note chia sẻ về kinh nghiệm làm visa Schengen và note về cách đi lại ăn chơi...ở Santorini, mọi người có thể xem thêm tại:

Trước khi đi, em đã tham khảo được rất nhiều thông tin bổ ích từ phượt, đặc biệt là từ anh Namriver - người đã đi 30 ngày vòng quanh châu Âu hồi tháng 10-2012. Em muốn đi lâu hơn, nhưng vì ko xin được nghỉ phép nhiều hơn, mà cả nhóm ai cũng máu, chỗ nào cũng muốn đi, nên bọn em quyết định đi qua nhiều điểm nhưng khá nhanh (nơi em ở lâu nhất là Paris - 5 ngày, còn có 1 số thành phố nhỏ như Florence, Monaco, Nice... bọn em chỉ ở 1 ngày). Mục đích chính của chuyến đi là khám phá châu Âu - nơi cả ba chưa từng đặt chân đến, có được kiến thức sơ lược về châu lục này (Get general idea of Europe) , để lần sau có thể đi chậm rãi hơn, enjoy được nơi đây nhiều hơn, cùng với người yêu chẳng hạn :))

Sơ đồ tổng quát của hành trình của chúng em như sau:

(Màu đỏ: máy bay; màu xanh: đường bộ/thủy)

25 ngày vòng quanh châu Âu của nhóm em bắt đầu từ ngày 24/5 đến ngày 17/6, đi qua 10 nước: Pháp - Hà Lan - Thuỵ Sỹ - Séc - Hungary - Áo - Ý - Vantican - Hy Lạp - Monaco, với hơn 20 thành phố, thị trấn, ngôi làng nổi bật: Amsterdam - Zaanse Schans - Volendam - Marken (Hà Lan); Zurich - Lucerne - Jungfrau (Thụy Sỹ); Praha (Séc); Budapest (Hungary); Salzburg - Hallstatt (Áo); Venice - Florence - Pisa - Rome (Ý); Vantican; Athens - Santorini (Hy Lạp); Monaco; Nice - Marseille – Paris (Pháp). Hành trình này được làm theo vòng tròn khép kín nên tiết kiệm thời gian và chi phí máy bay khứ hồi từ Việt Nam. Tổng chi phí cho chuyến đi 25 ngày là 2.700 Eu (tương đương gần 65 triệu đồng).

(tiếp)

Nơi này cũng được dùng để xây những khu nghỉ dưỡng dành cho người già và khu dân cư dành cho những người thích cuộc sống ít ồn ào, tránh xa các thành phố lớn. Đầu thế kỷ 20, hai danh hoạ Picasso và Renoir từng có thời gian đến nơi này.

Nhà thờ của làng Volendam

Hoa hồng châu Âu nổi tiếng cũng đúng, ko chỉ đẹp mà còn to, thơm ngào ngạt. Hoa hồng cứ thế mà bám trước cửa nhà rồi leo lên tận 2-3 mét.

Trở về khách sạn, em nằm ngủ một giấc tới chiều ,rồi join cùng ông anh và nhóm tour đi quanh khu phố cổ + Red Light district.

De Wallen- khu phố đèn đỏ lớn nhất và nổi tiếng nhất ở Amsterdam của Hà Lan và một điểm thu hút du lịch lớn. Nó nằm ở trung tâm của phần lâu đời nhất của Amsterdam, bao gồm nhiều khối phố phía nam của nhà thờ Oude Kerk và có nhiều kênh rạch cắt ngang.

De Wallen là một mạng lưới các ngõ hẻm chằng chịt với khoảng 300 căn phòng nhỏ diện tích 3x2m mà các cô gái thuê để phục vụ nhu cầu khách làng chơi từ khắp nơi trên thế giới đổ về. Xen kẽ là các cửa hàng bán sex toy, quán bar, sàn diễn sex show, viện bảo tàng sex, viện bảo tàng cần sa, và một số cửa hàng cà phê bán cần sa...Tổng diện tích toàn khu vực là khoảng 6.500m2.

Ngay từ thế kỷ 16, Amsterdam đã nổi danh là chốn ăn chơi khét tiếng bởi nó là bến cảng nhộn nhịp bậc nhất thế giới. Các thuỷ thủ sau hải trình dài ngày đã tìm đến nhà chứa để vui chơi. Từ đấy đến nay, trải qua rất nhiều dâu bể nhưng Amsterdam vẫn là một trong những điểm đến hàng đầu thế giới về công nghệ tình dục.

Đúng như tên gọi của con phố “Red light Street”, phía trước những căn nhà cổ chính là những chiếc đèn đỏ, dấu hiệu để nhận biết đâu là nơi dành cho người lớn. Trong các con ngõ hẹp là những ô cửa kính như với những cô gái mặc bộ bikini mỏng mảnh hững hờ che phần nhạy cảm với thân hình bốc lửa, đủ mọi màu da, lứa tuổi đang mời gọi khách.

Vào đây, bạn có thể tha hồ ngắm nghía, nhưng tuyệt đối không được chụp hình vì khu phố này ngăm cấm tuyệt đối việc quay phim, chụp ảnh. Nếu chụp ảnh, quay phim ở đây, bạn sẽ ngay lập tức bị phạt. Nhẹ thì bị tịch thu điện thoại, máy ảnh, máy quay; nặng thì bị đập vỡ hoặc bị tịch thu luôn.

Mại dâm là một nghề hợp pháp ở Hà Lan. Em được nghe để hành nghề mại dâm ở Hà Lan cũng phải tuân thủ những quy định hết sức nghiêm ngặt, ví dụ như như những cô gái mại dâm luôn phải dùng bao cao su để bảo vệ an toàn cho cả mình lẫn khách hàng, cứ 2 tuần hay 1 tháng lại phải đi khám sức khỏe một lần để kiểm tra tình trạng sức khỏe, và nếu khách hàng muốn thì có thể yêu cầu cô gái mại dâm xuất trình giấy khám sức khỏe.

Mấy anh chị trong tour đi với ông anh của em nói chuyện với nhau, còn kể là ở Hà Lan còn có thanh tra mại dâm. Người ta sẽ đóng giả là những khách hàng nam có nhu cầu, vào các cửa hàng để xem những cô gái này có tuân thủ những quy định được đặt ra hay không, và nếu ai đó ko tuân thủ sẽ bị phạt tiền rất nghiêm khắc.

Hôm ấy, ông anh hỏi có đi xem sex show ko thì đi cùng group của anh luôn để được giảm giá (Hình như giá gốc là 40Eu, nếu đi group đông thì còn 32Eu). Em chưa đi xem sex show lần nào nên cũng tò mò, nên đồng ý đi theo :D Có nhiều màn diễn khác nhau trong 1 show, rồi cả game bựa bựa dành cho khán giả... Diễn viên diễn không ghê lắm nhưng em thấy cứ xác thịt kiểu gì ý, người ta như đang làm công việc của họ chứ ko lãng mạn, ko có cảm xúc gì :D Tour này xem như một trải nghiệm ở Amsterdam :D

Ở Amsterdam còn có bảo tàng cần sa, và các “coffee shop”. Thoạt nghe, em cứ tưởng coffee shop là cửa hàng bán cà phê, đồ uống thông thường. Sau thì mới biết coffee shop ám chỉ những quán cà phê có bán cần sa, bán cỏ một cách công khai, hợp pháp.

Đây là hộp thuốc cỏ trong một coffee shop bọn em ghé vào:

Còn đây là loại bánh ngọt có lẫn bột cần sa trong đó:

Ông anh của em thử xong miếng bánh, bảo là cảm thấy rất nhẹ, ko rõ rệt lắm. Người hơi hơi bị hyper một lúc khoảng tầm 30’ nhưng lại thôi.

Đi chơi châu Âu mùa hè có ưu điểm là trời sáng từ rất sớm, nhưng mà tối rất muộn, vì vậy nên cảm giác mình ko bị mệt và buồn ngủ, chơi được rất nhiều nơi ^^

Bạn có tin đây là Amsterdam lúc 10h00 tối ko?

Thật là ngưỡng mộ các em quá! Chị cũng đang plan đi vào năm sau, nhưng không đi được dài như các em vì còn 2 bạn bé đang đi học. Lâu nhất cũng chỉ đi được 2 tuần.
Nếu được, em gửi giúp chị chi tiết lịch trình của bọn em, phương tiện di chuyển giữa các điểm...
Cám ơn em nhiều. Email của chị [email protected].

Cháu/em cảm ơn cô Dsonha và chị Hiền, bạn Fox đã ủng hộ em. Cả nhà đọc xong nhớ like/thank giúp em thêm động lực mà hăng say viết tiếp. hihi ^^
Cháu/em đã gửi file lịch trình vào email cho mọi người rồi ạ. Cô/chị check xem nhé ^^ Nếu có gì cứ email em ạ :D