[Chia sẻ] MỘT VÒNG HỒ TRỊ AN, MÙA MƯA 2017

Cũng gần 2 năm của chuyến đi vào ngày thứ BẢY, 24/6/2017.
Cuối tuần rảnh rỗi không có vướng việc gì…nên hẹn thằng em sáng mai ta làm chuyến vòng quanh hồ trị an. Một ý kiến đột xuất nhưng vì cự ly trung bình và trong ngày nên cũng không phải cân nhắc, chuẩn bị gì nhiều, mai cứ xách xe mà đi thôi…
Đúng 6h xuất phát từ Chợ Thủ Đức, có 2 đường đến thị trấn Vĩnh An thủ phủ của huyện Vĩnh Cửu (cũng là điểm đầu tiên của cung đường đi chiến khu D và đường TL 761 vòng hồ Trị An). Một là đi theo Quốc lộ 1K đến cầu Hóa An quẹo trái vào Huỳnh Văn Nghệ (đường tỉnh ĐT768), hoặc từ cầu Hóa An chạy thẳng theo đường Nguyễn Ai Quốc xuyên tâm TP Biên Hòa rà Quốc lộ 1, đến Ngã ba Trị An quẹo trái vào đường tỉnh 767. Tụi mình chọn đường 767.
Sáng thứ bảy đường vắng hơn mọi ngày, thời tiết rất đẹp, không thấy báo hiệu có mưa mà chỉ thấy nhiều mây. Vì là đoạn đường quen với mình và với tất cả mọi người nên không chụp ảnh gì nhiều. Gần 8h15 tới thị trấn Vĩnh An.
Việc đầu tiên là đổ full xăng và ăn sáng...mua nước...
155415

Lộ trình này sau này mình mới Biên lại chỉ là hành trình CƠ BẢN chưa đúng ở phần ban đầu.

TÌNH HÌNH LÀ VIẾT ĐẾN ĐÂY RỒI THẤY ẢNH MÔ TA MÌNH POST LÊN TOÀN NHỎ NHƯ Ở CHẾ ĐỘ THUMBNAIL NÊN NHÌN KHÔNG RÕ, TRONG KHI ẢNH RẤT CHẤT LƯỢNG. MÀ MÌNH POST LUÔN ĐẶT Ở CHẾ ĐỘ FULL IMAGE. BẠN NÀO BIẾT HƯỚNG DẪN MÌNH NHÉ, ĐỂ MÌNH SỬA LẠI...VÌ CÒN ĐOẠN VÒNG VỀ ĐẢO Ó ĐỒNG TRƯỜNG NỮA.

Ra đến QL 20. Lúc này là 2h chiều, còn quá sớm mà hành trình leo núi vượt ngầm đã qua rồi. Hành trình còn lại toàn đường nhựa không hà. Hai anh em ghe quán ăn (TRẠM DỪNG CHÂN SINH THÁI THẢO NGUYÊN ) trên đường 20 để nghỉ ngơi và tiếp tục hành trình. Tới địa bàn xã Gia Tân 1, quẹo vô đường Hồng Tiên chạy rồi theo đường không tên ra đến đường cây Gáo, rồi hương lộ 24 và ra đường DT 762.
155422
155423
155417
155418
155419
155420
155421

Bên đường KHÔNG TÊN có rất nhiều hẻm, nhánh rẽ ra hồ Trị An, tuy nhiên không đủ độ liều và thời gian nữa để quẹo vô thăm, ngó, lý do không giám liều vì đoạn này thỉnh thoảng mới có bóng xe và người, và mùa mưa nên cây cối, cỏ mọc um tùm đem đến cảm giác là HOANG VẮNG rất.

Cuối hành trình của đoạn đường này tìm nhánh rẽ ra ven hồ để ngắm lại khung cảnh kỳ vỹ của thiên nhiên và cũng kết thúc 1 vòng hành trình quanh hồ'. Cảm giác của ngày hôm ấy rất là Tuyệt vì vượt qua hành trình vừa rồi quá khó khăn nếu không hô QUYẾT TÂM CAO thì tinh thần bỏ cuộc là đến 90% rồi. Tuy nhiên điều đáng tiếc nhất vẫn là không có thêm xe, bạn đồng hành để cùng chụp ảnh, chia sẽ những kỷ niệm vượt qua 2,5km rừng, đồi núi đất đỏ bùn lầy.

Hai anh em hẹn nhau sẽ đi lại 1 vong quanh hồ nhưng theo hướng ngược lại và sẽ đi bằng xe máy khác và vào mùa khô chứ nhưng đến nay vẫn chưa làm lại được.