What's new

[Chia sẻ] NHỮNG NGÀY LỂ TUYỆT VỜI , MỘT CUNG ĐƯỜNG TUYỆT ĐẸP VĨNH HY - KHÁNH SƠN - TÀ GỤ !

Chào các bạn ! Một sự việc lần đầu tiên trong cuộc đời mới thấy , mới biết ,trận đại dịch COVID 19 , xảy ra có tầm ảnh hưởng đến toàn thế giới ! Cả xã hội cách ly , mọi hoạt động đều dừng lại , những liên hệ , công việc xã hội đều dừng lại gây sốc cho tất cả mọi người , mọi sự việc như một lò xo dồn nén lại , khi những giãn cách ấy giảm bớt , mọi việc như bung ra với tất cả năng lượng bị dồn nén , và những ngày nghỉ lể 30/4 như một điều kiện cần và nổi đam mê đi đây đó là điều kiện đủ để tôi có một cuộc hành trình đầy lý thú , trên cả tuyệt vời , những ngày cách ly đã âm ỉ dồn nén hình thành lên kế hoạch cho một cung đường , cho một chuyến đi ... ! Và bây giờ bắt đầu thôi .... !
 
Last edited:
Tất cả đều thỏa mãn , công việc thức sớm đón bình minh được đền bù xứng đáng ! Cả nhóm nhờ một du khách chụp để có được tấm hình đầy đủ các thành viên .. !
20200501_053810.jpg
 
Thôi ! chào ông mặt trời hôm nay chúng tôi chào đón ông thật sớm.. , kế hoạch săn bình minh trên hang Rái thành công , cả nhóm rời hang Rái để trở về khách sạn, lội bộ ra chợ Vĩnh Hy ăn sáng nạp năng lượng để khám phá vùng đất nầy ngày hôm nay , ra chợ thôi, hòa vào cuộc sống của những người dân Vĩnh Hy , ngôi chợ nhỏ khiêm nhường nằm trên một bãi đất thật rộng , lác đác cũng có người dân đi chợ , vừa đến đúng lúc quán bún cá vừa dọn ra ! Cho 5 tô bún cá cô ơi !

20200501_060918.jpg
 
Sức dài vai rộng , bọn trẻ ăn rất ngon , thêm 4 cuốn bánh tráng nữa vị chi 140k cho buổi sáng 5 người quá rẻ , quá no .. ! Những gương mặt rất hài lòng ha...ha ! Tiếp theo là gọi điện thoại cho em Hồng chủ nhà nghỉ Vĩnh Hy có ca nô đưa tất cả đi lặn biển .. phía trước sẽ là một chuyến lặn biển thú vị lắm đây đang chờ đón , đi Vĩnh Hy được tắm , được lặn biển thì còn gì bằng ! Đi thôi !

20200501_083123.jpg
 
Từ bờ chúng tôi lên chiếc ca nô được một tài công phóng nhanh ra biển ! Chiếc ca nô tốc đọ cao phóng vun vút , tiếng con tàu va vào sóng biển nghe đập rầm rầm . con tàu nhô lên hụp xuống như vượt qua bao nhiêu ổ gà như đang chạy trên đường , cảm giác phấn khích khiến bọn trẻ gào lên thích thú , ca no sau 5 phút lướt trên mặt sóng đã đưa chúng tôi đến một bãi tắm tuyệt đẹp , nơi chỉ còn gió biển và tiếng sóng vỗ rì rầm , biển trong veo nhìn xuống tận đáy nới có các mõm đá ngầm , từng lớp san hô , nhưng tiếc một điều san hô nơi đây chết , hư hại nhiều lắm .. ! Thật tiếc .. nhưng thôi bơi lặn cái đã .. !

Bãi tắm thật đẹp ! Đã có vài nhóm người ra đây lúc nào không biết ? Theo kinh nghiệm của bản thân , nếu mọi người muốn đi tắm , lặn biển nên đi sớm để tránh ánh nắng khi đứng tầm rất gay gắt .. ! Ra đây nên đem theo đồ ăn , nước uống vì đây là hoang đảo nên không có dịch vụ ăn uống ! Nhưng quan trọng sau khi dùng nên gom rác lại đem vào bờ để môi trường luôn sạch sẽ nhé các bạn tôi !

20200501_094305.jpg
 
Tiếp nhe các bạn ! Sau khi ngụp lặn thỏa thích với biển cả , các thành viên trong đoàn quay lại bờ , chiếc ca nô 500 mã lực rú ga chồm lên các con sóng , tiếng va đập của sóng vào thân tàu nghe ầm ầm , con tàu ca nô rung lắc có cảm giác đang vượt lên các ổ gà , cảm giác ngất ngây vì lạ , vì được đi ca nô quá hấp dẩn , sau nầy khi về vẩn còn hào hứng nhắc lại phút giây đó ! Kế hoạch buổi sáng của ngày thứ 2 trong chuyến đi coi như hoàn thành , về nghỉ trưa sau đó có một bữa cơm thật ngon , rẻ ở quán Bảy Sít ( Các bạn sau nầy có đi Vĩnh Hi nhớ ghé ăn , không làm các bạn thất vọng đâu ! ) Quán gần cầu Vĩnh Hi , bên tay trái nếu từ ngoài vào .. ! Còn món mực xào chua ngọt nữa , cả nhóm 5 người ăn vị chi 250.000đ

Thỏa thích với biển xanh mây trắng !

IMG_20200501_104720.jpg


received_2662047964069970.jpeg
 
Last edited:
Chiều ngày thứ 2 của chuyến đi sẽ khám phá Vĩnh Hi , Vĩnh Hi thì đi ngang qua nhiều lần trong các chuyến đi trước nhưng dành thời gian cho nơi đây thì chưa nên quyết định sẽ đi để gần gũi với cảnh quan nơi vùng vịnh nầy ! Buổi trưa đang nghỉ ngơi thì nhận được tin nhắn của một bạn trên nhóm " Cung đường phượt bụi nhắn tin xem mình còn ở đây không OK ! Cà phê thôi , gặp một bạn tuổi như con mình nhưng cùng đam mê nên nói chuyện rất vui rất hợp gu !

20200501_140337.jpg
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,462
Bài viết
1,153,068
Members
190,097
Latest member
bonghongvu
Back
Top