What's new

[Chia sẻ] Ba thế hệ đi tây

Đối với một số người khi nhắc tới từ du lịch thì đó là một cuộc đào thoát xa xỉ, một số người thì hứng thú với những trò chơi mạo hiểm mang đầy Adrenalin trong máu. Còn đối với một kẻ nông dân như em, cứ được giá lợn, bán đi vài lứa là em lên đường.


Ấy thế nhưng cuộc đi này của em không giống như những chuyến đi trước, đó là một mình em phải care cả đoàn. Mà đoàn phượt thủ này thì người nhiều tuổi nhất đã gần 80 còn trẻ tuổi nhất thì chưa đầy 15 tuổi.


Chuyến đi này của em cũng bị áp đặt nốt các bác ạ. Vào một ngày đẹp trời, cụ thân sinh ra em gọi em đến và nói: “Hè này dẫn bố mẹ đi Mỹ và Canada” Em giật mình tưởng nghe lầm hỏi lại: “Bố mẹ đi đâu ạ?”. “Thì Mỹ và Canada chứ còn gì”.

“Oh! My God!, trời Phật thánh thần ơi….”
Bố em, một người mấy chục năm tuổi đảng, từng đi công tác học tập ở các nước XHCN (Liên Xô, Cuba…) cứ tưởng cụ đòi đi thì phải đi Nga, Trung Quốc, bắc Triều tiên hay chí ít là Venezuela chứ. Ai ngờ cụ lại đòi đi Mỹ. Chết chết hay cụ lại tự diễn biến, tự chuyển hoá và suy thoái…như ngài tổng tịch vẫn nói trên TV. Nghĩ thế thôi nhưng em không dám nói ra (Nói ra có mà ăn ba cái vả cùng một “bài ca” bất diệt) nên câu nói của em là “Yes! Sir”


Cứ đăng cái ảnh ăn cắp đã, tính sau


 
Lang thang chán ở Beverly hills mà chẳng được ai mời vào uống nước. Nhà em đi ra phố Rodeo xem dân tình sinh sống như thế nào.













 
Viêc đầu tiên là tìm nơi đỗ xe. Và các bác ngạc nhiên chưa? giữa trung tâm đất vàng của Los Angeless mà lại có Public parking như thế này. Không phân biệt xe đẹp xe xấu, xe sang xe hèn mà lại còn miễn phí hẳn cho 2h đỗ xe. Đấy các bác cứ chửi bọn tư bản xấu xa, người bóc lột người đi. MK chỗ này mà ở VN các ông ấy chẳng chém tới 100K/h mà có khi còn tranh nhau gửi






 
Đến phố Rodeo thì việc đầu tiên là xem xe các bác ạ. Thật sự em bị choáng ngợp về siêu xe ở đây, Rolls Royce hàng chục chiếc, mà mỗi chiếc một kiểu dáng chẳng chiếc nào giống chiếc nào. Thôi, thiện về vụ Rolls Royce em post lại bài em đã chém trên FB lên đây cùng các bác cho vui



ROLLS ROYCE THÚ CHƠI ĐẲNG CẤP​



Chém chán cmn về các chủ đề khác rồi hôm nay chém về chủ đề RR cái (mặc dù vừa chém vừa nuốt nước bọt vì dell có tiền mà mua ???)


Ấy tôi chém là chém về cái thú chơi, chứ về máy móc cơ khí tôi hoàn toàn mù tịt. Nên ông nào có hỏi về công nghệ, cơ khí thì xin kiếu cmnl cho nhanh


Chuyện là từ cái thời trung cổ ở cái xứ Anh Cát Lợi. Hồi đó ngoài cái bọn xe ngựa chở khách chạy đầy đường như kiểu taxi bây giờ ra. Nhà quý tộc nước Anh nào cũng phải có xe ngựa riêng. Mà đã là quý tộc thì đừng nói chuyện tiền với bọn chúng, ngoài tiền ra bọn chúng còn những giá trị tiền dell thể mua được. Nên nhớ đến bây giờ bọn này vẫn đội tóc giả đi họp ở Thượng viện Anh nhìn sang chảnh vãi. Chính vì thế nên bọn này suy thoái đến mức phải đặt hàng sản xuất riêng chiếc xe ngựa cho bọn chúng. Xe của hội này nó phải khác với người thường. Phải dát vàng vào xe, và thường trên cánh cửa xe bao giờ nó cũng có vẽ cái hình Gia huy của bọn chúng. Còn nội thất thì thôi rồi nào là da bò loại tốt nhất bọc ghế, nào là rèm che phải kim tuyến dát vàng, nào là phải ốp gỗ óc chó, óc mèo hay bất kỳ một loại gỗ nào mà chủ nhân yêu cầu.
Chưa hết, xe ngựa thì phải tuyển ngựa. Thường thường những chiếc xe ngựa chở khách chỉ dùng Đơn mã. Nhưng xe của bọn này phải có ít nhất là Song mã còn hơn nữa thì phải Tam mã, tứ mã. Mà ngựa phải là giống ngựa tốt. Con nào con đấy đều tăm tắp, không tỳ vết....
Chính vì thế trên đường phố London thời bấy giờ chỉ cần nhìn chiếc xe ngựa chạy qua người ta cũng có thể biết được đây là xe của Hầu tước gì, Bá tước nào...
Nói chuyện xe ngựa mới dắt tới chuyện xe hơi. Khi vào đầu thế kỷ 20, xe hơi lúc đó là một thứ gì rất kinh khủng chỉ dành cho Vua, Chúa và tầng lớp thượng lưu. Nhưng dần dần từ anh Ford ở Mẽo rồi sau WW II các hãng xe Nhật, Hàn nổi lên đưa xe hơi trở về với tầng lớp trung lưu. Kéo theo các hãng xe của châu Âu cũng phải hạ giá thành sản xuất để cạnh tranh và ô tô tràn ngập thế giới như bây giờ.
Hãng xe Rolls Royce thì lại khác. Họ vẫn trung thành với triết lý phục vụ giới quý tộc, giới thượng lưu nên dứt khoát chỉ sản xuất theo đơn đặt hàng chứ không sản xuất hàng loạt và thậm chí còn không thèm bán cho mấy thằng nhà giàu mới nổi.
Chính vì thế nên chiếc xe Rolls Royce nó khác hoàn toàn với các xe khác vì nó được cá nhân hoá đến từng chi tiết nhỏ nhất. Bên ngoài xe nếu các bạn để ý sẽ thấy 2 or 3 đường thẳng vẽ dọc thân xe. Đó chính là đường coach line. Nếu ngày xưa chiếc Gia huy của dòng họ quý tộc nào được vẽ thẳng lên cánh cửa xe ngựa. Thì ngày nay người ta kiểu cách hoá nó đi thường là lấy 2-3 mầu chính của chiếc gia huy đó vẽ thàng đường coach line. Mà đường coach line này được vẽ bằng tay một nghệ nhân của RR với chiếc bút bằng lông đuôi con ngựa đực ( dell hiểu tại sao không phải con ngựa cái???) Các bạn thử tưởng tượng xem. Sau khi sơn đường coach line được vẽ sau cùng. Mà đường này phải thẳng tắp gần 6m không được một chút tỳ vết nào. Nếu soi bằng kính lúp chỉ cần nó có một chút gợn thôi là coi như hỏng cmn cả cái xe và phải sơn lại.
RR hạn chế cho khách hàng cá nhân hoá bên ngoài xe. Nhưng trong xe thì được cá nhân hoá hết. Bạn có thể đưa gia huy của bạn lên phần vô lăng của xe, thêu lên gối tựa đầu, mặt tableu hay bất cứ chỗ nào bạn thích. Ghế bọc da ư? Da bọc cho RR thường phải lấy từ những con bò đặc biệt được nuôi ở một vùng nhất định cà tuân theo quá trình nuôi nghiêm ngặt nhằm cho da con bò không tỳ vết. Và người ta phải giết 18 con bò như thế mới đủ da để bọc cho chiếc RR. Còn gỗ ốp trong xe ư? Bạn có thể yêu cầu bất cứ loại gỗ nào từ bất cứ đâu trên thế giới bọn RR này nó cũng sẽ lùng sục đi mua cho bạn bằng được.
Thế nhưng những cái đó chưa đủ, cái quan trọng nhất là hình thể, tính cách và thói quen của chủ xe.
Điều đầu tiên là RR sẽ đo chân và lưng của bạn. Nhằm thiết kế cho bạn chỗ để chân và tựa lưng thoải mái nhất. Ngoài ra còn chỗ cài gậy, chỗ giắt kiếm ( các nhà quý tộc châu Âu ngày xưa đi đâu cũng cầm một cái gậy và đeo kiếm). Nếu bạn thuận tay trái thì chỗ để gậy và chỗ giắt kiếm nó sẽ phải ngược lại với người thuận tay phải. Bạn uống loại rượu gì? Champagne? Red wine? White wine? Cognac or Whiskey RR sẽ set up một tủ đựng rượu phù hợp với thứ bạn hay uống. Bạn hút cigar ư? Có ngay một cái gạt tàn bí mật cùng bao diêm được làm từ gỗ tuyết tùng cho bạn.
Nói thế để biết cái xe RR nó dek phải là chiếc xe thông thường, nó đắt ở chỗ được cá nhân hoá. Và đòi hỏi người mua cũng phải có những cái để cá nhân lên. Chính vì thế nên số lượng đơn đặt hàng ngày càng ít cà hãng xe này rơi vào tình trạng phá sản.
Ngửi được mùi tiền từ bên lục địa các chú người Đức (BMW) nhảy cmn vào mua lại RR. Và với bản tính thực dụng của họ họ biến chiếc RR không chỉ đơn thuần phục vụ cho giới quý tộc châu Âu nữa mà họ thương mại hoá dần dần
Bước đầu khách hàng họ hướng tới là khách hàng bên bờ Đại tây dương. Nhưng bọn Mẽo này khôn bcm. Chê RR bảo thủ bọn chúng thiết kế cmn chiếc Limousin đi cho nó sướng. Không thành công ở Mẽo, RR chuyển hướng sang trung đông - nơi có bọn nhà giầu mới nổi và thành công rực rỡ. Bọn Rệp này đúng là dạng trọc phú. Bố cần dell gì miễn là xe dát đầy vàng và thương hiệu RR là bố thik. Còn coach line ư? Anh làm dell gì có gia huy, mày thik vẽ gì thì vẽ. Thêu gì lên gối á? Thích thêu dell gì cũng đc..... Nhận thấy khách hàng quá dễ tính thế là các bản thương mại sx hàng loạt ra đời.
Khi giá dầu xuống bọn Rệp dell còn nhiều tiền ăn chơi nữa. RR bèn chuyển hướng sang thị trường Trung quốc. Bọn này còn ngu hơn cả Rệp. Chỉ thích nổi lấy số má chỉ cần biết đây là chiếc xe đắt nhất chứ cần dell gì biết nó như thế nào. Nên bọn BMW giở trò khốn nạn lập tức tung ra các phiên bản Rồng, Rắn, Khỉ rồi cả Chó, Mèo theo 12 con giáp của phương Đông và bán với giá cực đắt vừa thu lợi vừa cười vào mũi mấy chú trọc phú. Vô tình cái điều này nó càng ngày càng làm mất đi giá trị văn hoá truyền thống của RR.
Tệ hơn nữa, mấy ông Việt Nam mua đc chiếc RR về thấy xe thằng này ít vàng quá, dell sang chảnh. Thế là tháo cmn một loạt các bộ phận ra đem mạ cmn vàng cho thiên hạ biết tao là kẻ có tiền cộng với mấy thằng nhà báo ngu dốt nhảy vào PR lên. Tự nhiên nó thành cmn một trào lưu mới..... Đến mức này thì ngay cả bọn BMW cững giơ tay ngửa cổ lên trời mà nói OMG.
Khi ta mua một món đồ vật gì, ta phải mua cả cái giá trị văn hoá truyền thống của nó giống như hãng đồng hồ Patek Philippe luôn giữ giá trị VH truyền thống của mình chứ đâu phải áp dụng cái văn hoá của ta lên nó phải không các bạn



















 
Các bác đoán thử xem cái bãi đậu xe này nếu như ở Hanoi thì sao nhỉ? Em đoán là 10' sau không xe nào còn gương.

Ở đây cũng có trông xe, chắc em đoán là trông xe để không có bà tiền mãn kinh nào nhẩy lên xe chụp thôi.







 
Chẳng biết cái Cờ lắp này làm gì mà ghê gớm phết, toàn xe xịn đậu ở cửa. Em đoán chỗ này chắc là chỗ ăn chơi suy thoái, chỗ giãy chết của bọn tư bản








Xe cộ đậu đầy đường







 
Bố em, một người mấy chục năm tuổi đảng khi đi ngắm nghía phải thốt lên "Trời ơi, sao nước Mỹ giầu thế? Thế mà mấy chục năm trước tại sao mình phải mất bao xương máu đuổi nó đi, đến giờ đi mời nó lại?"

Nghĩ bụng, người dân mình chỉ là con sâu, con kiến cho các anh ở trển thôi đúng không các bác? Đuổi đế quốc nào, mời đế quốc nào là việc đã có các ảnh lo

https://flic.kr/p/2gY7AgQ
 
Last edited:

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,578
Bài viết
1,153,811
Members
190,134
Latest member
etaxiprk2
Back
Top