What's new

[Hỏi đáp] 26 ngày và lăn quăn : Paris, Nice, Amsterdam, Berlin, Venice, Tuscany, Rome,

ngaymua

Phượt thủ
Thân gửi cả nhà Phượt Châu Âu,

Mình có 1 nhóm 4 người vừa đi chơi vừa đi học trong chương trình CFVG http://www.cfvg.org/. Chương trình yêu cầu tụi mình học 2 tuần ở Paris, còn lại thời gian dư giả thì đi vài nơi thăm thú. Mình định plan như sau, rất mong các anh chị và các bạn đóng góp ý kiến. Xin đa tạ cả nhà :)

ĐOẠN 1
23.5 : HCM - Paris ( bay VNA )
24.5 : Tới Paris vào lúc 6AM
--> Đi tàu đi Strasbourg / Colmar. Ngủ ở Strasbourg 1 đêm.
25.5 : Sáng đi tàu từ Strasbourg đến Nice ( 10h - 36E) hoặc đi máy bay (1h -80E)
--> Chơi ở Nice . Ngủ đêm ở Nice 1 đêm
26.5 : Sáng chơi ở Cannes. Chiều tối đi xe bus sang Provence. Tối ngủ hoặc Provence.
27.5 : Sáng chơi ở Provence. Tối đi train từ Provence về lại Paris. Ngủ đêm trên tàu
28.5 : Sáng 28.6 về tới Paris. Nghỉ ngơi, check in phòng trọ. Chuẩn bị 2 tuần học hành ở tại Paris.

ĐOẠN 2
29.5 --> 8.6 : Học hành vất vả + ăn chơi Ở Paris. Định là cuối tuần sẽ tranh thủ đi trong ngày đến Brussels ( Bỉ ) hoặc chạy xuống Bordeax chơi trong 2 ngày cuối tuần 2,3/6. Anh chị thấy đi Bordeax hay Brussels thì hay hơn ạ? Nếu từ Paris đi trong 2 ngày cuối tuần xuống Bordeax chơi có khả thi ko ạ? --> Theo nhiều anh chị thì em sẽ thử tìm hiểu thêm Normandie (Le Harve, Caen hay thậm chí là Amiens mà bạn 003 có chia sẻ. Bỏ hẳn Brussels và Bordeax ạ

ĐOẠN 3
9.6 : Sáng bay thẳng từ Paris đi Berlin. Tối ngủ ở Berlin
10.6: Chơi Ở Berline. Tối ngủ ở Berline
11.6: Sáng chơi ở Berline. Chiều tối bay đi Venice. Ngủ đêm ở Venice
12.6 : Chơi ở Venice. Tối ngủ đêm ở Venice
13.6 : Sáng đi tàu sang Florence. Ngủ đêm ở Florence
14.6 : Chơi ở Florence + đi tour trong ngày ở Tuscany. Ngủ đêm ở Florence
15.6: Sáng bay đi Rome. Chiều tối nghỉ ngơi ở Rome.
16.6: Chơi ở Rome. Tối bay từ Rome về lại Paris. Nghỉ đêm ở Paris
17.6: Sáng có mặt ở sân bay Paris bay về HCM


Lịch em tạm thời như vậy.
Ngân sách của mỗi ng là khoảng 4500 USD. Rất mong các anh chị đóng góp chia sẻ xem đi lại thế nào, bỏ bớt cái nào ko ạ.

Đoạn 3: Nhóm em muốn chia đều, vừa đi nghỉ ngơi ở biển miền nam nước Pháp.Vừa thăm kiến trúc châu âu ở Berlin, vừa đi những đồng cỏ lang thang ở Tuscany, và thành cổ ở Rome. Em sợ bội thực mấy kiến trúc ở Châu Âu lắm.

Về phương tiện đi lại, mọi ng nghĩ là đi tàu ngủ đêm trên tàu có được ko ạ? Em muốn tiết kiệm 1,2 đêm ks

Nhóm em trẻ khỏe, đi lại gọn gàng nên cũng ko ngại khó lắm. Chỉ muốn tiết kiệm chi phí cho mấy cái vé tham quan và quan trọng là được ăn ngon :D hehe.


Cám ơn cả nhà
 
Last edited:
Cháu đến Paris vào 6h sáng mà muốn đi Strasbourg hoặc Colmar ngay trong ngày, chỉ e AVN mà trễ hoặc hoãn chuyến thì mất tiền vé TGV đấy! Bác thử tìm vé cho cháu ngày đó, thì thấy giá rẻ nhất là 132 euros/4 người/chiều. Khi chọn mua vé cháu nhớ mua vé từ Roissy (sân bay CDG) đi Strasbourg chứ đừng chọn Paris - Strasbourg: phải tốn thêm tiền chặng CDG-Paris mà phải đổi tàu RERB sang Gare De L'Est khá phiền phức. Sân bay CDG có gare TGV!

Nếu bắt tàu từ Roissy, ở đêm tại Strasbourg hợp lý hơn: Từ Roissy có chuyến đi thẳng đến Colmar (thêm 11E/người) nhưng đi như thế chẳng còn bao nhiêu thời gian để nhìn ngắm thành phố ( chuyến 12h 28 đến Colmar 15h 20, đổi tàu ở Strasbourg!). Chi bằng thẳng thăm Strasbourg, sáng hôm sau xuống Colmar và trở về Paris vào chiều tối.

29.5 --> 8.6 : Học hành vất vả + ăn chơi Ở Paris. Định là cuối tuần sẽ tranh thủ đi trong ngày đến Brussels ( Bỉ ) hoặc chạy xuống Bordeax chơi trong 2 ngày cuối tuần 2,3/6. Anh chị thấy đi Bordeax hay Brussels thì hay hơn ạ? Nếu từ Paris đi trong 2 ngày cuối tuần xuống Bordeaux chơi có khả thi ko ạ?

Không biết nhiều về Bordeaux (DownUnder có bài về Bordeaux) nhưng Brussels thì chẳng có gì để xem ngoại trừ Grand Place, xem xong Grand Place có thể xuống Bruges (Brugge) đẹp hơn nhiều (và người dân cũng thân thiện hơn nhiều!)
 
Last edited:
15/6 : mình nghĩ nên đi train từ Florence xuống Rome bạn ạh. Đi ES nhanh, vào thẳng trung tâm , lại còn ngắm cảnh 2 bên.
Với lại , mình thấy cái đoạn 3 của bạn giống Napoleon đi đánh trận quá ... Bạn thử nghiên cứu cung đường Pháp- Thụy Sĩ- Ý xem sao, dành HL, Đức, Áo ... vào dịp khác quay lại Châu Âu khám phá tiếp !!?!?
 
Lịch của bạn ở Ý gấp gáp quá! Mình chỉ đính chính lại từ Venice đi Florence và Florence đi Rome đều phải đi bằng tàu hỏa. Hai chặng này đều có quãng đường xấp xỉ 300km, bus không tiện, máy bay không có.
 
Đúng rồi đó, chị thấy đoạn 3 đi vèo vèo á, phí lắm em à. Tới đâu thì dành thời gian thưởng thức nhiều nhiều một chút, lần sau có điều kiện sẽ đi chỗ mới, hơn là đến mà rốt cuộc chưa thấm tháp gì hết. :)

Ví dụ như văn hóa nghệ thuật của Italy nổi tiếng như vậy, kiến trúc tuyệt đẹp luôn, nhưng với lịch trình của em thì chị nghĩ không đủ để đi vào bất kỳ bảo tàng hay nhà thờ nào một cách trọn vẹn cả. Vì em đi đoàn đông người thì cũng cần bàn xem mục tiêu của mọi người là gì, nhưng theo chị ít nhất mỗi nơi em có 3 ngày 2 đêm thì còn có thời gian tìm hiểu và thưởng thức em à.

Đoạn 1 chị không rành lắm, để chị hỏi một bạn đang ở bên đó cho em ha.
 
Hi,
Mình có góp ý cho đoạn 1 của bạn tý: các bạn đến Nice rồi xuống Cannes và ngủ lại ở Cannes có vẻ không hợp lý, vì ở Nice có nhiều cái để xem hơn Cannes rất nhiều, chưa kể Monaco cũng đáng để thăm hơn Cannes rồi. Mình thấy các bạn từ Strassbourg đến Nice thì nên chơi và nghỉ lại đêm đó ở Nice. Sáng hôm sau các bạn đến Cannes chơi 1 tý rồi chiều tối đi Marseille sẽ hay hơn. Rất may là đúng dịp các bạn đến có liên hoan film Cannes (từ ngày 16 đến 27/5 nên có cái để xem + chụp ảnh). Vì các bạn ở lại thời gian ngắn quá nên cũng khó mà đi Monaco được. Mình ở Nice nên mình có thể chỉ các bạn chỗ đi chơi, ăn uống và đi lại ở đây.

Đoạn 2 thì như bác Bug đã nói, Brussles chán hơn Brugges nhiều nên bạn nên đi Brugges hơn, còn nếu lựa chọn trong Pháp thì mình nghĩ đi vùng Normandie (Le Harve, Caen hay thậm chí là Amiens) vào dịp cuối tuần sẽ tốt hơn so với Bordeaux :)
 
Đoạn 1 của bạn chủ thớt thì bạn 003-2n tư vấn quá chuẩn rồi, mình góp ý thêm là Marseille mà bạn dự kiến ở có nửa buổi thì chả làm ăn được gì, hơn nữa để so sánh giữa Marseille với Provence thì mình nghĩ là nên chọn Provence hơn.

Đoạn 2 thì thực ra cả 2 địa điểm bạn chọn mình thấy đều không hay lắm, Brussels thì gần Paris hơn ( 300km) so với Bordeaux ( 600km), nhưng cũng không có gì quá thu hút về cảnh quan cả ( ở Brussels 1 ngày là có thể đi hết những điểm chính như Grand Palace, Manneken Pis, Atomium... ). Bạn có thể chọn Brugges như nhiều bạn đã gợi ý hơn là Brussels. Nếu có dịp xuôi xuống mạn Tây Nam qua Toulouse chỗ mình chơi thì mình sẽ guide cho các bạn.
 
Tuyệt vời, toàn thông tin bổ ích :D

Mình xem xét lại nên bỏ Berlin hay Amsterdam sau khi đi lượn 1 vòng thêm các thông tin của các anh chị em trên đây. mọi ng cho thêm thông tin với ạ
 
Mình không dám nói là mình đã đi Bordeaux rồi vì thực sự phần lớn là ở Làng Mai - Thenac (khoảng 1 tuần) và xẹt qua thành phố Bordeaux có một ngày thôi. Thành phố Bordeaux khá là hiền hòa, có khu phố cổ và đường nhỏ hẹp, phần lớn là shop cùng hàng ăn ở khu trung tâm. Đi thẳng qua đó thì tới bờ sông rộng và đẹp, bữa mình đi thì khá nhiều bạn trẻ ra đó sưởi nắng và tập nhảy hip hop. Theo mình nếu muốn đi thăm mấy hầm rượu thì nên thuê xe chạy vào mấy làng cổ nơi người ta trồng nho làm rượu thì thích hơn là chơi ở city. Đi tàu từ Paris tới Bordeaux cũng mất ngót nghét 3 - 4 tiếng đấy. Nếu là mình thì mình sẽ đi Brussels nửa ngày cho biết sau đó đón xe lửa tới Burges và ngủ đêm ở đó.
 
Last edited:

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,410
Members
189,945
Latest member
Karide
Back
Top