What's new

[Chia sẻ] Ba thế hệ đi tây

Đối với một số người khi nhắc tới từ du lịch thì đó là một cuộc đào thoát xa xỉ, một số người thì hứng thú với những trò chơi mạo hiểm mang đầy Adrenalin trong máu. Còn đối với một kẻ nông dân như em, cứ được giá lợn, bán đi vài lứa là em lên đường.


Ấy thế nhưng cuộc đi này của em không giống như những chuyến đi trước, đó là một mình em phải care cả đoàn. Mà đoàn phượt thủ này thì người nhiều tuổi nhất đã gần 80 còn trẻ tuổi nhất thì chưa đầy 15 tuổi.


Chuyến đi này của em cũng bị áp đặt nốt các bác ạ. Vào một ngày đẹp trời, cụ thân sinh ra em gọi em đến và nói: “Hè này dẫn bố mẹ đi Mỹ và Canada” Em giật mình tưởng nghe lầm hỏi lại: “Bố mẹ đi đâu ạ?”. “Thì Mỹ và Canada chứ còn gì”.

“Oh! My God!, trời Phật thánh thần ơi….”
Bố em, một người mấy chục năm tuổi đảng, từng đi công tác học tập ở các nước XHCN (Liên Xô, Cuba…) cứ tưởng cụ đòi đi thì phải đi Nga, Trung Quốc, bắc Triều tiên hay chí ít là Venezuela chứ. Ai ngờ cụ lại đòi đi Mỹ. Chết chết hay cụ lại tự diễn biến, tự chuyển hoá và suy thoái…như ngài tổng tịch vẫn nói trên TV. Nghĩ thế thôi nhưng em không dám nói ra (Nói ra có mà ăn ba cái vả cùng một “bài ca” bất diệt) nên câu nói của em là “Yes! Sir”


Cứ đăng cái ảnh ăn cắp đã, tính sau


 
Lâu đài của Boldt trên đảo Heart


Nằm nổi bật giữa lòng hồ, từ xa đã nhìn thấy toà lâu đài xây dựng theo phong cách thời trung cổ. Khách du lịch nào đi qua cũng trầm trồ về vẻ đẹp của nó mà ít người biết nơi đây mang dấu ấn của một thiên tình sử, một biểu tượng cho tình yêu bất diệt giữa nhà tỷ phú George Boldt và vợ ông.
Nếu như Shah Jahan - Hoàng đế Mughal xây ngôi đền Taj Mahan làm quà tặng cho người vợ yêu quý đã mất của mình, thì George Boldt xây tặng ngừoi vợ mình một toà lâu đài ngay khi nàng còn sống. Và khi Shah Jahan bị con trai bắt giam cầm trong ngục tối ngài chỉ xin con trai được giam trên cái tháp mà hàng ngày được ngóng ra đền Taj Mahan nơi ngừoi vợ yêu quý của ngài đang nằm đó. Thì ngay khi người vợ mất đi George Boldt, suy sụp và bỏ dở luôn công trình lâu đài đang xây dựng trên đảo này và cúng chẳng còn thiết tha gì với dự án này nữa. Mặc cho thời gian tàn phá, mãi đến sau này (73 năm sau) một công ty mua lại toàn bộ đảo Heart và toà lâu đài dang dở với giá vẻn vẹn có 1 USD nhưng với điều kiện phải phục hồi lại và bảo tồn hòn đảo cho các thế hệ tương lai.
Từ đó đến nay, chủ mới đã chi vào 15 triệu USD và công việc vẫn tiếp tục hàng năm với mục đích không pahir hoàn thiện nó mà đưa nó về trạng thái khi nó bị đình chỉ











 
Lâu đài trên đảo bắt đầu được xây dựng năm 1900, với thiết kế gồm một ngôi nhà 6 tầng ở giữa, xung quanh là các ngọn tháp, bến du thuyền....trên đảo còn có vườn, sân golf, sân tennis, chuồng ngựa, sân polo cùng với trang trại và các kênh đào.
Chính vì công trình lớn như thế nên thi công đến tận năm 1904 chưa xong, mà đen cho ông Boldt là đang xây thì vợ chết. Thế là tàon bộ công trình bị bỏ bê cho mưa nắng cho đế tận năm 1977 nó mới được mua lại và bắt đầu quá trình phục hồi










 
Nhìn thì cứ tưởng tháp này được xây dựng lên để giam tội phạm hay nàng công chúa nào đó nhưng thật ra không phải đây chỉ là nhà máy điện cung cấp cho lâu đài bên trong. Chỉ là cái nhà máy điện có nhất thiết phải đẹp đến thế không?






Tháp Alster chẳng biết chủ nhân xây nó với mục đích gì? nhưng theo em ngày mát trời nhưu thế này rủ bạn bè lên trên tháp làm vài ly rượu thì hết sẩy






Cổng chào



 
Đó bác thấy chưa !!! Người VN mình cần mua đảo lớn kha khá để có đất còn tăng gia sản xuất nữa chứ . Ở đảo mà tiền đâu mà mua xăng chạy tàu đi chợ mỗi ngày :unsure:
 
Tour này em mua chủ yếu là đi Niagara Falls, nên những điểm khác đi kiểu cưỡi ngựa xem hoa, thế nên nhiều khi chỉ được du lịch qua cửa kính ô tô tôi các bác ạ. Đi tour nó khổ thế, không được tự khám phá những gì mình yêu thích. Nhưng ngược lại nó khá nhàn và an toàn.
Chạy một lúc, cả đoàn đã đến Toronto - thành phố lớn nhất Canada.











 
Trái ngược với Montreal yên bình, thơ mộng, hoài cổ, lặng lẽ....thì Toronto lại nhộn nhịp, năng động, vội vã và hiện đại. Hai thành phố này nếu so sánh với nhau thì Montreal như một quý bà đằm thắm còn Toronto như một cô gái trẻ đang tuổi dậy thì phổng phao sức lực của tuổi mới lớn vậy.



Một đất nước rộng thứ hai trên thế giới nhưng số dân còn ít hơn bang California thì tắc đường là của hiếm, và hình như của hiếm đó chỉ có tại Toronto.










Cũng dây điện chằng chịt cho tàu điện nổi chạy dưới đất


 
Xe chạy qua toà thị chính cũ của Toronto, nhưung không có trong chương trình cho khách xuống tham quan. Em gái tour guide cầm micro và nói mấy câu nào là: "Đây là công trình lớn nhất thành phố khi nó xây xong với kiến trúc Roman, rồi cái tháp đồng hồ đặc biệt....." Nhưng do ngồi trong xe ngước lên em chẳng nhìn thấy cái tháp đồng hồ nào các bác ạ.







 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,578
Bài viết
1,153,811
Members
190,134
Latest member
etaxiprk2
Back
Top