[Cần bán] 7 thủ thuật giúp giảm 50% chi phí quản cáo Facebok Ads

congnghenitco

Phượt thủ
7 Tip này cực kỳ quan trọng với các chị em newber đang chạy quảng cáo Facebook . hãy đọc và áp dụng các kỹ thuật này để không bị #SML đổ tiền ads ra sông ra biển nhé.

═══════════

Ngày nảy ngày càng nhiều người đổ tiền vào Facebook ads, vậy nên chi phí ads cho 1 CPM ngày càng đắt đỏ. CPM tăng cao khiến chi phí tương tác, bình luận cũng tăng cao. Để tối ưu được chi phí tối ưu, cách duy nhất Chỉ có giảm được chi phí ads thì bạn mới có thể tồn tại được. Dưới đây là những tib, trich nhỏ giúp các bạn giảm chi phí ads 1 cách hiệu quả nhất nhé.

═══════════

▶️ 1. Tối ưu hóa phân phối:

Đầu tiên m.n hãy phân tích xem quảng cáo của các bạn có phân phối đúng đối tượng mua hàng ko, hay là phân phối ra nhiều đối tượng không mua hàng. Vào trình quản lý quảng cáo để xem mục phân tích, để thấy độ tuổi nào có bình luận, nhắn tin cho bạn, giới tính nào, thành phố nào.

Ví dụ bạn chạy ads từ 18-65 tuổi, cả nam lẫn nữ, và toàn quốc. Sau 1 ngày chạy bạn phân tích thì thấy chỉ có 25-34 mới bình luận, mà chỉ giới tính nữ, và chỉ có ở Hà Nội và HCM.

Vậy thì bạn sẽ sửa lại quảng cáo đúng đối tượng trên để tránh phí ngân sách phân phối cho đối tượng khác

═══════════
Đọc thêm: Quản lý tài khoản ads đơn giản hơn với phần mềm quản lý Fanpage. ĐĂNG KÝ và sử dụng miễn phí 15 ngày tại đây: https://blog.abitstore.vn/pages/phan-mem-quan-ly-ban-hang-fanpage?resource=teammkt&ref=mkt114th
[IMG]

═══════════

▶️ 2. Tối ưu vị trí quảng cáo: Facebook hay “báo đỏ 2 dòng”, nhằm lòe mặt các bạn mới chạy ads bằng các chiêu như: “nếu bạn xóa instagram, cột bên phải hay các cột khác đi, quảng cáo có thể giảm 30% tương tác hay tăng chi phí lên…

Các Bạn nên chọn đúng vị trí quảng cáo mà sản phẩm của bạn có thể chạy hiệu quả.

Không phải sản phẩm nào cũng thích hợp với instagram, nếu không nhiều khách hàng tiềm năng của bạn ở đó thì bạn đang phí tiền

Có những vị trí quảng cáo rất nhiều người chen vào thì bạn nên thử một vị trí quảng cáo khác, nơi có ít nhà quảng cáo cạnh tranh hơn thì chi phí ads của bạn sẽ giảm hơn


═══════════

▶️ 3. Giảm chi phí tiếp cận khách hàng

• Tăng tiếp cận tự nhiên: dùng seo Facebook và hastag để người dùng có thể tìm thấy bạn tự nhiên. Đã có tài liệu hướng dẫn SEO Facebook trên đây rồi, bạn chỉ cần đọc và áp dụng thôi

• Giảm CPM: có thể dùng hình thức video để chạy ads, video cho CPM rẻ hơn, tuy nhiên điểm khó là phải làm video kích thích người ta tương tác hoặc khơi gợi cảm xúc
═══════════
>>>> Ẩn toàn bộ bình luận Fanpage để giữ chân khách hàng chưa bao giờ dễ dàng đến vậy. Xem thêm: https://blog.abit.vn/cach-an-comment-tren-fanpage?resource=teammkt&ref=mkt114th
═══════════

▶️ 4. Tận dụng remarketing

Trong bất kỳ 1 tài khoản nào đang hoạt động, các bạn nên dành 5-10% ngân sách để Tiếp thị lại những người đã từng quan tâm đến sản phẩm của bạn.

Điều đó đồng nghĩa với việc nhiều khả năng có thể chốt được đơn hơn so với những người mới.

M.n cần chạy thêm chiến dịch đểremarketing những người có quan tâm đến sản phẩm của bạn, hãy đưa thêm ưu điểm của sản phẩm, bằng chứng, hoặc lí do họ nên mua sản phẩm của bạn.

Áp dụng phễu marketing khi bạn muốn dùng remarketing để cho hiệu quả nhé.

═══════════

▶️ 5. Tối ưu hình ảnh:

Ảnh có đẹp, size có chuẩn, thì sẽ có giá rẻ.

Ảnh ấn tượng cũng cho giá rẻ. Vậy nên nhiệm vụ của bạn là làm cho hình ảnh đẹp hơn, bắt mắt hơn, ấn tượng hơn.

Có nhiều cách tùy vào sản phẩm dịch vụ của bạn là gì.

Tuy nhiên bạn có thể dùng cách chọn người mẫu đẹp hơn (thuê người mẫu, hoặc chọn người đẹp để lên photoshop thiết kế, phối màu sắc đẹp hơn(khả năng của designer) , chụp ảnh với số lượng sản phẩm rất lớn (ý tưởng)

═══════════

▶️ 6. Tối ưu content: nghĩ ra tiêu đề và 8 dòng đầu tiên cho hay. Dạo gần đây tôi thấy Facebook hiện từ 8 đến 10 dòng đầu tiên chứ không còn 6 dòng như năm trước nữa. Hãy đầu tư nhiều thời gian để tạo ra 8 dòng đầu tiên này: đọc nghe hay và đánh vào lợi ích của khách hàng. Người ta thấy hấp dẫn nhấp vào bài viết nhiều hơn thì chi phí ads của bạn cũng rẻ hơn

Nếu 2 tiêu đề mà nói về lợi ích như nhau thì tiêu đề nào đọc có vần điệu nghe êm tai hơn thì sẽ có chi phí rẻ hơn. Trong đa số các trường hợp thì content tốt hơn sẽ mang chi phí ads rẻ hơn, đa số các trường hợp khác nhau giữa lãi và lỗ thì chỉ khác nhau ở content.

═══════════

▶️ 7. Khuyến khích hành động trong bài viết

Làm cho khách hàng hành động lên bài quảng cáo càng nhiều thì chi phí càng rẻ. Như vậy bạn phải cố gắng làm sao cho khách đọc xong phải hành động như like, comment, share, nhấp vào link. Tôi đã chạy ads vừa bán dịch vụ Facebook marketing vừa tặng ebook content chân kinh. Kết quả tương tác rất tốt. Tôi cũng chạy cho một shop thời trang vừa bán đồ vừa giảm giá khi khách share bài viết. Kết quả chi phí ads giảm hơn 50%.

═══════════

Trên Đây là 7 tib để các bạn tối ưu chi phí Facebook ads, hy vọng sẽ giúp ịch được nhiều cho các bạn Newbie.

Chia sẻ ngay bài viết nhé..

Nguồn: FB - thuận johnny nguyễn
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,428
Bài viết
1,152,751
Members
190,079
Latest member
Quynh258
Back
Top