What's new

[Chia sẻ] 1 THÁNG LƯỚT QUA PHÍ BẮC ẤN, DARJEELING, SIKKIM, KOLKATA, TỨ ĐỘNG TÂM ( BODHGAYA, KUSHINAGAR, LUMBINI, VARANASI, DELHI) DHARAMSALA, SHIMLA

Trong kinh, đức Phật đã nói bốn loại nhân duyên.
Tất cả chúng ta có mặt với nhau ở đây không phải tự nhiên mà do có nhân duyên với nhau nhiều đời nên nay mới gặp. Có người mình chưa bao giờ biết, nhưng vừa gặp thì thấy thân thiện, quen quen, như đã gặp ở đâu rồi. Có người vừa mới gặp là đã thấy ghét. Đó là dấu hiệu cho thấy mình đã có duyên với nhau từ nhiều kiếp trước, bây giờ mới gặp lại đây. Người mình từng mang ơn thì vừa trông thấy liền cảm mến. Người đã tạo oán thì trông thấy liền bực mình. Con người chúng ta do tạo các nhân duyên thiện ác lẫn lộn nên sanh ra ở cõi ta bà phải kham nhẫn này. Từ duyên mà lại, cũng từ duyên mà tan. Đủ duyên thì còn, hết duyên thì hết. Khi nhân duyên còn thì có phá phách cỡ nào cũng không hỏng được, khi duyên hết rồi thì có níu kéo kiểu nào cũng bị rã tan.
Nghiệm lại thì quả như thế, chuyến đi Ấn của mình không phải tự nhiên mà đi, tự nhiên mà đến, tết năm 2018 vô tình có 1 người bạn rủ đi Ấn, mà trong đầu mình thì cũng như bao người ( ếch ngồi đáy giếng ) đọc bài về Ấn chuyến đó của mình :
(không được chèn link)"http://www.phuot.vn/threads/thar-sa-mac-xanh.355090[/URL]"]www.phuot.vn/threads/thar-sa-mac-xanh.355090[/URL]
https://www.phuot.vn/threads/thar-sa-mac-xanh.355090/Rồi tự dưng 4 tháng sau, có chuyến đi Nepal thì gặp 1 người rồi 2 tháng sau lại đi Ấn gặp lại, dẫn đến chuyến đi 1 tháng này. Sự là lúc đó đến Darjeeling, muốn bước đến vùng đất thiêng Sikkim nhưng vì có 2 đứa nên không được cấp permit, ( muốn cấp permit thì phải là group tối thiểu 3 người, mà chưa tìm đc người ghép chung) cho nên lần này quyết định mục tiêu chính là Sikkim. và Dharamsala. Chuyến đi lần này tụ họp được 6 người,
và có được 1 tourguide tuyệt vời, Bharat Shama, chuyên tour Sikkim, Darjeeling, tứ động tâm , Dharamsala ; Liên hệ: WhatsApp, Zalo,+ 918116650560 or +919525316612 or facebook:
https://www.facebook.com/bharat.sharma.98892615
https://www.facebook.com/indiatourandstudyPrint by daisy pham, trên Flickr

IMG_0980 by daisy pham, trên Flickr
DSC06296 by daisy pham, trên Flickr

Thủ đô trong mây - Gangtok
DSC06247 by daisy pham, trên Flickr

Một bến xe lọt thỏm trong dãy tuyết sơn
video-1038130864 by daisy pham, trên Flickr

DSC08330 by daisy pham, trên Flickr

Bà già người Tây Tạng bán momo ( giống như bánh bao mini) và một Lama tại Dharamshala ( Little Tibet)
DSC08239 by daisy pham, trên Flickr
DSC08379 by daisy pham, trên Flickr

Zero Point, Sikkim – Where Civilians Road Ends to Heaven
Thiên đường không phải là nơi bạn thuộc về khi kết thúc cuộc sống, mà đó là khoảnh khắc trong cuộc sống khi bạn cảm thấy còn sống
Và đối với người dân Sikkim, nhà của họ ở trên thiên đường và họ chỉ đi du lịch qua thế giới này !!! Những đỉnh núi khổng lồ của dãy Hy Mã Lạp Sơn, hệ thực vật đa dạng và hệ động vật và một số cảnh quan ngoạn mục của Mt. Kanchenjunga đỉnh cao thứ 3 thế giới đã biến Sikkim thành một thiên đường cho du khách, dân phượt trekking và các nhà nghiên cứu. Tiểu bang nhỏ bé nhưng hùng vĩ này cũng đóng vai trò là ngôi nhà của rất nhiều nơi khuất và chưa được khám phá. Điểm không ( zero point) ở Bắc Sikkim là một trong số đó.
Nếu bạn đang thực sự tìm kiếm một nơi giống như Thiên đường, thì đó chính là Sikkim !!!! Còn chần chờ gì nữa? Let;s go

IMG-85 by daisy pham, trên Flickr
 
Last edited:
Sangag Choling monastery
Tu viện Sangag Choling nằm ở phía tây nam của Gyalzing, phía Tây Sikkim.
Sang-ngag Cholingmon Abbey được tuyên bố là do Lama Lhatsun Chhenpo thành lập dưới thời vua đầu tiên của Sikkim là Phuntsog Namgyal (1604-1670)
và được hoàn thành, vào thời điểm của vị vua thứ hai là Tensung Namgyal (1670-1700)
Lúc mình đến là ngày 06/02/2019 rơi vào tuần lễ Tết Losar của Tây Tạng cho nên tại tu viện phát thức ăn và trà sữa Tây Tạng miễn phí, trà sữa Tây Tạng rất ngon và béo, ít trà và nhiều sữa béo và rất ít ngọt.
DSC05712 by daisy pham, trên Flickr

DSC05588 by daisy pham, trên Flickr
DSC05643 by daisy pham, trên Flickr

Bên trong tất cả các Tu Viện tại Sikkim đều rất nhiều tranh Thangka cổ vô giá, và Thangka vẽ trên tường, do các bột vẽ đều phải từ vàng nguyên chất 100% ( chỉ có vàng từ Nepal là duy nhất đủ chuẩn để vẽ Thangka, cho nên không được chụp ảnh. Nhìn phía ngoài cảnh vật chỉ đẹp 1 nhưng bên trong các Tu viện đẹp gấp nhiều lần, mà không cho phép chụp ảnh nên đành lưu lại trong trí nhớ, thật là tiếc vì già rồi nên bộ nhớ không giữ được nhiều và lâu hic hic.
DSC05670 by daisy pham, trên Flickr


DSC05693 by daisy pham, trên Flickr

DSC05658 by daisy pham, trên Flickr

DSC05677 by daisy pham, trên Flickr

Đỉnh núi tuyết Kanchenjunga Himalaya giữa 2 bánh xe pháp luân

DSC05593 by daisy pham, trên Flickr
DSC05710 by daisy pham, trên Flickr
Tu viện này có cây cầu kính đầu tiên tại Sikkim và mới khánh thành cách đây 3 tháng. Quanh chùa nhìn thấy đỉnh KanchenjungaHimalaya cao thứ 3 thế giới ( 8568m) rất gần.
DSC05638 by daisy pham, trên Flickr
 
Last edited:
Pemayangtse Monastery
Đây là tu viện hơn 300 năm tuổi, trước đây tu viện còn là nơi thiêu xác các Lama khi viên tịch, nhưng sau này nhận thấy như vậy sẽ hại cho sức khỏe các Lạt ma đang tu học nên dừng việc thiêu xác tại đây.
Tu viện Pemayangtse nằm gần Pelling ở bang Sikkim phía đông bắc Ấn Độ, cách Gangtok 110 km về phía tây. Được lên kế hoạch, thiết kế và thành lập bởi Lama Lhatsun Chempo vào năm 1705, đây là một trong những tu viện lâu đời nhất và hàng đầu của Sikkim, cũng là nổi tiếng nhất ở phía tây Sikkim. Được xây dựng bởi Lạt Ma Lhatsun Chenpo vào thế kỷ 17, là một Lhakhang nhỏ, và được mở rộng bởi Lạt Ma Jigme Pawo dưới triều đại vua Chogyal Chakdor Namgyal , Lạt ma Jigme Pawo là người được coi là tái sinh thứ ba của Lhatsun Chenpo. Tu viện tuân theo Dòng Nyingma của Phật giáo Tây Tạng và kiểm soát tất cả các tu viện khác của Dòng đó ở Sikkim. Các tu sĩ của tu viện này thường được chọn từ Bhutias của Sikkim.

Tu viện được xây dựng cho "các nhà sư thuần túy" (ta-tshang) có nghĩa là "các nhà sư của dòng dõi Tây Tạng thuần túy", độc thân và không có bất kỳ sự bất thường nào về thể chất. Nguyên tắc này vẫn được duy trì đến nay , chỉ các tu sĩ của Tu viện Pemayangtse mới được hưởng danh hiệu "ta-tshang". Lạt ma đầu của tu viện này có đặc ân duy nhất là xức dầu cho các Chogyals của chế độ quân chủ trước đây của Sikkim bằng nước thánh. Pemayangtse có nghĩa là "Hoa sen siêu phàm hoàn hảo", và được cho là đại diện cho một trong bốn đám rối của cơ thể con người.
Tu viện Pemayangtse là một phần của mạch hành hương tôn giáo Phật giáo bắt đầu từ tu viện đầu tiên tại Yuksom được gọi là Tu viện Dubdi, tiếp theo là Norormsang Chorten, Tu viện Tashiding, tàn tích Rabdentse, Tu viện Sanga Choeling và Hồ Khecheopalri.

Tu viện Pemayangtse là tu viện duy nhất có cặp bánh xe pháp luân bằng gỗ, cặp bánh xe pháp luân cổ bằng gỗ duy nhất trên thế giới Phật giáo. và trong tu việc có vô số tranh Thangka cổ vô giá.
DSC05735 by daisy pham, trên Flickr

Lá cờ treo trước sân tu viện có vô số chữ, nghe nói chỉ có vị trụ trì mới được viết kinh trên lá cờ này
DSC05743 by daisy pham, trên Flickr
DSC05747 by daisy pham, trên Flickr
DSC05746 by daisy pham, trên Flickr
 
TSOMGO LAKE
Hồ thiêng Tsomgo, còn được gọi là Hồ Tsongmo hoặc Hồ Changu, là một hồ băng ở quận East Sikkim của bang Sikkim của Ấn Độ, cách thủ đô Gangtok khoảng 40 km (25 dặm). Nằm ở độ cao 3.753 m (12.313 ft)
Hồ Tsomgo Lake rất đặc biệt. Đây là hồ nước tự nhiên có thể thay đổi màu sắc theo mùa. Vào đầu mùa đông, màu sắc của hồ Tsomgo Lake thay đổi từ màu ngọc lục bảo sang màu xanh dương. sau đó đóng băng nguyên mùa đông. Vào mùa xuân và mùa hè, cảnh vật xung quanh hồ đẹp như một bức tranh thủy mặc hữu tình in bóng xuống mặt hồ trong veo mang đến một cảnh tượng thiên nhiên đẹp lung linh.
Những tu sĩ Phật tử tin rằng màu nước ở hồ Tsomgo Lake có thể báo trước tương lai và vận mệnh của đất nước của họ. Xưa kia muốn tìm Lama đứng đầu Phật Giáo Sikkim tái sinh ở đâu thì các Lama đi đến hồ và nhìn vào mặt hồ xem quang cảnh làng mạc nào hiện lên mặt hồ để đi tìm. Hoặc nhìn vào hồ để tiên đoán các sự việc khác.
con đường lên hồ có tên là Jawaharlal Nehru Road và dài 37,2 km, chủ yếu được trải nhựa. Để được tham quan thì phải đăng ký tối thiểu nhóm 2 người nước ngoài, xin giấy phép tại cty du lịch đại diện. Mỗi ngày một chuyến đi vào buổi sáng và trở về trước 2h chiều vì trời tối đường không có đèn và rất nguy hiểm. Cách Gangtok 30km thôi nhưng mất 2 tiếng vì lên núi quanh co có khúc thì dựng đứng, Cảm giác như xe chạy lên thiêng đường, một bên là vách núi và bên là vực sâu thẳm, có lúc bạn có thể cảm thấy muốn nôn mửa khi xe leo lên những con đường quanh co ở độ cao cao hơn. Và mọi người không thích mở cửa sổ để mời không khí lạnh cóng bên trong. Từ Gangtok ở độ cao 5410 ft, độ cao tăng lên khoảng 10.000 ft chỉ trong 15km. Bạn có thể tưởng tượng độ dốc sẽ như thế nào trong đoạn đường này.
Tsomgo Lake vào mùa xuân
tsomgolake by daisy pham, trên Flickr
Mùa đông thì như này
DSC06121 by daisy pham, trên Flickr
DSC06238 by daisy pham, trên Flickr

Có một điều kỳ là là chỉ cách 1 con đường chạy dọc đến hồmột bên thì tuyết bao phủ và bên kia thì trọc lóc không tuyết ,
Đứng trên đỉnh núi từ hồ đi cáp lên 1 đoạn nhìn xuống, các mái nhà xanh là khu của quân đội, người dân không được ở khu vực này mà chỉ có quân đội vì đây là điểm giáp biên giới Tây Tạng, từ hồ lên là Nathula Pass và cửa khẩu nhưng không cho người nước ngoài đến.
DSC06184 by daisy pham, trên Flickr
DSC06035 by daisy pham, trên Flickr

DSC06195 by daisy pham, trên Flickr
DSC06051 by daisy pham, trên Flickr






Ngoài hồ thiêng Tsomgo Lake thì hồ Gurudongmar cũng rất đẹp, nhưng không phải là hồ thiêng nên không cần cấp permit khi đến
3 by daisy pham, trên Flickr

4 by daisy pham, trên Flickr

gurudongma lake by daisy pham, trên Flickr
 
Last edited:
Buddha Park In Ravangla

Buddha-park-Ravangla-1 by daisy pham, trên Flickr
Công viên Phật giáo Ravangla, thường được gọi là Tathagata Tsal, nằm gần Rabong (Ravangla) ở quận Nam Sikkim, Sikkim, Ấn Độ. Vào ngày kỷ niệm ngày sinh của Đức Phật Thích Ca vào năm 2006, chính quyền bang đã đưa ra quyết định chính sách để quan sát kỷ niệm ngày sinh cả năm ở Sikkim. Và như một phần của lễ kỷ niệm, những người ở Ravangla đã chủ động lắp ráp và dựng một bức tượng lớn của Đức Phật trong trong một khu sinh thái rộng lớn để kỷ niệm dịp này. Đây thậm chí có thể là một bước ngoặt trong nỗ lực đặc biệt của bang Nam Sikkim để thúc đẩy du lịch hành hương.
Công viên Phật tổ chức một bức tượng Phật Thích Ca Mâu Ni cao một trăm ba mươi mét, được nhìn thấy rõ ràng từ tất cả các hướng của Tây Nam Sikkim gần với Ravangla và một vài phần trung tâm phía tây Sikkim . Bên trong bức tượng Phật khổng lồ có các bức vẽ Thangka tên tường về cuộc đời tuyệt vời của Phật Thích Ca và giáo lý nhà Phật.
Nơi này được chọn vì là khu tâm linh, gần đó là tu viện Rabong Gompa nên địa điểm này là nơi hành hương của các tín đồ Phật Giáo. Ngoài ra gần đó là Tu viện Ralang, một tu viện quan trọng trong Phật giáo Tây Tạng. Không gian công viên rộng lớn và thanh bình, bao quanh bởi dãy núi thiêng Himalaya và những ngọn Tuyết sơn trắng xóa càng tạo nên không khí linh thiêng tại đây.
DSC05794 by daisy pham, trên Flickr
DSC05884 by daisy pham, trên Flickr
Bức tượng đã được thánh hiến vào ngày 25 tháng 3 năm 2013 bởi Đức Đạt Lai Lạt Ma thứ 14, và đã trở thành một điểm dừng chân trên Núi Phật giáo Himalaya. Tượng Phật đánh dấu dịp kỷ niệm 25 năm ngày sinh của Phật Gautama. Bức tượng này được xây dựng và đặt vào vị trí thông qua những nỗ lực chung của chính phủ Sikkim và người dân. Mạch Phật giáo của công viên này được xây dựng ngay tại đây bên dưới một liên doanh của chính phủ Nhà nước, để tăng cường hành hương và du lịch trong khu vực. Hồ Cho Djo nằm trong khu phức hợp, được bao quanh bởi khu rừng nguyên sinh.
Khi đến đây, nhóm mình ở homestay của 1 gia đình người Tây Tạng, có cô bé gái 7 tuổi con của chủ nhà rất lí lắc, cô bé bắt chơi cả buổi với bé nhưng trời thì lạnh căm nên cả nhóm chui vô bếp bên lò sưởi để nghe cô bé hát hò.
DSC05763 by daisy pham, trên Flickr

DSC05880 by daisy pham, trên Flickr
DSC05882 by daisy pham, trên Flickr
DSC05783 by daisy pham, trên Flickr

Khu đốt trầm hương trong công viên
DSC05872 by daisy pham, trên Flickr


DSC05864
by daisy pham, trên Flickr
Nhà nghỉ cho khách phía trước khuôn viên
DSC05873 by daisy pham, trên Flickr
 
Last edited:
Thủ Đô Gangtok
Là thủ đô cuối cùng, thủ phủ duyên dáng của Sikkim là cửa ngõ vào miền Shangri-La hạ giới này. Chúng tôi đến Gangtok vào buổi tối sau khi đi phía Nam Sikkim về, một buổi tối lạnh cóng kèm mưa bay lất phất nên chỉ nằm khách sạn lo lắng cho ngày mai không biết có đi Tsomgo Lake được không? vì trước đó mục tiêu đi North Sikkim bị hủy do tuyết rơi quá dày, nên bị lệnh cấm các xe cộ đi vào. Nếu sáng mai trời vẫn mưa thì cũng không đi hồ thiêng được. May mắn là sau 1 đêm mưa thì sáng ra trời tạnh nên đoàn đoàn kéo nhau lên hồ. Đi hồ trở về khách sạn là 4h chiều, vội vàng chạy ra chợ mua đồ về nấu ăn tối. Do trong đoàn có nhiều nhân vật kể cả mình không thích đồ Ấn nên nấu ăn liên tục, may mà khách sạn quen nên tha hồ vào bếp nấu ăn. Sau 1 tháng lê la các bếp ăn khách sạn thì thấy rằng cho dù nhà hàng, khách sạn mấy sao đi nữa thì cái nhà bếp vẫn dơ bẩn kinh khủng. Lần nào cũng phải rào đón là lau chùi giúp cái bếp nhé để tao vào nấu ăn.
Tất cả Sikkim không sử dụng túi nylon nên toàn là túi giấy và túi vải dệt, hôm trước mưa lất phất mà mua 1 túi quýt, quên béng đi là túi giấy nên được 1 lúc quýt đi đằng quýt túi đi đằng túi.
IMG_6765 (1) by daisy pham, trên Flickr

Con đường chính của phố thủ phủ Gangtok, giống phố đi bộ Nguyễn Huệ của nhà mình, buổi tối đông tấp nập, Gangtok chỉ có một phố chính là con đường to bự này còn được gọi là quảng trường M.G Marg , đầu đường là bức tượng Mahatma Gandhi vị cha dân tộc của Ấn độ. Có mỗi con đường này là thẳng thớm và to đẹp, đâu chừng 500m thôi, còn lại tất cả các con đường và ngõ hẹp đều dốc quanh co, leo lên con đường này cứ như đang trèo thang, mệt bở hơi tai. Hai bên đường là những buiding to đẹp và bán hàng hiệu có đủ loại, cuối con đường là đến chợ, Chợ bán rau gì cũng có nhưng thịt thì hổng thấy, trong siêu thị khắp Gangtok thì có thấy thịt và tôm đông lạnh nhưng giá quá chát, còn cá thì không có 1 loại nào, hỏi đến cá thì người dân nghĩ mình từ sao hỏa xuống.
IMG_6749 by daisy pham, trên Flickr

IMG_6750 by daisy pham, trên Flickr

Có một cây đào già khụ và to đùng ở một con đường đi lên phố:
DSC06340 by daisy pham, trên Flickr
DSC06343 by daisy pham, trên Flickr

một thác nước ở gần Gangtok, so với thác Bản Giốc nhà mình thì thác ở đây thì bằng 1/100 cơ mà dân tình đổ đi xem thác hơi bị đông
DSC06357 by daisy pham, trên Flickr
DSC06378 by daisy pham, trên Flickr
 
Last edited:
Samdruptse Hill chỉ cách Namchi phía nam Sikkim 7km, Đồi Samdruptse; 'ngọn đồi hoàn thành điều ước' chỉ cách Namchi 5 km, nằm ở độ cao 2134 m (7000 ft). Ngọn đồi sử thi này nhìn thấy từ xa với một bức tượng khổng lồ của Đạo sư Padmasambhava (Đạo sư Gurpa); Đạo sư nhìn thấy 3 kiếp của con người.
vị thánh bảo trợ của Sikkim, người đã ban phước cho Sikkim từ hơn 1.200 năm trước. Bức tượng cao 45 m, nhìn ra toàn thành phố và được mạ vàng lấp lánh khi ánh sáng mặt trời chiếu xuống. Đứng từ ngọn đồi sẽ thấy toàn cảnh của đỉnh Mt. Kangchenjunga bao quanh giữa những ngọn đồi rừng rậm rạp dưới bầu trời sơn xanh. Người ta tin rằng ngọn đồi là một ngọn núi lửa không hoạt động và chỉ những người cầu nguyện mới có thể giữ nó khỏi phun trào, đó là lý do tại sao các nhà sư địa phương luôn đến cầu nguyện với tất cả tôn kính và tôn sùng với ngọn đồi. Kho lưu trữ trong khuôn viên của bức tượng, có một bộ sưu tập sâu sắc các bức ảnh lịch sử của sikkim, bao gồm cả những bức ảnh của Mahatma Gandhi để mang đến như một niềm vui cho những người yêu thích lịch sử. Bức tượng khổng lồ của Đạo sư Padmasambhva là một bước ngoặt đáng kinh ngạc của kỹ thuật tạc đá, mất khoảng bảy năm để xây dựng dưới sự bảo trợ của Chính phủ bang Sikkim. Đá nền cho bức tượng được đặt bởi Dalai Lama vào năm 1997 và hoàn thành vào tháng 02 năm 2004.

Theo wikipedia , Padmasambhava (Liên Hoa Sinh (蓮華生), là một Đại sư Ấn Độ, sống cùng thời vua Tây Tạng Trisong Detsen (755-797). Sư truyền Phật giáo sang Tây Tạng và sáng lập tông Ninh-mã, một trong bốn tông phái lớn của Tây Tạng và được các đệ tử gọi là "Phật thứ hai." Sư hay sử dụng thần thông, nhiếp phục ma quái và thiên tai. Cách tu hành của Sư rất đa dạng, từ cách sử dụng đao truỷ thủ đến tu tập các phép thiền định theo hệ thống Đại cứu cánh. Sư thuộc dòng của các vị Đại thành tựu (sa. mahāsiddha), để lại rất nhiều truyện thần thoại cho đời sau và ở các nước vùng Hi-mã-lạp sơn, người ta tôn thờ gọi Sư là "Đạo sư quý báu" (Quỹ Phạm Sư Bảo 軌范師寶, Sư Tôn Bảo 師尊寶, bo. guru rinpocheགུ་རུ་རིན་པོ་ཆེ་).

Tương truyền rằng, Liên Hoa Sinh sinh ra trong một hoa sen, tại Tây Bắc Kashmir, sớm thông tất cả kinh sách, nhất là Mật giáo (sa. tantra). Trong thế kỉ thứ 8, Sư đến Tây Tạng, một vương quốc còn bị ảnh hưởng bởi các tôn giáo thiên nhiên. Sư đến đây chinh phục ma quỷ, thiên tai và ảnh hưởng của giáo phái Bôn. Sư cũng cho xây tu viện Tang-duyên năm 775 và thời gian hoạt động tại Tây Tạng xem như chấm dứt tại đó. Có nhiều tài liệu cho rằng Sư hoằng hoá ở Tây Tạng lâu hơn, truyền giáo cho 25 đệ tử, trong đó có nhà vua Tây Tạng và giáo thuyết quan trọng nhất là "Tám tuyên giáo". Ngoài ra, Sư còn để lại nhiều bài dạy được dấu trong rừng núi (bo. gter ma), chỉ được khám phá ra vào một thời điểm nhất định. Một trong những bài dạy đó là bộ Tử thư. Đệ tử quan trọng và là người viết lại tiểu sử của Sư là bà Yeshe
DSC05896 by daisy pham, trên Flickr

Chân đồi đi lên là hai hàng cờ kinh phạn
DSC05892 by daisy pham, trên Flickr
DSC05756 by daisy pham, trên Flickr
DSC05913 by daisy pham, trên Flickr

DSC05900 by daisy pham, trên Flickr

Phía sau là 2 bánh xe pháp khổng lồ
DSC05906 by daisy pham, trên Flickr

Có các stupa đựng tro cốt các vị latma quá cố, trên stupa có khắc các lời dạy của Đức Phật

DSC05912 by daisy pham, trên Flickr
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,485
Bài viết
1,153,145
Members
190,104
Latest member
wynn09casino
Back
Top