[Chia sẻ] 7 ngày rong ruổi Vũng Tàu- Phan Thiết- Đà Lạt- Bảo Lộc - SG

Thế là một kỳ nghỉ hè nữa lại đến. Nói đến nghỉ hè nhiều người chắc chỉ nghĩ đến dành cho học sinh, sinh viên. Nhưng thật sự đây là kỳ nghỉ trong công ty của tôi ( Cty tôi là một cty con của Nhật). Được nghỉ tận 9 ngày lận cơ. Giống như những lần trước, tôi lại lên kế hoạch đi đến những điểm chưa đi còn sót lại trên mảnh đất hình chữ S. Và lần này là Vũng Tàu- Phan Thiết- Bảo Lộc. Đi cùng tôi là cậu bạn Shy ( cậu ta khá nhát nên tôi gọi thế :D)

8h30 sáng ngày đầu tiên, Sài Gòn đón chúng tôi bằng một không khí mát mẻ, dễ chịu nhưng lại mất một khoảng thời gian kha khá tắc đường khi đi từ sân bây về nhà chú của Shy.

Sau khoảng 3 tiếng trên chiếc xe mượn từ chú của Shy, chúng tôi cũng đã đến Vũng Tàu. Chỗ này là vòng xuyến có cái tượng đài ở ngay đầu thành phố Vũng Tàu.

Tối hôm đó là cuộc nhậu với 2 người bạn đang làm việc ở Vũng Tàu. Các "đại gia" dầu khí tưởng dẫn ra nhà hàng nào sang trọng, ai dè dẫn ra chợ đêm hải sản ở gần bãi Sau

6h sáng hôm sau bỏ rơi Shy đang chìm trong giấc ngủ, tôi dậy rồi khoác vội chiếc áo gió ra bãi Sau ngắm bình minh. Trời âm u nhiều mây còn biển lạnh lẽo làm tôi khá thất vọng. Nhưng cũng có khá nhiều người ra tắm, chơi trên bãi biển.

Chúng tôi đi đúng vào mùa mưa trong miền Nam nên mưa đến bất chợt rồi cũng tạnh bất chợt. Sau bữa sáng dưới mưa, chúng tôi đến tượng chúa dang tay- một biểu tượng của tp Vũng Tàu.

Ở đây cũng có khẩu đại bác to đoành đã hoen gỉ từ thời xưa để lại. Cu Shy cũng thử trèo ra ,"đọ súng" với khẩu đại bác :V.

Lâu nay cũng không đi được lâu lắm, thôi quay lại cố viết xong chuyến đi này mặc dù không được thuận lợi cho lắm vì đi đúng mùa mưa.

Tự sướng với Shy ở chỗ tượng Chúa

Mũi Nghinh Phong, chúng tôi chỉ nhìn từ xa chứ không xuống tận nơi

Rời tượng Chúa, chúng tôi đi kiếm đồ ăn vặt vì cũng hơi đói bụng. Bánh khọt là sự lựa chọn khả dĩ nhất. Vòng qua một số quán nổi tiếng như bánh khọt miền đông, quán vú sữa thì khá đông nên chúng tôi chọn quán Bánh khọt Út Loan ở đường Bà triệu. Món ăn khá lạ và ngon với chúng tôi. Tôm chiên với bột bánh cuốn rau sống chấm nước mắm thật đã. Tiếc là mải ăn quá nên không chụp được bức ảnh nào ;(

Sau khi ăn xong, chúng tôi qua chợ Xóm Lưới để mua ít hải sản để đem qua nhà một người bạn nhậu. Khổ 2 thằng ít khi đi chợ thành ra toàn bị nói thách, thôi thì chịu vậy. Cũng mua được một ít ghẹ, ốc cà ná,...

Buổi chiều, sau khi rời nhà bạn, chúng tôi đi tiếp lên ngọn hải đăng. Đường khá dốc, nhưng nhiều cây nên không khí hết sức trong lành. Đứng trên cao có thể nhìn bao quát hết cả thành phố.

Nhìn về phía tượng chúa

Tự sướng với nhau :)

Ở ngay dưới ngọn hải đăng có quán cô Tiên, món nổi tiếng là trứng gà luộc lòng đào và sữa chua. Chúng tôi cũng không thể bỏ qua.

Chiều về chúng tôi ra biển tắm. Thời tiết không đẹp nên biển cũng không được đẹp lắm. Cậu bạn Shy biết bơi thì xuống tắm, còn tôi không biết bơi nên đứng trên bờ hóng mát.

Mặt trời đang lặn.

Bữa tối ngày hôm đó là món cá đuối nổi tiếng ở Vũng Tàu. Chúng tôi ăn ở quán Út Mười- một quán khá đông người ăn. Một nồi lẩu 180k/ 2 người ăn, thịt cá đuối dai, sụn giòn giòn sần sật, chấm nước mắm ớt cay thiệt là lạ và khá ngon đối với tôi.

Ăn xong, chúng tôi ra chỗ công viên giải trí gần chợ đêm để ngồi hóng mát và uống nước. Được một lúc thì tôi giục Shy về nghỉ để mai còn đi sớm, bắt đầu hành trình cung đường ven biển.

Sáng ngày thứ ba, chúng tôi dậy sớm, trả phòng rồi lặng lẽ lên đường. Hành trình hôm nay là cung đường ven biển Long Hải - Hồ Cốc và đích đến cuối cùng theo kế hoạch là La Gi. Thoát khỏi thành phố Vũng Tàu cũng là lúc trời sáng hẳn, chúng tôi dừng lại ăn sáng ở một quán cơm tấm, gần một trường học. Có rất đông học sinh buổi sáng đi học cũng đi ăn cơm tấm- một thói quen của người miền Nam.

Đi thêm một đoạn nữa thì đến một bãi biển khu Long Hải, tôi và Shy dừng lại chụp hình, ngắm cảnh và tận hưởng gió biển lồng lộng. Nay trời âm u nên không thấy được cảnh mặt trời mọc. Nơi đây có những tảng đá rất to và trơn, chúng tôi trèo lên cũng phải rất cẩn thận không thì rất dễ ngã. Riêng tôi cũng đã dính một phát trượt chân khiến đầu gối bị xước một vết. :(

Lúc chuẩn bị đi tiếp thì hai đứa mới phát hiện xe bị thủng lốp, quanh đấy lại không có chỗ sửa xe nên Shy phải cố đi lên phía trước để tìm chỗ vá xăm, còn tôi thì đi bộ phía sau. Đường ở đây rất đẹp, phẳng lỳ, nhiều cây xanh nên rất mát, hai bên thì có khá nhiều resort cả cái đang xây lẫn cái đang hoạt động. Đi được tầm 1km, tôi nghỉ chân ở một bãi biển dọc đường. Gió rất mát nhưng biển rất động và không được trong xanh lắm.

Ngồi nghỉ tầm 20p thì Shy gọi điện là đã sửa xong xe rồi, đang ở đâu để quay lại đón. Tôi bảo là đang chỗ bờ biển cạnh một khu đang xây dựng. 10p sau, Shy đón tôi ở chỗ đó và chúng tôi tiếp tuc lên đường. Hy vọng không bị thủng xăm lần nữa . @@
Mải mê với những cung đường ven biển.

Sau khi vượt qua Hồ Cốc- Bình Châu, chúng tôi tiến vào đất Bình Thuận. Cung đường ven biển tạm kết thúc, hợp với quốc lộ 55 ngược về phía Lagi. Chúng tôi đến Lagi lúc 11h, theo kế hoạch tối nay sẽ nghỉ ở Coco Beach. Vào hỏi giá thì gặp mấy bạn nhân viên khá cool ngầu, dẫn đi xem mấy phòng còn trống. Do không đặt trước nên chỉ còn phòng kiểu lều, giá 700k/1 đêm. Biển khá động, sóng to, nước k trong khiến chúng tôi phải suy nghĩ. Cuối cùng, chúng tôi quyết định không ở Coco Beach nữa mà đi tiếp. Trước khi đi tiếp thì phải cho cái j vào bụng đã. Vào trung tâm Lagi làm suất cơm tấm và ly cafe cho đỡ mệt vậy :)

Từ Lagi, đi tiếp lên phía đông bắc tầm 30km sẽ đến Mũi Kê Gà. Trên đường đi, chúng tôi gặp rất nhiều cánh đồng thanh long đang mùa ra quả. Tiếc là mải đi quá mà quên ghé vào thưởng thức:( Đến Kê Gà, chúng tôi đi ghe ra ngọn hải đăng Kê Gà. Giá vé là 120k/2 người/ 2 chiều. Cũng khá gần nhưng đúng lúc đó trời đổ mưa to nên ghe tròng trành, nước mưa bắn vào ướt hết cả quần áo @@

Sang đến bên ngọn hải đăng thì may quá mưa tạnh. Có rất nhiều tảng đá to, đẹp nằm rải rác trên đảo.

Chúng tôi leo lên khám phá ngọn hải đăng. Khá vắng khách du lịch, chỉ lèo tèo vài người, chắc do đang mùa mưa. Hải đăng Kê gà là ngọn hải đăng cao nhất và cổ xưa nhất VN, do người Pháp xây dựng, được khánh thành vào năm 1899, giúp tàu thuyền đi lại ở vùng biển ngoài khơi tỉnh Bình Thuận.

Do người pháp thiết kế và xây dựng nên rất hải đăng rất kiên cố, tồn tại hơn 100 năm trước mưa gió. Cửa khóa không lên trên được nên chúng tôi đi quanh hải đang để chụp ảnh. Biển động, sóng to, nhìn xuống dưới chỗ mỏm đá khá sợ nhưng vẫn liều mình ra xem :D

Đang chơi thì trời lại đổ mưa, chúng tôi lại phải chạy vào nhà trực ban để trú. Tuy vậy tôi thấy rằng đây là một nơi rất đáng khám phá, cảm giác ngắm ngọn hải đăng sừng sững dưới mưa thật yên bình.