What's new

Dạo xe máy 5 ngày trên đất Cam và những kỷ niệm không bao giờ quên.

Dạo xe máy 5 ngày trên đất Cam và những kỷ niệm không bao giờ quên.

Trước hết xin chúc mừng chuyến đi thành công tốt đẹp, mọi người đều về đến nhà an toàn.
Chủ thớt xin cảm ơn tất cả mọi người.
  • Cảm ơn Chị Mơ đã giúp đoàn mua bảo hiểm
  • Anh trhien82, tamcrazy, anh langthang-sg, bác TonyTrinh đã tư vấn chi tiết lịch trình và các địa điểm bên Cam và đặc biệt lambanghieu đã đến tận buổi OFF trước khi đi để chia sẽ cùng đoàn.
  • Cảm ơn Longvinasun gọi điện gần 20 phút để hổ trợ lúc đoàn bị kẹt tại cửa khẩu Xa Mát.
  • Chủ thớt đặc biệt cảm ơn anh Cường (brother7), leader đoàn quoạy lại PhnomPenh theo đường cũ.
  • Cảm ơn 5 xe máy với tinh thần phượt cao độ đã cùng chủ thớt chinh phục thành công lộ trình đã vạch ra.
  • Và trên tất cả đó là 28 thành viên trong đoàn, những kỷ niệm với mọi người sẽ không bao giờ quên.

Về chi phí cho chuyến đi sẽ đợi thủ quỷ tính toán lại và post lên cho mọi người xem sau, nhưng trước mắt sẽ có một số bạn chưa nhận tiền khách sạn đêm cuối cùng tại PhnomPenh thì mọi người sẽ nhận tại buổi OFF hoặc liên hệ trực tiếp với Thủ Quỷ.

Thông báo lịch OFF Share hình và kể cho nhau nghe về Thái, về Sisophon, về Cánh Đồng Chết.....

Địa điểm: Cafe Hi End (kế bên nhà hát Hòa Bình 204 đường 3/2 quận 10.)
Thời gian: 19h thứ 7 ngày 05/05/2012
 
Last edited:
Re: Dạo xe máy 5 ngày trên đất Cam và những kỷ niệm không bao giờ quên.

To anh Tân: T7 mọi người share hình, thấy anh đề add là ở quán Coffee. Em chỉ hỏi nhỏ về 1 vấn đề nhỏ là: " Quán coffee đó có làm 1 chầu hoành tráng ko. Hay là share xong thì có chầu hoành tráng khác chờ. ?"

P.S: hỏi nhìu ngại quá, mong các Anh Chị đẹp trai đẹp gái đoàn mình đừng ném đá em nha. Chỉ vì tinh thần chung của Phượt mình:" Đi là tới, chơi là sướng" ...Nhưng chắc phải edit vài kí tự => Đi cho tới, chơi cho "Đẽ" quá ..( đúng ko anh Siêu Nhân Gao của em)
Chài,đọc 1 lèo hết 8 trang mà thấy lại ngứa ngáy tay chân rùi,k đc đi off cũng bùn ghê ta,thui bữa đó đi phượt tiếp zậy :))
@tối nay ta sẽ dìm hàng trên fb kaka ;))
 
Re: Dạo xe máy 5 ngày trên đất Cam và những kỷ niệm không bao giờ quên.

Brother7 viết hay à nghen ! Viết tiếp đi Brother7 ơi , tui đọc mà thấy phê phê rồi đó hihihihihihi.....
 
Re: Dạo xe máy 5 ngày trên đất Cam và những kỷ niệm không bao giờ quên.

QUÁ CẢNH Ở NAM VANG

Nam Vang là tên đã dịch ra tiếng Việt của Phnom Penh. Dạng như Anh Điêng (India), Mễ Tây Cơ (Mexico), Ái Nhĩ Lan (Ireland), Philippin (Phi Luật Tân)...
Chúng tôi không đến Nam Vang để nghiên cứu ngôn ngữ học. Chúng tôi đến vì bất đắc dĩ, phải quá cảnh khi mà chúng tôi đến nơi đã là tầm 10h tối.

Mọi người đã có 1 ngày dài nhưng vẫn còn sức đi dạo 1 chút Nam Vang đêm khuya trong khi tôi và chú Vũ ngồi nhấm bia Angkor ngay trong Guesthouse với giá 2$/ chai 640ml. Nhà nghỉ đó là Okay guesthouse với giá phòng trung bình 6$/ 1 người. Phòng hơi nhỏ nhưng cũng sạch sẽ, là nơi tìm đến của rất nhiều Tây ba lô và Ta mô tô.

1.bmp

Hình mượn, nguồn: internet.

Buổi sáng, nhân tiện chúng tôi ghé thăm 1 gia đình mà lâu rồi chúng tôi không có dịp ghé, cái mà người ta gọi là Hoàng cung. ^^
Chúng tôi không tưởng tượng được nhà vua bên ngoài và nhà vua trong truyện mà tôi hay xem có gì khác nhau. Nhưng có lẽ vẫn sẽ tưởng tượng thôi. Vì có gặp được Vua thật đâu. Ông ấy đi ngủ hay đang chơi game gì trong cung điện ấy và chúng tôi chỉ được tham quan vòng quanh và chụp ảnh. Tuy nhiên cung điện Nhà vua thật lộng lẫy với Chùa Vàng, Chùa Bạc và những loài cây huyền bí làm chúng tôi ngơ ngẩn cả một buổi sáng ngày 28/04.

IMG_3380_resize.jpg


IMG_3372_resize.jpg


Vẫn còn dư thời gian vì chờ mọi người dùng bữa giữa sáng và trưa (xế trưa). Tôi dạo 1 vòng Nam Vang.
Đường phố Nam Vang vắng hơn TPHCM nhiều, xe cộ cũng ít ngoại trừ đường ra quốc lộ cũng có kẹt xe cục bộ (giống VOV giao thông quá). Đi dọc theo Quốc lộ 5, cặp bờ sông Tole Sap, bạn có thể thấy ngay quảng trường rộng lớn mà họ gọi là Công viên Neak Banh Teuk. Cuối quảng trường là Tượng đài độc lập - biểu tượng của Phom Penh nói riêng và Cambodia nói chung.

IMG_3398_resize.jpg


Phía đối diện là Cầu Kim cương (Diamond Bridge) dẫn qua 1 mall lớn (đảo Koh Pich). Nơi đây từng xảy ra thảm họa giẫm đạp làm 456 người chết trong 1 lễ hội nước kết hợp với ca nhạc và đua thuyền bên bờ sông Tole Sap vào năm 2010. Ngày nay nơi này trở thành điểm mua sắm và ăn uống của giới trẻ Cambodia. Đăc biệt là những bình bia Angkor khổng lồ rất hấp dẫn mà chúng tôi chỉ phát hiện ra khi chúng tôi quay lại đây lần nữa..

IMG_3403_resize.jpg


Sau khi đoàn ăn xế xong, chúng tôi khởi hành đi Siem Reap. Một ngày mới đầy sức sống. Ai nấy đều sung sức và khởi hành với 1 chặng đường vừa tầm làm tâm lý cũng thoải mái vô cùng. Chúng tôi đã đi và đã có những thời gian vui vẻ trên suốt chặng đường qua những miền quê Cambodia.

Xem tiếp: NHỮNG MIỀN QUÊ CAMBODIA
 
Last edited:
Re: Dạo xe máy 5 ngày trên đất Cam và những kỷ niệm không bao giờ quên.

MIỀN QUÊ CAMBODIA

Nếu như Quốc lộ 7 dẫn đến Vương quốc Lào thì Quốc lộ 6 sẽ đưa ta đi Thái Lan. Đó đều là những con đường chính của Cambodia.
Trừ những đoạn gần Thủ đô đang thi công, đa số đường xá khá phẳng và vắng vẻ, có thể nằm và đặt chai nước mà không ngã. :LL

1335968564339923495_574_574.jpg


Đường quốc lộ nhưng khá vắng vẻ và đi qua hầu hết là những cánh đồng trơ trụi, lưa thưa vài cọng cỏ con, những con bò màu trắng còm nhom, thỉnh thoảng nó lầm lũi đi ngang qua đường như muốn tự vẫn "thà xe đụng chết cho rồi, ở đây cỏ gì mà ít quá".
Những con đường vắng thì cũng tất nhiên cũng thưa thớt dân cư. Chúng tôi đi từ Phnom Penh đến Siem Reap khoảng cách hơn 300Km mà chỉ có vài thị trấn nhỏ. Hầu hết trong số đó không có quán ăn hoặc có thì cũng không thể ăn được vì khẩu vị rất khác.

IMG_3406_resize.jpg

Hình: Một chợ nhỏ trên đường đi.

Trừ thị trấn Kampong Thom.
Thị trấn này tương đối lớn, nằm chính giữa đường đi từ Phnom Penh đến Siem Reap. Mặc dù khí hậu cũng nóng và hanh với cái nóng 35 độ, cái nóng mà có thể làm nhiều người phải bỏ chạy, nhưng cháo và chè thốt nốt ngon tuyệt đã đủ sức để giữ chúng tôi ở lại trong 1 giờ trưa hôm đó.

Riêng tui: Cháo + chè: buôn tia (bốn tô)

IMG_3409_resize.jpg

Hình: Chè thốt nốt, ngon tuyệt.

IMG_3410_resize.jpg


Đến nữa đường nữa từ Kampong Thom đến Siem Reap, nhờ có sự hướng dẫn của chú Vũ, chúng tôi dừng chân và tham quan Cầu Đá tổ ong có tên là Kompong Kdei. Cây cầu có tuổi gần 1000 năm này được làm hoàn toàn bằng đá ong và không sử dụng xi măng kết dính nào. 2 thành cầu là tượng rắn thần Naga có 7 đầu, biểu tượng này có thể gặp rất nhiều trên các chùa chiền trên đường đi và cả các đền đài Angkor ở Siem Reap mà chúng tôi sắp đến.

IMG_3420_resize.jpg

Hình: Kompong Kdei - cây cầu có tuổi gần 1000 năm

IMG_3412_resize.jpg

Hình: Đường vắng miền quê Cambodia

Một ngày thoải mái về thời gian làm chúng tôi khám phá ra nhiều điều nhiều điều và nhiều điều nữa. Một trong những số điều đó là Xã hội và con người ở vùng đất hanh khô nắng nóng tựa hoang mạc này.

Xem tiếp: CAMBODIA - ĐẤT NƯỚC VÀ CON NGƯỜI
 
Last edited:
Re: Dạo xe máy 5 ngày trên đất Cam và những kỷ niệm không bao giờ quên.

Hành trình khám phá đất nước chùa tháp

Có 2 ngày nghĩ lễ 2 ngày nghỉ cuối tuần Nhóm chúng tôi quyết định nghỉ phép sớm 1 ngày nữa để khám phá đất nước chùa tháp Campuchia bằng xe máy hành trình mà có nhóm ấp ủ từ lâu. Ai cũng muốn một lần khám phá những điểm đến đã nghe từ lâu Nam Vang với cung điện hoàng gia tráng lệ, Cánh đồng chết rùng rợn với nạn diệt chủng của Pon Pot, đảo kim cương nơi xảy ra thảm họa giẩm đạp 387 người chết, khám phá Siem Riep với Angkor Wat, Ankor Thom, chợ đêm nổi tiếng và những nét văn hóa mang đậm chất phật giáo những món ăn đời thường cỏn người campuchia và những chặng đường rong ruổi bằng xe máy năm ngày đêm... Hãy theo chân nhóm chúng tôi!

Xuất phát lúc 20g ở cầu vượt An Sương chúng tôi quyết định qua đêm ở Trảng Bàng nhà của chủ thớt Tranhuutan ngay ở xóm đạo Thala để sáng sớm lên đường sớm qua Campuchia. Cơn mưa to cũng không làm nản chí các thành viên của đoàn ai cũng đội mưa mà chạy xuyên màng đêm. Đến Trảng bàng cũng hơn 22g, chủ thớt đã chuẩn bị sẵn món cháo gà mọi người nghỉ mệt rồi lao ngay vào bếp để làm nóng món ăn khuya hấp dẫn! Không thể thiếu chút rượu gạo sưởi ấm cơ thể mọi người ăn và giới thiệu với nhau. Cảm giác vừa quen vừa lạ của những người chung mục tiêu khám phá làm quên sự sự vất vã của chặng khởi động đầu tiên.

6994083910_55af8b12fc_b.jpg


7140171373_e442b38741_b.jpg


7140169921_ec0d125931_b.jpg


6994082172_80a005b552_b.jpg
 
Last edited:
Re: Dạo xe máy 5 ngày trên đất Cam và những kỷ niệm không bao giờ quên.

Hơn 0g trời vẫn còn mưa, khá lạnh để đảm bảo sức khỏe cho nhóm trong suốt hành trình nên chủ thớt quyết định không ngủ bụi tại nhà mà chuyển sang nhà trọ gần đó giá cực mềm 30K/người. Vậy là chúng tôi có khò ngon, ngáy khẻ khi vừa đặt lưng xuống giường. 4g Sáng Bác Đức đã gõ cữa các phòng kịp lên đường theo đúng kế hoạch. Xuất phát lúc 4g30 khi trời chưa kịp sáng với khí thế hừng hực nhóm tấp vào quán trước ngõ để nạp năng lượng cho buổi sáng. Chủ quán vất vã với thực khách quá đông kéo vào quá sớm, chúng tôi cũng thưởng thức được món bánh canh Trảng bàng, cafe nóng hổi. Thủ quỷ cũng chuẩn bị sẵn decal đánh số thứ tự các xe, khăn rằng quấn cổ để làm dấu hiệu nhận biết khi sang đất bạn, kiểm tra lại Passport, tiền USD... sẵn sàng cho cuộc hành trình dài lại!

7140254995_bed40b7a69_b.jpg


6994166790_8e7eb3296a_b.jpg
 
Last edited:
Re: Dạo xe máy 5 ngày trên đất Cam và những kỷ niệm không bao giờ quên.

Theo kế hoạch chúng tôi thẳng tiến về của khẩu Xamat, ngang qua Tây Ninh đón thêm 1 thành viên nữa là chốt đoàn. Cách cửa khẩu khoảng 2km cả đoàn dừng lại châm xăng đầy bình và mua xăng đem theo phòng khi hết dọc đường. Xăng cửa khẩu có khác nếu không yêu cầu trả về 0 thì là nạn nhân của việc đong thiếu.

Đến chốt kiểm tra đầu tiên qua rất nhanh, dắt xe đên hải quan Việt làm thủ tục xuất cảnh cũng khá nhanh cả đoàn hào hứng khi đến cột mốc biên giới tranh thủ chụp vài tấm ghi lại dấu chân thì bị mấy đồng chí Hải Quan nhắc nhở vì không cho chụp. Đến cửa khẩu Campuchia thì mọi việc mới bắt đầu. Do thấy chúng tôi đi 1 đoàn đông nên họ làm khó dễ, trước khi đóng dấu họ yêu cầu đên bộ phận kiểm tra xin được mang xe máy qua Cam, sau 1 lúc giải thích chúng tôi được đi qua nhưng phải đóng 50k/1 passport (ở Mộc Bài chỉ đóng 1USD). Cũng không sao miễn là qua được của khẩu, sau khi kiểm tra xong chúng tôi lên xe chạy đi tuy nhiên 1 nhóm bị gọi lại vì họ bảo rằng chúng tôi không chịu dắt bộ qua 1 đoạn nữa rồi mới chạy và rõ ràng ở đó chẳng có biển thông báo nào về việc này trong khi chúng tôi thấy người dân đều lên xe chạy và chúng tôi cũng không được ai thông báo việc này.

Thế là mọi việc đến cấp quản lý nên họ căn theo quy định dù chúng tôi có năn nỉ, giải thích họ cũng không đồng ý, họ yêu cầu xin giấy xác nhận của hải quan VN cho phép chúng tôi mang xe qua để đi du lịch, chúng tôi cũng chạy xin được cái giấy nhưng cuối cùng họ cũng không đồng ý (Việc này là do ông sếp ở đây không biết luật nên làm chúng tôi tốn thêm thời gian chạy tới chạy lui). cuối cùng cũng chẳng được hơi thất vọng vì mới qua được của khẩu mấy mét đã phải quay về. Chúng tôi quyết định giải quyết xong mấy thức ăn mang theo tại Hải quan Campuchia rồi quay về Mộc Bài đi ngược lên Pnongpenh rồi Siem Riep. Lúc này 1 thành viên quyết định không đi tiếp do nhà có việc. Hơn 12g trưa cả đoàn tiếp tục lên đường với hy vọng sẽ qua được với kinh nghiệm xương máu ở cửa khẩu Xamat.

6994494606_9f10aa7792_b.jpg


6994485376_28cab9d1a4_b.jpg


6994485632_2edd69fe4e_b.jpg
 
Last edited:
Re: Dạo xe máy 5 ngày trên đất Cam và những kỷ niệm không bao giờ quên.

Hơn 2g30 chúng tôi đến Mộc Bài làm thủ tục xuất cảnh mới thấy sự nhũng nhiễu và quan liêu của Hải Quan ở đây. Passport đưa lên bàn thì để đấy họ chỉ ưu tiên giải quyết cho những Passport của mấy thằng cò chuyên làm thủ tục cho khách để nhanh qua tất nhiên họ kẹp và đấy từ 10k trở lên cho mỗi passport. Chờ hơn 30 phút các thành viên nóng lòng cũng phải làm theo nhưng khách lẽ dù có kẹp tiền cũng vẫn phải chờ... Hơn 1 tiếng rưởi chúng tôi mới lấy được con dấu với cái cách quăng passport đầy hách dịch với những câu cửa miệng sẵn sàng mắng, hằng học những ai đừng gần (chắc sợ bị quay lại cảnh ăn tiền chuyên nghiệp. Tôi vẫn nhớ câu của bác ấy: Nhìn cái gì mà nhìn chổ máy móc người ta việc, đi ra ngoài kia!).

Nhập cảnh qua campuchia dễ hơn vì quy định mỗi người đóng 1 USD là qua chẳng cần chen chúc hay cò, nhưng với ai mang xe gắn máy thì phải đóng thêm tiền ai trả giá giỏi thì 50k dù có nói là đi casino hay chạy lòng vòng gần cửa khấu nếu trả giá tệ như tôi thì bị họ chém 5USD. Chẳng thành vấn đề vì cuối cùng cả đoàn cũng mang xe qua được, mọi người ai cũng bám nhau chạy nhanh nhât có thể để đến PnongPenh chẳng còn thời gian và tinh thần để chụp ảnh cho chặng này dù hoàng hôn trên đường đi rất đẹp.
 
Last edited:
Re: Dạo xe máy 5 ngày trên đất Cam và những kỷ niệm không bao giờ quên.

Thủ quỹ của nhà mình giỏi quá! Rất là chi tiết và cụ thể. Cho em 10 điểm.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,578
Bài viết
1,153,811
Members
190,134
Latest member
etaxiprk2
Back
Top