[Chia sẻ] 7 ngày rong ruổi Vũng Tàu- Phan Thiết- Đà Lạt- Bảo Lộc - SG

Thế là một kỳ nghỉ hè nữa lại đến. Nói đến nghỉ hè nhiều người chắc chỉ nghĩ đến dành cho học sinh, sinh viên. Nhưng thật sự đây là kỳ nghỉ trong công ty của tôi ( Cty tôi là một cty con của Nhật). Được nghỉ tận 9 ngày lận cơ. Giống như những lần trước, tôi lại lên kế hoạch đi đến những điểm chưa đi còn sót lại trên mảnh đất hình chữ S. Và lần này là Vũng Tàu- Phan Thiết- Bảo Lộc. Đi cùng tôi là cậu bạn Shy ( cậu ta khá nhát nên tôi gọi thế :D)

8h30 sáng ngày đầu tiên, Sài Gòn đón chúng tôi bằng một không khí mát mẻ, dễ chịu nhưng lại mất một khoảng thời gian kha khá tắc đường khi đi từ sân bây về nhà chú của Shy.

Sáng hôm sau, Đà Lạt vẫn mưa. Định đi một vài điểm quanh tp mà không được nữa rồi nên chúng tôi lại phải lên đường.
Đích đến là Bảo Lộc. Tạm biệt Đà Lạt nhé.
Đoạn xuống đèo Prenn khá nguy hiểm vì mưa đường trơn, phải cài số 1 rồi từ từ đi. Phải đảm bảo an toàn trước hết đã. Đến chợ Di Linh thì trời đổ mưa to, chúng tôi vào quán cafe trú. Cà phê ngon mà rẻ quá :)

Thời tiết mùa mưa ở miền Nam thật khó chịu. Mưa rồi lại tạnh, rồi lại mưa, lại tạnh. Có khi cởi xong áo mưa lại phải mặc vào luôn.

Chúng tôi đên Bảo Lộc -thủ phủ của chè và tơ lụa lúc 3h chiều sau khi đã ăn trưa ở một quán cơm ven đường. Nghỉ ngơi một chút rồi chúng tôi tiếp tục đi đến
Linh Quy Pháp Ẩn - một địa danh mới nổi, từng là nơi Sơn Tùng MTP quay MV Lạc Trôi.
Từ Bảo Lộc đến Linh Quy Pháp Ẩn đi theo đường quốc lộ 55 tầm 20km. Đến chân núi, chúng tôi gửi xe rồi đi bộ lên.
Một vườn chè bên đường. Trên trời vẫn dày đặc mây đen.

Check in vs cây cô đơn ven đường.

Đường đi bộ lên Linh Quy Pháp Ẩn tầm 2km, đường không dốc lắm, phù hợp với tất cả mọi người muốn trải nghiệm. Hôm mình đi cũng gặp khá nhiều bạn trẻ đi bộ lên. Nếu ai yếu có thể kêu xe máy chở lên, giá tầm 30-50k j đấy, tuy nhiên ngồi sau xe khi đi dốc, đường bé khá là sợ đấy.
Cuối cùng thì mình và Shy cũng lên được chùa. Chúng mình để dép ở dưới và đi lên tham quan chính điện. Khoảng sân trước chính điện có 3 cái cổng giống như cổng torii của thần đạo nhật bản. Ngồi trên bậc thang trước cửa vào, ngắm nhìn đất trời, lắng nghe tiếng khánh kêu, gió mát, cảm thấy thật trong lành, yên bình.

Thực ra trời mây mưa, k có nắng thì ảnh không thể đẹp được . Tuy nhiên, mình vẫn coi đây là một trải nghiệm tốt. Cuộc đời mà, đâu thể lúc nào cũng hoàn hảo. Một điều chú ý nữa là các bạn khi lên chùa thì nhớ ăn mặc kín đáo và tránh làm ồn.

Chơi chán chê ở chùa, bọn mình về lại Bảo Lộc. Lúc này trời đã tối hẳn. Về tắm rửa nghỉ ngơi rồi lượn đi ăn bò nhúng dấm rồi nem nướng. Bảo Lộc cũng bé thôi nhưng rất là yên bình. Tiếc một chỗ là mình chưa thưởng thức trà ở đây. Nghe bảo là ngon lắm :(

Ngày 7: Chặng kết thúc Bảo Lộc - Sài Gòn

Chúng mình dậy sớm, thu dọn đồ đạc rồi trả phòng lên đường. Hôm nay cũng là một chặng khá dài. Đầu tiên là vượt đèo Bảo Lộc.
Đèo Bảo Lộc sương mù giăng kín lối, đường trơn, các xe ô tô lại phóng nhanh, vượt ẩu nên nơi đây xảy ra nhiều vụ tai nạn. Mình và Shy đi chậm, cố giữ an toàn bằng cách k vượt xe tải phía trước vì rất sợ xe đi ngc chiều đâm phải.

Phù, cuối cùng cũng vượt qua được con đèo nguy hiểm này. Đoạn cuối là dốc Chuối thì phải. Tiếp theo là địa phận huyện Dạ Huoai. Địa hình bắt đầu thoải dần về phía nam. Đến vùng đất đỏ Đồng Nai thì là đồng bằng, ven đường trồng rất nhiều cao su. Chúng mình cũng có dịp ngắm hồ thủy điện Trị An, hồ nhân tạo lớn nhất VN.

Đến ngã tư dầu giây thì nhập vào với quốc lộ 1A, thẳng tiến về Sài Gòn. Đoạn này mình thấy xuống sức kinh khủng, do quá mệt mấy ngày vừa qua.
Về đến Sài Gòn lúc 2h chiều. Nghỉ ngơi một chút rồi dẫn Shy đi tham quan mấy điểm trong tp.

Buối tối được cô chú của Shy mời cơm. Rất cám ơn cô chú đã tiếp đãi nồng hậu và cho mượn xe máy.
21h bọn mình ra sân bay, kết thúc hành trình 7 ngày rong ruổi trên các nẻo đường của vùng Đông Nam Bộ, Nam Trung Bộ, Nam Tây Nguyên. Có mệt mỏi nhiều nhưng an toàn là được, cũng nhiều trải nghiệm tốt.
Có lẽ bài học rút ra được là không nên đi chơi vào mùa mưa @@

6h sáng hôm sau bỏ rơi Shy đang chìm trong giấc ngủ, tôi dậy rồi khoác vội chiếc áo gió ra bãi Sau ngắm bình minh. Trời âm u nhiều mây còn biển lạnh lẽo làm tôi khá thất vọng. Nhưng cũng có khá nhiều người ra tắm, chơi trên bãi biển.
View attachment 146375
Chúng tôi đi đúng vào mùa mưa trong miền Nam nên mưa đến bất chợt rồi cũng tạnh bất chợt. Sau bữa sáng dưới mưa, chúng tôi đến tượng chúa dang tay- một biểu tượng của tp Vũng Tàu.

View attachment 146376Ở đây cũng có khẩu đại bác to đoành đã hoen gỉ từ thời xưa để lại. Cu Shy cũng thử trèo ra ,"đọ súng" với khẩu đại bác :V.
View attachment 146378
Bạn có thể chia sẻ thêm về kinh phí của chuyển đi được chứ? Hè năm sau mình cũng dự định có một chuyến phượt dài ngày nên muốn tham khảo từ bạn.
Cho m hỏi thêm là bạn có biết chỗ nào thuê xe máy giá cả phủ hợp ở miền nam không, tại vì mình ở ngoài Bắc nên không được rõ. cảm ơn bạn!

chi phí thì bạn cứ tính dao động khoảng 500-600k 1 ngày.
xe cộ thì bạn cứ tìm trên mạng rồi gọi điện xem. giá thì như bt thôi. 100k/ ngày xe số, 120k/ ngày xe ga. tuy nhiên ở sg nhiều chỗ k cho thuê xe để đi các tỉnh nên bạn pải hỏi kỹ