What's new

[Chia sẻ] Đông Nam Hoa lục 2019 - Đông còn vương nắng

20191227_101405.jpg


Chuyến đi thăm miền Đông Nam Hoa lục lần này đã ấp ủ từ rất lâu, thế nhưng vì nhiều lý do, có lẽ là do duyên mệnh chưa tới, nên đến những ngày cuối cùng năm 2020, trước khi thế giới cùng đón chào thập kỉ mới với bao hân hoan (và cuối cùng hóa ra lại đầy bất hạnh) mới có thể nhẹ nhàng tung bước quẩy túi lên đường.

Một vòng cung với điểm khởi đầu là Quảng Châu nhộn nhịp, sau đó là Phúc Kiến ẩn chứa nhiều thú vị, rồi ngược lên Hoàng Sơn danh tiếng lẫy lừng, lướt qua Hàng Châu phong tình, Ô Trấn hoài cổ, thăm thú và chiêm ngưỡng sự phồn hoa của Thượng Hải rồi lại quay vòng về thưởng thức dimsum và chìm đắm trong phong cách sống "Live for Dimsum" của xứ Quảng.

Một hành trình lang bạt 14 ngày, điểm đến thì xác định nhưng chân người đi thì tự do, ý chí phiêu bồng, cuộn trôi theo dòng người và duyên mệnh.
 
Last edited:
Cổ Lãng Dữ - "hòn đảo Piano" của Trung Quốc, bao bọc trong diện tích chỉ chừng 2 km2 của mình những tòa nhà mang đậm dấu ấn Tây phương, cổ kính và lãng mạn. Gọi là đảo nhưng thực chất chỉ như Cù Lao của nước mình. Hòn đảo này hoàn toàn cấm xe chạy, cho nên phương tiện khả dĩ nhất để tham quan từng ngóc ngách của Cổ Lãng Dữ chỉ có thể là ... Căng Hải :D Ngay cả vật liệu để xây dựng nhà cửa cũng sẽ được vận chuyển bằng xe kéo như các bác có thể thấy trong phim về thời Dân quốc.

Với việc giữ gìn được gần như nguyên vẹn các kiến trúc cổ điển của phương Tây qua hơn 900 tòa nhà, 4 con phố cổ cùng các cảnh quan đặc sắc khác, tái hiện được thời kì lịch sử của Trung Quốc cũng như sự giao lưu và hội nhập giữa nhiều giá trị quan trong thời kỳ đầu toàn cầu hóa châu Á nên Cổ Lãng Dữ đã được công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới vào năm 2007.

Thực ra thì với diện tích nhỏ như Cổ Lãng Dữ, chỉ mất chừng nửa ngày đến 1 ngày là đủ để chiêm ngưỡng và tận hưởng không khí lãng mạn, hoài cổ mà hòn đảo này mang lại. Việc chỉ cho du khách đi bộ trên đảo xem chừng cũng là phương án hợp lý, vừa giúp giữ gìn được bầu không khi yên bình cho hòn đảo, vừa tránh được sự tắc nghẽn rất có thể xảy ra khi các phương tiện hai bánh, ba bánh lưu thông mà lượng khách thì quá đông. Hơn nữa, vì là đảo nhỏ, gió biển thổi không ngừng xuyên qua từng con phố của Cổ Lãng Dữ, cũng khiến cho kẻ lữ hành có thể thong thả dạo chơi mà chẳng chút mệt mỏi.
 
Last edited:

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,175
Bài viết
1,150,346
Members
189,939
Latest member
chuyengiatrimun
Back
Top