What's new

2000 km từ Đông sang Tây, từ Trung về Nam

Cuộc sống với nhiều bộn bề lo toan, sắp xếp lại mọi chuyện hai vợ chồng quyết định làm một chuyến đi từ Đông sang Tây. Một kế hoạch ngẫu hứng, rồi cuối cùng chúng tôi cũng chuẩn bị cho chuyến hành trình. Suốt một tuần trước khi đi cả hai vợ chồng đều nôn nao, đi mua thêm ít đồ phượt để dành cho chuyến đi. Do không có thời gian nhiều nên chúng tôi gửi xe vespa ra Đà Nẵng với chi phí gửi là 700k.
Bắt đầu chuyến hành trình như sau: Đà Nẵng – La Vang – Huế - A Lưới – Thạnh Mỹ - Khâm Đức – Quãng Ngãi – Quy Nhơn – Phú Yên – Nha Trang – Đà Lạt – Bảo Lộc – Phan Thiết – Sài Gòn. Điểm nhấn của chuyến đi là Bán đảo Sơn Trà, đèo Hải Vân, Đức Mẹ La Vang, đường Hồ Chí Minh đoạn từ A Lưới đến Khâm Đức, đèo Omega và đèo Tà Nùng đường ĐT 725 từ Đà Lạt đi Bảo Lộc.

Ngày đầu tiên:
Chúng tôi đặt vé xe Phương Trang đi Đà Nẵng từ bến xe Miền Đông, chuyến xe 10h30 với giá vé là 355k. Từ nhà hai vợ chồng đi xe bus ra bến xe Miền Đông, đem theo balo, nón bảo hiểm và hành trang đi phượt, trái cây ăn dọc đường. Xe xuất bến, đoạn đường trên xe cũng không có gì đặc biệt đến 6h sáng xe đã đến bến xe Đà Nẵng. Hết ngày thứ nhất trên xe.

Ngày thứ 2:
Vẫn chưa nhận được thông báo về chiếc xe của chúng tôi. Nếu ra ga mà không có xe chắc phải tính đến phương án B. Chúng tôi đi xe trung chuyển ra ga xe lửa Đà Nẵng. Không có xe, vậy phải thực hiện phương án B, tìm nhà nghỉ thuê xe máy và chờ đến khi nào có xe thôi. Chúng tôi đi vào nhà nghỉ gần ga, cái thì quá mắc, cái thì quá dơ. Sau đó đi bộ qua Trần Cao Vân, thì ra ga xe lửa gần khách sạn lần trước ra Đà Nẵng chúng tôi đã nghỉ chân. Vậy là đi bộ lại khách sạn cũ, khách sạn Lusa, dọc đường đi có nhiều hàng quán bán đồ ăn ngon nào là bún bò, bún riêu, rồi mì quảng…Đến khách sạn, chờ nhân viên kiểm tra phòng, do chúng tôi không đặt trước, được anh quản lý cho vào nhà vệ sinh rửa mặt đánh răng nhờ. Cuối cùng không cón phòng, vậy là lên mạng tìm, có khách sạn Caraven giá cũng mềm chỉ có 250k mà phòng ốc nhìn cũng được. Vậy là tạm biệt anh quản lý chúng tôi ra kêu taxi mà lâu quá rồi đi xem ôm đến khách sạn. Gửi lại hành lý, chúng tôi thuê một chiếc xe số với giá 100k/ngày.

Đói bụng quá rồi vậy là chạy lại đường Đinh Tiên Hoàng ăn bún riêu và bún chả cá Đà Nẵng, quán bình dân mà ngon ghê, chỉ 15k/tô. Đây là lần thứ hai chúng tôi đến Đà Nẵng, lần trước cũng lên mạng tìm những quán ăn và món ăn ngon Đà Nẵng nhưng thật sự thất vọng toàn tập, đồ ăn không ngon, lần này thì khác.

bunbo_zpstd49ebus.jpg


No bụng rồi chúng tôi bắt đầu mục tiêu đầu tiên của chuyến đi, khám phá bán đảo Sơn Trà. Chúng tôi đi lạc lên Nguyễn Tất Thành, sau đó quay lại, cũng nhờ vậy chúng tôi biết được thêm vài khách sạn mới xây đẹp và giá tốt, để dành cho lần sau vậy. Sau đó qua cầu Thuận Phước để qua bán đảo Sơn Trà. Đường bắt đầu lên dốc, cảnh bắt đầu đẹp, qua bãi Rạng, bãi Bụt, đường dốc quanh co.

chua%20linh%20ung_zps0se5kycl.jpg


sontra_zps15pxiu9m.jpg


son%20tra1_zpsz0eus2ws.jpg


Sau đó chạy lên cây đa ngàn năm, rồi chạy lên đỉnh bàn cờ, ghé trạm ra đa. Ở đây chúng tôi có gặp và giao lưu với hai bạn ở ngoài bắc đi phượt vào Đà Nẵng

sanbay_zpscss8uwfq.jpg


rada_zpshwxzweci.jpg


banco_zpsyans2jzd.jpg


Sau đó tôi nhận được điện thoại từ nhà ga báo là đã có xe, nghe xong mà tâm trạng vui quá chừng. Chạy về ga Đà Nẵng lấy xe, trên đường ghé cây xăng mua 10k xăng, vào ga tốn thêm 30k tiền bốc xếp. Thấy chiếc xe thân yêu là thấy vui rồi.

xe_zpsk5b8q4jn.jpg


Sau khi nhận xe, chia ít xăng cho một bạn cũng ra lấy xe nhưng không đem theo xăng. Đi đổ đầy xăng rồi về khách sạn nghỉ ngơi.
 
Sau khi tắm rửa xong, dự định là đi ăn gà lên mâm, tuy nhiên bàn tới bàn lui và chạy vòng vòng cuối cùng quay lại cái Kiệt lúc sáng đi tìm khách sạn ăn bánh bèo 10k/dĩa. Xong quay về khách sạn ngủ nghỉ.

banhbeo_zpsbro6sa8q.jpg


Chiều đi ăn bún chả cá bà Ba, được giới thiệu là có chả cá ngon lắm, tuy nhiên kết quả thì ngược lại, dợ ẹc, giá 20k/tô.

bunbaba_zpsredg36bg.jpg


Ăn xong chạy ra cầu Rồng rồi cầu tình yêu chụp hình sau đó quay về cầu sông Hàn, chạy một vòng biển.

caurong_zpsncnlsjnn.jpg


Rồi ăn ốc hút 30k/dĩa ốc hút, ngon hơn lần trước chúng tôi ăn ốc hút và mít trộn ở Đà Nẵng cách đây 3 năm. Ăn xong chúng tôi ghé siêu thị Vinmart mua 2chai sting và 1 chai nước suối. Dự là tối nay sẽ đi ăn bún nữa đây. Về khách sạn nằm xem tivi và ăn trái cây

ochut_zps9zb1kwfd.jpg


Một lúc sau rủ rê mãi vợ mới chịu đi dạo, vậy là đi bộ dạo loanh quanh ở gần khách sạn. Và rồi lại ghé ăn hột vịt lộ đèn dầu. Ở đây hột vịt lộn ăn bằng cái chén nhỏ chứ không phải cái chung như ở Sài Gòn và có thêm gỏi đu đủ và nước mắm gừng, 7k/trứng. Sau món vịt lộn, ghế mua bánh mì sinh viên 5k/ổ, đặc biệt thì 10k/ổ còn bánh mì không thì 2k/ổ. Mua một ổ 10k đem về khách sạn ăn. Hết ngày thứ 2 với cái bụng no tròn.

banhmi_zpst4grdwfx.jpg
 
Hai bạn có chuyến đi hay quá. Bạn cho xin chi tiết thông tin gứi xe lên đây luôn nhé (Địa chỉ, số điện thoahi liên hệ, công ty) vì mình biết là có nhiều nơi nhận gửi xe khác nhau và chỗ bạn gửi đóng thùng có vẻ rất cẩn thận.

Cám ơn bạn trước.
 
Hay quá, tiếp đi bác chủ thớt ơi, đã theo dõi vài bài review của bác RomeoHass, 2 vc bác rất dễ thương và đặc biệt là cả 2 đều có tinh thần phượt máu lửa, chúc 2 bác luôn hạnh phúc và tiếp tục sự nghiệp rong chơi nhé
 
Vậy là 2 cháu (xin được gọi như vậy vì nhìn hình cở tuổi con mình ) gởi xe bằng tàu hỏa ,bao nhiêu ngày thì nó tới ? Chú cũng muốn gởi xe như vậy ,còn vé xe Phương Trang 355 ngàn là không có bao ăn phải không ,năm ngoái chú đi ĐN vé xe Mai Linh là 420 ngàn có bao ăn .
 
Gửi xe tàu cứ ra thẳng cổng ga SG gửi đó chú phuongnguyen, đợt cháu gửi xe PKL cũng bọc rất kỹ, đóng thùng, gửi ra HN mất 5 ngày, ra DN chắc 3-4 ngày
 
Hôm rồi mình mới ra hỏi ngoài ga Sài Gòn (Cách đây 2 tuần, các phòng từ ngoài vào là bên trái, phía trong nhà ga). Giá 1.000.000đ gửi ra Hà Nội, vấn đề là họ bảo do giờ lượng xe gửi rất đông nên phải từ 10-15 ngày mới tới. Mình thì cần thời gian chính xác mà nói kiểu vậy mơ hồ quá. Ra ngoài nhà ga thấy cũng có nhiều điểm nhận gửi xe nhưng mình không hỏi. Nếu bạn chủ topic mới đi thì xin trả lời chính xác giùm.
 
Hôm rồi mình mới ra hỏi ngoài ga Sài Gòn (Cách đây 2 tuần, các phòng từ ngoài vào là bên trái, phía trong nhà ga). Giá 1.000.000đ gửi ra Hà Nội, vấn đề là họ bảo do giờ lượng xe gửi rất đông nên phải từ 10-15 ngày mới tới. Mình thì cần thời gian chính xác mà nói kiểu vậy mơ hồ quá. Ra ngoài nhà ga thấy cũng có nhiều điểm nhận gửi xe nhưng mình không hỏi. Nếu bạn chủ topic mới đi thì xin trả lời chính xác giùm.

Trong chuyến đi năm qua, từ QB gởi xe lên tàu SE về Sg với giá là 750k. Thời gian bảo là 5 ngày, nhưng hơn một tuần mới nhận được đó hayma_94.

attachment.php
 
Trong chuyến đi năm qua, từ QB gởi xe lên tàu SE về Sg với giá là 750k. Thời gian bảo là 5 ngày, nhưng hơn một tuần mới nhận được đó hayma_94.

attachment.php

Thì cháu cũng sợ cái cảnh ra tới nơi chờ xe đó chú. Các xe cháu thấy cũng được bọc lại như hình của chú không biết sau đó có được vô thùng như của bạn Roméo không.
 
Thì cháu cũng sợ cái cảnh ra tới nơi chờ xe đó chú. Các xe cháu thấy cũng được bọc lại như hình của chú không biết sau đó có được vô thùng như của bạn Roméo không.

Đúng như vậy đó hayma_94. Khi mỗi chiếc xe được nv ga bao bọc lại xong, thì có một đội khác đến đóng khung cây từng chiếc một. Nói chung là cách làm và cách bảo quản xe rất tốt nhé hayma_94.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,195
Bài viết
1,150,472
Members
189,950
Latest member
tentacoin11
Back
Top