[Chia sẻ] GIỮ LỬA ĐAM MÊ !!

Chào các bạn ! Lại vào trang để ghi vài dòng sau chuyến đi cùng con trai và bạn bè của nó , chuyến đi chơi du lịch bụi đầu tiên đúng nghĩa của con trai mình , qua hơn 1100km ! đến các tỉnh thành Đồng Nai - Lâm Đồng - Daklac - Ninh Thuận - Bình Thuận - Bà Rịa Vũng Tàu !
4h30 sáng hẹn nhau ở bến phà Các Lái phía bờ Nhơn Trạch -Đồng Nai ! Thành viên gồm Mình ,con trai cùng hai bạn sinh viên với một thành viên rất thân thiết với mình trên các cung đường trước đây Lê Quốc , giờ chót có thêm 1 bạn nữa nhưng bạn nầy chỉ đồng hành với đoàn 2 ngày thôi !
Đang dừng nghỉ ở trạm dừng chân Huyền Hậu quốc lộ 20 !

Last edited:
Có Bố già hướng dẫn cho bọn trẻ đi trải nghiệm thế nào là đi bụi bằng xe máy ,quá tốt rồi .Kinh nghiệm đầy mình thông thạo đường đi còn gì bằng .Chúc anh mạnh khỏe ,lần này đâu có gấu mẹ đi theo phải không ?

Dạ ! Chuyến đi nầy bà xã ở nhà ,để hai cha con vi vu !

Nghỉ ngơi một đêm ở Ba Ngòi , Cam Ranh ! Ngày thứ hai của hành trình dự kiến 4 ngày trôi qua thật nhanh , hết cung đường của những con dốc lúc lên ,lúc xuống của cao nguyên Lâm Đồng , giờ hạ sơn xuống miền duyên hải ven biển đúng với câu " Lên rừng , xuống biển " , thật ra khi thiết kế cung nầy đã tính toán lúc đi sẽ lên lúc về sẽ xuống cho xe máy nó nhẹ nhàng hơn chút !
Rời Ba Ngòi theo quốc lộ 1A về Mỹ Thanh sẽ quẹo vào con đường ven biển Vĩnh Hi , một trong những con đường ven biển đẹp nhất nhì ở khu vực , nó ôm sát bờ biển qua " Ba cái Bình " ! Hấp dẩn lắm các bạn trẻ ơi , cung đường nầy rất quen thuộc với các bạn trẻ có đam mê xê dịch , nhưng với các bạn trẻ nhóm mình lần đầu tiên trong đời .... !

Last edited:
Qua chuyến đi nầy , mình muốn gợi lên lòng yêu thương thiên nhiên trong bọn trẻ ! Cái đẹp thiên nhiên phải biết tôn trọng và gìn giữ ! Cuộc sống đô thị bây giờ quay cuồng trong bụi bặm , của âm thanh náo nhiệt , khuynh hướng con người bây giờ muốn tìm về gần gũi với thiên nhiên ! Hãy trao lại thế hệ sau tình yêu đó ! Tuy nhiên có những địa điểm du lịch khi con người chưa khám phá thì môi trường rất sạch đẹp ,nhưng khi có bàn tay con người đến thì ô nhiễm rất nặng nề ! Có người đến vui chơi bày đồ ăn thức uống xong vứt lại luôn !!! Buồn
Thôi gác lại chuyện vĩ mô qua một bên ! Trở về với chuyến đi , các bạn trẻ của tôi thực sự choáng ngợp với khung cảnh chung quanh ! Con mình cứ thốt lên " Đẹp quá cha ơi " Ừ Tổ quốc mình rất đẹp ,tất cả của các bạn .... !

Như tất cả mọi lần đến Gia Nghĩa , nơi dừng chân nghỉ ngơi luôn là Nhà khách Đắc Nông , ( Nơi anh chị Phương Nguyên 14 đã chỉ dẩn trên bài viết của anh chị ! ) vừa sạch , yên tĩnh , giá cả lại mềm , phòng hai giường đơn 250k , phòng lớn 3 giường đôi 460k ! Ok

View attachment 165031

Chú không chia sẻ chắc cháu không dám vào (vì sợ mắc :) ), không ngờ giá ổn quá chú ha!

Qua chuyến đi nầy , mình muốn gợi lên lòng yêu thương thiên nhiên trong bọn trẻ ! Cái đẹp thiên nhiên phải biết tôn trọng và gìn giữ ! Cuộc sống đô thị bây giờ quay cuồng trong bụi bặm , của âm thanh náo nhiệt , khuynh hướng con người bây giờ muốn tìm về gần giũ với thiên nhiên ! Hãy trao lại thế hệ sau tình yêu đó ! Tuy nhiên có những địa điểm du lịch khi con người chưa khám phá thì môi trường rất sạch đẹp ,nhưng khi có bàn tay con người đến thì ô nhiễm rất nặng nề ! Có người đến vui chơi bày đồ ăn thức uống xong vứt lại luôn !!! Buồn

View attachment 165245View attachment 165246

Con gái cháu 9 tuổi là bắt đầu lên xe máy đi "bụi" với mẹ :D , cháu cho đi gần gần trước như Vĩnh Long, Bến Tre ... khoái lắm nha chú, khen nước mía ngon quá, nghiện trà đá đường :D . Đi xa thì đeo ba lô lên lội theo mẹ hihi. Đi nhiều chút cho tâm hồn bớt nhỏ lại, chứ TP chật hẹp quá ạ :p

Sau khi đổ hết đèo , chúng tôi chạy đến Ninh Sơn , không về Phan Rang nữa , theo 27B đi Cam Ranh ( Cũng có lý do vì cung ven biển Vĩnh Hy sẽ đi nên ra Cam Ranh nghỉ cho tròn cung ! ) Có một chuyện rất đáng nhớ , khi vào 27B còn cách ngã ba quốc lộ 1A khoảng 15km , trời thì đã chiều , ánh sáng yếu ớt còn vướng lại trên các ngọn cây , bọn tôi tăng tốc cho mau đến quốc lộ 1A , càng sớm càng tốt vì 27B rất vắng , đang bon bon thì Vụt .... một chiếc INNOVA 7 chỗ chạy vượt qua rất nhanh ,chắc cũng mong mau về nhà .. Nhưng cái bánh xe bên phải phía sau đã xẹp không còn hơi nhưng tài xế không biết cứ thế mà phóng ! Định chạy rượt theo báo nhưng xe chạy quá nhanh , mình nói với con " Chạy thế nầy thì 100m sẽ phải dừng lại thôi ", quả đúng như thế .. vài cây số nữa thì mùi cao su cháy khét bay trong không khí , một chút nữa thì thấy chiếc xe dừng lại , tài xế một thanh niên trẻ khoảng 30 tuổi đứng chống tay nhìn chiếc bánh xe lắc đầu ! Đến nơi tôi nói " Thấy xe xẹp bánh chạy theo định báo nhưng anh chạy nhanh quá .. !" Thế là câu chuyện như thế nầy !

Đối đáp !

Tôi : Sao còn đứng đó ,không lấy bánh dự phòng ra thay đi !
Tài xế : Xe con không có bánh dự phòng .... !
Tôi : Cháu nói sao ? Cái bánh xe nằm phía sau dưới gầm kìa !! Sao nói không có !!
Tài xế : Dạ con mượn xe nên không biết !
Tôi : Thôi lấy con đội tay quay ra làm đi ...
Tài xế : Dạ con không biết để đâu ...
HẾT BIẾT LUÔN
Thế mình phải cầm tay chỉ việc , sau khi việc thay bánh đã xong , cả nhà trên xe gồm một phụ nữ lớn tuổi cùng vợ và hai cháu nhỏ cám ơn rối rít ... " Không có bác không biết làm sao ..." ( Chuyện rất nhỏ của một người tài xế mà anh nầy không biết gì hết cả , chắc chỉ biết chạy thôi ... ) , Trời tối hẳn , cả bọn tranh thủ chạy , chiếc xe con chạy sau pha đèn cho chúng tôi ,cũng là đề phòng chuyện bất trắc trên đường ! Mình tốt có người tốt lại , ra đến quốc lộ 1A ! cả xe hạ kính xuống vẩy tay cám ơn một lần nữa , rồi đường ai nấy đi !

Trong những chuyến đi của mình, cháu cũng hay nhận được những sự giúp đỡ để ghi lòng tạc dạ như vầy nè chú. Tình người ấm lắm ạ!

Khi lần đầu đi cung đường Vĩnh Hy - Cam ranh mình cũng hết sức thích thú với cảnh đẹp phải nói là cung đường biển đẹp nhất nước ,đi ngày nắng mới thấy biển đẹp như coi trong phim ảnh ,cung đường này có cái hay là có nhiều nơi nghỉ chân nhô ra biển ,tha hồ mà bấm máy .

Biển xanh ,xanh xanh màu ngọc bích .