What's new

[Chia sẻ] 7500 km trên đất Mỹ. Mexico, Guatemala, Honduras và Belize bằng "chicken bus"

7500 km trên đất Mỹ. Mexico, Guatemala, Honduras và Belize bằng "chicken bus"

Ở nhà lâu lâu thấy ngứa chân, tôi lại thèm khoác ba lô đi thăm một loạt các vườn quốc gia của Mỹ, rồi tiện chân đi dọc theo Maya Route của người da đỏ vòng Trung Mỹ . Vốn chả thích đi đâu một mình lủi thủi nên tôi cũng rủ thêm các bạn đi cùng . Cũng như những chuyến đi khác, ban đầu cũng nhiều người đăng ký nhưng đến sát giờ khởi hành luôn rơi rụng khá nhiều, lần này thì có cả một đám bạn hẹn bay từ tận VN sang nữa, nhưng rồi kết quả cũng như mọi khi :LL

Xuất phát một mình từ Toronto, tôi hẹn với một số bạn tại Los Angeles và Las Vegas ( cho tạm cái ảnh Toronto vào mình họa cho khỏi nhiều chữ quá hoa mắt bạn đọc )

4226604015_559d01b511_o.jpg



Từ Toronto có thể mua vé dễ dàng bay thẳng qua LA với giá gần 300$ / một chiều, nhưng với tinh thần của dân bụi "tiết kiệm để xây dựng tổ quốc XHCN" nên tôi chọn đường bay từ Buffalo qua LA với giá vé 165$
Chặng Toronto- sân bay Buffalo tôi chọn xe bus của hãng Megabus.com . Hãng này đang quảng cáo khá mạnh, bạn chỉ cần mua vé sớm trước khoảng 2 tháng và hên chút là có thể kiếm được vé tới New York (và nhiều tuyến khác nữa) với giá chỉ đúng 1 đô, tuy nhiên chạy tới Buffalo dưới 200 km nhưng giá vé vẫn luôn luôn là 2 chục thằng Ô Ba Má.

Xe xuất phát từ bến lúc gần 10 giờ tối, trên xe khá văn minh là có cả Wi Fi không mất tiền, tốc độ không được nhanh như xài cable ở nhà nhưng vẫn dư sức vào FB phét lác giết thời gian :

4227374452_8547720fd4_o.jpg



Sau khoảng 2 tiếng xe tới biên giới Mỹ, buổi đêm nên cửa khẩu khá vắng vẻ, xe bus lại đi riêng một làn nên chả phải đợi ai cả, tại đây tất cả hành khách phải xuống xe và vác tất cả hành lý của mình xếp thành một hàng làm thủ tục nhập cảnh Mỹ . Chuyến đi một tháng trời qua 5 nước coi như bắt đầu từ đây mà trong passport của tôi mới chỉ có mỗi visa Mỹ

Hôm đó chả hiểu xúi quẩy thế nào mà gặp phải một chị Biên phòng (US Customs and Border Service) tuổi sồn sồn chắc đang khó ở nên chị hoạnh họe khá kỹ, hỏi đủ thứ, nhưng điều chị thắc mắc nhất là tôi chỉ có vé 1 chiều bay tới LA. Tôi cũng đã phải giải thích rằng bây giờ không phải mùa cao điểm, vé bay về từ LA mua online dưới 200$ lúc nào chả có mà chị vẫn chưa hài lòng ( thực ra cho đến lúc này tuy có lịch trình nhưng tôi cũng chưa biết chính xác ngày về thì làm sao có vé về?) Cuối cùng thì chị cũng cho đi :go sau khi dặn dò là lần sau phải có đủ vé 2 chiều .

Quá nửa đem tôi đã có mặt ở sân bay Buffalo để rồi rạng sáng bay transit qua New Jersey tới LA .
 
Nhiều thế này nhìn hoa hết cả mắt, ko biết các cụ có chọn được cái card nào ko hay chỉ cầm về để chụp ảnh tư liệu :D?

Có khi nhiều quá các cụ đấy lại ko biết chọn ai đấy chứ :D?

Thèm chuyến đi của bác Anh Già quá (beer) , ko biết bao giờ mới thực hiện được chuyến đi mơ ước như này.
 
Khồng, thực ra gái bên Mỹ chả có gì đặc biệt, nên tớ dành sức cho tới Mễ với Trung Mỹ thôi, nhưng mà chuyện đấy sẽ kể sau ;)
 
AnhGia cứ ném bom. Em thấy AG chỉ để sức cho "gái già Canada nhà anh". Hơi sức đâu nữa mà gái Trung Mỹ với chả Mễ :p
 
Kinh quá, hai cô ném đá anh thế này thì nguy hiểm quá, anh đã nhận là anh ngủ với giai rồi mà vẫn không tha! =))
 
Ngày thứ ba

Buổi sáng , ba người chúng tôi kéo nhau đi thăm Death Valley.
Death Valley nằm giữa hai bang Nevada và California, nhưng phần lớn diện tích của thung lũng này nằm trên đất Cali . Từ Las Vegas đến Death Valley khoảng 300 km, chúng tôi đi mất hơn 3 tiếng .

Dọc hai bên đường đi là những trang trại nhưng chả thấy trồng trọt gì mà chỉ thấy vài trại ngựa, chắc tại đất hoang mạc quá cằn khô . Đáng nhớ nhất là có một quãng đường thẳng tắp giữa hoang mạc dài tới gần 36 km, thẳng đến mức không cần giữ tay lái thì xe vẫn đi hết một mạch cả 36 km đó . Vào sát Death Valley thì có mấy dãy núi nho nhỏ :

1ds0281.jpg



Được coi là công viên Quốc Gia nhưng vì đường giao thông xuyên qua thung lũng khá nhiều nên ở đây không có người bán vé và soát vé, mà chỉ có máy bán vé tự động, chúng tôi nghiêm chỉnh nộp 2 chục anh Ô Ba Má:

1ds0283.jpg


Vì đã vào tháng 9 nên tuy trời nắng nhưng không có cái nóng khủng khiếp lên tới gần năm chục độ C như mùa hè,bước ra ngoài xe ngắm mấy ngọn núi cũng khá dễ chịu :

4207735568_78f64e89d0_o.jpg


Dãy núi này nổi tiếng vì có cấu tạo , hình dáng trông như trên bề mặt trăng :

4208042264_56a3e548c3_b.jpg


Từ view point nhìn ra :

1ds0294a.jpg


1ds0330.jpg
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,462
Bài viết
1,153,058
Members
190,097
Latest member
bonghongvu
Back
Top