[Chia sẻ] Hành trình qua 5 bang của Mỹ gần 6000 mile lái xe...Total 1300$ cho 15 ngày

Mỗi chuyến đi là một kỉ niệm cùng với những người bạn mới. Vào một ngày đẹp trời lên trang phuot.vn mình mới post bài Tìm bạn đi Yellowstone, đây cũng là nơi mình muốn khám phá nhất nhưng do hè này mình dự định chỉ chơi 3-4 ngày nên tìm người tham gia cũng khó. Tình cờ ghé qua topic của chị Rita Trâm muốn làm 1 chuyến đi Mỹ từ bờ Tây sang bờ Đông, mình pm tham gia luôn. Ban đầu cũng có một vài bạn nam đặt gạch, xin visa ko được nên đoàn chốt lại 4 nữ (mình Ngọc sn 89, Huyên 90, chị Trâm 87 và chị Sơn 79) quyết định thuê xe 5 chỗ.

Hành trình đi qua 5 tiểu bang của Mỹ: California, Arizona, Utah, Wyoming và Neveda

Tổng kết sau chuyến đi, mỗi người khoảng 1300$ (vé vào cổng, khách sạn, ăn uống, thuê xe, xăng) cho 15 ngày. Ban đầu mình tính 2000$ mỗi người ko ngờ lại tiết kiệm được 700$. Mỗi công viên national park là 25-30$ 1 xe, trong nhóm có 1 bạn nói mua thẻ annual pass giá 90$ đi được tát cả công viên nên mình đặt mua

thẻ Annual Pass

Hotel/Motel thì bạn Huyên lo luôn, giá rẻ và sạch sẽ, mình đi 15 ngày ko thấy ngày nào để phàn nàn được. KS ở Las Vegas thì rẻ thật 40-50$ 1 đêm cho 4 người, mà muốn vô nhiêu người cũng được
List các khách sạn nhóm ở

Ngày 29/5 là ngày mọi người gặp nhau ở Los Angeles, vì vé máy bay sẽ rẻ so với các điểm tập trung khác và thuê xe cũng ok nên mọi người bàn nhau sẽ gặp ở Los Angeles (sân bay LAX). Mình bay từ Houston qua Los Angeles, Huyên bay từ Dallas qua và 2 chị từ Việt Nam bay sang
Ban đầu cũng hồi hộp vì sợ lái xe đường trường khó mà nghe Huyên mới 1 năm lái xe ở Mỹ cũng hơi lo, còn chị Trâm ở VN thì cũng lái ít nên căng thẳng càng cao vì ở nhà các chú nói đi núi đèo nguy hiểm phải cẩn thận. Mình với Huyên thì là xế chính, Chị Trâm xế phụ. Ngày đầu tiên xuống sân bay thiệt là mệt kinh khủng vì 4h phải dậy ra sân bay, xuống Los Angeles ngồi chờ mọi người 2-3 tiếng nữa. Ngày họp mọi người thống nhất thuê ở Advantage Rental Car vì giá thuê ở đây rẻ nhất, mặc dù đã đọc nhiều lời chê trên mạng nhưng bất chấp thuê luôn vì rẻ. Bọn mình thuê xe Toyota Rav 4 cho 15 ngày giá 1291$, đến lúc lấy xe kiểm tra thì xe cứ báo Maintain, cũng ko rành về xe mà thấy xe vậy cũng ko dám lấy chạy vì biết đường chạy sẽ rất dài và nguy hiểm, họ đổi cho 4 chiếc cũng vậy, ruốt cuộc phải lấy Huyndai Tuncson SUV (xe này chạy cũng được, vô lăng rất nhẹ nhưng ga thì yếu so với Toyota Rav 4). Thôi cứ lấy mắc công trễ hành trình, phó thác cho định mệnh vậy

Và đây là ngày đầu tiên của chúng tớ được trải nghiệm lái xuyên bang

Re: Hành trình qua 5 bang của Mỹ gần 6000 mile lái xe...Total 1300$ cho 15 ngày

Lối ra, xa xa vẫn thấy thác hùng vĩ của Yosemite, năm ngoái mình đi nước chảy có chút ít, năm nay đi sớm hơn vào đầu tháng 6 nên dòng chảy mạnh

Ra ngoài thấy mọi người cắm trại ở đây đông lắm, dựng lều đốt lửa trại và có mấy chiếc RV đậu nữa

Và đây là cảnh bên ngoài khu vực thác

Lái xe khoảng 1 đoạn tự nhiên có 1 bãi đất trống đẹp quá, dừng xe xuống tham quan. Khổ nỗi là sợ rắn cắn nên chơi khoảng 10 phút ra xe luôn

Re: Hành trình qua 5 bang của Mỹ gần 6000 mile lái xe...Total 1300$ cho 15 ngày

Hôm nay thuê phòng ở Yosemite Ridge Resort kiểu nhà gỗ và gần Yosemite, nên lúc tham quan xong lái xe ra đây khoảng 40 phút vì lúc ấy cũng gần 6h chiều rồi, nếu lái xe ra khỏi khu vực Yosemite thì sẽ rất xa và lái không nổi. Ở đây cũng xem được Milky Way nhưng bữa đó trời mưa, nên ngủ sớm để mai chạy về Los Angeles

Phòng tuy nhỏ nhưng ấm cúng. Thích, chưa bao giờ mình được ngủ nhà gỗ như vậy

Kết thúc ngày 14

Re: Hành trình qua 5 bang của Mỹ gần 6000 mile lái xe...Total 1300$ cho 15 ngày

Thể theo yêu cầu của chị trong nhóm, đi núi đồi, đất đá, thảo nguyên rồi ngắm tuyết ở Mỹ, chưa biết biển ở Mỹ như thế nào, cho chị đi để biết luôn. 1 ngày dài lái xe từ 7h sáng Yosemite về Los Angeles khoảng 3h chiều, tay chân rã rời, buồn ngủ nhíu cả 2 con mắt. Thế là về ks ngủ 1 giấc đến 5h chiều, thoái mái tinh thần để lái tiếp đến Santa Monica chơi

Khu vực này giống trong mô phỏng game Vice City, vào buổi tối còn nhộn nhịp hơn. Mở bài Cake by the Ocean là tuyệt vời, vừa lái vừa hát phải nói la vui kinh^^

Sau khi ngắm biển, bọn mình chạy xuống Phước Lộc Thọ ăn phở và uống trà sữa ở khu vực, lúc ấy 10h rồi mà vẫn lì uống trà sữa, hậu quả tối đó ngủ không được. Kết thúc ngày 15.
Ngày 16 mình và chị Trâm ra trả xe và chào tạm biệt nhau. Hi vọng gặp lại mọi người ở các chuyến đi khác. Hẹn gặp lại

kr

Re: Hành trình qua 5 bang của Mỹ gần 6000 mile lái xe...Total 1300$ cho 15 ngày

Mấy tấm hình bạn chụp Yosemite đẹp quá!

Còn về việc phí cầu đường trên hành trình, bạn trả bằng tiền mặt hay tự động trừ vào credit card của bạn?

Thanks bạn, về phí cầu đường mình đi không chọn mấy cái toll way trả phí, nếu ở Cali 2 người trong xe trờ lên chạy vào carpool thì miễn phí. Các bang khac thì xem thử, thường HOV 2+ giống carpool. Còn lại tính phí có trạm thu, hoặc không có trạm thì họ chụp lại biển số người giấy báo về nhà. Chỗ cho thuê xe họ đã cầm tiền deposit của mình rồi, khoảng 200+ trở lên, nên nếu mình đi vào chỗ tính tiền mà chạy luôn, xe họ bị chụp gửi về công ty thì họ sẽ trừ tiền trong deposit ra rồi trả mình sau. Bữa mình chạy wa express lane không để ý, nhưng sao thấy Advantage ko trừ tiền, may ghê

Re: Hành trình qua 5 bang của Mỹ gần 6000 mile lái xe...Total 1300$ cho 15 ngày

Hay quá! Vụ carpool hoặc HOV 2+ đều là khái niệm mới đối với mình. Nhờ bạn mà mình biết thêm về khái niệm này. Sẽ tận dụng trong hành trình tới :)

Tháng 7-2015 nước ít đến nỗi bà con leo tít vô phía chân thác tắm. Phía trong ( đi từ bên phải cầu vô chân thác) vì nước quá ít nên như là cái hồ nhỏ. Bình thường thì khó vô lắm vì bụi nước làm ướt mấy tảng đá lớn.

Có một số người tin rằng đứng tại chân thác cho bụi nước làm ướt người sẽ mau có con :D

Re: Hành trình qua 5 bang của Mỹ gần 6000 mile lái xe...Total 1300$ cho 15 ngày

Đọc một lèo mấy tiếng đồng hồ hết topic ăn chơi thú vị của các bác gái. Thật nể phục quá đi mất, hy vọng có một ngày mô đó được rong ruổi cùng các bác.