What's new

[Chia sẻ] Những Món Ăn "Bắt Buộc" Phải Dùng Thử Khi Đi Nairobi

Nairobi – thủ đô của Kenya – có rất nhiều nhà hàng ấn tượng. Thế nhưng ẩm thực đường phố Kenya vẫn chưa nổi tiếng như Nhật Bản, Việt Nam hay các nước châu Á khác. Tại Nairobi, có một kiểu văn hóa ẩm thực vỉa hè trên các bãi biển rất thú vị. Đối với dân địa phương có thu nhập thấp thì đây là một thiên đường, còn đối với khách du lịch, đây là một trong số những nơi không thể bỏ lỡ khi du lịch Kenya.
1. Kebab (mshikakis)
nhung mon an duong pho nairobi 7

Cuộc sống về đêm tại Kenya thường diễn ra vào những đêm muộn từ thứ Năm đến thứ Bảy hàng tuần. Địa điểm mà tập trung các xe bán kebab ngon nằm trên đại lộ Electric Avenue. Đây cũng là khu vực mà bạn có thể tìm thấy hầu hết các quán bar, các câu lạc bộ đêm ở khu Westlands, Nairobi. Các hàng kebab ở đây đa phần phục vụ thịt, tuy nhiên cũng có một số hàng phục vụ kebab chay với rau củ.
2. Xúc xích (mutura)
nhung mon an duong pho nairobi 2

Mutura là một loại xúc xích của người Kenya, được làm từ thịt, gia vị và đôi khi có thêm cả huyết. Xúc xích mutura thường được nướng than và ăn kèm với súp xương hầm – cũng là một món ăn địa phương khoái khẩu khác. Mutura sẽ hoàn hảo hơn khi dùng với sốt kachumbari.
3. Mahidi choma
nhung mon an duong pho nairobi 8

Bắp (ngô) là một loại thực phẩm chủ yếu của người dân Kenya. Trước khi được phơi cho khô, bắp sẽ được luộc qua hoặc nướng trực tiếp trên bếp lửa. Món này được ăn kèm với tiêu và vắt thêm ít nước chanh lên bắp. Đây chính là phiên bản Kenya của món bắp nướng Việt Nam.
4. Mama fish
Bạn sẽ được thưởng thức ngay món cá tươi ngon tại các xe bán cá. Chủ hàng sẽ chiên cá tại chỗ cho thực khách thưởng thức. Ở Nairobi, hầu hết cá trong thành phố đến từ hồ Victoria. Cá chiên mama fish có thể an kèm với bột bắp hấp ugali hoặc cơm trắng.
5. Smokie và trứng luộc
nhung mon an duong pho nairobi 1

Smokie là một loại xúc xích ở Kenya, được nướng sơ trên bếp than trước khi ăn. Đây là một món ăn đường phố phổ biến ở khắp các hang cùng ngõ hẻm. Những người bán smokie thường bán kèm theo trứng luộc. Món này kết hợp với sốt kachumbari, tương cà hoặc tương ớt là nhất!
6. Kibandas
Ở Kenya, kibandas từ dùng để chỉ những chỗ ăn dã chiến ngoài trời (tương tự như các xe đẩy bán thức ăn ở Việt Nam với vài chiếc ghế và bàn nho nhỏ, có thể bày ra và dọn vào bất cứ lúc nào). Các kibandas thường phục vụ những món ăn Kenya như githeri, ugali, chapatis và một vài món hầm. Những hàng quán như thế này thường tập trung ở những khu vực xung quanh Nairobi và các khu cao ốc văn phòng trong thành phố.
7. Kuku choma
nhung mon an duong pho nairobi cover

Đây đơn giản là món thịt gà nướng, ăn kèm với khoai tây chiên. Chúng được bán hầu hết các khu hàng quán lề đường, đặc biệt vào cuối tuần. Kuku choma cũng món giải rượu rất tốt khi bạn lỡ quá chén.
8. Khoai tây chiên mwitu, bhajia và viazi karai
nhung mon an duong pho nairobi 3

Người Kenya rất thích các loại khoai tây. Từ khoai tây tươi, họ chế biến ra các loại snack khác nhau với mùi vị khác nhau. Chips mwitu được chiên thô tại chỗ và bán trên các vỉa hè, giá rẻ hơn trong các nhà hàng. Còn chips bhajia và viazi karai là hai loại khoai tây chiên được phủ một lớp bột và gia vị khác nhau trước khi được đem chiên ngập dầu.
9. Mandazis và samosa
nhung mon an duong pho nairobi 5

Samosa là món ăn sáng yêu thích của dân Kenya, và vì vậy bạn sẽ thấy món này xuất hiện trên khắp các xe bán hàng trên phố. Bên cạnh samosa thì bánh rán vị dừa mandazis đây cũng là một loại bánh ăn sáng phổ biến ở Kenya.
 
Last edited:
Thớt ơi, share thêm đi. Mình đang có kế hoạch đi Châu Phi nên cũng muốn biêt nhiều thông tin. Cám ơn thớt nha
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,485
Bài viết
1,153,187
Members
190,103
Latest member
Penguin1
Back
Top