What's new

[Chia sẻ] 4 con người, một cung đường - Phan Thiết thẳng tiến !!!!

nuocmatcasau

Phượt thủ
Hôm nay trời mưa và mình không học buổi chiều, ngồi viết nhật kí hành trình chuyến Phan thiết vửa rồi , coi như là topic nối dài của " An toàn chặng .... "

Ý tưởng chuyến đi bắt đầu trong mấy giờ học ngáp lên ngáp xuống, chán quá nên quay về với đam mê của mình : xe đạp. tình cờ lên trang xedap.org đọc được topic của anh starchow, phải nói giọng văn cũng như hành trình của anh Starchow quá sức thú vị làm mình không thể không cho ngay cung đường này vào mục " phải đi". thế là bắt đầu những ngày nhịn ăn sáng và quà bánh buổi chiều để dành tiền cho phượt, tính đi 30/4 nhưng cuối cùng biết ngày 19/4 là giỗ tổ rơi vào t6, đi ngày này dù sao cũng không đắt đỏ như 30/4 và chắc sẽ không bị thiếu nhà nghỉ. NMCS hỏi ông anh hai thì ổng nói là bạn ổng dân khu đó, hồi trước đi mời đám cưới bà con bên Bà Rịa, đi qua cung đường bờ biển này phải thủ 2 con mã tấu và một bao cát để phòng... cướp . Ông anh cảnh báo thế nên mới lên diễn đàn để hỏi về sự an toàn trên cung đường sắp đi .
Khi đăng topic xong không ngờ lại có nhiều phuot_er tham gia, cuối cùng chuyến độc hành trở thành chuyến đi nhiều người, mọi người bàn tán sôi nổi đến nỗi, phuot.vn trở thành trang web thứ 2 mình vào nhiều nhất bên cạnh facebook.
Về xe cộ, ban đầu chỉ có con Martin@ dắt lưng với châm ngôn nổi tiếng " xe 2 , ý chí + sức khỏe 8 " , nhưng may mắn là trong lần off trước chuyến đi một tuần , NMCS đã được chị Mụ Mông Mỏng chủ quán Ghế Gỗ cho mượn xe, và điều kiện là phải đạp xe lên Thủ Đức để ... đổi xe cho em chị :)
Về "thủy thủ đoàn", bạn kaiserspeed là người rủ độ đạp chung đầu tiên, nhưng tiếc là sau đó lại kẹt việc, chắc bạn se độc hành sắp tới trên cung này. bạn ngynvuloc cũng rất nhiệt tình đóng góp ý kiến hoàn thiện công tác chuẩn bị nhưng cũng vào phút 89 lại bận việc không tham gia đoàn được, nhiều lúc nghĩ mình chắc lại độc hành như mấy chuyến trước, song đời lúc nào cũng đầy bất ngờ, trong chuyến này có nhiều cái bất ngờ lắm, hihi. có anh exo0311 định làm chuyến Vũng Tàu nhưng khi thấy mình phát động thì cũng phượt xa một chuyến luôn. sau đó là bác abu_tppc cũng đăng kí một chỗ. bạn thân NMCS cũng đăng kí một chỗ nhưng cũng rút phút cuối. Rồi Tanphuc113 cũng nhảy vô với sự góp mặt của martin@ kì cựu làm giai đoạn chuẩn bị của chuyến phượt trở nên đông vui rộn. Dookods nữa chứ, anh này mới chạy 1 tháng mà rất dai sức nhé, bám đoàn hơi chuẩn :) .cuối cùng là bác dinky cũng muốn theo đoàn nhưng ko có số dt liên hệ nên đáng tiếc phải chia tay vào đầu hành trình. Vậy là thành viên đoàn xáo trộn tùm lum đến phút chót luôn :)
Về buổi off trước chuyến đi một tuần cũng rất thú vị, lần đầu tiên những người bạn trên mạng bước ra đời thực rất thú vị với NMCS ( thường là quen trước rồi mới add nick ) . Hôm đó trời mưa, khá âm u, mình học xong là bay qua ghế gỗ "đón lõng" luôn các phuot_er ( chủ topic mà :) , đang ngồi ăn bún nóng hổi giữa trời mưa tí tách, điện thoại kêu, tưởng chị bên Ghế gỗ gọi, lôi ra, số lạ hoắc, nghe máy mới biết bác Abu_tppc trên phuot.vn , bác hỏi đường, mình cũng chả rành khu ấy thế là gọi cho chị ghế gỗ đón bác. Mình làm nốt tô bún rồi mới đến quán, đến đây mới biết Abu_tppc là ... bác :) , trên mạng mình đâu biết ai nhiêu tuổi đâu. Bất ngờ, chúng tôi bắt tay nhau và trò chuyện qua loa sau đó mượn chị Ghế gỗ cái máy tính để lên google maps vẽ lịch trình chi tiết. chị rất nhiệt tình cho chúng tôi mượn máy. Chúng tôi nói về quãng đường băng rừng Sác, đường phẳng nhưng đá dăm nhiều, đi rất hại xe, chưa kể là nắng lên sẽ mất sức vì đường Rừng sác có rừng nhưng ko có bóng cây trải xuống đường. Chúng tôi , được chủ quán tham mưu , chuyển qua hướng Cát Lái đi Nhơn Trạch. Sau đó là đến các đoạn tiếp theo rất dễ dàng, việc lên lộ trình đã xong, chúng tôi thống nhất đến các thứ cần mang trên đường, lúc này tanphuc cũng vừa đến. Bác abu_tppc chuẩn bị rất kĩ cho chuyến hành trình, về dụng cụ sửa chữa, kẹo bánh lại sức, nước dọc đường, ... khi chuyện cho chuyến đi đã xong xuôi, chúng tôi bàn về xe đạp, đến với xe đạp ntn. đó là những câu chuyện rất thú vị, và "chất". anh Exo thì bận nên kêu tôi cứ bàn rồi tối về nói lại với anh.
Đúng một tuần sau, cuộc hành trình bắt đầu. đêm trước chuyến đi tôi lên môt danh sách các vật dụng để sáng kiểm tra lại khỏi sót.
4h46 , có tin nhắn, Tanphuc hỏi tôi đi chưa, tôi bảo tanphuc đi trước, 15' sau tôi mới khởi hành. thế là dù hẹn đồng hồ 5h nhưng 4h46 đã dậy chằng đồ và lo liệu đâu đấy, 5h30 xuất phát.
Đường thành phố buổi sáng mà đã nghe mùi khói xe khét lẹt, lại phải vũ trang sớm cái khăn đa năng mới mua.


Đạp ra cầu Sài gòn đón nắng mai

 
q2 NMCS đã đi qua một lần , chỉ đến Phà thủ thiêm ngày xưa để ngắm hoàng hôn xuyên qua những tòa nhà chọc trời của thành phố để in bóng lên sông Sài gòn và trong lòng người thành phố. lần này NMCS đi về hướng phà cát lái và thấy q2 có nhiều chỗ cũng mê ly không kém quận 7, có cái chùa Huệ Nghiêm to to, có khu biệt thự dưới cây cầu hướng về cát lái,...
Cát Lái hôm nay đông xe, người đi chơi nhiều, trời cũng âm u, cứ ngõ sẽ mưa, nhưng chả biết sao, trời toàn nhá hàng, chuyến đi không ướt át tí nào :) Khi đến phà Cát Lái thì NMCS gặp Tanphuc đầu tiên, đến sớm ghê luôn, nhìn mới thấy lắp đề cho martin@ :_) nhìn lạ vãi . sau đó dookods gọi, hẹn ở nhà chờ phà, chúng tôi bắt tay nhau, oh yeah, dookods cũng trẻ măng :) , chúng tôi ngồi đợi thành viên cuối cùng : exo , gọi thì 7h anh mới ở cầu Phú Mĩ, lúc anh đến thì bảo có bác Dinky tham gia nữa mà không thấy đâu, lại không có sdt liên hệ nên cả nhóm quyết định lên phà luôn. sau đó thì ăn sáng no nê và lên đường, thẳng qua Nhơn trạch với nhà máy nghi ngút khói, những rừng cao su kín mít tầm mắt, ra đến quốc lộ hì nghỉ chạm . tiện thể giới thiệu thành viên luôn nhé :
đây là tanphuc và NMCS

đây là Dookods

... và exo

chặng đạp trên quốc lộ, đi qua nhiều địa điểm như chùa Đại Tùng Lâm , ... mình cũng không dành nhiều cảm hứng cho đoạn này, chỉ là khởi động đến Long hải thôi, nhưng chính đoạn đầu tiên đã làm lung lay ý chí của tanphuc, ban đầu là chỉ muốn dừng chân tại Bà Rịa nhưng vì đạp xe chung quá thú vị nên Tanphuc đã đổi ý, heheh.
Tấm này Dookods chụp cho 2 người tụi tui :
 
Trên đoạn đường đi Long hải có một khúc cánh đồng muối gió thổi ngược nên mọi người đi rất chậm, Tanphuc bị tụt lại phía sau nên NMCS xuống đạp cùng , cuối cùng thì cũng đến thị trấn Long Hải, đi qua chợ , a exo tạt vào làm trái dưa 4kg @@! Tanphuc hốt luôn con dao. woa , trưa nay có trái cây tráng miệng rồi :) đến biển Long hải thì tìm ngay một chỗ nghỉ chân, giá cả cũng ko bình dân lắm, nhưng ăn rất được: 30k cho dĩa sườn, trà đá 2k bình, bao chỗ ngồi :)

Anh exo còn mua thêm tôm chiên lai rai trước giờ A :) ( giờ ăn )

Tự sướng vài tấm với bác tanphuc

Ăn xong thì bổ dưa

Sau đây là các pha tự sướng của chủ post( các bạn lật nhanh quá :)


 
Tiếp theo các các bức ở bờ biển ngoài Long Hải, mê ly :)






Cứ thế đap, đạp mãi, thỉnh thoảng dừng lại để tiếp nước và cũng để .... xả nước cứu thân lun ( mấy tấm này thuộc hàng top secret rồi :)


 
Tối hôm đó cả đám kiếm được phòng trọ 60k , đi tắm rồi ăn uống luôn, hôm đó quán xá đông quá, ngồi đợi đồ ăn mà dài hết cả lưng :) đã thế còn tán phét với con gái chủ nhà trọ nữa chứ :) hôm đó ngủ sớm, vậy mà sáng hôm sau chủ thớt lôi các đồng nghiệp dậy cũng khó :) đường sáng ở Bình Châu quang đãng, thoang thoảng mùi phân bò :) một lưu ý là các bạn nên ăn sáng khi bắt đầu đạp nhé, vì nếu đi quá 10km sẽ ko có hàng quán đâu đấy, cho đến khi đến được Sơn Mỹ.

và một trong những trải nghiệm khó phai là những con dốc ở đây, chủ thớt quất đến 60-70km là ít :)

Sau đó là đến một trong những đoạn kinh khủng của hành trình ; 10km trước Lagi : đường offroad thấy sợ lun :(





 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,403
Members
189,943
Latest member
3sdecal
Back
Top