What's new

[Chia sẻ] Indo không chỉ có bali

https://www.facebook.com/tam.moon.3

Ngày trước khi coi bộ phim "Ăn, cầu nguyện, yêu" mình đã cực kỳ thích thú Bali và ước hẹn một ngày đẹp trời nào đó sẽ đến với Bali - và cuối cùng ước mơ đó cũng thành hiện thực.
Khi nói tới du lịch Indo nhiều người sẽ nghĩ tới Bali đầu tiên - nghĩ về Bali là "thiên đường du lịch biển" nhưng thực sự sau chuyến đi thì mình cảm nhận Bali không chỉ có biển - mà cái hay của Bali - nó là một hỗn hợp tuyệt vời của biển xanh, cát trắng (ko nhiều cát trắng, như Padang padang), núi lửa, ruộng bậc thang, đền đài Hindu và một nền văn hóa đẹp với những con người hiền hậu.
Đầu tiên là cách di chuyển đến Bali, có nhiều chuyến bay đến sân bay Denpasar của Bali, tuy nhiên ở VN ko có chuyến bay trực tiếp nào mà chúng ta phải quá cảnh qua một sân bay khác, có nhiều lựa chọn cho sân bay quá cảnh như: Singapore, Kuala Lumpur hay Jakarta... Nhưng theo mình thấy vào thời điểm mình đi thì sân bay Kuala là lựa chọn tối ưu vì giá rẻ nhất, có thể vì đây là sân bay lớn, xếp vào nhóm sân bay nhộn nhịp nhất của khu vực với nhiều hãng hàng không mở tuyến kinh doanh, đặc biệt là Airasia có rất nhiều chặng bay qua đây.
Sau đó từ một trong các sân bay trung chuyển này, các bạn bay đến Denpasar - thế là đến Bali, nói vậy chứ cũng mất gần 1 ngày cho việc di chuyển bằng máy bay từ SG hoặc HN đến Bali.
Tụi mình đến với Bali lúc hơn 22h, nhóm có 4 người bay từ SG và 2 người bay từ HN đến gần giờ nhau nên chờ nhau và về chung xe về hostel ở Ubud. Còn 1 bạn nữa bay từ Đà Nẵng sẽ đến Bali rất khuya nên đêm đó bạn ấy sẽ ngủ tại sân bay, thật là thương - thấy cũng tội, mà thôi cũng kệ!
Đây là lúc đông đủ cả nhóm, tấm hình tập thể hôm đầu tiên chụp chung với nhau:

attachment.php


và nữa nè...

attachment.php




Đây là sân bay Kuala Lumpur khu KLIA (có người gọi là KLIA1):

attachment.php


Sân bay của nước bạn to, đẹp, hiện đại, sạch sẽ và wifi phà phà... chứ ko như các sân bay ở VN, nói thì sẽ có nhiều người bảo mình "sính ngoại" chứ mà sự thật nó thế.

attachment.php


https://www.cnson.com/vbulletin/attachment.php?attachmentid=141834&d=1496512440

Có lẽ bác này là người Hồi Giáo nên đến tầm giờ sau bửa trưa đến trước lúc chiều (lúc này tầm 15h) là đến giờ cầu nguyện, bác ấy trải khăn ra sàn và đứng rồi quỳ, rồi lại đứng rồi lạy...

attachment.php


Còn anh này có lẽ ko phải Hồi Giáo nên anh ấy ko cầu nguyện...

attachment.php



Tiếp theo là chuyến bay từ Kuala tới Denpasar.
chuyến này bay Malindo, ghế ngồi khá thoải mái, có màn hình cho xem phim, chơi game, nghe nhạc, có cổng usb để sạc thiết bị di động...
Còn có cơm ăn, nước uống miễn phí nữa...

attachment.php



Trên chuyến bay ko biết làm gì cho hết thời gian, thế là đọc hết cuốn sách ngôn tình ẩm ướt xước mướt này...
:)

attachment.php


Vừa bước xuống sân bay Denpasar ập vô mắt du khách đầu tiên là các dãy tạp chí, leaflet, sách... hổ trợ thông tin du lịch, du khách lấy thoải mái và hoàn toàn free...

attachment.php
 
Last edited:
Cám ơn bài viết chi tiết,hình ảnh đẹp của bạn. Mình và người ấy cũng định đi một chuyến,dự định là 28/5-2/6/2018 mình mong dc biết them một số thông tin:
- nếu có thể,bạn tổng hợp dạng lịch trình,từng ngày.
-Các thông tin liên hệ cụ thể về mua vé, Ks di chuyen đến các điểm
-tổng chi phí không bao gồm vé may bay là bao nhiêu?
- bạn có lời khuyên, tư vấn nào cho hai người mình (U50).
- mình muon tham quan day du các diểm như các bạn
xin cám ơn. Linh Ngọc
Ps. Đừng khuyên mình đi theo tour nhé.
 
Triệu like cho bài viết của bạn.

Không ngờ Indo đẹp đến vậy :)

Đọc bài của bạn khiến mình muốn đến đó ngay ấy!!!

Chúc bạn và nhóm có thêm nhiều chuyến đi và trải nghiệm thú vị!!!!

Cheers!
 
Chào bạn.
bạn có ghé qua trang thì cho mình xin thông tin liên lạc với tài xế Nick nhé. Mình muốn liên hệ đễ nhờ bác tài chờ đi tham quan ở Unbud,sau đó về Kuta .
Xin cám ơn bạn.
 
Chào bạn.
bạn có ghé qua trang thì cho mình xin thông tin liên lạc với tài xế Nick nhé. Mình muốn liên hệ đễ nhờ bác tài chờ đi tham quan ở Unbud,sau đó về Kuta .
Xin cám ơn bạn.

Mình sẽ inbox cho bạn trang cá nhân của bác Nick tài xế nhé.
 
Từ sân bay đên bromo mất tận 6 tiếng hả bạn? sao mình tham khảo các trang mạng họ nói 2 tiếng (?). Mình cũng lên grab tra giá cước chạy taxi tháy chỉ khoảng 600k VND (?). mình thấy quãng đường hơn 100km mà 6 tiếng thì chắc có dừng lại chơi ở thác ạ?

Có mấy địa danh chỗ này cần chú ý: 1. Bromo là núi lửa, không có dân sống, chỉ đến tham quan rồi về làng. 2. Cemoro-lawang là cái làng gần núi lửa Bromo nhất (ngay miệng lớn của vùng núi lửa, nhìn ra núi Bromo được). Làng này còn có tên Ngadisari. Tốt nhất ở làng này. Muốn đến làng này có 2 cách: a) đi từ Probolinggo vào mất 3 tiếng; b) đi từ công viên phía Nam thung lũng núi lửa (đi jeep lên). 3. Lawang là thị trấn tít mãi phía tây của núi lửa. Nhiều đoàn du lịch ở đây rồi sáng sớm 2 h đi jeep ra núi lửa. Quãng đường 150km thôi nhưng đường núi phải mất 5-6 tiếng là bình thường nhé bạn. Đi bus còn lâu hơn, đi taxi chạy liên tục cũng mất 4,5 tiếng không xem thác thiếc gì đâu bạn. Làng Ngadisiri (Cemoro-Lawang rất hữu tình).
156611
 

Attachments

  • Capture.PNG
    Capture.PNG
    1.2 MB · Views: 104
Xin chia sẽ thêm 1 ít hình ảnh về Borobudur:

attachment.php


Thủy và ngôi đền...

attachment.php


Ở ngôi đền còn rất nhiều tượng phật - một số trong đó đã bị mất đầu, có lẽ là do bọn săn cổ vật trộm cắp...

attachment.php


attachment.php


Trên khắp vách đá của ngôi đền chạm trổ kín những hình thù - kể lại những câu chuyện tôn giáo xa xưa...

attachment.php


attachment.php


attachment.php
Cảm ơn chủ top, ảnh đẹp lời hay dễ hiểu. bạn cho tôi xin sđt của NICK bên Bali nhé, có thể sms cho tôi 0364526698, C' ơn nhiều
 
Hôm nay mới đọc được bài của chủ tóp. Đoàn của chủ tóp đi nhiều nơi thật á, mình lười biếng nên chắc chỉ ở Bali thôi cho lành hihi
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,195
Bài viết
1,150,480
Members
189,951
Latest member
gilio
Back
Top