What's new

Cycling cuối tuần: Tam Đảo ==> Tây Thiên

Bodyparty

Phượt thủ
Đáng nhẽ chuyến đi được tiến hành từ 2 tuần trước, nhưng vì cái cuối tuần của 2 tuần trước đó đồng đội em bận còn cái cuối tuần của 1 tuần trước, thì mắc sinh nhật vợ em, nên chuyến đi mới khởi hành vào cái cuối tuần mà chẳng ai biết là cái cuối tuần nào (trừ khi vào đọc mục : tìm bạn đường). Nhưng khi chuyến đi kết thúc mới thấy chọn thời điểm lần này thật là may mắn, lên đó hỏi mấy tuần trước đều có mưa to đến rất to, đường rất trơn. Và cả chuyến đi này ngay tối khi về đến HN, trời đổ mưa rất to và còn ton hơn thế vào ngày hôm sau.

Còn việc đăng tin trong topic tìm bạn đường rốt cuộc cũng không có kết quả nào rõ ràng, ngoài mấy lời động viên an ủi. Có mấy ông bạn trong chuyến đi tam đảo tháng trước cũng máu đi lắm, nhưng hỏi thì đứa không có xe, đứa thì thứ 7 mẹ vợ lên ăn cơm, đứa thì thứ 7 bố mẹ ... về quê nên phải ở nhà trông, đúng là ngược đời. Tối hôm trước, 11h đêm, còn chat chít với bạn Soi7x, mời gọi với bao lời đường mật, nhưng dù vụ xe cộ bạn Soi đã Ok thì đến sáng hôm sau vẫn cứ cancel như thường với lý do muôn thủa: VỢ !

Đồ đạc cũng không có gì nhiều:
- 01 quần sóc + 01 áo phông mặc trên người
- 01 Bộ backup
- 01 bộ vá xe: gồm bơm, giấy ráp (giấy nhám-SG), móc lốp, miếng dán, keo dán (sau này mới biết đã khô gần hết, may mà vẫn dùng đc)
- 02 Săm backup.
- 01 Ca nhôm để đun cafe, nấu mỳ.
- 01 Áo mưa
- 01 Túi nước.

Có vài thứ như vậy thôi mà phải cân nhắc mãi, xắp xếp mãi mới được gọn gàng. Ban đầu định dùng 2 túi vắt 2 bên nhưng thấy cung đường này mà dùng vậy, chắc vướng víu và nặng nên thôi. Vì càng có nhiều túi thì càng mang nhiều đồ. Kết quả cuối cùng là 1 balo mini đạp xe đeo trên lưng và 1 túi nhỏ buộc sau.

Hành trình đặt ra là HN lên Tam đảo bằng ô-tô. Ban đầu hỏi được xe chạy thẳng, giá mềm 180K/người/khứ hồi. Đi sáng thứ 7 về chiều CN. Cơ bản là tuyệt vời, nhưng nó đếk cho mang theo xe đạp. Chán quá đang tính mượn con Everest của công ty thì anh Bazo thu xếp được con Pickup biển xanh, trên cả tuyệt vời. Nghe tin vui này ... vợ em đòi đi luôn. Thế mới ... vui. (c)

48561041.jpg

Bạn đồng hành của em, Mr Bazo.


227492e3.jpg

Còn đằng sau thằng đeo kính là Mrs VỢ.


2e6c7101.jpg


0bb9a270.jpg

Đường đi cũng là lạ với đường tắt bác Bazo đưa đi.


82d4fa64.jpg


93950c74.jpg

Bắt đầu đoạn dốc lên Tam đảo thì gặp 2 đồng chí đang gò lưng đạp, công nhận phục sát đất.

...
 
Trên đường lên dốc, anh em bỏ chút thời gian vào đền "3 cô" khấn vái lòng thành, chẳng có lễ vật gì thế mà cũng may mắn ra phết, không bị dính mưa to, lại không thằng nào bị ngã đau phát nào. Nói chung lần này đi gặp may về khoản thời tiết.

attachment.php

Bác Bazo đang chuẩn bị "súng ống" vào đền.


attachment.php

Cổng đền nhìn từ ngoài vào.


attachment.php

Vài dấu tích còn lại của 2 cái cổng.


attachment.php

Cửa chính nhìn từ ngoài vào.


attachment.php

Hoa văn của Ban thờ ngoài sân.
 
Mình đi với Body có vẻ hợp: Mình thì dát - Body thì máu nên khi Body thấy ái ngại cho bọc đồ của mình cứ xui mình vứt bớt đồ lại mình nhất định không nghe. Nghe thì 2 anh em toi :))
 
Mình đi với Body có vẻ hợp: Mình thì dát - Body thì máu nên khi Body thấy ái ngại cho bọc đồ của mình cứ xui mình vứt bớt đồ lại mình nhất định không nghe. Nghe thì 2 anh em toi :))

Khà khà ! Nói chung là may mắn vì bác không nghe "đài địch", không thì chết rét. Đêm đới mà không ngủ được có khi 2 thằng quay về chứ chẳng chơi.

Sơ lại lịch trình và các dấu ấn trong ngày:

- Xuất phát ở HN lúc 9h20'
- Đến Tam đảo lúc 11h45'. Căn bản còn cà kê chùa chiền dọc đường.
- Ăn trưa lúc 12h30'
- Bắt đầu rời trung tâm Tam đảo lúc 14h45'.
- Bắt đầu chui vào rừng lúc 15h05'
- Đến lán đầu tiên lúc 15h25'
- Đến lán cuối cùng lúc 17h30'
- Ăn tối lúc 19h25'
- Đi ngủ lúc 21h10'
- Ngủ dậy lúc 6h50'
- Ăn sáng lúc 8h10'
- Bắt đầu khởi hành đi tiếp lúc 8h40'
- Đến chùa lúc 9h35' (chưa đến 1 tiếng, nhanh vãi)
- Ăn nhanh tại lán lúc 10h25'
- Rời lán chùa lúc 11h30'
- Xe em bị thủng lốp lúc 13h00'
- Đến suối lớn lúc 13h40'
- Hết đường rừng và đến Tây thiên lúc 15h10'.

Kế hoạch ban đầu là khởi hành từ Tam Đảo sớm để ngủ đêm tại lán chùa, nhưng vì ăn trưa xong còn nghỉ ngơi và trên đường đi còn chụp ảnh bứt hoa gặm cỏ nên cuối cùng đến đc lán 4 (lán cuối) lúc 5 rưỡi. Sợ chiều tối bê xe vất vả, và lại còn thêm sự mệt mỏi cuối ngày, nhỡ đi đường có xòe 1 cái tay chân có bị làm sao thì mệt, nên quyết định ngủ tại lán luôn, sáng sau đi tiếp.

Sợ bộ lịch trình là vậy.
 
Lại nói chuyện sau khi chuẩn bị đồ đạc xong, 2 ae vẫn còn một số đồ cần phải mua, vậy là mỗi người mỗi ngả chia nhau ra hoàn thành nốt nhiệm vụ. A Bazo đi mua ít thịt lợn để tối nấu mỳ và nướng uống rượu chơi. Còn em thì đi củng cố thêm cơ số rượu mang theo. Số là em chỉ mang có nửa lít, thấy có vẻ tối nay gặp mấy bác trên lán thì chắc là thiếu, nên đi kiếm thêm lít nữa cho nó vui vẻ. Thực ra trên đường đi có mua chai to Vodka HN rồi, nhưng là để phần cho mấy anh kiểm lâm, thế nên không được động vào.

Nói đến vụ kiểm lâm thì cũng phải gửi lời cảm ơn mấy bác đã nhắc nhở. Số là tháng trước em có đi cung này và trên đường chẳng thấy trạm nào và cũng chẳng ai kiểm tra gì cả. Nên lần này đi cũng chủ quan không để ý tới, may mà có mấy bác đã nhắc nhở. Cuối cùng em gọi cho Mr Thụy làm ở BQL vườn, nói là người quen của Mrs Bet, thế là mr Thụy rất nhiệt tình chỉ dẫn. Mrs Bet này khá nổi tiếng trên Tam đảo, hầu như quán nào cũng biết vị này và đa phần là biết theo hướng không đc vui vẻ lắm. Hà hà. Số là vị này làm chuyên gia cho cục KL, và chuyên làm dự án bảo tồn cho các tỉnh phía bắc nhất là Tam đảo. Vị này mỗi lần lên tam đảo, kéo theo vài vị kiểm lâm, vào quán nào là đi thẳng vào bếp, cứ thấy bất kì gà qué lợn nhím nhủng, không cần biết hàng thật hay nhái, là bảo kiểm lâm tịch thu luôn. (Vụ này hay đáo để) Vậy là tiếng "lành" đồn xa, quán nào cũng biết (và đề phòng). Em kể lại như vậy để có bác nào lên đó, đừng mang vị ấy ra để tạo hành lang đi lại, kẻo không những ko được giúp đỡ, mà còn có khi ăn đòn chứ chẳng chơi. (Em đùa đấy)

Quay trở lại với chuyến đi của e và a Bazo, đoạn đường nhựa khoảng hơn 2km từ trung tâm tam đảo, không dốc lắm nhưng thú thực là với thể chất ko đc tốt lắm của 2 ae, chỉ đi được một đoạn, còn lại phải dắt. Hà hà ... Một sự khởi đầu ko thể tốt hơn.

attachment.php

Đến đấy 2 ae chia 2 ngả, a bazo đi mua ít thịt nhợn để tối nhậu nhẹt.


attachment.php

Còn em, vào quán R người quen, làm thêm 2 chai nữa, đặng tối tới bến luôn.


attachment.php

Xe thì dựng ngoài cửa.


attachment.php

Bắt đầu vào đoạn đường đất. Dốc hơi hơi nên đạp vẫn ngon.


attachment.php

Oánh dấu khi bắt đầu vào quãng đường đất.
 
Cháu hóng mãi chuyến của bác từ hum về. Mà đến những cái đoạn hành động đích thực thì thấy mỗi chữ hiện lên, chẳng thấy hình :|
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,577
Bài viết
1,153,793
Members
190,132
Latest member
thetkenoithat
Back
Top