What's new

Mộc Châu - Tình yêu cao nguyên

Theo đường 6 đi hơn hai trăm cây số đường đèo dốc thì tới được Mộc Châu.
Đường đi ngang qua dốc Cun, Cao Phong, Mường Khến,... dốc và cua gấp liên tục. Cuối tháng 12, trời như muốn thay máu cho đất;
Đoàn chúng em bốn xe, tám mạng nhân...:D

Nhọc nhằn một quãng thôi, đổi lại khi lên tới đỉnh dốc cao, phóng tầm mắt ra xa nhìn thấy những đường mây mặt trời, những dãy núi dài ở ngang lưng và thung lũng trải rộng.
 
Last edited:
Nói thực chứ, mục đích của chuyến ra Bắc kỳ này lả để leo Phan, chinh phục cái thiên hạ ầm ầm đồn thổi mặc dù trên đỉnh chỉ có 1 cục sắt lạnh lẽo. Nhưng cũng vì máu me hoa cải mà bất đắt dĩ trở thành chủ thớt Mộc Châu, chắc là có duyên với mọi người hay sao í.

Mình biết đến Phượt này cũng khá lâu, nhưng để chính thức tham gia và quan tâm chắc có lẽ ko hơn 2 tháng và lần đi kỳ này cũng là lần Phượt thứ 2. Hai lần mở hàng cũng là 2 lần làm chủ thớt bất đắt dĩ.

Còn nhớ cảm giác open topic Mộc Châu, chỉ chốt được thời gian cần thiết còn mọi thứ chỉ biết ăn cắp, trộm vặt của đoàn đi trước vì mình là người SG mà đâu biết gì cuộc sống, con người, đường xá ngoài Bắc ra sao đâu. Có biết chăng cũng chỉ là qua sách vở và được hình dung lại từ những người từng trải.

Mở Topic mà trong lòng lo lắng, ko biết có ai tham gia cùng mình ko hay cuối cùng một mình mình độc hành ở Mộc Châu. Có cho tiền cũng không dám đi Mộc Châu một mình.

Sau vài ngày chờ đợi thì bắt đầu có comment rồi đoàn đông dần lên, có lúc lên đến 20 người nhưng cuối cùng chốt lại chỉ còn 8 người (4 cặp - 50% miền Bắc + 50% miền Nam).

Giới thiệu sơ wa cho bà con dễ hình dung nha:

Từ trái sang ở tấm hình trên đó:

1. Bạn Hưng cũng người SG, phó nháy chính của đoàn, đoàn có những tấm hình ấn tượng cũng là nhờ anh này đó.
2. Bạn Sơnvc (vc là họ và tên lót thì phải, hay biệt danh gì đặc biệt đó cũng ko rõ cho lắm), là người tháo vác nhất đoàn đó nha, anh ấy đem cái balo nhỏ xíu mà trong đó ko thiếu thứ gì ngay cả đồ ngoáy tai... hihi
3. Anh đầu trọc la bạn Phi, nghe đâu anh này có một tình yêu đậm đà lắm, nhưng vì rào cản tôn giáo nên ko đến với nhau được, chắc vậy mà anh ây xuống tóc như để minh chứng cho lòng chung thủy của mình.
4. Người mà cươi toe toét là mình đó, chủ thớt, cười tươi ghê nên nhìn cũng khá dễ thương :)
5. Nhí nhảnh tuổi teen là em Phương thủ quỹ, em này thik chụp hỉnh kiểu cái bang lắm nha, mà công nhận những tấm ảnh đó độc lắm, nhìn xong đảm bảo kiếm được xiền để xây nhà tình thương, chắc phải post mấy tấm đó lên để kiếm tiền đi phượt tiếp...:D
6.Kế là em Hà, người được nhiều anh hăm dọa nhất, do hay thik làm dáng trước ống kính, có sở thích Phượt và lừa tình... ;)
7. Em cận thị là e.Minh, cũng ham hố từ SG, e đó mới nhắn tin cho chủ thớt bảo đừng tán gẫu Mộc Châu, do e sợ mẹ em đó nhìn thấy e liều mình với mọi người sẽ cho ăn no đòn vì cái tội trốn nhà theo Phượt. Nhưng hình nào cũng có mặt e, thôi đành chịu, cầu trời cho mẹ em đừng nhìn thấy được.
8. Người cuối cùng trong đoàn là e Nhung, ban đầu cứ tưởng là người tình của a.Phi, nhưng hóa ra họ cũng chỉ quen nhau trên Blog 360, may mà mới quen nhau online ma đã quấn quýt vậy, sau khi Phượt về ko biết thắm thiết đến cỡ nào nữa. (c)

Xong hết rồi đó, mời bà con đoàn mình tàn phá tiếp nha...

P/s: Sẵn gửi mọi người bài này http://www.nhaccuatui.com/nghe?M=QB08fIQb6I, nhớ mọi người đoàn mình lắm, mỗi lần nhớ chủ thớt nhớ lại mở bài này lên để suy nghĩ, hoài niệm và mong một ngày đoàn mình sẽ gặp lại, sẽ còn đó những cung đường chờ tụi mình Phượt.
 
Last edited:
Mình xin phép post ít ảnh những câu chuyện tình tay hai, tay ba, tay tư trên đồi chè, trên thảo nguyên xanh, chú thích dẫn giải sau nhé.
5353121291_3d95ddb2e6_b.jpg




5353122547_80fbcc8b11_b.jpg




5353122137_5a5b247b1a_b.jpg




5353121611_e0051e0b6e_b.jpg




5353161401_e40fccd695_b.jpg




5353123289_f36e2ea891_b.jpg




5353058263_a26ae5dd9f_z.jpg
 
Đúng đấy, đời còn dài, măng còn non chưa biết bao nhiêu chum mì chính mà kể.
Chuyến đi này chắc các bạn vừa đi xong, không biết hoa cải trắng còn đẹp không nhỉ?
Hoa cải thì lúc bọn mình lên đó ngày 29 và 30 thì hoa cải ở Ba Phách tàn gần hết rùi, giờ thì chắc đã hết bạn à.


Ba Phách
Chỉ còn chút ít ở Nông trường Mộc Châu nhưng khi đoàn mình về thì có ngay 2 đoàn nữa lên sau không biết có còn để lại gốc không nữa ta? Thank bạn đã quan tâm.
 
Last edited:
Xin phép các bác, có nhiều người quan tâm đến hoa cải em xin phép post cái ảnh để các bác mãn nhãn chút



Hoa cải trắng trên đường tới Thị trấn Nông trường Mộc Châu ngày 29/12/2010.



Và các thớt ảnh do bác phó nhoáy này cung cấp...
 
Last edited:
Đêm thanh bình



Và thơm mát hương buổi sớm mai...



Cơn bão đô thị quét vội qua vùng thiên đường này không đủ tàn bạo để làm mất hẳn những nét phong tục hoang sơ, man dại và nồng nhiệt.



Trong ánh mắt những chàng trai Mông, những cô gái Thái vẫn còn chan chứa lắm, vẫn còn hoang vu như sợi cỏ thơm giữa thảo nguyên bao la.
 
Dọc theo con đường dài ngập đầy sương núi, thác Dải Yếm. Người già kể lại dòng thác này là dải yếm của người con gái đã liểu mình cứu chàng trai mình yêu thoát khỏi dòng nước lũ.

 
Thác Dải Yếm



Thật đẹp và thơ mộng, con người như nhỏ bé lại trước thắng cảnh của thiên nhiên



(Ảnh chụp mùa nước cạn)
Chơi bời chán chê ở thác Dải Yếm bọn em lại tiếp tục chạy lên cửa khẩu Pa Háng - Loóng Sập, cảnh sắc về đêm của vùng cao biên giới thật yên bình của nơi của khẩu giáp với nước bạn Lào



Trước khi lên bọn em có ghé qua trạm này để xin phép các đồng chí, và được phép đi qua cửa khẩu



Phía bên kia nước bạn trời đã về đêm nhưng vẫn có những em nhỏ vui đùa trước khi ánh chiều tàn chạng vạng vụt tắt



Và những giây phút ần tượng khi quay về

 
Hi, em xin phép viết lại từ đầu chuyến đi của chúng ta, để cho mem nào đọc topic này đều hiểu được chuyến đi ngắn ngủi mà nhiều chông gai à nhầm thú vị của nhóm ta, hoặc để cho mọi người hồi tưởng lại :))

HN,1 ngày mùa đông lạnh giá, đoàn mình lên đường đi MC, ấy thế mà ông trời chẳng thương cho, làm mưa làm gió lạnh buốt buồn buột...Nên ai cũng phải khăn mũ, áo này áo nọ đến nỗi to như...con gấu như này nè :D
100_6051.jpg

Nguyên văn là đoàn mình rất đặc biệt 50% miền Nam, 50% Bắc và đi vào ngày thường nữa chứ,trong khi các đoàn khác toàn kéo nhau đi dịp lễ ^^
Cũng may là trời thương ( chắc vì do toàn người tốt trừ 1 vài người xấu ra ) mà đi 1 lúc là trời sáng hẳn, tạnh mưa, không khí thật là trong lành. Thế nên là nhà mình quyết định dừng chân tại 1 quán phở (trước cổng trường gì đó thì e ko nhớ tên)
Và thế là thời gian để làm quen, lấy số đt và tranh thủ măm măm
100_6057.jpg

Có ai nhớ đây là bát gì ko? :))
No rồi, ấm bụng rồi, trước khi lên đường anh sonsv đã kịp có thời gian trổ tài tháo vát trước các con mắt chữ O miệng chữ A với màn biểu diễn có 1 0 2 ....bơm xe với đạo cụ lôi từ "cốp Doraemon"...ảnh mang tính thời sự và chân thật nhất để dìm hàng đây
100_6061.jpg

Nguyên văn là anh bomb thích chí quá, muốn xin anh sonsv 1 chân học nghề :D
Và a lê hấp...lên đường
 
Last edited:

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,410
Members
189,944
Latest member
mahormonu81
Back
Top