What's new

[Chia sẻ] Ba thế hệ đi tây

Đối với một số người khi nhắc tới từ du lịch thì đó là một cuộc đào thoát xa xỉ, một số người thì hứng thú với những trò chơi mạo hiểm mang đầy Adrenalin trong máu. Còn đối với một kẻ nông dân như em, cứ được giá lợn, bán đi vài lứa là em lên đường.


Ấy thế nhưng cuộc đi này của em không giống như những chuyến đi trước, đó là một mình em phải care cả đoàn. Mà đoàn phượt thủ này thì người nhiều tuổi nhất đã gần 80 còn trẻ tuổi nhất thì chưa đầy 15 tuổi.


Chuyến đi này của em cũng bị áp đặt nốt các bác ạ. Vào một ngày đẹp trời, cụ thân sinh ra em gọi em đến và nói: “Hè này dẫn bố mẹ đi Mỹ và Canada” Em giật mình tưởng nghe lầm hỏi lại: “Bố mẹ đi đâu ạ?”. “Thì Mỹ và Canada chứ còn gì”.

“Oh! My God!, trời Phật thánh thần ơi….”
Bố em, một người mấy chục năm tuổi đảng, từng đi công tác học tập ở các nước XHCN (Liên Xô, Cuba…) cứ tưởng cụ đòi đi thì phải đi Nga, Trung Quốc, bắc Triều tiên hay chí ít là Venezuela chứ. Ai ngờ cụ lại đòi đi Mỹ. Chết chết hay cụ lại tự diễn biến, tự chuyển hoá và suy thoái…như ngài tổng tịch vẫn nói trên TV. Nghĩ thế thôi nhưng em không dám nói ra (Nói ra có mà ăn ba cái vả cùng một “bài ca” bất diệt) nên câu nói của em là “Yes! Sir”


Cứ đăng cái ảnh ăn cắp đã, tính sau


 
Trên thế giới có hai quốc gia có đường biên giới dài nhất thế giới nhưung lại canh gác lỏng lẻo nhất đó là Canada và Mỹ. Khác với biên giới phía nam, khi mà người Mỹ luôn lo đối phó với người Mexico và dân Latino chỉ nhăm nhăm đưa ma tuý rồi vượt biên vào Mỹ, dẫn tới anh Trump anh ấy phải xây bức tường chặn lại. Thì biên giới phía bắc này có khi các bạn đi qua cũng chẳng biết đâu là Canada, đâu là Mỹ nữa



Đây là đất Mỹ nên những nhà này treo cờ Mỹ










 
Hi Hi !!! có tiền nên mua đảo lớn 1 chút để có đất tăng gia sản xuất nữa bác à ! Chứ dảo nhỏ quá vừa đủ cái chồi làm sao tự cung tự cấp được phải không bác, ý của em là vậy ?
 
Nói thế chứ không phải hòn đảo nào trong số 1.000 hòn đảo này cũng được bán. Họ còn gom vào đảo vào thành lập công viên công cộng. Như thế có nghĩa là các bác có thể thuê thuyền hay chèo thuyền tới những hòn đảo đó mà cắm trại, nhẩy múa. Còn những hòn đảo tuy lớn nhưng thuộc sở hữu tư nhân nếu không có lời mời các bác đừng vào nhé. Dân bắc Mỹ họ cực kỳ tôn trọng tự do cá nhân. Không như dân VN mình cứ rảnh thì sang chơi rồi ngó nghiêng mất lịch sự. Dân ở đây phải gọi điện và được phép mới đến đất nhà họ được. Nếu các bác cứ cố tình xâm phạm thì có ngày các bác bị chủ nhà bắn đấy các bác ạ.
À mà ở đây không có khái niệm của nhà nước hay của tư nhân. Chỉ có khái niệm nó là công cộng, hay tư nhân. Tất cả các nơi ghi công cộng các bác cứ thoải mái vào không sợ thằng bảo vệ nào ra đuổi hết. Còn đất tư nhân các bác đừng dại dột vào ngó nghiêng gì nhé









 
Nghe đồn là thuyền nhỏ thì không sao, chứ thuyền lớn một chút là phải dùng hoa tiêu địa phương các bác ạ. Con sông Saint Lawrence và cái hồ Ontario này nó không hiền lành như vẻ bề ngoài của nó đâu. Lơ mơ là đá ngầm, thủng đáy, mắc cạn ấy chẳng đùa. mà ở đời toàn chết vì nhìn vẻ bên ngoài đúng không các bác, thế rồi dính vào mới biết mắc cạn cả cuộc đời :D










 
Ở đây có cái hay là chẳng cái nhà nào giống cái nhà nào. Dân bắc Mỹ có tính cá nhân cực cao nên không bao giờ họ phải bỏ tiền ra để làm cái nhà giống nhà ông hàng xóm











 
Ở trên hòn đảo giữa sông, hồ yên tâm hơn giữa biển nhiều. Ở đây chẳng bao giờ có sóng to, bão lớn và hứng chịu cơn thịnh nộ của thần Poseidon. Thế nên giới nhà giầu mới thi nhau mua đảo ở đây. Hồi trước đọc báo thấy nói cô ca sĩ Celine Dion có mua một hòn đảo với ngôi nhà hơn 10 phòng ngủ. Không biết có phải mua nhà ở vùng này không?












 
Lùi lại lịch sử một chút, ngày xưa đây là đất của người da đỏ (mà khắc bắc Mỹ này đất nào chẳng là của người da đỏ) Iroquois. Họ gọi vùng 1.000 hòn đảo này là "Khu vườn của các vị thần". Và chắc hồi đó cũng chẳng có biệt thự, lâu đài rồi em gái da đỏ mặc Bikini tắm nắng như ngày hôm nay mà chỉ là những túp lều và họ đi lại giữa các hòn đảo ằng thuyền độc mộc.
Trong cuộc cách mạng Mỹ, ngừoi Iroquois nghe theo lời bọn thực dân Anh, chắc là hứa trả độc lập hay cho thành lập khu tự trị gì đó....mà liên kết với quân Anh để chống quân Mỹ. Thế rồi quân Mỹ chiếm nơi đây và ngày nay còn sót lại nhiều đồn lính, pháo đài trên những đảo này










 
Các bác nghĩ gì khi những hòn đảo, ngôi nhà này ở Vietnam? Em thì em nghĩ ngay đến, thay cho các thảm cỏ xanh mướt kia sẽ là ruộng rau các bác ạ. Ở VN càng giầu càng trồng rau vì không tin được những thứ ta đưa vào mồm mà mua ở chợ hàng ngày. Đến gần đây nghe tin nhà bác nguyên Tổng bí thư mà còn phải trồng rau trên sân thượng nữa thì đúng là vệ sinh an toàn thực phẩm của VN mình có vấn đề và không làm cách nào giải quyết được.











 
Đây là bến du thuyền của những người dân vùng này. Họ đậu cách ra chỗ bến tàu của khách du lịch nhé






Còn đây là nhà, chẳng biết thế nào chứ em nghĩ thuế nhà ở đây chắc cao lắm






 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,540
Bài viết
1,153,557
Members
190,112
Latest member
mksportsxyz
Back
Top