What's new

[Chia sẻ] Ba thế hệ đi tây

Đối với một số người khi nhắc tới từ du lịch thì đó là một cuộc đào thoát xa xỉ, một số người thì hứng thú với những trò chơi mạo hiểm mang đầy Adrenalin trong máu. Còn đối với một kẻ nông dân như em, cứ được giá lợn, bán đi vài lứa là em lên đường.


Ấy thế nhưng cuộc đi này của em không giống như những chuyến đi trước, đó là một mình em phải care cả đoàn. Mà đoàn phượt thủ này thì người nhiều tuổi nhất đã gần 80 còn trẻ tuổi nhất thì chưa đầy 15 tuổi.


Chuyến đi này của em cũng bị áp đặt nốt các bác ạ. Vào một ngày đẹp trời, cụ thân sinh ra em gọi em đến và nói: “Hè này dẫn bố mẹ đi Mỹ và Canada” Em giật mình tưởng nghe lầm hỏi lại: “Bố mẹ đi đâu ạ?”. “Thì Mỹ và Canada chứ còn gì”.

“Oh! My God!, trời Phật thánh thần ơi….”
Bố em, một người mấy chục năm tuổi đảng, từng đi công tác học tập ở các nước XHCN (Liên Xô, Cuba…) cứ tưởng cụ đòi đi thì phải đi Nga, Trung Quốc, bắc Triều tiên hay chí ít là Venezuela chứ. Ai ngờ cụ lại đòi đi Mỹ. Chết chết hay cụ lại tự diễn biến, tự chuyển hoá và suy thoái…như ngài tổng tịch vẫn nói trên TV. Nghĩ thế thôi nhưng em không dám nói ra (Nói ra có mà ăn ba cái vả cùng một “bài ca” bất diệt) nên câu nói của em là “Yes! Sir”


Cứ đăng cái ảnh ăn cắp đã, tính sau


 
Buổi sáng ngủ dậy, nhìn qua cửa sổ thấy trời lất phất những hạt mưa nhỏ, nhiệt độ còn khoảng 18-20 độ C. Thời tiết se lạnh, trời âm u....làm Boston giống như Hanoi mùa xuân các bác ạ.
Mở cửa đi ra đường hít tý không khí, gặp ngay anh cảnh sát. Anh ta hỏi "Mày có đậu xe ở kia không?" Sau khi nhận được câu trả lời là không, anh ta đi hết các nhà khác quanh đây bấm chuông cửa chỉ để hỏi về cái xe đậu sai phép. Chừng nửa tiếng sau không thấy ai nhận anh ta mới gọi xe cẩu, cẩu đi. Thấy anh Mỹ cần mẫn làm việc này mới thấy, nếu như VN mình cũng được như thế thì chẳng ai ghét CS nữa phải không các bác?









 
Kế hoạch của nhà em sáng hôm nay là đi tàu vào trung tâm rồi đi bộ dọc theo "Đường mòn tự do" (Freedom trail). Từ nhà em đến bến tàu chỉ khoảng 300 ft. Boston là thành phố khá nhỏ. Em ở khu Boston University cách trung tâm có khoảng 8km mà đường tàu ở đây đã nổi trên mặt đất rồi. Nhìn xung quanh cũng chẳng thấy chỗ bán vé đâu, nhưng lần này em quyết tâm hỏi cho bằng được chỗ bán vé chứ không đi kiểu xin xỏ nữa. Hoá ra vé họ bán trong cửa hàng 7 Eleven các bác ạ.
Em đi đúng vào lúc đầu giờ sáng, sv đi học, mọi người đi làm nên khá đông. Nhưng đi tàu ở Boston này nó cũng khác với những thành phố khác.
Được mệnh danh là thủ đô tri thức của nước Mỹ, Boston là điểm đến mơ ước cho các du học sinh, nơi đây có 2 trường ĐH nổi tiếng thế giới là Harvard và MIT. Thế nên khi lên tàu, xe công cộng, không ngạc nhiên khi thấy các bạn SV tranh thủ đọc sách hay làm bài tập, những người nghiên cứu tranh thủ thời gian đọc Science Articles (bài báo khoa học). Tất cả đều khá trật tự. Và em thấy các bạn trẻ ở đây cũng sáng sủa hơn các nơi khác, không biết có đúng không?






Bạn này là Researcher (nhà nghiên cứu), em nhận ra do cái thẻ đeo ở dưới







Còn chị này thì say mê đọc bài báo khoa học




 
Ga Park street nằm giữa một công viên với những cây phong , sồi to lớn với kích cỡ hai người ôm. Những bãi cỏ xanh mướt, giữa con đường người ta làm vạch kẻ đỏ bằng hai hàng gạch. Đi theo vạch kẻ đó là bắt đầu đi trên "Đường mòn tự do" (Freedom trail)










 
Last edited:
Đây cũng là điểm khởi đầu của con "Đường mòn tự do" này, đi lòng vòng qua các con phố, các điểm chính tronng cuộc cách mạng Mỹ dài khoảng hơn 4 dặm rồi kết thúc ở Đồi Bunker - Nơi có trận chiến đầu tiên giữa quân Anh - Mỹ










 
Bắt đầu đi về quá khứ trên con đường hiện tại quanh những khu phố cổ. Cái may mắn của nước Mỹ là ngoài 2 cuộc chiến (Chiến tranh giành độc lập và Nội chiến) ra họ không có cuộc chiến nào xảy ra trên đất nước họ nữa, nên họ giữ được khá nguyên vẹn từ ngôi nhà, dấu tích.... Mà cũng chẳng phải chiến tranh. Lịch sử cho thấy những nước như Liên Xô, Trung Quốc, Việt Nam... sự phá hoại di tích nó diễn ra trong thời bình. Đầu tiên thì với những tư duy kiểu như "Phá tàn dư của chế độ phong kiến", "bài trừ văn hoá nô dịch"..... rồi cho đến thời nay phá đi một công trình cổ xây mới chỉ vì chỗ đó là đất vàng hay đơn giản là xây lại thì tham những được.










 
Trong công viên này có 3 bức tượng biểu trưng cho Boston, đó là: Tôn giáo, Học tập và công nghiệp. Chắc kiểu như câu: "Sống học tập và làm việc theo gương Chúa Jesus vĩ đại" vậy :D














 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,485
Bài viết
1,153,177
Members
190,103
Latest member
Penguin1
Back
Top